Bác này chỉ được mỗi cái nói đúng :3dmong:La phong (trần xe) bọc ninong cho khỏi dơ trần đó mà miếng lót cóp cũng vậy. Thương thì miếng lót cốp sau độ nó uốn các cạnh lên và là loại không thấm nước để nếu có nước thì không bị chảy ra ướt chỗ khác
Còn 1 loại phí nữa mà bác này quên chưa kể ra là tiền thuế trước bạ bị ép giá theo khung, được quy định trên quận khi đi đóng thuế trước bạ. VD xe 7 chỗ xuất hóa đơn vat là 600tr, nhưng khi đi đóng thuế trước bạ bị áp khung thuế ko phải là 10% mà là áp khung giá 630tr, nghĩa là khi đó buộc phải đóng là 63tr mặc dù 10% chỉ có 60tr, vậy là chênh lệch 3tr, khoảng tiền này thường thì đại lý bắt khách hàng phải chịu, nếu bạn thương lượng trước khi cọc tiền, nhớ hỏi khung giá áp thuế cho xe này , thương lượng nếu phát sinh thì ép đại lý chịu hoặc cưa 50-50, đừng dại dột mà đưa tiền chịu hết .Nếu bạn đã cọc tiền rồi mà ko hỏi mấy việc này thì những cái phát sinh coi như bạn phải chịu hết vì xem như ván đã đóng thuyền rồi.Việc lo giấy tờ thật sự không quá khó khăn đâu, nếu có thời gian thì mình nên tự đi làm.
Để chắc chắn về giá bạn làm cách sau:
- Liên hệ một số gara hỏi chi phí dù bạn không mua, nhân viên sale cũng dành thời gian trao đổi với bạn.
- Chi phí phải trả bao gồm: Phí Bảo hiểm bắt buộc, Chi phí cấp bảng số xe, Phí kiểm định xe, Phí đường bộ. Thời hạn tái kiểm định xe là 1,5 năm (phí đóng cho 1,5 năm), riêng phí đường bộ nếu mình mua luôn cho 1,5 năm thì đỡ mất công. Nhưng bên Chevy Saigon chỉ mua cho bạn có 12 tháng thôi. Bạn nên đề nghị họ mua cho bạn 1,5 năm luôn.
- Sau khi trừ đi 04 lọai phí trên, số tiền còn lại là tiền họ đi nộp giấy tờ. Đây là số tiền mà bạn trả giá thỏai mái. Thời gian làm dịch vụ này họ mất 03 buổi: 01 buổi đi nộp hồ sơ làm bảng số xe, 01 buổi đi lấy bảng số xe (có bạn cùng đi) và 01 buổi đưa xe đi kiểm định.
- À tui xin lỗi, tui bị nhầm, thời hạn kiểm định xe là 2,5 năm.Tôi hỏi để biết cụ thể bạn bị "gạt" thế nào thôi chứ tôi mua 02 xe đều để Đại lý họ làm hết.
Dù tôi biết tự làm (có thể) sẽ không tới mức phí như vậy nhưng nếu tính "ngày công" (man-day) của tôi thì cao hơn nên tôi mới quyết định vậy.
[BCOLOR=#ffffff]- Bạn nói chính xác, mọi người đều có những quyết định của mình. [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Vì bạn đề nghị tui chia sẻ nên tui nói quan điểm của tui, từa tựa như tui đang đi bán rau muống nè, thì giờ công của tui chủ trả 50k/ngày, bạn tui làm văn phòng có hiểu biết hơn tui thì lương là 100k/ngày, ông chuyên viên nọ giỏi hơn thì lương 200k/ngày, người cầm giấy tờ điền thông tin chạy tới chạy lui là 150k/ngày, vậy nên cái anh chàng cầm giấy tờ chạy 03 buổi thì chỉ có 1 mức tương ứng như thế nào đó thôi... hehe[/BCOLOR]
Phí đường bộ (và nhiều khoản thuế/phí khác) là họ có nói rõ trong bảng tính (12 tháng). Tôi thì cả hai xe đều yêu cầu mua luôn 2.5 năm (tất nhiên mình phải trả thêm tiền chứ Đại lý nào "lo" cho mình được).
- Bạn giỏi quá, tui ngưỡng mộ bạn ghê. Hy vọng được học hỏi từ bạn nhiều thứ khác nữa ghen...
Nói vậy thì hơi "ép" Đại lý bác à.Còn 1 loại phí nữa mà bác này quên chưa kể ra là tiền thuế trước bạ bị ép giá theo khung, được quy định trên quận khi đi đóng thuế trước bạ. VD xe 7 chỗ xuất hóa đơn vat là 600tr, nhưng khi đi đóng thuế trước bạ bị áp khung thuế ko phải là 10% mà là áp khung giá 630tr, nghĩa là khi đó buộc phải đóng là 63tr mặc dù 10% chỉ có 60tr, vậy là chênh lệch 3tr, khoảng tiền này thường thì đại lý bắt khách hàng phải chịu, nếu bạn thương lượng trước khi cọc tiền, nhớ hỏi khung giá áp thuế cho xe này , thương lượng nếu phát sinh thì ép đại lý chịu hoặc cưa 50-50, đừng dại dột mà đưa tiền chịu hết .Nếu bạn đã cọc tiền rồi mà ko hỏi mấy việc này thì những cái phát sinh coi như bạn phải chịu hết vì xem như ván đã đóng thuyền rồi.
Giả sử bác là người mua xe tự đi đăng ký thì Đại lý họ thu đúng, thu đủ giá đã thương lượng mà không cần quan tâm đến bác đăng ký nhanh/chậm, có lót tay, có abc hay không mà.
Chắc có gì không vừa ý, không vui vẻ nhỉ?- À tui xin lỗi, tui bị nhầm, thời hạn kiểm định xe là 2,5 năm.
- Bạn giỏi quá, tui ngưỡng mộ bạn ghê. Hy vọng được học hỏi từ bạn nhiều thứ khác nữa ghen...
Nói luôn thế này, Đại lý họ có ép mình đâu? Hoặc là để họ đăng ký hoặc là mình tự đăng ký.
Cái phí 1.8 triệu đấy (có Đại lý lấy 2.0 triệu) không phải họ "ăn" hết đâu. Mỗi "cửa" cũng phải bôi trơn 1-2 trăm đấy (cho nó nhanh). Còn nếu mất 3 buổi ngồi chờ đợi, chỉnh sửa tới lui do không quen cách thì tôi tin có nhiều người chọn cách nhờ Đại lý (bởi vậy họ vẫn sống được nhờ vụ này)
Bác đọc kỹ cái mình chia sẻ nha,Cái này ko phải là ép mà là họ trích % chiết khấu từ hãng cho đại lý ra chia lại tiền thuế với mình chứ đâu phải bắt họ bỏ tiền túi ra đâu mà ép bác ơi, nếu thực sự bắt họ bỏ tiền túi thì chẳng ai dại mà đi bán xe cho bác rồi móc tiền túi ra bù làm gì, tôi nói có sai chỗ nào á????Cái chuyện này nhân viên sale ít ai dám quyết định đc, chỉ từ trưởng phòng kd hoặc giám đốc kd mới dám quyết định thôi, lính lác là biến hết.vì từ cấp quản lý trở lên biết đc % chiết khấu dòng xe đó đc bao nhiêu, thà lời ít còn hơn khách mua chỗ khác.1 chiếc xe vài trăm triệu có thể đối với bác thêm vài triệu cũng ko tới đâu, nhưng mỗi người 1 suy nghĩ, riêng tôi nếu mua đc giá thấp nhất làm mình hài lòng thì vẫn vui hơn , lấy vài triệu dẫn sale đi uống cà phê và gắn vài món đồ chơi lặt vặt cũng làm cho mình ấm lòng......chia sẻ cá nhân thôi,ko có ý gì khácNói vậy thì hơi "ép" Đại lý bác à.
Giả sử bác là người mua xe tự đi đăng ký thì Đại lý họ thu đúng, thu đủ giá đã thương lượng mà không cần quan tâm đến bác đăng ký nhanh/chậm, có lót tay, có abc hay không mà.
đi chơi đã quá vậy mợ, mợ hô đi, ae hội spark đu theo mợ nhoen, càng đông càng zui, đi càng xa càng đã nàĐây là chiếc Spark LTZ (màu đỏ) đã tung tăng leo đèo dốc núi rừng Tây nguyên đến Đăk Nông, Buôn Mê Thuột, quay về Sài Gòn trong 03 ngày với tổng hành trình là 1000 km.
Clip từ camera hành trình của bạn Tieulinhtinh.
Trước tiên là phải cám ơn cách trả lời rất chân tình của bác.Bác đọc kỹ cái mình chia sẻ nha,Cái này ko phải là ép mà là họ trích % chiết khấu từ hãng cho đại lý ra chia lại tiền thuế với mình chứ đâu phải bắt họ bỏ tiền túi ra đâu mà ép bác ơi, nếu thực sự bắt họ bỏ tiền túi thì chẳng ai dại mà đi bán xe cho bác rồi móc tiền túi ra bù làm gì, tôi nói có sai chỗ nào á????Cái chuyện này nhân viên sale ít ai dám quyết định đc, chỉ từ trưởng phòng kd hoặc giám đốc kd mới dám quyết định thôi, lính lác là biến hết.vì từ cấp quản lý trở lên biết đc % chiết khấu dòng xe đó đc bao nhiêu, thà lời ít còn hơn khách mua chỗ khác.1 chiếc xe vài trăm triệu có thể đối với bác thêm vài triệu cũng ko tới đâu, nhưng mỗi người 1 suy nghĩ, riêng tôi nếu mua đc giá thấp nhất làm mình hài lòng thì vẫn vui hơn , lấy vài triệu dẫn sale đi uống cà phê và gắn vài món đồ chơi lặt vặt cũng làm cho mình ấm lòng......chia sẻ cá nhân thôi,ko có ý gì khác
Nếu bác để ý thì thấy chữ "ép" của mình để trong ngoặc kép
Mình cũng chẳng dễ dãi gì đâu. Nếu bác mà gặp sale bán xe cho mình hỏi chuyện là biết liền à (chắc ông @hino68 cũng biết).
Mình thương lượng đủ thứ đến nổi họ phải than bán xe không lời mà chỉ để lấy "số" (doanh số). Có thật hay không thì mình không rõ nhưng rõ ràng là họ phải sử dụng quyền phán quyết (giảm giá) của Giám đốc đấy.
Sở dĩ mình nói bác "ép" họ là do trong quá trình thương lượng về GIÁ xe mình không làm luôn (ví dụ 500 triệu trả xuống 450 chịu thì mua/bán) chứ để đến khâu chênh lệch thuế mới "ép" thì nó cũng hơi kỳ vì như đã nói, bán xe mà người mua tự làm giấy tờ làm sao ép bên Thuế được? (dù Hợp đồng/hóa đơn rất rõ ràng).
Về nguyên tắc, sale hay Đại lý thì cũng cần phải có lời mới sống được. Ép xuống quá (dù còn % chiết khấu hay không) thì cũng chẳng vui vẻ gì. Cứ nhìn Toy và Honda thì mới thấy các Đại lý họ cũng "đoàng hoàng" lắm :d
Mình cũng đồng ý kiến, vì bản thân cũng trả giá lúc chưa chốt giá , hỏi kỹ hết các khoản phát sinh rồi chốt 1 lần chứ ko ai muốn nói tới nói lui. AE mình bàn luận để rút kinh nghiệm cho những người đi sau thôi ,ok men?Trước tiên là phải cám ơn cách trả lời rất chân tình của bác.
Nếu bác để ý thì thấy chữ "ép" của mình để trong ngoặc kép
Mình cũng chẳng dễ dãi gì đâu. Nếu bác mà gặp sale bán xe cho mình hỏi chuyện là biết liền à (chắc ông @hino68 cũng biết).
Mình thương lượng đủ thứ đến nổi họ phải than bán xe không lời mà chỉ để lấy "số" (doanh số). Có thật hay không thì mình không rõ nhưng rõ ràng là họ phải sử dụng quyền phán quyết (giảm giá) của Giám đốc đấy.
Sở dĩ mình nói bác "ép" họ là do trong quá trình thương lượng về GIÁ xe mình không làm luôn (ví dụ 500 triệu trả xuống 450 chịu thì mua/bán) chứ để đến khâu chênh lệch thuế mới "ép" thì nó cũng hơi kỳ vì như đã nói, bán xe mà người mua tự làm giấy tờ làm sao ép bên Thuế được? (dù Hợp đồng/hóa đơn rất rõ ràng).
Về nguyên tắc, sale hay Đại lý thì cũng cần phải có lời mới sống được. Ép xuống quá (dù còn % chiết khấu hay không) thì cũng chẳng vui vẻ gì. Cứ nhìn Toy và Honda thì mới thấy các Đại lý họ cũng "đoàng hoàng" lắm :d
Hoàn toàn đồng ý.Mình cũng đồng ý kiến, vì bản thân cũng trả giá lúc chưa chốt giá , hỏi kỹ hết các khoản phát sinh rồi chốt 1 lần chứ ko ai muốn nói tới nói lui. AE mình bàn luận để rút kinh nghiệm cho những người đi sau thôi ,ok men?
Ông nhắc chuyện chốt tôi "xét lại" thì thấy bên Chevrolet Saigon đúng là làm ăn rất tốt, rất bài bản (100% tôi không có ý nâng đỡ, quảng cáo gì ở đây).
Hôm tôi trả hơn số cọc nhiều (khoảng 300 chai) rồi mà có vấn đề phát sinh, đề nghị họ giải quyết họ vẫn "linh động" xử lý. Tôi nghĩ họ tính đến cái bền vững, cái lâu dài nên mới chiều khách (tôi) thế chứ cứ làm thẳng tưng thì vẫn phải vui vẻ chấp nhận (tôi tôn trọng luật chơi).