Hạng B2
12/10/06
320
46
28
HN
giaxeoto.vn
NGUYEN T nói:
Ví dụ một chiếc ô tô (nhập khẩu) giá 20 000 USD.Khi vào VN nhà nước đã thu được những khoản tiền như thế nào từ nó:
- Giá xe 20 000 USD = 400 000 000 đồng
- Thuế Nhậu khẩu 70% của 20 000 là 14 000 USD = 280 000 000 đồng
- Thuế TTĐB 50% của 34 000 là 17 000 USD = 340 000 000 đồng
- Thuế GTGT 10% của 51 000 là 5 100 USD = 102 000 000 đồng
- Thuế chước bạ 10% của 56 100 là 5 600 USD = 112 000 000 đồng
- Phí cấp biển số 20 000 000 đồng
- Phí đăng kiểm 1 000 000 đồng
- Phí mới (lưu hành)/năm 20 000 000 x 25 năm = 500 000 000 đồng
Tóm lại:
Một người dân nếu mua 1 chiếc ô tô có giá tương đương 400 triệu ở Nhật chẳng hạn,phải bỏ ra 855 triệu nữa để đóng thuế cho nhà nước mới có quyền sở hữu chiếc xe đó.
Giả sử chiếc xe đó được sử dụng trong vòng 25 năm,thì người đó phải đóng cho nhà nước thêm 500 triệu nữa để được phép lưu thông nó trên đường,dù là 1 km hay 1 000 000 km,nhà nước không thèm quan tâm.
Kết luận:
- Làm lãnh đạo ở VN dễ nhất thế giới,đàn em phá hết tiền thì ngân sách thiếu tiền.Thiếu tiền thì đè dân ra mà thu,kiểu gì chúng nó cũng nộp,không nộp thì mua xe về để trưng bày làm cảnh hay sao?Mà đã không làm cahr thì phải sử dụng,không cần biết chạy ít hay chạy nhiều,tớ chỉ biết thu tiền.
- Làm dân VN cùn nhất thế giới,nhà nước tìm cách thu tiền mà không cần biết xe chạy ít hay chạy nhiều,vì vậy,đã phải nộp phí thì ta vác xe ra chạy cho hết cỡ luôn.Trước đây ít kẹt xe,bây giờ chạy bù tiền phí nên xe kẹt càng nhiều.
Lộ trình giảm thuế đang gần đến hồi kết thì lại có lộ trình tăng phí. Đến bao giờ mới sướng được đây
 
Hạng B1
29/7/11
53
0
0
Nghe giống như "door in the face technique" quá. Làm kiểu này mai mốt ra đường toàn thấy xe đạp rồi hỏi tại sao. hehe
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
Một chính sách thế này, chẳng qua lão # cũng chỉ là cái loa phóng thanh thôi, cụ to hơn hết tiền nên bắt một chú đứng ra dọn đường dư luận, rồi bảo nhân dân ủng hộ tui... bla bla. Chả thấy ai ủng hộ cũng phẹt mịa nó ra cái phí rồi thu thôi. Hết tiền rồi, đưa ra khoản khác hút vào để bơm vào mấy cái túi kia thui.
 
earthborn_vn nói:
Xe em là Escape 3.0 V6 vậy phải đóng phí là 30T/năm hay 50T/năm vì nghe nói xe có dung tích trên 3.0 mới đóng 50T một năm. Bác nào biết cho em xin tí thông tin chi tiết nhé.

Bác xem lại đăng ký, đăng kiểm xem! Xe 3.0 nhưng tính hết cả số lẻ khoảng 2.9xx thôi! Vẫn tính là xe dưới 3.000cm3!
 
22/2/12
82
0
6
dangthu nói:
Cái chuyện trước mắt tìm ra nguyên nhân cháy xe thì không lo mà lo móc túi dân thiệt là ....... không biết nói sao đây
Bác nói thế không chừng các cụ lại đổ thừa thu phí lưu hành để đầu tư các công tác nghiên cứu tìm nguyên nhân cháy xe...
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
Em post bài này đăng trên vnexpress để các bác thấy sự bức súc của mọi người:
http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/02/muc-thu-phi-luu-hanh-phai-tuong-ung-thu-nhap-thuc-te/

Mức thu phí lưu hành phải tương ứng thu nhập thực tế</h1> Ở Mỹ, với thu nhập bình quân trên 47.000 USD/năm thì dân phải đóng phí lưu hành khoảng 150 USD/năm, tương đương 0,21 - 0,32% GDP. Theo tỷ lệ này thì ở Việt Nam chỉ phải đóng 57.000 - 87.000 VNĐ/năm/đầu xe.</h2> Tôi đồng ý thu phí ôtô đi vào trung tâm thành phố (chỉ thu những thành phố có ùn tắc) giờ cao điểm, còn mức phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ được dự kiến thu theo đầu xe ở mức cao ngất ngưởng, cao nhất 50 triệu đồng/năm, thấp nhất 20 triệu đồng/năm đối với ôtô.
Đối với môtô tại các TP Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, cao nhất 1 triệu đồng/năm và thấp nhất là 500.000 đồng/năm trong khi các phương tiện đã phải đóng nhiều loại phí như: phí trước bạ, phí môi trường, phí bảo trì đường bộ… là không hợp lý.
Tôi và rất nhiều người hoàn toàn không nhất trí với đề xuất thu phí lưu hành trên đầu xe vì như vậy là không công bằng do đánh đồng xe đi nhiều, đi ít hay thậm chí không đi cũng đều nộp như nhau?!
Ngoài ra mức thu phí cũng phải nghiên cứu cho hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân. Mức phí như đề xuất của Bộ GTVT là quá cao so với khả năng thực tế của người dân và không hiểu xuất phát từ cơ sở nào?
Ví dụ như ở Mỹ với thu nhập bình quân theo đầu người (GDP) trên 47.000 USD/năm với cơ sở hạ tầng giao thông cực tốt, người ta cũng chỉ thu phí lưu hành từ 100 - 150USD/năm cho mỗi đầu xe, tức là khoảng 2.000.000VNĐ -3.000.000 VNĐ, chiếm 0,21% - 0,32% GDP/đầu người hàng năm.
Theo tỷ lệ này thì mức thu phí lưu hành hàng năm/đầu xe nếu ở Việt Nam (có GDP/người là 1300 USD) là từ 57.000 - 87.000VNĐ/năm. Còn các nước khác như Singapore, Indonesia, Thụy Điển, Anh….người ta chỉ thu một loại phí giao thông đường bộ, tức là xe nào lưu hành thì thu (qua trạm thu phí tự động), còn xe không lưu hành thì không thu, như thế là công bằng.
Còn ở Việt Nam, Bộ GTVT lại đề xuất thu cùng lúc 2 loại phí là không có cơ sở và không công bằng, chưa kể mức phí đề xuất lại cao ngất ngưởng không phù hợp với thu nhập của người dân.
Theo tôi, không nên lợi dụng nhu cầu bất khả kháng đó của người dân để ra các quyết định thu phí có tính chất ép buộc người dân phải chấp nhận.
Có thể thấy 3 hậu quả nếu đề xuất thu phí lưu hành của bộ GTVT được chấp nhận:
- Giảm sút niềm tin của nhân dân
- Mất ổn định về kinh tế, mất trật tự xã hội, giá cả hàng hóa và dịch vụ sẽ tăng cao không thể kiểm soát, đời sống nhân dân đi xuống
- Nền công nghiệp ô tô non trẻ của nước ta sẽ đình trệ sản xuất. Một loạt các doanh nghiệp sẽ phá sản. Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ dần rút vốn khỏi thị trường Việt Nam.
Tôi cho rằng các cơ quan chức năng cần nhìn nhận vấn đề này một cách nghiêm túc và có trách nhiệm.
 
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Cam LD mà bằng giá Cam Mẽo thì em xin xung phong 1 năm đóng 50 chai cho a # nhậu chơi.