Chào các bác,
Em xin kể lại câu chuyện mà em gặp phải với một công ty ô tô Việt Mỹ"chuyên" độ xe ở Việt Nam để các bác bình luận xem ai đúng ai sai?
Chuyện là hồi giữa năm ngoái, em có vào công ty trên mua một cây pô đồ chơi (chỉ có cái bầu sau thôi) để thay cho cái zin của vợ 2 em. Trong quá trình làm, em có cẩn thận dặn kĩ một em kĩ thuật là khi thay xong nhớ bỏ cái pô zin vào xe dùm em. Do quá trình làm cũng hơi lâu và trời đã tối, khi em nhận xe, nhân viên kĩ thuật đó quên bỏ vào xe em cái pô zin và em cũng quên mất do phải về gấp có công chuyện. Nhưng khi tới nhà, em sựt nhớ và có gọi lại cho em nhân viên đó và có câu trả lời rằng "anh cứ yên tâm để ở công ty em, khi nào anh cần thì cứ ghé lấy". Em nghĩ cũng ok, đã thay cái mới rồi cần gì đến cái cũ.
Và cho đến thời điểm này, do ông bạn có nhu cầu tìm cây pô zin, em mới gọi lại hỏi em nhân viên kĩ thuật đó thì em có báo rằng " anh cứ qua lấy, có gì em gọi cho quản lý kho", trong lòng em thầm nghĩ "chà, ô tô Việt Mỹ làm ăn chuyên nghiệp thật, đồ mình để lâu như vậy mà vẫn còn giữ, hiếm có công ty nào được như vậy ở Việt Nam". Sau đó em kêu ông bạn ghé lấy thì có được câu trả lời khá là vô tư của quản lý kho "hàng của anh gửi quá lâu rồi, bên em đã thanh lý rồi", ông bạn em mới gọi cho em, giật mình với câu nói đó, em liền gọi cho người lãnh đạo của công ty thì có được câu trả lời như vầy
-Người lãnh đạo: hàng do khách gửi lại bên anh quá 30 ngày là phải thanh lý rồi, em thông cảm dùm do số lượng khách gửi lại đồ zin nhiều quá
-Em: ủa, vậy sao bên công ty của anh không gọi báo cho em biết?
-Người lãnh đạo: bên anh không có trách nhiệm đó, gửi đồ bên anh nhưng phía khách hàng phải có trách nhiệm lấy hàng về đúng hẹn???? (không một ai trong công ty đó, từ nhân viên viên kĩ thuật, quản đốc tới người thu ngân cho em biết về thời gian cho gửi hàng)
-Em: Vậy sao nhân viên kĩ thuật bên anh lại báo rằng em cứ gửi, khi nào muốn lấy thì cứ ghé?
-Người lãnh đạo: Nhân viên kĩ thuật đó không có quyền nhận hàng kí gửi của khách
-Em: Trời, nếu vậy thì sao? sao bên anh không thông báo cho em gì hết vậy khi có ý định thanh lý hàng kí gửi của em?
-Người lãnh đạo: bên anh không có trách nhiệm đó
-Em: Vậy ban đầu nhận xe, bên anh ghi lại số điện thoại liên lạc của em làm gì?
-Người lãnh đạo: thì để bổ sung thông tin khách hàng, để anh lục kho lại coi đồ em gửi còn không, đầu giờ trưa anh trả lời (đang lúc 11h)
(kết thúc)
Không phải vì chuyện em tiếc cái pô zin của em mà em lại đem kể trên diễn đàn, em định bỏ nó luôn rồi, nếu không phải ông bạn em cần thì...Nhưng ý em muốn nói ở đây là dịch vụ khách hàng của công ty này vẫn chưa được tốt lắm, lúc ban đầu khi lấy tiền của khách thì "anh anh, em em, cứ ok, an tâm chuyện gì cũng được" khi xong xuôi rồi thì bây giờ lại có tình trạng giống như vầy, tức ói máu cả người nhân viên bình thường và người lãnh đạo cao nhất.
Nhân đây, em cũng muốn các bác bình luận và rút kinh nghiệm cho những lần đi chăm sóc, làm đẹp vợ 2 của các bác.
Chào các bác