hacbachvotu nói:
-Hay bị tắt máy lúc đề pa sau khi dừng đèn đỏ dù côn mình nhả từ từ và khá nhẹ, không biết có phải do galanti thấp hay do mình có sai sót nào?
nhả côn --> khi nào thấy xe hơi rung hoặc hơi yếu (Inn 2011 xe đời mới và bác mới lái nên chắc ko cảm nhận đc cái rung nhẹ này), xe muốn dợm tắt máy thì chêm nhẹ thêm một chút ga vô.
Khi dừng đèn đỏ, đèn chuyển qua xanh thì nên vô số 1 để xe depart trơn tru. Bác thả chân côn mà xe tắt máy tức là vẫn còn thả quá nhanh, ghìm chân côn lại 1 chút nữa tới khi nào thấy xe chạy thì thôi, nhả ra. Tâm lý lái mới lúc dừng đầu đèn đỏ (phía sau là 1 hàng dài xe) thì hơi hoảng muốn đi cho lẹ để ko kẹt xe sau nhưng đừng lo về điều này, cứ bình tĩnh mà bò từ từ rồi chuyển số sau, xe sau họ chạy ko đc cùng lắm là họ bóp kèn hoặc đá nhan trái phải để vượt lên thôi, cùng lắm thì ngta quay lại nói vài ba câu cho bỏ tức thôi chứ ko có ai đánh đập gì bác đâu. Cứ yên tâm mà chạy, an toàn là trên hết.
hacbachvotu nói:
-Bị tắt đèn cos hồi nào không hay, có lẽ do lúc nhá đèn pha bị quẹt trúng. Có cách nào hạn chế không các bác?
--> Thích đá đèn nhưng dùng chụm từ 3 - 5 ngón tay chụp cái "chày" nên bị vặn tắt cos lúc nào ko hay, kiểm chứng xem phải ko nhé! Để ý dần sẽ ko bị nữa.
hacbachvotu nói:
-Ở các ngã 3, ngã 4 có đèn tín hiệu mà không có biển cấm rẽ trái hay quay đầu thì mình có được phép quay đầu ko? quay đầu lúc đèn xanh hay đèn đỏ? và có bị phạt vì tội cản trở giao thông không ạ?
Ko có biển cấm trái, hay cấm quay, tức là được quay, với điều kiện:
- Ko đc đánh vô lăng khi xe đang ở ngay trên vạch ng đi bộ, chạy thẳng cho xe nhích lên hết khỏi vạch người đi bộ (lái mới ko biết canh như thế nào để biết xe lên hết khỏi vạch chưa thì nhìn kiếng hậu bên tài đến khi thấy mép vạch xuất hiện trong kiếng là đã qua khỏi) mới đánh hết lái qua trái để quay đầu.
Quay đầu khi đèn xanh. Đèn đỏ cấm các phương tiện di chuyển.
hacbachvotu nói:
-Khi muốn rẽ phải thì có cần xi nhanh tấp vào lane xe máy trước rồi mới rẽ phải ko hay chỉ cần đi thẳng qua vạch dừng rồi rẽ? rồi mình có nghiên cứu trên forum thì thấy mỗi người mỗi ý nên ko biết ai đúng ai sai?
Rẽ phải đá xinhan phải từ từ, chân chuyển qua thắng, canh đúng lane có mũi tên rẽ phải thì cho xe vô lane đó rồi chạy thẳng lên khỏi vạch ng đi bộ thì đánh lái qua phải, mắt nhìn kiếng chiếu hậu phải để xem có đang ép xe máy hay ko, vừa rẽ xong thì xi nhan trái liền để chuyển làn ra ngoài. bác chạy vô làn xe máy rồi sao xe máy đường đâu mà chạy.
hacbachvotu nói:
-Điều kiện cho phép để chuyển lane từ trái sang phải mà không vướng lỗi vượt phải là phải cách xe phía trước bao xa vậy các bác?
"Chuyển làn" KO PHẢI LÀ "Vượt". Bác cần phân biệt rõ.
Vượt phải là khi nào bác chuyển qua làn phải, rồi khi vừa qua mặt xe bên làn trái, rồi lại lách vô làn trái liền, chạy trước mặt ngta, lúc đó thì mới là vượt phải.
Còn chuyển làn xong rồi ...te te chạy thẳg 1 đường thì xe bên trái vẫn chạy bình thường chứ có bị mình "tạt đầu" đâu mà kiu là mình vượt nó.
hacbachvotu nói:
-Do chưa có điều kiện nên mình chưa có thực hành đỗ xe chen giữa. Sau khi tranh luận với thằng bạn về cách đổ xe (bạn mình bảo rằng phải de xe song song với xe trước) thì mình về nhà có giả lập đổ xe trong game. Mọi người nhận xét dùm mình nhé.
youtube.com/watch?v=pPR19wu-AFU&feature=youtu.be
gần ok, trường hợp như trong clip của bác nếu đường quá hẹp thì sẽ ko có chỗ để mà lấy đầu rộng được như vậy đâu.
Ghép xe vô ô kín thì:
- Chạy ngang lên cái ô xem xe mình có nằm vừa trong đó ko, cần hở đầu hở đít 1 chút để còn "nhúc nhích"
- Chạy cặp sát ô và lên khỏi ô, sau đó móc hết lái về phía cái ô, de vô, vừa de vừa nhìn kiếng hậu, vừa trả lái từ từ theo chiều ngược lại.