Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Nếu đúng là Solenoid trục trặc, lúc ăn lúc không thì phương án thay mới là hay nhất bác ạ. Thường thì nó được chế tạo dạng niêm kín (sealed) nên rất khó tháo rời kiểm tra sửa chữa như các chi tiết khác, và nếu có tháo được thì khả năng lắp lại cho nó vận hành tin cậy như mới cũng rất thấp bởi vì thực chất nó rất đơn giản nên các hư hỏng cũng đơn giản thành ra rất khó khắc phục. Trường hợp hay gặp là piston (lõi) bị mòn vẹt 1 khấc nên đôi khi vướng với vỏ, có tháo ra cũng chẳng sửa được.....
Tuy nhiên, nghi vấn của em lại dồn vào hệ thống điện như bác Giáo nói, bác có thể kiểm tra bằng cách kích điện trực tiếp cho nó, nếu nó "bách phát bách trúng" thì điều cần làm là xem lại điện áp cấp cho nó có phải lúc nào cũng bảo đảm có và nếu có thì có đủ áp không rồi từ đó tìm hướng khắc phục....
Điều lo ngại nhất là sau khi thay mới được vài hôm thì tình trạng sẽ vẫn như vậy, ác cái là ngay khi thay thường có vẻ như đã đúng bịnh vì cái Solenoid mới tinh bao giờ cũng nhạy hơn nhưng sau vài hôm thì đâu lại vào đấy....
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.965
113
đây
@ITEC: hiện vẫn phải chêm cục giấy vô rãnh số để không về lỡ P, và một cái tô vít để khi dừng về P nếu không nhả thì chọc

@qha_vn, @Automatic: em nghĩ nó hỏng bên trong cái cục này bác ạ, vì nó vẫn rẹt rẹt nhưng có khi kéo nổi cái chốt, khi không, tức là nó yếu (có thể do nguồn hoặc do Solenoid), bây giờ sẽ thay mới xem tình trang có hết hay không, khi thay em sẽ lưu ý thợ kiểm tra điện luôn xem sao bác ạ, cám ơn bác.