Hạng D
2/12/03
1.895
4.492
113
Vietnam
Để giảm kẹt xe ở phía Nam TP.HCM, nhiều bạn đọc cho rằng cần mở rộng các đường dưới dạ cầu, đặc biệt là đoạn đường dạ cầu Khánh Hội để 'chia lửa' cho đường Nguyễn Tất Thành.

Mở rộng đường dạ cầu Khánh Hội, chia lửa cho đường Nguyễn Tất Thành?

Đoạn đường dạ cầu Khánh Hội được đề xuất mở rộng, giảm kẹt xe cho đường Nguyễn Tất Thành - Ảnh: CHÂU TUẤN

Vừa qua Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đang bàn bạc cùng các đơn vị liên quan để tính toán giải pháp cải tạo khu vực đường dưới dạ cầu Khánh Hội, phân luồng giao thông, giúp giảm ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành.

Đây vốn là tuyến đường huyết mạch kết nối các khu vực trung tâm với phía nam thành phố.

Sẽ giảm thiểu ùn tắc cho Nguyễn Tất Thành

Ý kiến đề xuất xoay quanh việc mở rộng không gian đi dưới cầu, lắp hệ thống đèn giao thông và biển báo rõ ràng.

Đồng thời tạo thêm lối thoát giúp xe cộ dễ dàng đi về phía Bến Vân Đồn hơn (thay vì chỉ dựa vào tuyến chính trước nay là đường Hoàng Diệu thường xuyên ùn tắc). Cơ quan chức năng đang nghiên cứu, có thể tăng tĩnh không đoạn qua cầu bằng cách hạ độ cao mặt đường.

Trước đề xuất này, nhiều bạn đọc cho biết rất quan tâm và ủng hộ.

Việc này sẽ giảm thiểu ùn tắc cho đường Nguyễn Tất Thành, giúp tận dụng không gian dạ cầu Khánh Hội vốn còn nhiều khoảng trống có thể mở rộng.

"Trong thời gian chờ làm các dự án trọng điểm, mở rộng hướng nối trung tâm thành phố về khu nam thì cơ quan chức năng cần nhanh chóng cải tạo đường dưới dạ cầu Khánh Hội.

Đây không chỉ là giải pháp ngắn hạn mà còn là bước tiến về việc tối ưu hóa cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố", anh Ngọc Vĩnh (ngụ quận 4) góp ý.

Bổ sung cho ý kiến trên, bạn đọc Tu Duy cho rằng đường dưới dạ cầu là phương án lý tưởng cho các đoạn đường không đồng mức.

Ngoài dạ cầu Khánh Hội, chúng ta cần khai thác triệt để một số điểm khác như: dạ cầu Cần Giuộc (thay thế giao lộ Trịnh Quang Trị - Nguyễn Văn Linh), dạ cầu Bà Lớn (thay thế giao lộ Phạm Hùng - Nguyễn Văn Linh), dạ cầu Tạ Quang Bửu,…

Mở rộng đường dạ cầu Khánh Hội, chia lửa cho đường Nguyễn Tất Thành?

Xe cộ ùn tắc kéo dài trên đường Nguyễn Tất Thành vào giờ cao điểm - Ảnh: CHÂU TUẤN

Quyết liệt hạn chế xe cá nhân

Trong thời gian chờ các công trình hoàn tất, bạn đọc Tiến Đỗ cho rằng phương án khả thi nhất hiện tại là đóng giao lộ Hoàng Diệu để xe cộ đi thẳng. Bên cạnh đó, cần túc trực điều tiết xe và xử lý nghiêm trường hợp đi ngược chiều, đậu xe trái phép,…

Bạn đọc Lê Tuấn chia sẻ hiện việc phân luồng giao thông của TP.HCM còn nhiều bất cập. Ví dụ, cầu bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè chỉ cho chạy một chiều trong khi lượng xe rất thấp.

Việc này dẫn đến xe phải đi lòng vòng, làm tăng lượng xe trên hai đường Trường Sa và Hoàng Sa. Do đó TP.HCM nên có sự nhìn nhận thực tế để đưa ra phương án phù hợp hơn.

Ngoài ra nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM cần phải quyết liệt trong việc hạn chế xe cá nhân mới góp phần xử lý được tình trạng kẹt xe. Một số giải pháp được đưa ra như: đánh phí đỗ xe ô tô ở khu trung tâm cao hơn, khuyến khích mọi người dùng xe buýt.

Một nguyên nhân gây tắc đường cũng được bạn Lê Minh Khoa nêu rõ: "Hiện tại, ý thức của người đi đường cũng gây ra kẹt xe. Xe ô tô và xe máy thay phiên lấn làn nhau, đi theo kiểu "điền vào chỗ trống". Một số người còn cố vượt đèn đỏ.

Số khác ngang nhiên đậu ô tô sai luật vào giờ cao điểm buộc người lái xe máy phải leo lên vỉa hè. Tôi mong cơ quan chức năng kiểm tra và điều chỉnh cho phù hợp".

Đường Nguyễn Tất Thành vượt quá 140% khả năng thông hành

Hiện tại đường Nguyễn Tất Thành đang đứng đầu trong danh sách ùn tắc và đã vượt quá 140% khả năng thông hành. Trong 9 tháng đầu năm, đường này đã xảy 811 lần ùn ứ.

Tuy nhiên theo kế hoạch đến năm 2023, đường Nguyễn Tất Thành không nằm trong danh sách các tuyến được đề xuất ưu tiên vốn mở rộng.

Bên cạnh đó có nhiều tuyến đường hướng về phía nam TP cũng thường xuyên xảy ra ùn ứ là giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng, Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50.


>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về đề xuất này? Liệu có thể giảm được ùn tắc cho đường Nguyễn Tất Thành.
 
Hạng D
6/3/08
3.971
8.085
113
Sàigòn
Mở rộng dạ cầu KH và đóng ngã 4 Hoàng Diệu là hợp lý!

Hiện tại chỉ cấm xe hơi rẽ trái vào Hoàng Diệu theo giờ là chưa đủ. Ít nhất là phải cấm toàn bộ xe rẽ trái vào hoàng diệu (theo giờ) may ra mới hết kẹt ngã 4 này.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
3/3/16
1.762
3.252
113
40
Mở rộng dạ cầu KH và đóng ngã 4 Hoàng Diệu là hợp lý!

Hiện tại chỉ cấm xe hơi rẽ trái vào Hoàng Diệu theo giờ là chưa đủ. Ít nhất là phải cấm toàn bộ xe rẽ trái vào hoàng diệu (theo giờ) may ra mới hết kẹt ngã 4 này.
Không cần cấm chi bác ơi.

Cần làm lại đoạn vòng dưới chân cầu KH rộng ra và đồng bộ đống xuyên suốt tuyến NTT theo giờ như các nút giao khác, lúc đó sẽ thông đường NTT. Xe nào cần rẽ trái Hoàng Diệu thì ra vòng chỗ chân cầu. còn xe từ HD rẽ trái qua Q1 thì có cầu Calmete thay thế rồi
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
22/1/19
4.456
8.232
113
Ủng hộ giải pháp cải tạo đường dưới dạ cầu KH, và đóng giao lộ NTT-HD trong các khung giờ cao điểm. Nhưng giải pháp lâu dài cần hướng đến là làm đường trên cao cho đoạn này. Làm được đường trên cao rồi thì giá đất có cao thấp gì cũng kệ mịa nó, mấy hộ dân với nhóm chủ đầu tư dự án khu đô thị nào đó có õng ẹo, đòi hỏi gì thì cũng kệ mịa họ!
p/s: Mà thiệt ra cũng không cần làm trên cao cho toàn tuyến, làm từ ngả 3 Xóm Chiếu đến hết ngả 4 Hoàng Diệu là đủ, tổng cộng chưa tới 1km ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
3/3/16
1.762
3.252
113
40
Ủng hộ giải pháp cải tạo đường dưới dạ cầu KH, và đóng giao lộ NTT-HD trong các khung giờ cao điểm. Nhưng giải pháp lâu dài cần hướng đến là làm đường trên cao cho đoạn này. Làm được đường trên cao rồi thì giá đất có cao thấp gì cũng kệ mịa nó, mấy hộ dân với nhóm chủ đầu tư dự án khu đô thị nào đó có õng ẹo, đòi hỏi gì thì cũng kệ mịa họ!
xây cầu TT4 xong là giải quyết kẹt xe NTT, nhưng lúc đó sẽ kẹt mấy đường bên khu thủ khiêm
 
Hạng D
22/1/19
4.456
8.232
113
xây cầu TT4 xong là giải quyết kẹt xe NTT, nhưng lúc đó sẽ kẹt mấy đường bên khu thủ khiêm
Chuyện này cũng nhiều người nói từ rất lâu rồi nhưng có vẻ không phải điểm quan tâm của ai kia ...
Đáng lẽ cầu TT4 phải xây từ cái thời bắt đầu triển khai cầu Ba Son luôn thì càng tốt. Cầu Ba Son để từ từ làm cũng được, vì thực tế là làm xong rồi cũng chỉ phục vụ cho 1 nhóm nhỏ, còn lại nguyên bầy thì tiếp tục chịu đựng kẹt xe ...
p/s: cầu TT4 xây xong thì bên TT phải làm thêm cái cầu vượt băng qua ngả 4 Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch thôi. Không thì ngả 4 đó kẹt xe là cái chắc.
 
Hạng D
3/3/16
1.762
3.252
113
40
Chuyện này cũng nhiều người nói từ rất lâu rồi nhưng có vẻ không phải điểm quan tâm của ai kia ...
Đáng lẽ cầu TT4 phải xây từ cái thời bắt đầu triển khai cầu Ba Son luôn thì càng tốt. Cầu Ba Son để từ từ làm cũng được, vì thực tế là làm xong rồi cũng chỉ phục vụ cho 1 nhóm nhỏ, còn lại nguyên bầy thì tiếp tục chịu đựng kẹt xe ...
p/s: cầu TT4 xây xong thì bên TT phải làm thêm cái cầu vượt băng qua ngả 4 Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch thôi. Không thì ngả 4 đó kẹt xe là cái chắc.
nói chung nà vòng lẩn quẩn

có cầu TT4, sẽ kẹt theo đường tô đỏ chắc luôn (đoạn trên cầu thì ko bị)

1731488074298.png
 
Hạng B2
27/9/04
302
392
78
Cả hai hướng nêu trong bài đều có hướng đi dọc theo kênh Tẻ- rạch Bến Nghé, Kênh Nhiêu Lộc. Trong lúc chờ TƯ tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách để mở đường làm mê chô thì TP chưa thấy thử nghiệm giao thông công cộng trên các dòng kênh. Tham khảo Bangkok các tuyến đò bus/ sông đi dọc các con kênh 15-20m ngang nhỏ xíu , 5-10 bath/ lượt mà thấy hiệu quả quá chừng. Giờ ngoài ấy vô cứ cái bài “không thiếu tiền/ chỉ thiếu cơ chế” ,nói hoài họ cười cho.
 
Hạng D
1/4/15
1.396
2.541
113
Chuyện này cũng nhiều người nói từ rất lâu rồi nhưng có vẻ không phải điểm quan tâm của ai kia ...
Đáng lẽ cầu TT4 phải xây từ cái thời bắt đầu triển khai cầu Ba Son luôn thì càng tốt. Cầu Ba Son để từ từ làm cũng được, vì thực tế là làm xong rồi cũng chỉ phục vụ cho 1 nhóm nhỏ, còn lại nguyên bầy thì tiếp tục chịu đựng kẹt xe ...
p/s: cầu TT4 xây xong thì bên TT phải làm thêm cái cầu vượt băng qua ngả 4 Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch thôi. Không thì ngả 4 đó kẹt xe là cái chắc.
Cầu ba son ngay trung tâm là bộ mặt của thành phố, mặt bằng có sẵn nên làm sớm là cần thiết phục vụ giao thông lẫn hình ảnh, du lịch thành phố, nhưng làm xong vẫn ko hoàn thiện hệ thống đèn trang trí tạo sức hút cho thành phố khi dân du lịch tập trung về công viên ven sông khá đông, gần đây cũng rất cố gắng tổ chức lễ hội văn hoá các kiểu để thu hút khách du lịch, nhưng đến chơi tìm 1 nơi đẹp để lưu niệm hầu như ko có thua xa tỉnh tầm trung tq nói chi học dc sin hay thượng hải, thua các tỉnh nhỏ đều có biểu tượng tỉnh , còn landmark sg là rừng bê tông mà chụp hình gì.
Cầu tt4 thì cũng nên đầu tư ngay khi đó, vì tiền tp ko thiếu chỉ là đầu tư kém thôi, hn họ duyệt nhanh làm nhanh nên giờ thu ns đã top1, sg thì loay hoay định hướng phát triển khi lao động rút dần khỏi sg quay về địa phương, công nghệ cao thì ko thấy đâu thì sức cạnh tranh, vị trí địa lý về đầu vào, đầu ra, nhân lực cũng ko hơn gì nên tụt hậu dần so phía bắc, cảng biển dần thua bà rịa, cảng bay đưa về long thành, công nghiệp thâm dụng, cn nặng chuyển về bình dương long an, ko biết sg sẽ phát triển ntn khi giai đoạn bò sữa đã qua nhưng ko dc tái đầu tư cần thiết về hạ tầng giao thông, chống ngập, văn hoá, nhân lực , thì tương lai thành công tử bạc liêu. Mấy năm gần đây thấy đưa môn lịch sử địa phương dạy học sinh, nhưng chỉ thấy nói về vị trí địa lý,.. còn định hướng phát triển, định hướng ngành nghề khi lên đại học ntn để giúp phát triển thì ko thấy, lãnh đạo cấp cao thì vài năm đổi, ko phải người địa phương thì làm sao chăm chút phát triển cho địa phương, nhìn đà nẵng xưa và nay là thấy hiệu ứng này.