Em này 150 cụ nhở?Giờ em đi con này sau 8 năm chạy AB Thái 2009. Nhẹ nhàng loanh quanh xì phố hoi.
View attachment 849137
Em thì đang chạy con Exciter 135cc hơn 3 năm với ODO ~ 51.000 km. Hiện tại thì đang hài lòng với em nó vì những lý do sau:
Điểm +:
1.Máy 135cc không quá lớn mà cũng vừa đủ mạnh, ăn uống vừa phải
2.Kiểu dáng gọn gàng, cân đối, nhất là kích cỡ 2 bánh. Không chênh lệch quá nhiều so với Ex 150cc
3.Nhớt thay mỗi lần chỉ 0.8l (do dùng cam đơn)
4.Vỏ sau có thể xuống 80/90-17 để tiết kiệm chi phí nếu các bác không có đóng phin Fast & Furious
Điểm -:
1. Cốp xe nhỏ quá, nhét cái áo đi mưa mà hết cmn chỗ.
2. Muốn thay bugi, lọc gió phải mở dàn áo, khá bất tiện. Thay nhiều lần mấy con chốt nhựa không còn cứng cáp
3. Đèn xe trước và sau bị lỏng lẽo sau 1 thời gian do nhựa bị gãy / lão hóa
4. Đèn xe trước thì chỉ để ...làm kiểng :|
5. Yên xe zin quá mỏng
Bên trên là ý kiến cá nhân của em, các bác có góp ý gì thì comment thêm ạ
Điểm +:
1.Máy 135cc không quá lớn mà cũng vừa đủ mạnh, ăn uống vừa phải
2.Kiểu dáng gọn gàng, cân đối, nhất là kích cỡ 2 bánh. Không chênh lệch quá nhiều so với Ex 150cc
3.Nhớt thay mỗi lần chỉ 0.8l (do dùng cam đơn)
4.Vỏ sau có thể xuống 80/90-17 để tiết kiệm chi phí nếu các bác không có đóng phin Fast & Furious
Điểm -:
1. Cốp xe nhỏ quá, nhét cái áo đi mưa mà hết cmn chỗ.
2. Muốn thay bugi, lọc gió phải mở dàn áo, khá bất tiện. Thay nhiều lần mấy con chốt nhựa không còn cứng cáp
3. Đèn xe trước và sau bị lỏng lẽo sau 1 thời gian do nhựa bị gãy / lão hóa
4. Đèn xe trước thì chỉ để ...làm kiểng :|
5. Yên xe zin quá mỏng
Bên trên là ý kiến cá nhân của em, các bác có góp ý gì thì comment thêm ạ
Con ếch hắc ..lào em cũng chẳng để ý xăng cộ, con sh2004 chắc đời đầu, chưa có Fi nên hao hơn em tí, bù lại chạy bốc hơn.Ếch cụ có uống khỏe không? Em mượn con ếch 2004 đi mấy bữa hết tiền uống bia.
Quả này ở ngoải, hịn hơn mua trong đây nhiều nhưng mà lâu zồi. Hồi xưa ấyTầm 4-5 lần thay nhớt máy lại thay nhớp lap cụ. Mà cụ có quả nón cối đâu ra hay thế?
Trông màu vải của cụ đẹp hơn mấy anh zai ở bx LH.Quả này ở ngoải, hịn hơn mua trong đây nhiều nhưng mà lâu zồi. Hồi xưa ấy
Em thì đang chạy con Exciter 135cc hơn 3 năm với ODO ~ 51.000 km. Hiện tại thì đang hài lòng với em nó vì những lý do sau:
Điểm +:
1.Máy 135cc không quá lớn mà cũng vừa đủ mạnh, ăn uống vừa phải
2.Kiểu dáng gọn gàng, cân đối, nhất là kích cỡ 2 bánh. Không chênh lệch quá nhiều so với Ex 150cc
3.Nhớt thay mỗi lần chỉ 0.8l (do dùng cam đơn)
4.Vỏ sau có thể xuống 80/90-17 để tiết kiệm chi phí nếu các bác không có đóng phin Fast & Furious
Điểm -:
1. Cốp xe nhỏ quá, nhét cái áo đi mưa mà hết cmn chỗ.
2. Muốn thay bugi, lọc gió phải mở dàn áo, khá bất tiện. Thay nhiều lần mấy con chốt nhựa không còn cứng cáp
3. Đèn xe trước và sau bị lỏng lẽo sau 1 thời gian do nhựa bị gãy / lão hóa
4. Đèn xe trước thì chỉ để ...làm kiểng :|
5. Yên xe zin quá mỏng
Bên trên là ý kiến cá nhân của em, các bác có góp ý gì thì comment thêm ạ
có vài ý kiến của em
Nhớt: bác nên thay đúng chỉ định là 900cm _ 0.9l nhé.
Đèn sau gãy pát 2 bên hông nên nó chỉa chỉa lên, đi đường xấu kêu lắm, bác chít keo vào cái lỗ cao su tròn gắn pát lại. bao dính bao chắc lun.
con xe 135 của e 6 năm tuổi và may mắn cũng hạn chế tháo dàn áo ra lắm (do thay bugi Iri từ lâu, lọc K&N luôn) nên cũng đỡ phần tháo. với lại mấy lần tháo cũng tháo từ từ nhẹ nhàng chứ ko làm bộp bộp gõ rắc rắc như mấy a KTV, cũng đỡ gãy chốt.
Hình như em có coi qua sách hướng dẫn sử dụng của xe thì mỗi lần thay nhớt (không thay lọc nhớt) thì chỉ cần thay 0.8L thôi, còn khi nào thay luôn lọc nhớt thì mới thay 0.9-1L. Có gì để tối em lục lại sách HDSD rồi chụp lại cho bác với mọi người tham khảocó vài ý kiến của em
Nhớt: bác nên thay đúng chỉ định là 900cm _ 0.9l nhé.
Đèn sau gãy pát 2 bên hông nên nó chỉa chỉa lên, đi đường xấu kêu lắm, bác chít keo vào cái lỗ cao su tròn gắn pát lại. bao dính bao chắc lun.
con xe 135 của e 6 năm tuổi và may mắn cũng hạn chế tháo dàn áo ra lắm (do thay bugi Iri từ lâu, lọc K&N luôn) nên cũng đỡ phần tháo. với lại mấy lần tháo cũng tháo từ từ nhẹ nhàng chứ ko làm bộp bộp gõ rắc rắc như mấy a KTV, cũng đỡ gãy chốt.
Cái đèn sau thì để em làm như bác xem sao, còn bugi thì em xài NGK phổ thông thôi, lọc gió cũng xài hãng, đường em đi xấu + bụi nên phải thay hoài
Mình cũng có con AB 2008 vẫn còn đẹp lung linh, được cái là giờ hao xăng kinh.
Đi xe thì thì không potay po chân như Bác chủ. hihi
Đi xe thì thì không potay po chân như Bác chủ. hihi
AB đời 2010 vẫn chiến tốt, không thấy cần sửa gì chỉ thay nhớt, thay lốp và đổ xăng là chạy. Ghét cái dàn áo nhựa đã xuống cấp lên kêu lọc xọc chứ máy móc không vấn đề gì.
Mỗi lần thời tiết tốt, công việc phải chạy lăng xăng nhiều nơi và đến những chỗ chật hẹp đều dùng đến nó. Thông thường trong nội thành nếu đi lặt vặt thì xe máy sẽ tiết kiệm đến 2/3 thời gian so với xe hơi.
Mỗi lần thời tiết tốt, công việc phải chạy lăng xăng nhiều nơi và đến những chỗ chật hẹp đều dùng đến nó. Thông thường trong nội thành nếu đi lặt vặt thì xe máy sẽ tiết kiệm đến 2/3 thời gian so với xe hơi.