Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Cầu ba son ngay trung tâm là bộ mặt của thành phố, mặt bằng có sẵn nên làm sớm là cần thiết phục vụ giao thông lẫn hình ảnh, du lịch thành phố, nhưng làm xong vẫn ko hoàn thiện hệ thống đèn trang trí tạo sức hút cho thành phố khi dân du lịch tập trung về công viên ven sông khá đông, gần đây cũng rất cố gắng tổ chức lễ hội văn hoá các kiểu để thu hút khách du lịch, nhưng đến chơi tìm 1 nơi đẹp để lưu niệm hầu như ko có thua xa tỉnh tầm trung tq nói chi học dc sin hay thượng hải, thua các tỉnh nhỏ đều có biểu tượng tỉnh , còn landmark sg là rừng bê tông mà chụp hình gì.
Cầu tt4 thì cũng nên đầu tư ngay khi đó, vì tiền tp ko thiếu chỉ là đầu tư kém thôi, hn họ duyệt nhanh làm nhanh nên giờ thu ns đã top1, sg thì loay hoay định hướng phát triển khi lao động rút dần khỏi sg quay về địa phương, công nghệ cao thì ko thấy đâu thì sức cạnh tranh, vị trí địa lý về đầu vào, đầu ra, nhân lực cũng ko hơn gì nên tụt hậu dần so phía bắc, cảng biển dần thua bà rịa, cảng bay đưa về long thành, công nghiệp thâm dụng, cn nặng chuyển về bình dương long an, ko biết sg sẽ phát triển ntn khi giai đoạn bò sữa đã qua nhưng ko dc tái đầu tư cần thiết về hạ tầng giao thông, chống ngập, văn hoá, nhân lực , thì tương lai thành công tử bạc liêu. Mấy năm gần đây thấy đưa môn lịch sử địa phương dạy học sinh, nhưng chỉ thấy nói về vị trí địa lý,.. còn định hướng phát triển, định hướng ngành nghề khi lên đại học ntn để giúp phát triển thì ko thấy, lãnh đạo cấp cao thì vài năm đổi, ko phải người địa phương thì làm sao chăm chút phát triển cho địa phương, nhìn đà nẵng xưa và nay là thấy hiệu ứng này.
Thành phố bao đời nay vẫn thường xuyên có người ở tỉnh khác về làm chủ tịch với bí thư mà. Đâu phải mới mẻ gì đâu mà bảo nó là nguyên nhân gây ra chậm phát triển.
Bác nói đúng ở chỗ, giai đoạn bò sữa đã qua đi, vì gần 20 năm qua mức độ tái đầu tư là rất rất thấp (so với quy mô của thành phố), mà chỉ tranh thủ vắt được càng nhiều sữa càng tốt...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/15
2.779
4.181
113
41
Vẫn những hoài niệm cũ các bác ah. Tối qua đưa vợ con qua Q7 chơi, hứng thú sao đi qua cầu Nguyễn Văn Cừ rồi lượng xuống hướng Bến Vân Đồn rẻ ra Nguyễn Tất Thành. em đi lúc 19h47p rồi đó mà vượt qua gần 1km Nguyễn Tất Thành tới tận 35p. công nhận sau 6 năm chưa đi lại đường này thấy nó cũng y chang không khác gì
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
20/9/16
1.904
2.543
113
thiếu gì đường để đi mà cứ chui vô cái đường đó. Đường xa hơn nhưng đi nhanh trống trải hơn.
 
Hạng D
16/11/09
2.015
681
113
nói chung nà vòng lẩn quẩn

có cầu TT4, sẽ kẹt theo đường tô đỏ chắc luôn (đoạn trên cầu thì ko bị)

View attachment 3228614
Nhìn hình này là thấy khó làm cầu TT4 rồi.
Rất nhiều lực cản để giữ cho khu Sala ít xe qua lại (nhất là xe tải, xe khách lớn) và giữ khu đó "sang, sạch, yên tĩnh"...
Cứ xem thực tế ở chỗ Cầu Ông Lớn (đường Nguyễn Văn Linh) là thấy. Hơn 10 năm trước, quy hoạch đã thông mấy đường màu vàng. Giờ vẫn làm rào chắn. Hậu quả: Đường không thông, không có lối đi thay thế trục chính. Hơn nữa, dù bên ngoài tắc nghẽn, bên trong rào chắn có đường nhưng không khai thác được.
Lợi ích khác nhau, sinh ra lực cản ngay.
Mở rộng đường dạ cầu Khánh Hội, chia lửa cho đường Nguyễn Tất Thành?
 
Hạng D
3/3/16
1.766
3.255
113
40
Nhìn hình này là thấy khó làm cầu TT4 rồi.
Rất nhiều lực cản để giữ cho khu Sala ít xe qua lại (nhất là xe tải, xe khách lớn) và giữ khu đó "sang, sạch, yên tĩnh"...
Cứ xem thực tế ở chỗ Cầu Ông Lớn (đường Nguyễn Văn Linh) là thấy. Hơn 10 năm trước, quy hoạch đã thông mấy đường màu vàng. Giờ vẫn làm rào chắn. Hậu quả: Đường không thông, không có lối đi thay thế trục chính. Hơn nữa, dù bên ngoài tắc nghẽn, bên trong rào chắn có đường nhưng không khai thác được.
Lợi ích khác nhau, sinh ra lực cản ngay.
View attachment 3228850
chỗ bác là có 1 cụm dân cư, và chủ đầu tư họ chưa bàn giao ha gì đó.

còn cầu TT4 là giải pháp tổng thể tp. nó là quy hoạch lớn nên 1-2 dự án ko cản được
 
Hạng B2
7/3/14
142
579
93
Nhìn hình này là thấy khó làm cầu TT4 rồi.
Rất nhiều lực cản để giữ cho khu Sala ít xe qua lại (nhất là xe tải, xe khách lớn) và giữ khu đó "sang, sạch, yên tĩnh"...
Cứ xem thực tế ở chỗ Cầu Ông Lớn (đường Nguyễn Văn Linh) là thấy. Hơn 10 năm trước, quy hoạch đã thông mấy đường màu vàng. Giờ vẫn làm rào chắn. Hậu quả: Đường không thông, không có lối đi thay thế trục chính. Hơn nữa, dù bên ngoài tắc nghẽn, bên trong rào chắn có đường nhưng không khai thác được.
Lợi ích khác nhau, sinh ra lực cản ngay.
View attachment 3228850
anh nói đúng,
tuy nhiên nếu ko triển khai TT4 sẽ vỡ trận ngay sau 2-3 năm nữa.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
16/11/09
2.015
681
113
chỗ bác là có 1 cụm dân cư, và chủ đầu tư họ chưa bàn giao ha gì đó.

còn cầu TT4 là giải pháp tổng thể tp. nó là quy hoạch lớn nên 1-2 dự án ko cản được
Dự án làm xong mười mấy năm rồi, dân ở đầy kín rồi mà không bàn giao là sao? Méo cấp sổ, không cho dự án chưa hoàn thành chạy, phạt nặng chứ nhỉ? Nhưng mà có lực cản nên vẫn ỳ ra được, phải không ạ.
Ai đời, cả một hướng phía nam SG mênh mông, phát triển là thế - mà kết nối với trung tâm bằng 1 ngã tư bé xíu Nguyễn Văn Linh x Nguyễn Hữu Thọ!
 
Hạng B2
19/10/20
315
464
63
29
khó lắm mí anh ơi, em có đọc bài của mí anh nhưng em giải pháp này không khả thi, và nếu làm được có khi làm từ lâu rồi
- 1 là địa thế. mở rộng dạ cầu thì ảnh hưởng đến diện tích của bến nhà rồng, mà chỗ trực tiếp ảnh hưởng là bãi đậu xe trong này. chỗ này đụng vào hết kẹt thì được khen còn không hết thì có cớ để cho bay màu ngay vì làm ảnh hưởng di tích đặc biệt quan trọng :)
- 2 là tính thực dụng. thực tế là lưu lượng xe đi hướng dưới cầu Khánh hội từ VVK để vòng lại vô NNT rất ít, chủ yếu taxi đón trả khách trong cảng, bởi lẽ đơn giản là phải qua đường, chen vô làn xe đang phi lên cầu. Ngược lại, hướng từ NTT vòng dạ cầu để về VVK lưu lượng xe tuy không ít, nhưng nếu thông thoáng lên nhiều nữa thì tắc ngay chỗ đèn đỏ trước Saigon Royal một cái là đường lên cầu cũng bị ảnh hưởng nốt, chỉ là dời từ điểm kẹt này qua điểm kẹt kia.
3. Chống kẹt NTT em nghĩ phải mở rộng đường, phân làn oto hẳn hoi vì thực tế là bị nghẽn cổ chai nặng ở NTT giao Tôn Đản (ngay cái đèn đỏ, mấy anh 4 bánh lấn 2 bánh vào mép lề, xong tới đây bị thu hẹp lại, đã vậy còn gặp xe buýt thì ép 2 bánh lên vỉa hè luôn) và ngay HD - NTT. Tới đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời vì đường huyết mạch Q4 - Q1 chỉ có 2 cầu Kênh Tẻ và Tân Thuận. Khi NTT bớt kẹt thì Tôn Đức Thắng sẽ ăn hành ngay.