Tổng kết xăng cộ của Spark sau chuyến du xuân tại mũi Kê Gà - Bình Thuận. Sáng mùng 3 tết khởi hành ghé cây xăng Petrolimex đổ đầy tràn binh xăng A95. Bấm trip A về số 0 chạy ra Kê Gà chơi 2 ngày lòng vòng Phan Thiết ra núi Tà Cú, Dinh Thầy Thím, ngọn Hải Đăng... Tổng km cả đi và về + đi chơi... là 535km. Sáng nay đi làm ghé cây xăng Petrolimex đổ lại đầy tràn bình A95 (xăng trong bình còn lại 1 vạch trên đồng hồ) hết 477k = 19,3 lít. Chia ra xe chạy TB 100km/4 lít và 1 lít xăng chạy được gần 28km xe chở full đồ 4 người lớn có chạy cao tốc và có kẹt xe 1 lúc ở QL51, mở máy lạnh toàn thời gian và nổ máy khi dừng chờ mua đồ. Đúng là ăn xăng như ngửi...kaka :3danbanh:
Gì mà dưới chuẩn của nhà sản xuất (5l/100km) luôn hả bác?Tổng kết xăng cộ của Spark sau chuyến du xuân tại mũi Kê Gà - Bình Thuận. Sáng mùng 3 tết khởi hành ghé cây xăng Petrolimex đổ đầy tràn binh xăng A95. Bấm trip A về số 0 chạy ra Kê Gà chơi 2 ngày lòng vòng Phan Thiết ra núi Tà Cú, Dinh Thầy Thím, ngọn Hải Đăng... Tổng km cả đi và về + đi chơi... là 535km. Sáng nay đi làm ghé cây xăng Petrolimex đổ lại đầy tràn bình A95 (xăng trong bình còn lại 1 vạch trên đồng hồ) hết 477k = 19,3 lít. Chia ra xe chạy TB 100km/4 lít và 1 lít xăng chạy được gần 28km xe chở full đồ 4 người lớn có chạy cao tốc và có kẹt xe 1 lúc ở QL51, mở máy lạnh toàn thời gian và nổ máy khi dừng chờ mua đồ. Đúng là ăn xăng như ngửi...kaka :3danbanh:
Em đang tìm mua Spark để nhập hội với các bác. Bác nào có ý định gã spark để lên đời thì ới em nha!
Chắc tại đường trống không có đèo dốc trừ cao tốc chạy tốc độ 100km còn lại là theo biển báo 50-60-80km/h và chạy suốt không phải thắng thậm chí khi tránh xe ngược chiều cũng chỉ nhấp thắng rồi nhấp ga chạy luôn cũng không cần trả số mà con xe cỏ đúng ra chạy xa thì nóng máy phải ì ra đằng này càng chạy càng bốc. Mình chỉ đổ đầy bình A95 ở thành phố đi chơi 2 ngày xong lại chạy về thành phố đổ chứ không đổ xăng dọc đường.Gì mà dưới chuẩn của nhà sản xuất (5l/100km) luôn hả bác?
Xe cỏ của mình Spark 0.8 MT nhưng nội công thì hơi khác so với các xe khác + chế độ bảo trì đặc biệt. Bác cứ để số phone lại đợt cafe sau tết này sẽ báo bác biết để tham giaXe bác Mr Bean là xe MT hay AT đời nào thế ợ. Năm nay em cũng cố gắng thắm con Xì Park này để đi gia đình, các bác có cafe khai Xuân thì cho em xin chân diện kiến học hỏi kinh nghiệm với ạ.
Em cám ơn bác.
Chỉnh sửa cuối:
Xe cỏ của mình Spark 0.8 MT nhưng nội công thì hơi khác so với các xe khác + chế độ bảo trì đặc biệt. Bác cứ để số phone lại đợt cafe sau tết này sẽ báo bác biết để tham gia
Em hỏi thấp kiến tý 0.8MT lúc đề pa lên dốc mạnh hơn hay bằng em 1.0AT ạ, xe bác 0.8 mà tải full người leo núi vô tư thế có độ hay cho em ấy dùng dopping không ạ:3danbanh:.
số phone em O903 hai ba chín một chín bảy, có cafe bác ới em đi xem xe bác với nhé. Em cám ơn bác.
Xe nhỏ mà MT nữa thì tiết kiệm xăng thôi rồi, bạn em đi Getz 1.1 MT 2010 đi làm hằng ngày từ BT -q1 mà lúc xăng chưa xuống bảo tuần đổ 500k thui. Xe ổng mệnh danh là chiếc xe chạy nhanh nhất dl Võ Văn Kiệt, toàn đạp 80 cây chuối không. Kinh bugiTổng kết xăng cộ của Spark sau chuyến du xuân tại mũi Kê Gà - Bình Thuận. Sáng mùng 3 tết khởi hành ghé cây xăng Petrolimex đổ đầy tràn binh xăng A95. Bấm trip A về số 0 chạy ra Kê Gà chơi 2 ngày lòng vòng Phan Thiết ra núi Tà Cú, Dinh Thầy Thím, ngọn Hải Đăng... Tổng km cả đi và về + đi chơi... là 535km. Sáng nay đi làm ghé cây xăng Petrolimex đổ lại đầy tràn bình A95 (xăng trong bình còn lại 1 vạch trên đồng hồ) hết 477k = 19,3 lít. Chia ra xe chạy TB 100km/4 lít và 1 lít xăng chạy được gần 28km xe chở full đồ 4 người lớn có chạy cao tốc và có kẹt xe 1 lúc ở QL51, mở máy lạnh toàn thời gian và nổ máy khi dừng chờ mua đồ. Đúng là ăn xăng như ngửi...kaka :3danbanh:
3 năm trước tết đi Nha Trang chơi 3 ngày km thì giờ không nhớ nhưng cả đi và về + chạy ra dốc lết rồi đi lòng vòng quanh Nha Trang tổng cộng tiền xăng là 950k cũng 4 người lớn và full đồ.Xe bác Bean chơi xăng 95 hả, em toàn 92 mà quất thôi. Bác chạy được 100km/4l thì khó tin thật đấy. Mà bác bảo trì đặc biệt và nội công khác gì đó là như thế nào, bác nói rõ hơn để em học hỏi với ạ?
Đi Hà Tiên Rạch Giá cách đây 2 năm xăng đổ 750k và mình chạy đi làm hàng ngày đường hỗn hợp (đi 1 mình) cũng chỉ dưới 6L/100km.
Để xe chạy luôn trong tình trạng hoàn hảo nhất với các xe khác thì không biết nhưng xe mình mua mới thì điều đầu tiên là sau khi chạy hết rodai mình thay toàn bộ nhớt máy, nhớt hộp số, trợ lực, nước làm mát... bằng các loại tốt nhất mình tự mua.
Thay nhớt máy bằng nhớt tổng hợp loại 10.000km mới thay 1 lần nhưng mình chạy tới 5000km là thay và mỗi lần thay nhớt là thay luôn lọc nhớt (qui định là 2 lần thay nhớt mới thay lọc nhớt)
Cứ mỗi 3000km là vào hãng kiểm tra bánh xe tháo và vệ sinh bố thắng trước sau vô mỡ bạc đạn làm sao cho tình trạng bánh xe luôn trong trạng thai nhẹ nhất. Kiểm tra bằng cánh ra xa lộ chạy tốc độ 60-80km/h về số không mà xe vẫn có trớn chạy thêm vài trăm mét là ok. Nếu có điều kiện nên thay vỏ xe loại tốt và đồng bộ và luôn kiểm tra áp suất lốp ở mức tiêu chuẩn.
- Chỉ đổ xăng ở 1 cây xăng duy nhất và dùng xăng A95. Trong trường hợp bất khả kháng vì đi xa mà xăng cạn thì chỉ đổ mức xăng đủ để chạy về.
- Thay lọc gió và bugi, dây phin loại tốt nhất và 20k km thay lọc xăng 1 lần. Luôn bảo trì máy lạnh và bơm ga đầy đủ ở mức tốt nhất. Nên vệ sinh khoang máy và giữ ở mức sạch sẽ nhất. Điện đóm luôn phải đảm bảo an toàn và không lằng nhằng........................
Còn lại là do tay nghề và kinh nghiệm lái xe của chủ nhân
Chỉnh sửa cuối:
Còn phần bảo trì đặc biệt gì đó để xe tiết kiệm xăng thì sao bác? Hồi trước tết em có đi bảo trì, nói thợ nó kiểm tra và bảo trì hết toàn bộ cho em thì sau khi chạy thử về nó cũng chỉ thay nhớt, lọc nhớt, lọc xăng, nước làm mát, vệ sinh lọc gió gì đó khoảng 1h là xong.