Phải thu thôi, không thu thì lấy éo tiền đâu mà xài hả? Quan trọng là chúng nó thu rồi chúng nó sẽ làm gì với tiền của dân, ai kiểm soát được việc này? dân à?
Ví dụ một chiếc ô tô (nhập khẩu) giá 20 000 USD.Khi vào VN nhà nước đã thu được những khoản tiền như thế nào từ nó:
- Giá xe 20 000 USD = 400 000 000 đồng
- Thuế Nhậu khẩu 70% của 20 000 là 14 000 USD = 280 000 000 đồng
- Thuế TTĐB 50% của 34 000 là 17 000 USD = 340 000 000 đồng
- Thuế GTGT 10% của 51 000 là 5 100 USD = 102 000 000 đồng
- Thuế chước bạ 10% của 56 100 là 5 600 USD = 112 000 000 đồng
- Phí cấp biển số 20 000 000 đồng
- Phí đăng kiểm 1 000 000 đồng
- Phí mới (lưu hành)/năm 20 000 000 x 25 năm = 500 000 000 đồng
Tóm lại:
Một người dân nếu mua 1 chiếc ô tô có giá tương đương 400 triệu ở Nhật chẳng hạn,phải bỏ ra 855 triệu nữa để đóng thuế cho nhà nước mới có quyền sở hữu chiếc xe đó.
Giả sử chiếc xe đó được sử dụng trong vòng 25 năm,thì người đó phải đóng cho nhà nước thêm 500 triệu nữa để được phép lưu thông nó trên đường,dù là 1 km hay 1 000 000 km,nhà nước không thèm quan tâm.
Kết luận:
- Làm lãnh đạo ở VN dễ nhất thế giới,đàn em phá hết tiền thì ngân sách thiếu tiền.Thiếu tiền thì đè dân ra mà thu,kiểu gì chúng nó cũng nộp,không nộp thì mua xe về để trưng bày làm cảnh hay sao?Mà đã không làm cahr thì phải sử dụng,không cần biết chạy ít hay chạy nhiều,tớ chỉ biết thu tiền.
- Làm dân VN cùn nhất thế giới,nhà nước tìm cách thu tiền mà không cần biết xe chạy ít hay chạy nhiều,vì vậy,đã phải nộp phí thì ta vác xe ra chạy cho hết cỡ luôn.Trước đây ít kẹt xe,bây giờ chạy bù tiền phí nên xe kẹt càng nhiều.
- Giá xe 20 000 USD = 400 000 000 đồng
- Thuế Nhậu khẩu 70% của 20 000 là 14 000 USD = 280 000 000 đồng
- Thuế TTĐB 50% của 34 000 là 17 000 USD = 340 000 000 đồng
- Thuế GTGT 10% của 51 000 là 5 100 USD = 102 000 000 đồng
- Thuế chước bạ 10% của 56 100 là 5 600 USD = 112 000 000 đồng
- Phí cấp biển số 20 000 000 đồng
- Phí đăng kiểm 1 000 000 đồng
- Phí mới (lưu hành)/năm 20 000 000 x 25 năm = 500 000 000 đồng
Tóm lại:
Một người dân nếu mua 1 chiếc ô tô có giá tương đương 400 triệu ở Nhật chẳng hạn,phải bỏ ra 855 triệu nữa để đóng thuế cho nhà nước mới có quyền sở hữu chiếc xe đó.
Giả sử chiếc xe đó được sử dụng trong vòng 25 năm,thì người đó phải đóng cho nhà nước thêm 500 triệu nữa để được phép lưu thông nó trên đường,dù là 1 km hay 1 000 000 km,nhà nước không thèm quan tâm.
Kết luận:
- Làm lãnh đạo ở VN dễ nhất thế giới,đàn em phá hết tiền thì ngân sách thiếu tiền.Thiếu tiền thì đè dân ra mà thu,kiểu gì chúng nó cũng nộp,không nộp thì mua xe về để trưng bày làm cảnh hay sao?Mà đã không làm cahr thì phải sử dụng,không cần biết chạy ít hay chạy nhiều,tớ chỉ biết thu tiền.
- Làm dân VN cùn nhất thế giới,nhà nước tìm cách thu tiền mà không cần biết xe chạy ít hay chạy nhiều,vì vậy,đã phải nộp phí thì ta vác xe ra chạy cho hết cỡ luôn.Trước đây ít kẹt xe,bây giờ chạy bù tiền phí nên xe kẹt càng nhiều.
Chúng nó hết tiền thì chúng nó thu. Thằng nào không đóng thì sang nước khác ở. Mịa, đời khốn nạn quá.
NGUYEN T nói:Ví dụ một chiếc ô tô (nhập khẩu) giá 20 000 USD.Khi vào VN nhà nước đã thu được những khoản tiền như thế nào từ nó:
- Giá xe 20 000 USD = 400 000 000 đồng
- Thuế Nhậu khẩu 70% của 20 000 là 14 000 USD = 280 000 000 đồng
- Thuế TTĐB 50% của 34 000 là 17 000 USD = 340 000 000 đồng
- Thuế GTGT 10% của 51 000 là 5 100 USD = 102 000 000 đồng
- Thuế chước bạ 10% của 56 100 là 5 600 USD = 112 000 000 đồng
- Phí cấp biển số 20 000 000 đồng
- Phí đăng kiểm 1 000 000 đồng
- Phí mới (lưu hành)/năm 20 000 000 x 25 năm = 500 000 000 đồng
Tóm lại:
Một người dân nếu mua 1 chiếc ô tô có giá tương đương 400 triệu ở Nhật chẳng hạn,phải bỏ ra 855 triệu nữa để đóng thuế cho nhà nước mới có quyền sở hữu chiếc xe đó.
Giả sử chiếc xe đó được sử dụng trong vòng 25 năm,thì người đó phải đóng cho nhà nước thêm 500 triệu nữa để được phép lưu thông nó trên đường,dù là 1 km hay 1 000 000 km,nhà nước không thèm quan tâm.
Kết luận:
- Làm lãnh đạo ở VN dễ nhất thế giới,đàn em phá hết tiền thì ngân sách thiếu tiền.Thiếu tiền thì đè dân ra mà thu,kiểu gì chúng nó cũng nộp,không nộp thì mua xe về để trưng bày làm cảnh hay sao?Mà đã không làm cahr thì phải sử dụng,không cần biết chạy ít hay chạy nhiều,tớ chỉ biết thu tiền.
- Làm dân VN cùn nhất thế giới,nhà nước tìm cách thu tiền mà không cần biết xe chạy ít hay chạy nhiều,vì vậy,đã phải nộp phí thì ta vác xe ra chạy cho hết cỡ luôn.Trước đây ít kẹt xe,bây giờ chạy bù tiền phí nên xe kẹt càng nhiều.
Tổng cộng các loại thuế phải đóng là trên 200% (effective tax rates). Từ giá gốc là USD20,000 về Dziệt nôm nó trở thành USD61,700.00.
Làm dân đen ở Dziệt Nôm khổ quá.
Last edited by a moderator: