Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013
Tất nhiên là khi vào cua mà gặp tình huống nguy hiểm thì mình vẫn phải thắng, nhưng cố gắng đừng thắng đột ngột hoặc đạp cứng chân thắng, lúc đó theo quán tính xe sẽ bị quăng (chứ không phải trượt) ra khỏi đường.
Theo kinh nghiệm truyền lại từ các sư phụ và em đã áp dụng nhiều lần thì tốt nhất trước khi vào cua thì mình phải chủ động giảm tốc độ và khi bắt đầu đánh lái để ôm cua thì mình lại phải mớm ga lên. Làm như vậy sẽ giúp xe bám đường tốt hơn.
Hệ thống ABS chống bó cứng phanh, nói nôm na là chống lết bánh khi thắng gấp. Khi bánh xe lết trên đường thì ngưòi lái không còn điều khiển được hướng lái theo ý mình, xe có thể bị truợt xoay ngang trên đường, gọi là bị mất lái. Theo em biết thì khi hệ thống ABS được kích hoạt thì bố thắng sẽ ép nhả nhanh liên tục trên đĩa thắng giúp hãm xe lại trong khi bánh xe vẫn quay chậm chứ không bó cứng khiến xe bị lết.ganesk nói:Lúc cua gắt thế mình vào rồi mới biết sợ vậy theo ý các bác lúc đó có nên đạp phanh k, rồi khi thấy mất kiểm soát xe các bác có cho phép mình đạp phanh lúc đó k vậy ? Mà hình ảnh minh họa rõ thế cơ, rồi bài viết có câu ghi rõ là chống trượt khi phanh gấp.
Tất nhiên là khi vào cua mà gặp tình huống nguy hiểm thì mình vẫn phải thắng, nhưng cố gắng đừng thắng đột ngột hoặc đạp cứng chân thắng, lúc đó theo quán tính xe sẽ bị quăng (chứ không phải trượt) ra khỏi đường.
Theo kinh nghiệm truyền lại từ các sư phụ và em đã áp dụng nhiều lần thì tốt nhất trước khi vào cua thì mình phải chủ động giảm tốc độ và khi bắt đầu đánh lái để ôm cua thì mình lại phải mớm ga lên. Làm như vậy sẽ giúp xe bám đường tốt hơn.