Sao bác gỡ đến đó rồi không gỡ luôn cái motor ra luôn xem thế nào, em nghĩ mấy cái motor này là dạng mo tor bước nên cũng chua lắm, không dễ chế đâu ...
nếu xe bác có nút shift lock override thì cứ dùng đỡ, đúng như bác petrol nói, đây là solenoid chứ ko phải motor
để xác định chính xác nguyên nhân hư hỏng, bác thử xem đèn thắng có sáng khi đạp thắng ko, sau đó
thử nối trực tiếp điện bình vào solenoid xem nó còn hoạt động hay ko, nếu còn tốt nó sẽ nhảy cạch 1 cái khi bị ... chích điện
để xác định chính xác nguyên nhân hư hỏng, bác thử xem đèn thắng có sáng khi đạp thắng ko, sau đó
thử nối trực tiếp điện bình vào solenoid xem nó còn hoạt động hay ko, nếu còn tốt nó sẽ nhảy cạch 1 cái khi bị ... chích điện
dạ, chắc có lẽ phải đặt mua như bác petrol nói thôi, oải nhất vụ chờ 2 tuần [&:]
em cũng không biết cái cục đó là cái gì, nghe tiếng rẹt rẹt em nghĩ moto hay relay gì đó chứ không biết nó tên gì, tháo tới đó thì chịu, không tháo đc nữa, nó chưa chết hẳn, thi thoảng nó vẫn nhảy ngon lành, nên bây giờ lúc nào cũng phải để một cái tô vit bên cạnh để khi kẹt thì chọc vô cái shift lock đó (cái nút nhấn chỗ mũi tên Cam đó bác qha_vn, nhấn vô là đc).
cám ơn các bác, mà solenoid nó như thế nào hả các bác, xe nào xài số AT cũng có thể hư cái này?
em cũng không biết cái cục đó là cái gì, nghe tiếng rẹt rẹt em nghĩ moto hay relay gì đó chứ không biết nó tên gì, tháo tới đó thì chịu, không tháo đc nữa, nó chưa chết hẳn, thi thoảng nó vẫn nhảy ngon lành, nên bây giờ lúc nào cũng phải để một cái tô vit bên cạnh để khi kẹt thì chọc vô cái shift lock đó (cái nút nhấn chỗ mũi tên Cam đó bác qha_vn, nhấn vô là đc).
cám ơn các bác, mà solenoid nó như thế nào hả các bác, xe nào xài số AT cũng có thể hư cái này?
Last edited by a moderator:
Solenoid là cuộn dây điện từ, hút nhả ... nguyên tắc của nó là nam châm điện, nếu bác Tuanle có nghề, thử ngỡ ra xem sao, vì cấu tạo của nó cũng đơn giản (đơn giản hơn motor nhiều...)
Có 1 trick để dùng cần số trong khi chờ đặt hàng mới bác ạ: khi xe dừng, không về P nữa mà về N, nhưng bác luôn NHỚ kéo phanh tay kẻo xe trôi!!! Cái này thường được áp dụng khi xe AT bị kẹt ở P hoặc không chuyển số được khi máy nổ. Nhiều xe ở trên ổ khoá có 1 nấc ở giữa trước cái nấc Ignition On (sau đó là Start): có thể sử dụng nấc này khi xe không nổ máy để chuyển từ P ---> N, rồi đề máy và chuyển từ N---->D hoặc R.