Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Sạch sẽ rồi...... chịchm.m nói:Quét lá đa
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
lại phá thớt roài he he , về lắp ca lăng đê mợ ơ
SHTP nói:Sạch sẽ rồi...... chịchm.m nói:Quét lá đa
lại phá thớt roài he he , về lắp ca lăng đê mợ ơ
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Có bác nào rành về GPS cho Spark không tư vấn cho em với?
Em đang có nhu cầu trang bị nhưng chưa biết gì hết. Mong các bác chia sẻ vô tư.
Thanks.
Có bác nào rành về GPS cho Spark không tư vấn cho em với?
Em đang có nhu cầu trang bị nhưng chưa biết gì hết. Mong các bác chia sẻ vô tư.
Thanks.
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Tuần sau mình có ctac tại Cần Thơ-Bạc Liêu-Cà Mau 2 ngày mà mình chưa đi miền Tây, mong các bác tư vấn thời gian đi ntn để dừng họp với k.h tại Cần Thơ trc 11h, rồi họp với Bạc Liêu trc 2h30,sau đó xuôi về Cà Mau rồi sáng mai họp với Cà Mau rồi về. Cảm ơn các bác trc ợ.
Tuần sau mình có ctac tại Cần Thơ-Bạc Liêu-Cà Mau 2 ngày mà mình chưa đi miền Tây, mong các bác tư vấn thời gian đi ntn để dừng họp với k.h tại Cần Thơ trc 11h, rồi họp với Bạc Liêu trc 2h30,sau đó xuôi về Cà Mau rồi sáng mai họp với Cà Mau rồi về. Cảm ơn các bác trc ợ.
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Đố mà chẳng Bác nào trả lời cả. Buồn ghê. Thôi để em tự trả lời luôn và kèm theo một số cảnh báo:
Hai cảm biến này:
Cái cảm biến phía trên gọi là van cảm biến cầm chừng (IAC - Idle Air Control). Tác dụng của nó là điều khiển chế độ nổ cầm chừng (garanti) của động cơ. Cái van này y chang như cái van trên Matiz, Lanos, Gentra ... nói chung là xe Daewoo. Cái em lo lắng là không biết sau này Spark có bị bệnh òa ga như Matiz, Lanos, Gentra hay không.
Cái cảm biến phía dưới gọi là cảm biến vị trí bướm ga (TPS - Throttle Position Sensor). Cảm biến này ghi nhận độ mở của bướm ga (đạp chân ga càng nhiều thì bướm ga càng mở lớn) rồi gởi tín hiệu về ECU để ECU điều tiết lượng gió và xăng nạp vào buồng đốt phù hợp.
Hai cảm biến trên thỉnh thoảng nên được tháo ra vệ sinh bằng RP7.
Cảm biến này gọi là cảm biến nhiệt độ khí nạp:
Cảm biến nhiệt độ khí nạp này đo nhiệt độ của không khí nạp. Lượng và mật độ không khí sẽ thay đổi theo nhiệt độ của không khí. Nó cũng gởi tín hiệu về ECU để ECU điều chỉnh lượng nhiên liệu phun phù hợp vào buồng đốt. Nếu rút cảm biến này ra thì xe vẫn nổ máy được nhưng đèn check sẽ sáng.
Nếu sau khi rửa máy mà đèn check sáng thì các Bác nên nghĩ đến con cảm biến này. Nó có thể bị sút ra hoặc bị ướt nước. Tháo ra xịt khô rồi lắp lại thì đèn check sẽ tắt.
Nói chung thì các cảm biến này trên xe Hàn Quốc không bền. Cũng may là giá phụ tùng thay thế rất rẻ. Tất nhiên là ở ngoài chứ không phải trong hãng.
Đố mà chẳng Bác nào trả lời cả. Buồn ghê. Thôi để em tự trả lời luôn và kèm theo một số cảnh báo:
Hai cảm biến này:
Cái cảm biến phía trên gọi là van cảm biến cầm chừng (IAC - Idle Air Control). Tác dụng của nó là điều khiển chế độ nổ cầm chừng (garanti) của động cơ. Cái van này y chang như cái van trên Matiz, Lanos, Gentra ... nói chung là xe Daewoo. Cái em lo lắng là không biết sau này Spark có bị bệnh òa ga như Matiz, Lanos, Gentra hay không.
Cái cảm biến phía dưới gọi là cảm biến vị trí bướm ga (TPS - Throttle Position Sensor). Cảm biến này ghi nhận độ mở của bướm ga (đạp chân ga càng nhiều thì bướm ga càng mở lớn) rồi gởi tín hiệu về ECU để ECU điều tiết lượng gió và xăng nạp vào buồng đốt phù hợp.
Hai cảm biến trên thỉnh thoảng nên được tháo ra vệ sinh bằng RP7.
Cảm biến này gọi là cảm biến nhiệt độ khí nạp:
Cảm biến nhiệt độ khí nạp này đo nhiệt độ của không khí nạp. Lượng và mật độ không khí sẽ thay đổi theo nhiệt độ của không khí. Nó cũng gởi tín hiệu về ECU để ECU điều chỉnh lượng nhiên liệu phun phù hợp vào buồng đốt. Nếu rút cảm biến này ra thì xe vẫn nổ máy được nhưng đèn check sẽ sáng.
Nếu sau khi rửa máy mà đèn check sáng thì các Bác nên nghĩ đến con cảm biến này. Nó có thể bị sút ra hoặc bị ướt nước. Tháo ra xịt khô rồi lắp lại thì đèn check sẽ tắt.
Nói chung thì các cảm biến này trên xe Hàn Quốc không bền. Cũng may là giá phụ tùng thay thế rất rẻ. Tất nhiên là ở ngoài chứ không phải trong hãng.
Last edited by a moderator:
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Ví dụ như trọn bộ thì nó gồm những gì, chi phí ra sao, mình có phải mất thêm phí gì không, mấy cái bản đồ chỉ đường đi thì thế nào ...?
Thanks bác.
Bác cụ thể hơn tí được không ạ?ganesk nói:GPS thì đầu tiên phải có màn hình để xem, nó có màn hình có GPS riêng bác mua rồi để trên taplo.
Ví dụ như trọn bộ thì nó gồm những gì, chi phí ra sao, mình có phải mất thêm phí gì không, mấy cái bản đồ chỉ đường đi thì thế nào ...?
Thanks bác.
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Bài này rất bổ ích, nhưng mà mình biết bệnh và cách chữa bệnh , thuốc cũng rẻ thì lăn tăn làm gì bác nhỉ
Bài này rất bổ ích, nhưng mà mình biết bệnh và cách chữa bệnh , thuốc cũng rẻ thì lăn tăn làm gì bác nhỉ
ddtuyen nói:Đố mà chẳng Bác nào trả lời cả. Buồn ghê. Thôi để em tự trả lời luôn và kèm theo một số cảnh báo:
Hai cảm biến này:
Cái cảm biến phía trên gọi là van cảm biến cầm chừng (IAC - Idle Air Control). Tác dụng của nó là điều khiển chế độ nổ cầm chừng (garanti) của động cơ. Cái van này y chang như cái van trên Matiz, Lanos, Gentra ... nói chung là xe Daewoo. Cái em lo lắng là không biết sau này Spark có bị bệnh òa ga như Matiz, Lanos, Gentra hay không.
Cái cảm biến phía dưới gọi là cảm biến vị trí bướm ga (TPS - Throttle Position Sensor). Cảm biến này ghi nhận độ mở của bướm ga (đạp chân ga càng nhiều thì bướm ga càng mở lớn) rồi gởi tín hiệu về ECU để ECU điều tiết lượng gió và xăng nạp vào buồng đốt phù hợp.
Hai cảm biến trên thỉnh thoảng nên được tháo ra vệ sinh bằng RP7.
Cảm biến này gọi là cảm biến nhiệt độ khí nạp:
Cảm biến nhiệt độ khí nạp này đo nhiệt độ của không khí nạp. Lượng và mật độ không khí sẽ thay đổi theo nhiệt độ của không khí. Nó cũng gởi tín hiệu về ECU để ECU điều chỉnh lượng nhiên liệu phun phù hợp vào buồng đốt. Nếu rút cảm biến này ra thì xe vẫn nổ máy được nhưng đèn check sẽ sáng.
Nếu sau khi rửa máy mà đèn check sáng thì các Bác nên nghĩ đến con cảm biến này. Nó có thể bị sút ra hoặc bị ướt nước. Tháo ra xịt khô rồi lắp lại thì đèn check sẽ tắt.
Nói chung thì các cảm biến này trên xe Hàn Quốc không bền. Cũng may là giá phụ tùng thay thế rất rẻ. Tất nhiên là ở ngoài chứ không phải trong hãng.