Hạng B2
1/5/13
107
4
18
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

Di MT trong thanh pho thi cuc vo doi, cu phai thay doi so lien tuc, va muon nghe dien thoai thi kho khan hon AT, nhung minh thay di MT thi duoc cai an toan hon AT nham chan ga chan thang cung ko den noi nao, minh chay cung co lan nham nhung ma da cat con nen ko co chuyen gi xay ra
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

tmtran nói:
Di MT trong thanh pho thi cuc vo doi, cu phai thay doi so lien tuc, va muon nghe dien thoai thi kho khan hon AT, nhung minh thay di MT thi duoc cai an toan hon AT nham chan ga chan thang cung ko den noi nao, minh chay cung co lan nham nhung ma da cat con nen ko co chuyen gi xay ra
lúc đầu a đi cũng cực lắm, đạp côn nhích xe mà ban đầu đạp mũi chân, sau a đạp bằng lòng bàn chân do chân bị trượt lên, sau hoài thấy oải nghĩ chắc đổi qua AT cho phẻ, riết giờ 2 chân nhuần nhuyễn hẳn, lẹ làng mướt rượt xe rất ít khựng dừng nên lại tiếp chiến với MT. Trc chưa thật nhuyễn 2 chân cảm giác hao xăng hơn bây giờ, lần này a đang đo thật kỹ xem tiêu hao nhiên liệu bao nhiêu.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

ganesk nói:
Ý kiến về AT của sâu GM : http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/7058866, mọi ng nên bàn bạc vui vẻ hòa khí, ai ăn nói ko đàng hoàng thì biến. Ý kiến sâu GM cho 4 cấp là D N P R.
Tạm dịch từ trang wikipedia: http://en.wikipedia.org/wiki/Automatic_transmission

Các chế độ của hộp số tự động:
Thông thường, để lựa chọn chế độ hoạt động của hộp số, người lái xe di chuyển cần gạt qua các vị trí theo tiêu chuẩn Quốc gia Mỹ: Bắt buộc phải theo trình tự P R N D L (từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, hoặc chiều kim đồng hồ).
Hộp số tự động có chế độ khác nhau, thông thường gồm:

Đỗ xe (P)
Lựa chọn này khóa trục ra của hộp số, hạn chế các phương tiện di chuyển trong bất kỳ hướng nào. Trong trường hợp này bạn nên sử dụng phanh tay để làm tăng tuổi thọ của hộp số và các cơ chế khóa.

Lùi (R)
Xài để dze xe! :D

Số "mo" (N)
Ngắt kết nối động cơ với các bánh chủ động.

"Chạy" (D)
Vị trí này cho phép "xài" hết các tỷ số truyền động có sẵn khi chạy tới. Số lượng tỷ số truyền động thay đổi từ 3 (chiếm ưu thế trước những năm 1990), tới 4 và 5 cấp hoặc cao hơn. 6 cấp có lẽ là phổ biến nhất trong xe hơi và xe tải từ năm 2010 trong sản xuất ô tô như Toyota, GM và Ford. Tuy nhiên, hộp số tự động 7 cấp hoặc 8 cấp đang trở nên thông dụng trong các hiệu xe sang trọng (ví dụ: 7G Mercedes, Infiniti...).

Vượt mức (Overdrive hoặc OD)
Chế độ này hạn chế xe đạt số cao nhất (số 4 của hộp số 4 cấp hoặc số 6 của hộp số 6 cấp) khi bật OD OFF.

Số 3 (3)
Cho xe chạy chỉ với các số 1,2 và 3.

Số 2 (2 hoặc S)
Cho xe chạy chỉ với các số 1 và 2.

Số 1 (1 hoặc L hoặc Low)
Chỉ cho xe chạy với số 1.

Cũng có vài chế độ khác, phụ thuộc vào nhà sản xuất và model. Ví dụ:

D5
Chế độ này cho dùng hết toàn bộ các số của hộp số trên các model trang bị hộp số tự động 5 cấp.

D4
Chế độ này chỉ cho xài từ số 1 tới số 4 của hộp số trên các hộp số 4 hoặc 5 cấp.

D3 hoặc 3
Chế độ này chỉ cho xài từ số 1 tới số 3.

D2 và D1
Xài D2 để depa ở số 2.

S ("đua"! :D)
Là chế độ thể thao. Hoạt động như chế độ D, ngoại trừ lên số ở vòng quay động cơ cao hơn nhiều. Điều này làm xe "dzọt" rất "đã" khi tăng tốc.

+ - và M
Chế độ này để đổi số bằng tay thông qua cần gạt hay các lẫy chuyển số.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.724
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

Trích lại của Bác Tâm:
"
"Chạy" (D)
Vị trí này cho phép "xài" hết các tỷ số truyền động có sẵn khi chạy tới. Số lượng tỷ số truyền động thay đổi từ 3 (chiếm ưu thế trước những năm 1990), tới 4 và 5 cấp hoặc cao hơn. 6 cấp có lẽ là phổ biến nhất trong xe hơi và xe tải từ năm 2010 trong sản xuất ô tô như Toyota, GM và Ford. Tuy nhiên, hộp số tự động 7 cấp hoặc 8 cấp đang trở nên thông dụng trong các hiệu xe sang trọng (ví dụ: 7G Mercedes, Infiniti...)."

Như vậy "cấp" hoặc "cấp số" của hộp số tự động ở đây là số lượng tỉ số truyền động (gear ratios) của hộp số khi xe chạy tới.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

Thông tin rõ rồi các bác, hộp số AT 4 cấp là có 4 cấp số để chuyển khi chạy tới, k biết xe 2013 vậy có mượt bằng MT k ta? Vậy mức tiêu hao cũng khó như thông số 5.1lít.
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

ganesk nói:
Thông tin rõ rồi các bác, hộp số AT 4 cấp là có 4 cấp số để chuyển khi chạy tới, k biết xe 2013 vậy có mượt bằng MT k ta? Vậy mức tiêu hao cũng khó như thông số 5.1lít.
5.1 lít trong điều kiện tiêu chuẩn mà caí điều kiện tiêu chuẩn này thì ở VN không có. AT hộp số 4 cấp chứ không phải vô cấp thì có 5.1L/100km vào mắt chỉ có bằng hoặc hơn MT thôi chứ đừng tin theo quảng cáo kẻo vỡ mộng!
 
Hạng B2
20/5/13
159
22
18
43
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

Bác Ganesk muốn test nhiên liệu thì phải làm 1 chuyến xa xa tí!hihiii.... Thông số 5.1l/100km của AT là điều kiện lý tưởng thôi, chạy hỗn hợp thực tế thì sẽ khác. Có lần em chạy hỗn hợp xe em đi Vũng tàu(kẹt xe, dừng xe, xe rùa....) cũng phải hơn 6l/100km.
 
Tập Lái
16/5/13
34
0
0
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

bác nào muốn công bố chính xác mức tiêu thụ thì phải kèm theo điều kiện tốc độ là bao nhiêu nữa mới chính xác, chứ con xì pạch này mà quất 100-110km/h, vòng tua máy của nó gần 3k thì chạy đường trường bèo lắm cũng phải gần 8l/100km.Hình như mức tiêu thụ xăng lý tưởng của con này tốc độ trong khoảng 50-60 , vòng tua máy dưới 2k thì khoảng gần 6l/100km không tính thời gian xe đỗ chờ đèn.Em mới đi vũng tàu từ tphcm, quãng đường là 122km, khởi hành từ tphcm,chạy lúc 4h sáng nên ko bị kẹt đường, em đổ đầy bình , tới cây xăng ở ngoài VT đổ đầy bình lại là hết 190k tiền xăng 95.vận tốc 60-70km/h
 
Hạng B2
6/11/12
416
145
43
49
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

Vitinhgiasi nói:
bác nào muốn công bố chính xác mức tiêu thụ thì phải kèm theo điều kiện tốc độ là bao nhiêu nữa mới chính xác, chứ con xì pạch này mà quất 100-110km/h, vòng tua máy của nó gần 3k thì chạy đường trường bèo lắm cũng phải gần 8l/100km.Hình như mức tiêu thụ xăng lý tưởng của con này tốc độ trong khoảng 50-60 , vòng tua máy dưới 2k thì khoảng gần 6l/100km không tính thời gian xe đỗ chờ đèn.Em mới đi vũng tàu từ tphcm, quãng đường là 122km, khởi hành từ tphcm,chạy lúc 4h sáng nên ko bị kẹt đường, em đổ đầy bình , tới cây xăng ở ngoài VT đổ đầy bình lại là hết 190k tiền xăng 95.vận tốc 60-70km/h


Chạy càng nhanh xăng xuống càng nhiều thì càng hao đúng rồi bác
 
ETO
Hạng B1
28/4/13
76
1
0
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

Ra mắt phiên bản 1.0 AT đây các bác, từ giờ các mợ có thêm sự lựa chọn mới hợp lý rồi nhé:
Mời ace trao đổi về New Spark GM