Chào BácEm lấy bằng đã 4 năm mà toàn lái xe số cho nhà. Với vì lái xe nhà nên em xài xe hơi ẩu. Giờ tự bỏ tiền ra mua xe, chiếc Spark Zest, với là số tự động nên em hơi ngớ và kỹ chút. Anh em xem giải đáp giúp thắc mắc.
1. Hộp số của Spark Zest gồm P, N, D, D1, D2. Khi đang chạy lên dốc hoặc gặp khúc kẹt mà D không chơi nổi, thì cứ tiện tay chuyển sang D1 hoặc D2 được không? Có gây hỏng hộp số không?
2. Nếu cứ giữ D mà chạy, cố đạp hết ga để cho nó lên được cái dốc thì có gì gây hại không?
3. Ngoài việc dùng thiết bị để đo độ căng của lốp, thì theo kinh nghiệm mấy bác, khi nào thì cần bơm lốp?
Cám ơn các bạn ợ.
câu 1 và 2 thì bác làm như thế này , nếu lên dốc cao mà sợ nó lên không nổi thì bác bấm vào nút O/D trên cần số ( nút này ý nghĩ là chế độ tiết kiệm xăng , khi không dùng sẽ ít hao xăng và máy bình thường ) nhưng khi cần vượt hay lên dốc cao thì khởi động nút này thì xăng sẽ phun nhiều hơn và máy khoẻ hơn.
Em cũng sắp lấy con spark AT, có chỗ nào ốp gần hơn không bác gà né, em ở gần Bà Điểm, đi quận 7 ra xa lộ đi toàn kẹt xe nên lười lắm.1. Khi lên dốc tự động D sẽ điều chỉnh vòng tua mà chơi tới bến với cái dốc, nên bác khỏi lo nhen. Còn muốn bốc hơn, nghĩa là lên dốc mạnh mẽ dứt khoát hơn thì cứ tiện tay đẩy cần đến D1,2, ko gây hại gì cho hộp số cả.
2. Nt, máy tự điều chỉnh vòng tua để tăng sức kéo, chứ ko phải là giữ 1 vòng tua rồi để xe ráng bò lên dốc.
3. Nên mua 1 cái bơm điện, có sẵn đồng hồ áp suất lốp. Đi nhiều thì 1 tuần lấy ra đo, sẵn bơm luôn, ít thì 2 tuần.
P/s : sáng chủ nhật này off đi bác, có 1 bác đi LTZ giống bác đó, và vài ae đang đi Spark nữa, tha hồ mà học hỏi về Spark nhé.
bác coi lại cái nút này. nó là dạng tăng tốc (như về số 3 nếu xe 4 số)Chào Bác
câu 1 và 2 thì bác làm như thế này , nếu lên dốc cao mà sợ nó lên không nổi thì bác bấm vào nút O/D trên cần số ( nút này ý nghĩ là chế độ tiết kiệm xăng , khi không dùng sẽ ít hao xăng và máy bình thường ) nhưng khi cần vượt hay lên dốc cao thì khởi động nút này thì xăng sẽ phun nhiều hơn và máy khoẻ hơn.
Nhiều người đã chạy số tự động mà cứ phải điều khiển cái cần số chi cho nó mệt. chỉ lưu ý lúc đổ đèo thì dùng L1 L2 để hảm xe thay cho đạp thắng thôi. còn lại thì cứ D mà tiến, nếu thấy xe lì thì dậm ga 1 phạt nó tự trả số.
Lốp xe nếu xe mới thì 1 tháng đo lại một lần, nên sắm cái đồng hồ tự đo lúc bánh xe còn nguội. mấy cái đồng hồ của tiệm sủa xe củ xì không biết mấy cân vô một ký nên không tin được. hoặc gặp chú thợ amatơ còn không biết đọc đồng hồ nữa. ( có lần em kêu bơm 2 ký rưởi thấy nó bơm lâu quá hỏi sao bơm dử vậy nó bảo bánh xẹp, về nhà lấy đồng hồ đo lại 4 ký rưởi luôn.
Lốp xe nếu xe mới thì 1 tháng đo lại một lần, nên sắm cái đồng hồ tự đo lúc bánh xe còn nguội. mấy cái đồng hồ của tiệm sủa xe củ xì không biết mấy cân vô một ký nên không tin được. hoặc gặp chú thợ amatơ còn không biết đọc đồng hồ nữa. ( có lần em kêu bơm 2 ký rưởi thấy nó bơm lâu quá hỏi sao bơm dử vậy nó bảo bánh xẹp, về nhà lấy đồng hồ đo lại 4 ký rưởi luôn.
chuẩn rồi. đã là số td thì cứ vào D mà chiếnNhiều người đã chạy số tự động mà cứ phải điều khiển cái cần số chi cho nó mệt. chỉ lưu ý lúc đổ đèo thì dùng L1 L2 để hảm xe thay cho đạp thắng thôi. còn lại thì cứ D mà tiến, nếu thấy xe lì thì dậm ga 1 phạt nó tự trả số.
Lốp xe nếu xe mới thì 1 tháng đo lại một lần, nên sắm cái đồng hồ tự đo lúc bánh xe còn nguội. mấy cái đồng hồ của tiệm sủa xe củ xì không biết mấy cân vô một ký nên không tin được. hoặc gặp chú thợ amatơ còn không biết đọc đồng hồ nữa. ( có lần em kêu bơm 2 ký rưởi thấy nó bơm lâu quá hỏi sao bơm dử vậy nó bảo bánh xẹp, về nhà lấy đồng hồ đo lại 4 ký rưởi luôn.
Các bác trên đã tư vấn tương đối đủ rồi, em chỉ lưu ý bác là lái xe số AT chỉ sử dụng 1 chân phải thôi nghen, chân trái để không nghen bác...
Vụ này có tranh luận nhiều lắm rồi.Mình nghĩ vẫn sử dụng cần số chứ bác: lúc dừng đèn đỏ lâu trên 20 giây thì nên trả về N để đỡ hại hộp số và mỏi chân kềm thắng
em không trả về N mà cứ giữ thắng cho tới khi đen xanh thì nhả thắng ra mà chạy