RE: Mô men
còn
hix !! quán tính không nâng cái bánh đầu lên không đán kể vì truyền động là bánh trước lực quán tính đặc sau bánh trước ,lực quán tính là một vét tơ lực có chiều cùng với chiều chuyển động của vật có điểm đặt nằm ở tâm vật !:.(bánh trứơc chủ động) còn khi bánh sau chủ động thì nó nói bốc lên được vì lực quán tính đặt trước bánh sauCái thì thì em không đồng ý lắm! Vì khi xe chạy đến trước ,quán tính lúc nào cũng nâng đầu xe lên cao nên làm giảm độ ma sát giữa bánh xe và mặt đường nên dẫn động cầu trước không đảm bảo tối đa lực truyền như bánh sau!
(Các xe đua và xe cần chở nặng đều chạy bánh sau).
Thực tế: đối với các xe chuyển động bánh trước,đề pa "lếch bánh" dễ thực hiện hơn nhiều so với bánh sau!
còn
em nói là y chan là công thức Công suất = tốc độ quay x mômen(mômen =lực x cánh tay đòn) ,còn mômen xoắn thì khác nhau là đưong nhiên ! nếu bác đo mônem từ máy (chưa truyền tới vật nào ) ở cùng ở 1vận tốc thì nó bảo toàn công suất !!Nếu nó y chang thì tại sao thông số kỹ thuật của Bugaty Veyron lại để công suất và mômen xoắn khác số nhau???
(Công suất 1001hp ở đây là công suất bánh).