Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Lúc gắn vè che mưa thấy hơi phí tiền tuy nhiên nó khá hữu dụng ví dụ đi qua vùng ngập nc nên tắt máy lạnh, mà trời mưa lúc đó thì phải hé cửa xuống có vè chắn nc bắn vào xe, dù ko ngập đến mức báo động vẫn nên tắt điều hòa. Các bác có kinh nghiệm sử dụng điều hòa ntn chia sẻ nhé. Ví dụ như điều hòa tự động tính ra lại tiết kiệm nhiên liệu hơn điều hòa chỉnh cơ thì phải.
 
m.m
Hạng D
18/12/12
1.587
604
113
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Để tăng tuổi thọ dàn lạnh, trước khi tắt máy xe, ta nên tắt a/c trước, và khi đề máy , để khoảng 5 đến 10s ta mới mở a/c lại ... ae hội spark lưu ý.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Ý kiến trên khá hợp lý, tránh trg hợp các bác ỷ y máy lạnh có công nghệ mới cứ đề là mở AC đồng thời hoặc tắt máy trc khi tắt AC.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Do SP là điều hòa chỉnh cơ 2 vùng xanh đỏ, càng vặn nút về sau nút xanh max càng tốn nhiên liệu nhé vì lúc đó dàn nóng phải hoạt động thổi chung với hơi lạnh để ra nhiệt độ tăng như mong muốn, còn xanh max chỉ có 1 dàn lạnh hoạt động, đỏ max chỉ có dàn nóng hoạt động. Chứ ko phải là giảm nút xanh là chỉ giảm hơi lạnh. Còn điều hòa tự động thì nôm na như máy lạnh gia đình, tới nhiệt độ mong muốn là cảm biến ngắt lốc lạnh thì phải ? do vậy tiết kiệm nhiên liệu hơn chỉnh cơ ?
 
Hạng D
17/12/07
3.200
64
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Kường 2uốc nói:
Em cảm ơn bác, nhưng chạy khoảng 80 trở lại thì chắc là ổn à? Vì mấy lần đi cao tốc Trung Lương em thấy có chiếc Spark chạy 100km/h mà.


- Sp thì có lần e thử lên 100 thấy cũng ok. hihi ...
 
Hạng B2
1/5/13
107
4
18
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
Do SP là điều hòa chỉnh cơ 2 vùng xanh đỏ, càng vặn nút về sau nút xanh max càng tốn nhiên liệu nhé vì lúc đó dàn nóng phải hoạt động thổi chung với hơi lạnh để ra nhiệt độ tăng như mong muốn, còn xanh max chỉ có 1 dàn lạnh hoạt động, đỏ max chỉ có dàn nóng hoạt động. Chứ ko phải là giảm nút xanh là chỉ giảm hơi lạnh. Còn điều hòa tự động thì nôm na như máy lạnh gia đình, tới nhiệt độ mong muốn là cảm biến ngắt lốc lạnh thì phải ? do vậy tiết kiệm nhiên liệu hơn chỉnh cơ ?

Chỉnh thế nào để 1 dàn lạnh hoạt động vậy bác Gà, để ở giữa hay sao bac. Em toàn để xanh max nhưng được cái là trước khi tắt máy em đều tắt máy lạnh trước hết. Không biết làm vậy có tốt hơn cho xe chút nào không
 
Hạng B2
1/5/13
107
4
18
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

lohubu nói:
Kường 2uốc nói:
Em cảm ơn bác, nhưng chạy khoảng 80 trở lại thì chắc là ổn à? Vì mấy lần đi cao tốc Trung Lương em thấy có chiếc Spark chạy 100km/h mà.


- Sp thì có lần e thử lên 100 thấy cũng ok. hihi ...
em toàn chạy 60-80 không thôi, chỉ khi nào lên cao tốc mới choi 100, hehee, tài mới nên sợ bị mấy chú bò vàng làm thịt lắm. Cuối tuần này em chở gia đình đi luộc trứng ở suối nước nóng bình châu, có bác nào tham gia không
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

tmtran nói:
ganesk nói:
Do SP là điều hòa chỉnh cơ 2 vùng xanh đỏ, càng vặn nút về sau nút xanh max càng tốn nhiên liệu nhé vì lúc đó dàn nóng phải hoạt động thổi chung với hơi lạnh để ra nhiệt độ tăng như mong muốn, còn xanh max chỉ có 1 dàn lạnh hoạt động, đỏ max chỉ có dàn nóng hoạt động. Chứ ko phải là giảm nút xanh là chỉ giảm hơi lạnh. Còn điều hòa tự động thì nôm na như máy lạnh gia đình, tới nhiệt độ mong muốn là cảm biến ngắt lốc lạnh thì phải ? do vậy tiết kiệm nhiên liệu hơn chỉnh cơ ?

Chỉnh thế nào để 1 dàn lạnh hoạt động vậy bác Gà, để ở giữa hay sao bac. Em toàn để xanh max nhưng được cái là trước khi tắt máy em đều tắt máy lạnh trước hết. Không biết làm vậy có tốt hơn cho xe chút nào không



bác làm chuẩn đấy , khi đề máy cũng vậy nhé , để máy ổn định mình mới mở AC lên . tốt cho dàn lạnh . tăng tuổi thọ dàn lạnh
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

tmtran nói:
ganesk nói:
Do SP là điều hòa chỉnh cơ 2 vùng xanh đỏ, càng vặn nút về sau nút xanh max càng tốn nhiên liệu nhé vì lúc đó dàn nóng phải hoạt động thổi chung với hơi lạnh để ra nhiệt độ tăng như mong muốn, còn xanh max chỉ có 1 dàn lạnh hoạt động, đỏ max chỉ có dàn nóng hoạt động. Chứ ko phải là giảm nút xanh là chỉ giảm hơi lạnh. Còn điều hòa tự động thì nôm na như máy lạnh gia đình, tới nhiệt độ mong muốn là cảm biến ngắt lốc lạnh thì phải ? do vậy tiết kiệm nhiên liệu hơn chỉnh cơ ?

Chỉnh thế nào để 1 dàn lạnh hoạt động vậy bác Gà, để ở giữa hay sao bac. Em toàn để xanh max nhưng được cái là trước khi tắt máy em đều tắt máy lạnh trước hết. Không biết làm vậy có tốt hơn cho xe chút nào không
Xanh max T ơi.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Gửi các bác bài báo năm ngoái viết về chân phanh & chân ga của xe AT :
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/giai-phap-han-che-nham-chan-phanh-va-ga-tren-oto-2238676.html
Xe AT là lựa chọn thời đại, nhg xe MT sẽ hiếm khi gặp lỗi xe điên do hoảng loạn thì chân tài có xu hướng đạp xuống lúc đó chân côn cũng ngắt. Bài báo thông tin dù quen lái xe kiểu gì cũng có lúc đạp nhầm, mà bạn ko nhầm thì cũng có ...người khác nhầm vì muôn vàn lý do, ko hiểu xe AT nên thiết kế chân ga-thắng kiểu gì để tránh lỗi này.
-------------------
Giải pháp hạn chế nhầm chân phanh và ga trên ôtô</h1>Bố trí bàn đạp cạnh nhau có thể dẫn đến lỗi đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh. Các nhà sản xuất coi là lỗi điều khiển nhưng sẽ là gì nếu nguyên nhân bắt nguồn từ chính thiết kế.</h2>Masuyuki Naruse, người phát minh ra chiếc bàn đạp "hai trong một" đưa ra cách giải quyết. Tăng tốc, tài xế xoay ngang bàn chân tác động vào cần ga, còn khi đạp chân xuống sẽ luôn thực hiện chức năng phanh. Bởi theo ông, ngồi trong xe chúng ta thường có xu hướng đạp chân xuống khi hoảng loạn.
Vấn đề tăng ga đột ngột từng khiến Toyota lao đao năm 2008. Ông Naruse 75 tuổi là một trong ít người thiết kế bàn đạp kết hợp chức năng ga-phanh nhằm hạn chế tai nạn vì lỗi tăng tốc không định tước.
490ban-dap-naruse-941798-1371998755_500x0.jpg
Bàn đạp Naruse. Ảnh: Chụp từ video.
Trong khi các nhà quản lý tại Thụy Điển kiểm tra mẫu bàn đạp do Sven Gustafsson phát minh, thì tại đất nước mặt trời mọc có khoảng 130 xe sử dụng bàn đạp do ông Naruse phát minh. Họ hầu hết là những người bạn hoặc người thân của ông. Hiện tại ông Naruse đang nắm giữ bằng sáng chế Naruse Pedal (bàn đạp Naruse) tại Nhật, Mỹ và 6 quốc gia khác.
Yasuto Ohama, nhà quản lý một công ty bảo vệ sử dụng chiếc Toyota Harrier cũng đã chuyển sang loại bàn đạp mới sau tình huống đạp nhầm chân ga khiến xe đâm vào một người đi xe đạp. Ông cho biết sau khi sử dụng phát minh mới không bao giờ gặp phải tình huống trên nữa. Bây giờ ông lái xe cũng đỡ căng thẳng hơn.
Toyota, hãng từng cho rằng việc tăng ga ngoài ý muốn là do bàn đạp ga dính hoặc mắc vào thảm lót sàn, đã phải chiêu hồi 8,5 triệu xe trên toàn thế giới để xử lý vấn đề này. Cũng có một vài ám chỉ rằng trong một số trường hợp là do lỗi của người điều khiển.
Một cuộc điều tra nội bộ 2.000 xe của hãng này hồi đầu tháng trước cho thấy nguyên nhân chính của sự cố tăng ga ngoài ý muốn bắt nguồn từ lỗi đạp nhầm chân ga thay vì phanh.
Người phát ngôn của Toyota Ririko Takeuchi cho biết, hãng không có bình luận gì về loại bàn đạp do ông Naruse thiết kế.
“Chúng tôi lắng nghe tiếp thu ý tưởng từ công chúng, bởi chúng tôi tin rằng luôn có một lý do cho sự sáng tạo. Nếu bạn hỏi thiết kế của bàn đạp hiện tại đã phải là tốt nhất chưa? Xin được trả lời rằng là chưa", cô Takeuchi nói.
Sau 2 thập kỷ, kể từ khi phát minh ra kiểu bàn đạp kết hợp, nay ông Naruse mới nhận được bằng sáng chế. Theo thống kê từ Viện phân tích và nghiên cứu tai nạn giao thông, thuộc chính phủ có chủ sở tại Tokyo, năm 2009 tại Nhật có gần 6.700 vụ tai nạn giao thông làm 37 người chết, trên 9.500 người bị thương mà căn nguyên do tài xế tại đạp nhầm chân ga.
Một chuyên gia an toàn xe hơi nhận định, cứ 1.000 tại nạn ở Mỹ thì có 10 vụ có nguyên nhân bắt nguồn từ lỗi bàn đạp. Vụ tai nạn tại Santa Monica, California vào năm 2003, người tài xế tin rằng việc đạp sai chân đã giết chết 10 người khi xe của anh đâm vào một khu chợ.
Vào thập kỷ 80, các nhà nghiên cứu đã đề cập tới vấn đề đạp nhầm chân ga. Năm 1989, chuyên gia tâm lý học Richard A. Schmidt, đại học California mô tả quá trình xử lý phân tán của hệ thần kinh có thể khiến chân hoạt động sai so với mong đợi. Dù đó là một lái xe nhiều kinh nghiệm thì họ vẫn có thể bị rối loạn, và việc phanh trở nên khó khăn.
Ông Katsuya Matsunaga, chuyên gia tâm lý và công nghệ tại đại học Kyushu Sangyo (Fukuoka, Nhật Bản) tiến hành thử nghiệm, các lái xe được yêu cầu chuyển chân từ bàn đạp ga sang bàn đạp phanh theo tín hiệu, đôi khi có thêm tiếng ồn gây chú ý. Kết quả cho thấy, chủ thể gặp căng thẳng, đôi khi do dự hoặc cảm thấy khó khăn khi chuyển từ ban đạp này sang bàn đạp khác.
Sự sắp xếp bàn đạp theo tiêu chuẩn hiện tại trải hàng chục năm theo sự phát triển của xe hơi. Những người lái Ford Model T trong những năm 1908 phải rất kéo léo để điều khiển cần tăng tốc trên tay lái cùng 3 bàn đạp: trượt số, lùi và phanh. Các thay đổi lần lượt xuất hiện theo sự ra đời của số sàn, số tự động vì chúng yêu cầu trình điều khiển của chân khác nhau.
Thế kế của ông Naruse là một bàn đạp hợp nhất, hình dạng phù hợp với chân. Ở sườn bên phải là một thanh tăng tốc. Từ nhiều điểm lái xe có thể đạp xuống đều tác động tới phanh, thanh tăng tốc được giải phóng tự động.
Sau đợt triệu hồi gần đây của Toyota, Tổng thống Obama đặt yêu cầu, cần phải có quy định buộc nhà sản xuất ôtô trang bị cho xe mới “những bàn đạp thông minh” có khả năng khử tăng tốc khi đạp phanh. Nhưng bàn đạp thông minh cũng không giúp lái xe tránh được lỗi đạp nhần chân ga.
"Nói một cách đơn giản, việc sắp đặt chân điều khiển truyền thống, yêu cầu tài xế phải tập trung là điều nguy hiểm. Bàn đạp Naruse được tính toán để làm việc theo cơ chế phù hợp với phản xạ của con người. Nó đảm bảo rằng khi chúng ta mắc lỗi, xe sẽ dừng lại", ông Matsunaga nói.
Thay bàn đạp tiêu chuẩn bằng loại của ông Naruse không đòi hỏi sự thay đổi lớn đối với hệ thống phanh và tăng tốc. Theo nhà phát minh, việc thay đổi đơn lẻ có mức chi phí khoảng 1.156 USD. Thách thức lớn nhất là khi sản xuất hàng loạt, sẽ không có chi phí hay công nghệ, nhưng cần thay đổi thói quen của hàng triệu lái xe.
“Để được chấp nhận trên diện rộng, kiểu bàn đạp mới phải giúp lái xe thích nghi nhanh và không mắc lỗi", Koya Kishida, chuyên gia trong linh vực lao động và tâm lý giao thông tại Đại học Chukyo (Nhật Bản) nói.
Ông Naruse hiện là chủ sở hữu một công ty nhỏ tại miền tây nam Nhật Bản. Cuối thập kỷ 80, ông đã có 2 phát minh quan trọng, một là chiếc máy thu rong biển đã được thương mại hóa, thứ 2 là bàn đạp Naruse.
Năm 1991, ông Naruse hoàn thành mẫu đầu tiên. Ông nhờ các kỹ sư của Toyota kiểm tra một mẫu vào năm 2000, nhưng đã không được chấp nhận. Nhà sản xuất này cũng không đưa ra bình luận, nhưng nói rằng các nỗ lực nghiên cứu và phát triển đang trong giai đoạn bí mật.
Ông Naruse nói rằng hồi tháng 5 ông có mời Tổng Giám đốc Toyota Akio Toyoda lái thử chiếc Lexus có sử dụng mẫu bàn đạp mới nhất nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.