Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Chiều nay thông xe đg Phạm Văn Đồng, ko hiểu v2 các bác như nào nhg mình thấy v2 vẫn bình thg, ko lỗi lầm, máy lạnh bình thg, buổi chiều phải giảm độ lạnh khá nhiều. Nhấn ga xe vọt, tiếng máy êm ơi là êm, nói chung là iu.
Khi giao xe thg ga lạnh bị bơm thiếu, lý do thg ai cũng hiểu, hoặc mấy bố thực hiện bơm ga hiểu rõ nhất, nếu quay lại đại lý mà giao xe nếu đc bảo ga đủ trong khi cảm giác hơi lạnh yếu ko sâu (bơm đủ ga, hơi lạnh sâu mát rượt khi để tay vào) nên yc lập biên bản ghi rõ thông số hệ thống lạnh khi đo lg ktra ngay thời điểm đó, sẽ lòi ra ngay.
Nếu ko muốn làm căng, qua đại lý khác, yc ktra ga lạnh, đo thông số, nếu thiếu đại lý khác sẽ xả ga cũ, bơm ga mới cho đủ (đang bh thì nhà máy trả tiền bơm lại ga), đại lý khác làm đc điều này vì "xe này đại lý đó giao bơm thiếu cho ng ta, đâu phải xe e giao bơm thiếu đâu", như vậy ko chịu trách nhiệm "sao mày giao xe mà bơm thiếu ga??".
Đi trời nắng, tài xế và ghế phụ sẽ cảm thấy nóng vì máy lạnh xe này ko xịn như máy lạnh xe Nhật, máy lạnh bình thg thôi, nên nóng là phải, giải pháp là dán kính xịn (loại mắc nhất) đảm bảo ko còn lo bị nóng, như xe mình, từ hồi bơm ga lại lúc 1k km và dán kính đến giờ, đi lúc nào cũng giảm độ lạnh trừ khi giữa trưa.
Lọc dơ làm hơi lạnh giảm chứ ko làm mất luôn hơi lạnh ra.

 
Hạng C
3/11/12
898
42
28
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Km e mới 7k5 àh ít nhất trong dâyk nhỉ, trừ xe nào đang bán ko chơi.
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

xe mới thì tới kì thì thay nhớt thôi , chứ có bảo dưỡng cái mẹ gì ... hồi sáng đem đi "bảo dưỡng" 25.000km ở GMBH , vào bọn nó đề máy lên nghe êm ok , máy lạnh lạnh ok ... tháo lọc gió các thứ ra xịt xịt , xông nâng xe lên , nhìn dàn gầm ... tới tới lui lui .... XONG , toàn bộ quá trình là khoảng 8 phút , tính luôn thời gian thay nhớt =))




 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.728
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
xeomvn nói:
Xe em đăng ký cũng 01/2012, giờ đi chắc tầm 15.000km rồi! Cũng khá ít nhỉ ? Vài bữa nữa đi bảo dưỡng, không biết có nên ghé Đông Đô Thành ko nữa!
Xe cỏ thì bình thg ko nỗi nào đâu, vụ lùm xùm nọ thuộc phạm trù tranh cãi kỹ thuật, chưa chắc ai đúng ai sai, việc đem ra ngoài chỉnh đc ECU thg chỉ giải pháp tạm thời, vì ECU chỉ hoạt động ổn, đáp ứng mọi chức năng của xe (ko thì chỉ đáp ứng đc mỗi chạy và dừng), khi cài đặt phần mềm, hiệu chỉnh, hoặc cài lại phần mềm của chính Chevrelet. Tùy mọi ng suy nghĩ.
Garage ngoài cũng dùng scan tool (máy chuẩn đoán) để reset lại ECU thôi chứ cũng không chỉnh chọt gì được vì ECU toàn là điện tử không mà.

Hãng dư sức có máy chuẩn đoán xịn thế hệ mới nhất, chỉ sợ là người sử dụng không biết xài.

ECU của Chevy Cruze (Lacetti) như trong vụ vừa rồi trên Ebay Mẽo rất nhiều (hàng cũ tháo xe) giá khoảng $100, thêm khoảng $25 thì hàng về tận cửa nhà. Tội gì vào hãng cho nó chém:
http://www.ebay.com/itm/2012-CHEVY-CRUZE-ECM-ECU-ENGINE-COMPUTER-A5-12647241-/121130582445?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item1c33f201ad&vxp=mtr
$(KGrHqJ,!n4FGv!4vHFlBRw4h5ycv!~~60_57.JPG


http://www.ebay.com/itm/2011-11-CHEVROLET-CRUZE-ENGINE-CONTROL-MODULE-ECU-ECM-PCM-/121183093504?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item1c37134300&vxp=mtr
$T2eC16JHJHMFHBNVZpWwBSQuUDu(tw~~60_57.JPG


Mới 100%, hàng thay thế, cũng có đầy, giá rẻ bèo:
http://www.ebay.com/itm/A...;fits=Make%3AChevrolet|Model%3ACruze&hash=item27d0c8b7bf&vxp=mtr

http://www.ebay.com/itm/A...;fits=Make%3AChevrolet|Model%3ACruze&hash=item1c318f1f43&vxp=mtr

http://www.ebay.com/itm/A...;fits=Make%3AChevrolet|Model%3ACruze&hash=item2c73a09722&vxp=mtr

Túm cái váy lại là vào hãng bảo dưỡng cho vui thôi, chớ nên thay thế tùng trong hãng. Phụ tùng gì cũng có thể mua trên Ebay Mỹ. Bây giờ 7-10 ngày là hàng về đến Sài Gòn rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Có vấn đề thì reset ECU bằng máy, máy cũng đc cập nhật phần mềm của hãng, phiên bản trc sẽ ko chẩn đoán hết lỗi hoặc ko nhận ra lỗi mới như phiên bản mới đc cập nhật từ hãng. Máy hãng luôn đc cập nhật phần mềm mới nhất chính hãng. KT hãng đc hg dẫn sử dụng từ chính hãng, tuy nhiên gặp trúng ng ko biết cũng như ko, sử dụng máy test ko đơn giản.
Có lần kêu MAN và test lỗi xe MAN, cậu kt đánh vật với cái máy test cả.....3 ngày, bởi vì "e bấm cái này đúng hãng training, đáng lý nó ra cái đó, ko hiểu sao ra cái này", rồi là "để e về ktra lại với bên Đức", 3 ngày sau cũng xong sau khi cậu ấy liên lạc nhà máy.
Bên ngoài vẫn dùng máy scan lỗi đc, nếu ko load đc phiên bản cập nhật thì hiệu quả ko như máy hãng. Một số phần mềm của một số hãng có thể down từ bên ngoài nhg nếu hãng làm chặt chẽ thì ko tìm đâu ra để down về máy test.
Ví dụ lỗi A, phiên bản trước máy test cho xóa lỗi và reset, nhg hãng cập nhật phần mềm mới rồi, nó phát hiện lỗi A cùng với A+ (A+ giúp xe ngon hơn ở điểm này điểm nọ), muốn reset phải xóa cả hai lỗi này nhg A+ ko thể xóa vì lý ECU như thế nào đó, vậy là lỗi A cũng ko xóa đc. ECU tèo, hoặc cài đặt lại hoàn toàn ECU theo phiên bản cũ xài lại thì ok.
Hoặc nếu máy ko xóa lỗi đc, có thể khắc phục bằng cách này cách khác tùy theo tay nghề kt sử dụng máy, nhg xe ko hoạt động hết công năng và sẽ thỉnh thoảng báo lỗi đó, hoặc báo tiếp lỗi khác, hoặc sau 1 thời gian cùng số KM nhất định, ECU sẽ lại báo lỗi.
Như hồi kêu Alison vào test ECM hộp số, do Alison VN thông báo chưa cập nhật phần mềm mới nhất từ Alison mẽo, nó ko xóa lỗi đc nhg có thể re-install phần mềm phiên bản cũ, xe chạy đc, nhg thỉnh thoảng cứ báo lỗi hộp số dù xe vẫn chạy bình thg. Bực bội, mình đặt ECM từ supplier bên US, nó báo chờ nó install cái phần mềm mới nhất xyz gì đó từ hãng Alison rồi kêu forwarder mình tới pickup.
ECU cũ rẻ, nếu mua nhầm ECU đã bị lỗi thì lại phải reset lại mới sử dụng đc nhg cẩn thận các trg hợp trên, tuy nhiên mua đc ECU còn tốt thì ngon, nói chung hên xui, hoặc ng bán uy tín bán ECU ngon thì quá tốt.
Quay lại vấn đề làm chặt chẽ ko cho bên ngoài down phiên bản cập nhật của máy test, trc ngày vào test xe, cậu MAN nói a chuẩn bị 1 số dt bàn cho e, hỏi làm gì thời buổi này toàn mobile, cậu ấy nói để e kết nối internet, mình mém cười sặc, ông nội wifi đầy ra, ku chàng nhăn mặt MAN Đức nó ko cho kết nối internet bằng wifi, phải kết nối bằng đt bàn, ngạc nhiên hỏi kỹ, kết nối wifi thì ko dc vì nó ko kiểm soát ai đã download, chỉ bằng số dt bàn nó biết chính xác thằng nào đã down về, rồi cậu ấy phải báo cáo rõ ràng số dt bàn là của ai, và tại sao down từ số đó. Mà ngoài bãi xe làm gì có số dt bàn, thế là mình phải chuẩn bị chục mét dây đt ,kéo từ vp tuối bên trong ra ngoài xe cắm vào cái lỗ line của máy tính test (lap hiện đại ko còn máy nào còn cái lỗ cổ lỗ sỉ này), rồi ku đó ....dial up kết nối máy chủ MAN Đức, hôm đó cười thấy bà, thời buổi này nó lại dùng cái dial up cổ từ thời đồ đá. Trong lúc kết nối internet, máy test ku đó mới thực hiện hết phần test lỗi, nếu có cài đặt lại thì phải cài đặt ngay lúc đó trực tiếp từ server Đức luôn chứ trong máy test ko có phần mềm sẵn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

mèomap nói:
xe mới thì tới kì thì thay nhớt thôi , chứ có bảo dưỡng cái mẹ gì ... hồi sáng đem đi "bảo dưỡng" 25.000km ở GMBH , vào bọn nó đề máy lên nghe êm ok , máy lạnh lạnh ok ... tháo lọc gió các thứ ra xịt xịt , xông nâng xe lên , nhìn dàn gầm ... tới tới lui lui .... XONG , toàn bộ quá trình là khoảng 8 phút , tính luôn thời gian thay nhớt =))
Cái "nhìn nhìn ngó ngó" đó mới ăn tiền, hết cơm hết gạo ng ta ăn học rồi làm test mới nhận vào hãng, tuy nhiên thợ lâu năm thì tay nghề nhiều khi ngon hơn. Trừ khi chủ xe là dân kt, ko thì nên vào hãng hoặc gara ngoài uy tín cho nó...nhìn nhìn ngó ngó, thợ liếc qua chỗ đó biết có vấn đề hay ko, còn tay nào cứ săn soi cho kỹ nhiều khi chưa....lành nghề. Lúc nâng gầm kt cầm 1 đèn pin soi soi, lúc đó càng ăn tiền nữa, nó soi chỗ này chỗ nọ để biết seal làm kín có bị hư gây rò rỉ hay ko, rồi cái chốt vặn ga lạnh có rò rỉ hay ko, blablabla.... Cái oto cần chăm sóc đặc biệt hơn 2b thg chỉ đổ nhớt rồi thêm xăng là phi.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.728
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Em nghĩ cần phân biệt giữa reset và re-program ECU.

Reset ECU là xóa thông số mà ECU nhớ về quá trình vận hành của xe từ lần reset trước đến nay. Sau khi reset thì ECU sẽ "học" (learn) lại từ đầu nên sẽ không còn báo những lỗi đã được khắc phục. Có nhiều lỗi không báo đèn trên đồng hồ tap-lô mà phải dùng scan tool mới đọc được. Reset ECU thì em làm hoài. Cách dễ nhất là tháo cọc bình khoảng 30 phút.

Còn re-program mới là cài đặt lại phần mềm điều khiển ECU (giống như hệ điều hành của máy tính). Với những xe thông dụng kiểu như Chevrolet Cruze thì các phần mềm này cũng thông dụng, đơn giản và dễ tìm hoặc mua. Chỉ có những xe cao cấp thì hơi khó tí.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.728
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
mèomap nói:
xe mới thì tới kì thì thay nhớt thôi , chứ có bảo dưỡng cái mẹ gì ... hồi sáng đem đi "bảo dưỡng" 25.000km ở GMBH , vào bọn nó đề máy lên nghe êm ok , máy lạnh lạnh ok ... tháo lọc gió các thứ ra xịt xịt , xông nâng xe lên , nhìn dàn gầm ... tới tới lui lui .... XONG , toàn bộ quá trình là khoảng 8 phút , tính luôn thời gian thay nhớt =))
Cái "nhìn nhìn ngó ngó" đó mới ăn tiền, hết cơm hết gạo ng ta ăn học rồi làm test mới nhận vào hãng, tuy nhiên thợ lâu năm thì tay nghề nhiều khi ngon hơn. Trừ khi chủ xe là dân kt, ko thì nên vào hãng hoặc gara ngoài uy tín cho nó...nhìn nhìn ngó ngó, thợ liếc qua chỗ đó biết có vấn đề hay ko, còn tay nào cứ săn soi cho kỹ nhiều khi chưa....lành nghề. Lúc nâng gầm kt cầm 1 đèn pin soi soi, lúc đó càng ăn tiền nữa, nó soi chỗ này chỗ nọ để biết seal làm kín có bị hư gây rò rỉ hay ko, rồi cái chốt vặn ga lạnh có rò rỉ hay ko, blablabla.... Cái oto cần chăm sóc đặc biệt hơn 2b thg chỉ đổ nhớt rồi thêm xăng là phi.
Bác Ganesk nói vậy thì "bênh" hãng quá:) Quy trình bảo dưỡng một chiếc xe ở mức 25.000 km đâu thể làm trong 8 phút. Có nhiều việc phải làm lắm mà tại đại lý bỏ qua thôi. Nguyên việc kiểm tra các con ốc quan trọng xem có chặt không đã mất nhiều thời gian rồi. Nói chung cứ hễ qua Việt Nam là quy trình bị cắt bỏ. Khổ thế.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

à, ý mình nói nên vào hãng hoặc gara uy tín ktra xe chứ ko nên chỉ thay nhớt và đổ xăng, ko nói việc GMBH bh 25k mà làm sơ sài. Cái list bên ĐĐT liệt kê đầy đủ các hạng mục cần làm, ai vào đấy làm xe cứ cầm nó rồi bắt kt làm đúng quy trình.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ddtuyen nói:
Em nghĩ cần phân biệt giữa reset và re-program ECU.

Reset ECU là xóa thông số mà ECU nhớ về quá trình vận hành của xe từ lần reset trước đến nay. Sau khi reset thì ECU sẽ "học" (learn) lại từ đầu nên sẽ không còn báo những lỗi đã được khắc phục. Có nhiều lỗi không báo đèn trên đồng hồ tap-lô mà phải dùng scan tool mới đọc được. Reset ECU thì em làm hoài. Cách dễ nhất là tháo cọc bình khoảng 30 phút.

Còn re-program mới là cài đặt lại phần mềm điều khiển ECU (giống như hệ điều hành của máy tính). Với những xe thông dụng kiểu như Chevrolet Cruze thì các phần mềm này cũng thông dụng, đơn giản và dễ tìm hoặc mua. Chỉ có những xe cao cấp thì hơi khó tí.
Tiếp theo ý của bác, về con Cruze LTZ mới ra, nghe kt nói (hay "hù" ) ECU này ko thể can thiệp, mọi thứ đều trực tiếp từ hãng, ví dụ, âm thanh con xe này nghe thiếu bass, gắn sub vào sẽ báo lỗi, gỡ lỗi rồi thỉnh thoảng báo tiếp do ECU ko chấp nhận. Lúc trc số km đã đi có thể tua lại, nhg hiện giờ ECU này ko cho tua lại luôn.