Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Vừa đi ctac BP về, 1 khi xe có trớn và a ấy đang máu thì đừng hỏi bố cháu là ai, khi xe đang trớn, mấy a Ỉn tưởng ngon đòi vượt, đâu biết mình đi thấp hơn 80km/h là do thằng Vios đằng trc ko dám nhấn ga, vượt phải (đg Bình Dương phải đi lane ngoài cùng, lane trong ko dành cho oto con), mình bám đuôi ko nhả.
Có đoạn mình lane ngoài, đang qua mặt xe tải đi lane trong, có anh Ỉn lại làm ngon đòi vượt phải, lách qua khe hở giữa xe mình và xe tải, ý chê SP chạy rùa tưởng qua dễ ợt, mà chê SP cỏ yếu thì có ngon vượt cái ào qua mặt mới chứng tỏ xe mạnh chứ, đằng này mình mà ko giảm tốc nhường là a chàng hun đít xe tải.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

đã qua lâu (chưa tới 1 năm) từ thời mới rước e nó về, háo hức vô cùng, test xe và ngã ngửa vì độ chất của 1 e SP 1.0, nhất là khi ga đều ở tốc độ 80km/h đến 100km/h, ko nghĩ là xe bé mà ga đều mạnh như vậy khi ở tốc độ cao.
Đg Bình Phước, khúc vào xí nghiệp cao su Quản Lợi và 30-4, có dốc cao thẳng đứng và dài, từng đi DLat và đoan chắc có thể DLat cũng ko có cái dốc vừa cao vừa dài khủng khiếp vậy, tưởng chừng xe ko thể bò lên đc, lần nào cũng như lần nào khi vào trong khu rừng cao su đấy, mình ngạc nhiên tê tái với sức kéo tuyệt vời của em 1.0, cần số mức 3, xe đầy tài ng lớn, xe leo dốc băng băng...dã man.
Lúc chiều có e Ford transit hay Mer 16 chỗ gì đấy, xe loại vuông vuông, ngay lúc mình đang leo dốc đoạn kể trên, tưởng ngon xe nhan trái đòi vượt, mình nhấn ga......
Con xe to vuông hợp đấy... đành chuyển vào đúng làn đg đi phía sau mình...Đến đoạn đỉnh dốc mình giảm tốc vì sợ trớn mạnh gặp chướng ngại trên đỉnh dốc, anh con ...vượt qua, lúc này mới sướng nhé. Chuyện này đã từng xảy ra ở đèo Pren với con Ford pick up phía sau, tiếc là ko có clip nên ko ai tin. Riêng bác nào ở BP khúc Quản Lợi sẽ hiểu mình nói con dốc nào.
Nhiều bác ko tin theo mình nghĩ chỉ vì các bác chưa mạnh dạn dấn ga và thử sức nên luôn nghĩ SP yếu lắm, hãy thử 1 lần, khi thấy dốc cao cứ mạnh dạn trả số, các bác sẽ thấy.

 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Hồi trưa lên BP, đang đua với 1 e Huyndai nho nhỏ, màu mận chín, hình như i20 vì thấy to hơn SP nhg vẫn dòng xe nhỏ, e đó cũng y như a Ỉn mình nói ở trên, ỷ y vượt phải, mình lại phải giảm tốc ko thì đút đít a tải lane trong, tội nghiệp.
Sau đó là dí cho biết mặt, đang dí thì đến khúc gặp 1 em matiz trắng phau...híc...gặp đồng môn đành nhg nhịn đi phía sau ko vượt, xi nhan trái xin vượt, e ý nhất định ko nhường, đến lúc xe tải lane trong vượt trái, mình thì sau đít thấy e ý hơi lúng túng lóng ngóng, đến lúc quyết định vượt phải bám càng i20 thì nó mất hút từ lâu...tiếc...
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
Vừa đi ctac BP về, 1 khi xe có trớn và a ấy đang máu thì đừng hỏi bố cháu là ai, khi xe đang trớn, mấy a Ỉn tưởng ngon đòi vượt, đâu biết mình đi thấp hơn 80km/h là do thằng Vios đằng trc ko dám nhấn ga, vượt phải (đg Bình Dương phải đi lane ngoài cùng, lane trong ko dành cho oto con), mình bám đuôi ko nhả.
Có đoạn mình lane ngoài, đang qua mặt xe tải đi lane trong, có anh Ỉn lại làm ngon đòi vượt phải, lách qua khe hở giữa xe mình và xe tải, ý chê SP chạy rùa tưởng qua dễ ợt, mà chê SP cỏ yếu thì có ngon vượt cái ào qua mặt mới chứng tỏ xe mạnh chứ, đằng này mình mà ko giảm tốc nhường là a chàng hun đít xe tải.
Thím Gà chạy xe đầu gấu quá!
033102bebe_1_prv.gif

 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Zà, lâu lâu máu bốc nên bực mấy thằng vượt bố náo, mình vẫn biết phận xe nhỏ, cần gì thì mình cho (vượt), nhg cái kiểu vượt mà tỏ ra coi thường (mình lane ngoài cùng, xe tải lane trong, mà mình lại đang qua mặt xe tải) thì éo chịu đc, mém xíu mình ko đàng hoàng là 2 thằng thông cống xe tải, nghĩ mình cũng để phước nên giảm tốc, chúng nó vượt mà mình cứ phải giảm tốc sâu để nhường.
Máy lạnh khi vào bãi mình luôn tắt bông tuyết trc, nhẩm chừng 10s là tắt quạt gió, nhẩm tiếp chưa tới 10s mới tắt máy, tuy h toàn máy lạnh thế hệ mới ko cần làm thế, nhg như vậy máy lạnh vẫn bền hơn.
Xăng thì cứ thiếu 1/2 bình là đổ đầy để tránh hơi nước và cặn làm ah bơm xăng. Như vậy máy sẽ bền hơn.
Khởi động xe thì luôn đạp thắng và đạp côn, chưa hiểu rõ nguyên lý lắm nhg nghe nói vậy sẽ bền máy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/13
1.045
598
113
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
mt20us nói:
tuần rồi về quê em cũng phát hiện dàn lạnh mở max mà không lạnh tẹo nào, đem ra chevy Q8 cho thợ kiểm tra bị thiếu gas, trong vòng 1 năm đầu bảo hành gas bơm miễn phí, còn lọc gió thì dơ quá, anh nv tư vấn bảo phải thay, mình yêu cầu vệ sinh lọc gió mà mấy ảnh không chịu bảo là phải thay mới, báo giá là hơn 1tr, hiện đang được giảm giá còn 650k. mình ko thay mà chạy ra khu ADV thay mới lọc gió hết 200k. Kết quả là giờ máy lạnh mở mức 1 (min) một hồi là lạnh quá không chịu nổi phải tắt lạnh đi, ngay cả đi giữa trưa nắng mà cũng ko chịu nổi vì quá lạnh. Em không hề nghe hú hay tiếng kêu lớn gì cả, trừ khi mở quạt mức 4 (max) thì nghe tiếng gió mạnh thôi.
máy lạnh xe SP mình đánh giá ko tệ, vừa đi ctac Binh Phuoc về, từ lúc 6h tối phải giảm nấc lạnh về hg 10h, trong xe có cậu nv ho sù sụ miết vì lạnh, nếu để hg 7h (xanh max) trong xe ko ai chịu nổi.
Trước giờ mình vẫn để lạnh là 7h(xanh max) mà ko biết là có thể giảm độ lạnh được, làm lạnh quá cứ một lát lại tắt bông tuyết đi, hết lạnh thì mở bông tuyết lại thấy cũng bất tiện.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

mt20us nói:
Trước giờ mình vẫn để lạnh là 7h(xanh max) mà ko biết là có thể giảm độ lạnh được, làm lạnh quá cứ một lát lại tắt bông tuyết đi, hết lạnh thì mở bông tuyết lại thấy cũng bất tiện.
bác xoay cái núm tròn to có vòng trái xanh dương, vòng phải đỏ, càng về phía màu đỏ hơi lạnh càng giảm do hơi lạnh trộn với khí nóng từ dàn nóng thổi ra.
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
Zà, lâu lâu máu bốc nên bực mấy thằng vượt bố náo, mình vẫn biết phận xe nhỏ, cần gì thì mình cho (vượt), nhg cái kiểu vượt mà tỏ ra coi thường (mình lane ngoài cùng, xe tải lane trong, mà mình lại đang qua mặt xe tải) thì éo chịu đc, mém xíu mình ko đàng hoàng là 2 thằng thông cống xe tải, nghĩ mình cũng để phước nên giảm tốc, chúng nó vượt mà mình cứ phải giảm tốc sâu để nhường.
Máy lạnh khi vào bãi mình luôn tắt bông tuyết trc, nhẩm chừng 10s là tắt quạt gió, nhẩm tiếp chưa tới 10s mới tắt máy, tuy h toàn máy lạnh thế hệ mới ko cần làm thế, nhg như vậy máy lạnh vẫn bền hơn.
Xăng thì cứ thiếu 1/2 bình là đổ đầy để tránh hơi nước và cặn làm ah bơm xăng. Như vậy máy sẽ bền hơn.
Khởi động xe thì luôn đạp thắng và đạp côn, chưa hiểu rõ nguyên lý lắm nhg nghe nói vậy sẽ bền máy.
Đạp thắng và đạp côn là thói quen và cũng để đảm bảo an toàn nếu như xe vẫn gài số thôi Gà ạ chứ không ảnh hưởng gì tới độ bền máy cả. Trước học lái trên cái xe đời cũ phải đạp máy đề mới nổ nên bây giờ thành thói quen mà thế cũng hay tiện thể kiểm tra chân côn và chân thắng luôn!
 
Hạng C
18/2/13
566
320
63
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Chào mọi người! Mọi người giúp em mấy vấn đề này với được không ạ!
1- Đây là hình chụp máy V2 ngày 31/07/2013(số km tầm 10k), mực nước làm mát ở trong bình còn khá, trên mức low!
57952450.20130731145914.jpg

Và đây là hình chụp này 27/10/2013 (số km tầm 14k). Lúc này mực nước làm mát bị hụt rõ rệt!
57952452.20131027212438.jpg

Chỉ trong vòng 3 tháng với số km đi khoảng hơn 4k mà nước làm mát bị hao nhiều như thế này thì có sao không nhỉ ?
2- Em tính cố đi thêm tầm 500km nữa rồi mang V2 lên hãng bảo dưỡng và kiểm tra vụ hụt nước làm mát này luôn 1 thể. Vì em ở tận Long Thành, Đồng Nai- mỗi lần đi thành phố là mất cả ngày làm việc lận nên muốn ráng ráng để đi 1 lần cho tiện. Mà em cũng ko rõ việc hao nước như thế này và mực nước hiện tại như thế kia thì có ảnh hưởng gì tới V2 không ? Có cần phải đưa V2 đi khám ngay lập tức ko ?
3- Nếu bây giờ thay toàn bộ nước làm mát của V2 thì chi phí nhiều không nhỉ ? Hiện tại cuối tháng nên ngân sách cũng hạn hẹp tí :D
4- Lúc trước, V2 của em nổ máy tại chổ thì tiếng máy rất là êm, hầu như không nghe thấy tiếng máy nổ luôn, nhưng gần đây để ý thì thấy tiếng máy nổ to hơn lúc trước khá nhiều. Không rõ vì vấn đề gì và có thể khắc phục được ko ?
5- Volang của V2 em cũng thấy hơi lệch lái 1 chút, dù đã bơm bánh lại mấy lần (dùng đồng hồ đo và canh cho đều cả 4 bánh) mà không cải thiện được
6- Và cuối cùng, với những vấn đề trên, em có thể mang V2 đến đại lý nào để khắc phục triệt để được ạ!
Cám ơn tất cả mọi người!