Hạng F
5/3/05
8.716
76.909
113
đây
tình hình là chiếc Mondeo già nhà em nó kẹt cần số ở P (ra và vào), lúc đc lúc không, hãng bảo phải đặt và 2 tuần mới có (bổ sung: hãng bảo thay cả cụm, em chưa rõ cụm là thế nào nhưng không phải chỉ mỗi cái moto không đâu) , cái mô tơ này lấy nguồn khi đạp phanh để kéo cái chốt nhựa xuống mới nhấc cần số khỏi P đc, em ĐT hỏi một bác bên Ford rồi, bác ấy bảo cái này bên ngoài không có để thay, bác sỹ xem có thể sửa cái moto này không, vì em thấy nó chưa chết hẳn, vẫn quay rẹt rẹt nhưng lúc đc, lúc không, nó là cái mũi tên Cam ở hình dưới. Cám ơn bác
sieuthiNHANH2008122335752ngqzmzewmt42632.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Theo em thì moto này có thể khắc phục được bác ạh.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.161
113
Sao bác gỡ đến đó rồi không gỡ luôn cái motor ra luôn xem thế nào, em nghĩ mấy cái motor này là dạng mo tor bước nên cũng chua lắm, không dễ chế đâu ...
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
@Tuanle ơi: Cái này chỉ là SOLENOID, chẳng phải mô tơ đâu. Thay mới cho nó an tam bác ạ, khong dat lam dau. Doi 5p e check Giá (2 chaibác ui) cái này có dinh nguyen cum, co cả mạch chuỷen só MANUAL
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
nếu xe bác có nút shift lock override thì cứ dùng đỡ, đúng như bác petrol nói, đây là solenoid chứ ko phải motor

để xác định chính xác nguyên nhân hư hỏng, bác thử xem đèn thắng có sáng khi đạp thắng ko, sau đó

thử nối trực tiếp điện bình vào solenoid xem nó còn hoạt động hay ko, nếu còn tốt nó sẽ nhảy cạch 1 cái khi bị ... chích điện
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.909
113
đây
dạ, chắc có lẽ phải đặt mua như bác petrol nói thôi, oải nhất vụ chờ 2 tuần [&:]

em cũng không biết cái cục đó là cái gì, nghe tiếng rẹt rẹt em nghĩ moto hay relay gì đó chứ không biết nó tên gì, tháo tới đó thì chịu, không tháo đc nữa, nó chưa chết hẳn, thi thoảng nó vẫn nhảy ngon lành, nên bây giờ lúc nào cũng phải để một cái tô vit bên cạnh để khi kẹt thì chọc vô cái shift lock đó (cái nút nhấn chỗ mũi tên Cam đó bác qha_vn, nhấn vô là đc).

cám ơn các bác, mà solenoid nó như thế nào hả các bác, xe nào xài số AT cũng có thể hư cái này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/10/04
2.240
2.161
113
Solenoid là cuộn dây điện từ, hút nhả ... nguyên tắc của nó là nam châm điện, nếu bác Tuanle có nghề, thử ngỡ ra xem sao, vì cấu tạo của nó cũng đơn giản (đơn giản hơn motor nhiều...)
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Có 1 trick để dùng cần số trong khi chờ đặt hàng mới bác ạ: khi xe dừng, không về P nữa mà về N, nhưng bác luôn NHỚ kéo phanh tay kẻo xe trôi!!! Cái này thường được áp dụng khi xe AT bị kẹt ở P hoặc không chuyển số được khi máy nổ. Nhiều xe ở trên ổ khoá có 1 nấc ở giữa trước cái nấc Ignition On (sau đó là Start): có thể sử dụng nấc này khi xe không nổ máy để chuyển từ P ---> N, rồi đề máy và chuyển từ N---->D hoặc R.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
có xe khi dừng lại phải về P mới rút chìa khoá được