90% ý kiến người dân là ko đồng tình với việc thu phí trên, nếu ban hàng luật trên thì ko còn gì là dân chủ nữa rồi.
Thu phí thật cao vào , lấy chi phí đó, ủi bay nhà, làm cống, làm đường
Gom lại tí tí rồi vỗ béo các cụ tham gia. xong rồi giam lại thời gian, hẹn ngày qua ngày.
Tiếp tục kẹt không các bác nhỉ ?
Gom lại tí tí rồi vỗ béo các cụ tham gia. xong rồi giam lại thời gian, hẹn ngày qua ngày.
Tiếp tục kẹt không các bác nhỉ ?
thu để bù cho VN Airline và vụ Vina xin-ăn, bù lun cho cái ghế của # để kì sau up level.
bây giờ duyệt rồi, để coi thu làm sao.
bây giờ duyệt rồi, để coi thu làm sao.
các sếp có xe riêng có khi nào bỏ tiền túi ra đóng phí đâu mà biết sót tiền đóng chứ - toàn có người đóng dùm,
đề xuất để cho Chính phủ biết: ah, e có làm đó nha - tại các Vị không duyệt đó?!!!
đề xuất để cho Chính phủ biết: ah, e có làm đó nha - tại các Vị không duyệt đó?!!!
NGUYEN T nói:Ví dụ một chiếc ô tô (nhập khẩu) giá 20 000 USD.Khi vào VN nhà nước đã thu được những khoản tiền như thế nào từ nó:
- Giá xe 20 000 USD = 400 000 000 đồng
- Thuế Nhậu khẩu 70% của 20 000 là 14 000 USD = 280 000 000 đồng
<span style=""color: #ff0000;"">- Thuế TTĐB 50% của 34 000 là 17 000 USD = 340 000 000 đồng </span>
- Thuế GTGT 10% của 51 000 là 5 100 USD = 102 000 000 đồng
- Thuế chước bạ 10% của 56 100 là 5 600 USD = 112 000 000 đồng
<span style=""color: #ff0000;"">- Phí cấp biển số 20 000 000 đồng</span>
- Phí đăng kiểm 1 000 000 đồng
- Phí mới (lưu hành)/năm 20 000 000 x 25 năm = 500 000 000 đồng
Tóm lại:
Một người dân nếu mua 1 chiếc ô tô có giá tương đương 400 triệu ở Nhật chẳng hạn,phải bỏ ra 855 triệu nữa để đóng thuế cho nhà nước mới có quyền sở hữu chiếc xe đó.
Giả sử chiếc xe đó được sử dụng trong vòng 25 năm,thì người đó phải đóng cho nhà nước thêm 500 triệu nữa để được phép lưu thông nó trên đường,dù là 1 km hay 1 000 000 km,nhà nước không thèm quan tâm.
Kết luận:
- Làm lãnh đạo ở VN dễ nhất thế giới,đàn em phá hết tiền thì ngân sách thiếu tiền.Thiếu tiền thì đè dân ra mà thu,kiểu gì chúng nó cũng nộp,không nộp thì mua xe về để trưng bày làm cảnh hay sao?Mà đã không làm cahr thì phải sử dụng,không cần biết chạy ít hay chạy nhiều,tớ chỉ biết thu tiền.
- Làm dân VN cùn nhất thế giới,nhà nước tìm cách thu tiền mà không cần biết xe chạy ít hay chạy nhiều,vì vậy,đã phải nộp phí thì ta vác xe ra chạy cho hết cỡ luôn.Trước đây ít kẹt xe,bây giờ chạy bù tiền phí nên xe kẹt càng nhiều.
<span style=""color: #ff0000;"">e nghĩ nên bỏ các loại này</span>,
phải xem xe là phương tiện - là phương tiện phổ thông thì đương nhiên NN quản lý qua việc cấp biển kiểm soát - sao phải thu phí cấp biển?!!
phương tiện phổ thông thì không phải hàng xa xỉ phẩm để quất thuế TTĐB
phí và lệ phí ở Việt Nam điều này là bình thường hồi trước đến giờ nổi tiếng là cao có thứ hạng thế giới, chỉ có người tiêu dùng cuối cùng lãnh đủ. TT20 hạn chế xe nhập về để tăng phí, lệ phí, thuế để bù lại pải không các bác
Ở nước ngoài đời sống người ta cao mà các loại thuế của Oto thì thấp, ngược lại ở VN thu nhập của người dân thuộc diện trong nhóm nghèo của thế giới mà các xe oto bị tận thu thuế đến khủng khiếp... vậy bao giờ mới phát triển được??? Em đang chuẩn bị mua oto mà thấy mấy cái thuế - phí này thấy ngán quá...