EMMA JUDGE
28/3/06
152
4
18
Chào các bác,
Em xin kể lại câu chuyện mà em gặp phải với một công ty ô tô Việt Mỹ"chuyên" độ xe ở Việt Nam để các bác bình luận xem ai đúng ai sai?
Chuyện là hồi giữa năm ngoái, em có vào công ty trên mua một cây pô đồ chơi (chỉ có cái bầu sau thôi) để thay cho cái zin của vợ 2 em. Trong quá trình làm, em có cẩn thận dặn kĩ một em kĩ thuật là khi thay xong nhớ bỏ cái pô zin vào xe dùm em. Do quá trình làm cũng hơi lâu và trời đã tối, khi em nhận xe, nhân viên kĩ thuật đó quên bỏ vào xe em cái pô zin và em cũng quên mất do phải về gấp có công chuyện. Nhưng khi tới nhà, em sựt nhớ và có gọi lại cho em nhân viên đó và có câu trả lời rằng "anh cứ yên tâm để ở công ty em, khi nào anh cần thì cứ ghé lấy". Em nghĩ cũng ok, đã thay cái mới rồi cần gì đến cái cũ.
Và cho đến thời điểm này, do ông bạn có nhu cầu tìm cây pô zin, em mới gọi lại hỏi em nhân viên kĩ thuật đó thì em có báo rằng " anh cứ qua lấy, có gì em gọi cho quản lý kho", trong lòng em thầm nghĩ "chà, ô tô Việt Mỹ làm ăn chuyên nghiệp thật, đồ mình để lâu như vậy mà vẫn còn giữ, hiếm có công ty nào được như vậy ở Việt Nam". Sau đó em kêu ông bạn ghé lấy thì có được câu trả lời khá là vô tư của quản lý kho "hàng của anh gửi quá lâu rồi, bên em đã thanh lý rồi", ông bạn em mới gọi cho em, giật mình với câu nói đó, em liền gọi cho người lãnh đạo của công ty thì có được câu trả lời như vầy

-Người lãnh đạo: hàng do khách gửi lại bên anh quá 30 ngày là phải thanh lý rồi, em thông cảm dùm do số lượng khách gửi lại đồ zin nhiều quá

-Em: ủa, vậy sao bên công ty của anh không gọi báo cho em biết?

-Người lãnh đạo: bên anh không có trách nhiệm đó, gửi đồ bên anh nhưng phía khách hàng phải có trách nhiệm lấy hàng về đúng hẹn???? (không một ai trong công ty đó, từ nhân viên viên kĩ thuật, quản đốc tới người thu ngân cho em biết về thời gian cho gửi hàng)

-Em: Vậy sao nhân viên kĩ thuật bên anh lại báo rằng em cứ gửi, khi nào muốn lấy thì cứ ghé?

-Người lãnh đạo: Nhân viên kĩ thuật đó không có quyền nhận hàng kí gửi của khách

-Em: Trời, nếu vậy thì sao? sao bên anh không thông báo cho em gì hết vậy khi có ý định thanh lý hàng kí gửi của em?

-Người lãnh đạo: bên anh không có trách nhiệm đó

-Em: Vậy ban đầu nhận xe, bên anh ghi lại số điện thoại liên lạc của em làm gì?

-Người lãnh đạo: thì để bổ sung thông tin khách hàng, để anh lục kho lại coi đồ em gửi còn không, đầu giờ trưa anh trả lời (đang lúc 11h)
(kết thúc)

Không phải vì chuyện em tiếc cái pô zin của em mà em lại đem kể trên diễn đàn, em định bỏ nó luôn rồi, nếu không phải ông bạn em cần thì...Nhưng ý em muốn nói ở đây là dịch vụ khách hàng của công ty này vẫn chưa được tốt lắm, lúc ban đầu khi lấy tiền của khách thì "anh anh, em em, cứ ok, an tâm chuyện gì cũng được" khi xong xuôi rồi thì bây giờ lại có tình trạng giống như vầy, tức ói máu cả người nhân viên bình thường và người lãnh đạo cao nhất.
Nhân đây, em cũng muốn các bác bình luận và rút kinh nghiệm cho những lần đi chăm sóc, làm đẹp vợ 2 của các bác.

Chào các bác
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
cám ơn bác đã lên tiếng để mọi ngừoi rút kinh nghiệm . nhưng bác cũng nên tự trách mình vì đã gởi niềm tin ko đúng chổ >>thời buổi chụp giựt này tất cả nhân lễ nghĩa trí tín đều bị bán rẻ chỉ vì chử tiền.mong bác rút kinh nghiệm vì tôi chưa có dùng dịch vụ ở đây , vậy ko nên nói gì thêm .chia buồn cùng bác , chúc bác sớm tìm đựoc cái.....pô !
 
EMMA JUDGE
28/3/06
152
4
18
Thanks bác đã chia sẻ, cập nhật thêm là cho đến giờ vẫn chưa thấy câu trả lời nào từ phía người lãnh đạo mà em đã trao đổi, đúng là "nhân, lễ, nghĩa, trí, tín đều bị bán rẻ vì chữ tiền". Làm ăn mà mất uy tín như vậy thì lần sau có tặng không và cho thêm tiền em cũng không quay lại...
 
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
1 cách nói để qua tuông thôi chứ sẽ không có cuộc điện thoại nào cho Bác đâu. Nếu Bác gọi đến nhiều lần nữa thì cũng nhận được câu hẹn ngọt ngào đó mà thôi. Đó là cách xử lý phản ứng của khách hàng đối với nhiều đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ chứ không riêng gì chỗ này đâu.
 
Hạng D
23/3/05
2.199
286
83
Chia buồn cùng bác, điều tệ nhất là thay vì tìm cách giải quyết và xin lỗi thì các bác ấy toàn tìm cách đổ lỗi thôi. Nhưng họ vẫn sống khoẻ ở VN, chán!
 
Tập Lái
26/4/08
29
0
0
73
Da Nang
Chia buồn cùng bác ; nhưng nếu tôi là bác , khi bước ra khoải cửa Công Ty ô tô Việt Mỹ hãy vã vô mặt mình một cái và tự nhủ : Từ nay về sau đừng bao giờ tin cái thằng vừa đếm tiền của mình.Chúc bác luôn vui vẻ .Thân.
 
EMMA JUDGE
28/3/06
152
4
18
Cám ơn các bác đã chia sẻ, đúng là hồi ấy mình ngu thật, các bác nên cảnh giác từ kinh nghiệm và bài học nhớ đời của em đối với không riêng gì Ô Tô Việt Mỹ mà với tất cả các công ty khác.
 
Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
đó là cách bán hàng của Việt Nam mà bác, giống như em lúc mua bảo hiểm chả thấy nói j đến lúc cần đến bảo hiểm thì lại nói bên em chỉ làm việc trong giờ, thứ 7, cn bên em không làm đâu. Em mới hỏi lại sao không thông báo cho khách hàng từ lúc mua, thì được nghe "người bán bảo hiểm không biết việc đó". BH của liberty đó.
 
Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
tienthao03 nói:
Chia buồn cùng bác ; nhưng nếu tôi là bác , khi bước ra khoải cửa Công Ty ô tô Việt Mỹ hãy vã vô mặt mình một cái và tự nhủ : Từ nay về sau đừng bao giờ tin cái thằng vừa đếm tiền của mình.Chúc bác luôn vui vẻ .Thân.

câu này của bác hay đấy - có khi lấy làm slogun cho hệ thống thương mại của Việt Nam được đấy.
 
thanhtrinh nói:
Cám ơn các bác đã chia sẻ, đúng là hồi ấy mình ngu thật, các bác nên cảnh giác từ kinh nghiệm và bài học nhớ đời của em đối với không riêng gì Ô Tô Việt Mỹ mà với tất cả các công ty khác.


Cám ơn bác đã cho anh em 1 thông tin bổ ích.

Em nghĩ nước mình mới đang ở thời kỳ tư bản rừng rú nên những chuyện như vầy vẫn xảy ra.

Có thể ban lãnh đạo VM chỉ suy nghĩ 1 cách đơn giản là cái đó bác bỏ rồi nên thanh lý cho gọn chứ chẳng phải họ tiếc tiền 1 cú điện thoại đâu bác ợ.