Chủ đề tương tự
Mình vẫn chưa lấy xe nên mấy điểm 1, 3 & 4 chưa rõ ntn. Điểm 2 nếu bác bị dính sơn thì chắc sẽ tẩy đc bằng xăng hoặc đất sét 3M - bác thử xem sao?
1. So sánh giữa hai xe của hai người là hoàn toàn khập khiễng, cùng cái xe của bác đưa cho em chạy khéo 20l/100km, đơn giản là vì quãng đường em chạy hàng ngày có khi chỉ bò 5km/h từ sáng đến đêm. Bác so với người khác mà không biết người ta reset trip lúc nào, quãng đường người ta đi từ đâu đến đâu, đi lúc nào... thì không có giá trị gì để đánh giá cả.
Nói chung xe đã mua rồi, cứ chạy sao cho sướng bác ạ.
2. Bác chạy ra chỗ rửa xe cao cấp tí, Sonax chẳng hạn, người ta nhìn cụ thể mới có phương án xử lý, nếu là bụi sơn thì dễ giải quyết thôi...
3. Em cũng thấy cái DRL này khá là có ích, cũng đang tính kế mod hai cái parking light thành DRL, bác tham khảo xong nhớ chỉ em với
Nói chung xe đã mua rồi, cứ chạy sao cho sướng bác ạ.
2. Bác chạy ra chỗ rửa xe cao cấp tí, Sonax chẳng hạn, người ta nhìn cụ thể mới có phương án xử lý, nếu là bụi sơn thì dễ giải quyết thôi...
3. Em cũng thấy cái DRL này khá là có ích, cũng đang tính kế mod hai cái parking light thành DRL, bác tham khảo xong nhớ chỉ em với
Chào mừng bác @minhtuanvu gia nhập hội fá xe SOG nói chung là hội người rừng Forester nói riêng, em xin trả lời các thắc mắc của bác như sau:
1) Tình hình ăn nhậu của xe em FXT 2.0 như sau:
City: 14L/100km (tốc độ trung bình 30km/h)
Highway: 8L/100km (tốc độ trung bình 80km/h)
FXT 2.0 + hộp số CVT hộp số vô cấp nếu để I mode đi trong thành phố thì vòng tour máy duy trì ổn định khoảng 1500 rpm nên theo em đánh giá là khá tiết kiệm, còn nếu xe dừng 1 chỗ nổ máy lạnh do kẹt xe hay chờ gấu đi chợ thì khó nói lắm
2) Các bác khác đã trả lời quá rõ rồi nên em k có ý kiến gì khác, xe bác bị dính bụi sơn thì phải đến chỗ autospa chuyên nghiệp để tẩy bụi và đánh bóng, cái này bác liên hệ anh @Kombat tư vấn giúp
3) Đèn LED Ring trong headlight trên xe Forester XT không phải là DRL (daytine running light) do đó chỉ turn on cùng lúc với các đèn khác, nếu bác để switch ở vị trí auto thì đèn LED sẽ tự sáng khi trời tối cùng lúc với đèn headlight. Để làm cho đèn LED Ring này hoạt động như DRL không khó nhưng cần phải retrofit 1 chút và em đã làm thành công trên xem em, start engine đèn LED Ring sáng và stop engine đèn LED Ring tự động turn off theo
4) Forester 14 không có switch parking riêng giống OB mà xài chung với swich điều khiển đèn headliight
Bác minhtuanvu có thể tham khảo thêm thông tin Forester trong thớt Forester Conner này:
Forester Conner
Chúc bác có nhiều niềm vui và đam mê với FXT
DP.
1) Tình hình ăn nhậu của xe em FXT 2.0 như sau:
City: 14L/100km (tốc độ trung bình 30km/h)
Highway: 8L/100km (tốc độ trung bình 80km/h)
FXT 2.0 + hộp số CVT hộp số vô cấp nếu để I mode đi trong thành phố thì vòng tour máy duy trì ổn định khoảng 1500 rpm nên theo em đánh giá là khá tiết kiệm, còn nếu xe dừng 1 chỗ nổ máy lạnh do kẹt xe hay chờ gấu đi chợ thì khó nói lắm
2) Các bác khác đã trả lời quá rõ rồi nên em k có ý kiến gì khác, xe bác bị dính bụi sơn thì phải đến chỗ autospa chuyên nghiệp để tẩy bụi và đánh bóng, cái này bác liên hệ anh @Kombat tư vấn giúp
3) Đèn LED Ring trong headlight trên xe Forester XT không phải là DRL (daytine running light) do đó chỉ turn on cùng lúc với các đèn khác, nếu bác để switch ở vị trí auto thì đèn LED sẽ tự sáng khi trời tối cùng lúc với đèn headlight. Để làm cho đèn LED Ring này hoạt động như DRL không khó nhưng cần phải retrofit 1 chút và em đã làm thành công trên xem em, start engine đèn LED Ring sáng và stop engine đèn LED Ring tự động turn off theo
4) Forester 14 không có switch parking riêng giống OB mà xài chung với swich điều khiển đèn headliight
Bác minhtuanvu có thể tham khảo thêm thông tin Forester trong thớt Forester Conner này:
Forester Conner
Chúc bác có nhiều niềm vui và đam mê với FXT
DP.
Xin chào các anh, các bác,
Trước mắt em xin chào sân cả nhà mình ạ, gia nhập cộng đồng đi xe Subaru đã lâu nhưng hôm nay bí quá em mới viết lên đây nhờ các anh các bác tư vấn kỹ thuật cho. Chuyện em đến với Subaru cũng là 1 cái duyên, sau khi cầm lái thử chiếc Tribeca 3.6 của ông bố em thì đã kết luôn Subie nhà mình ạ ( mặc dù em là người phản đối bố mua chiếc ấy, 2 tỷ mua được BMW với cả Mec rồi đấy chứ!! ), cuối 2014 thì em quyết định đi theo tiếng gọi con tim, quay mặt khỏi GLK mà bước đến với Forester 2.0 XT.
Do cũng mới là người đi xe oto lần đầu, cũng ít đi (mua từ 2014 mà đến bây giờ em mới chạm mốc 3000km) nên có một vài thứ xin nhờ các bác tư vấn cho ạ.
1. Qua tìm hiểu và theo dõi topic của các bác thì em thấy nhiều người đi xe này đồng hồ báo tầm trên dưới 10lit/100km, có bác còn 8.8, trong khi em đi cũng rất hay để ý thông số này thì hiện nay đang ở mức 11.8, em đi cũng hạn chế "đua" với tăng tốc đột ngột, kết hợp cả ga tự động mà thấy con số này có vẻ dặm chân tại chỗ. Quãng đường em đi thường xuyên nhất là từ Cộng Hoà, qua Phạm Văn Đồng để đi làm ở khu Sóng Thần, lâu lâu lại lên cao tốc đi Vũng Tàu.
2. Tầm được 2000km thì em thấy trên kính trước xuất hiện 1 lớp bụi rất mờ, khi nào có nắng chiếu vào mới hiện ra, có nắng vào là rất cản tầm nhìn, em đã thử lau bằng xà phòng và nước rửa kính nhưng có vẻ không hiệu quả, soi kĩ thì có vẻ như đây là lớp bụi sơn trắng từ đâu đó dính vào. Nhờ các bác chỉ cách chữa.
3. Em thấy nhiều xe có Daytime running Light, đi buổi sáng nhìn gương chiếu hậu thấy các xe ấy rất nổi bật nên dễ quan sát thấy và cũng có tính thẩm mĩ cao, trên 2.0 XT em thấy có đèn led mí mắt nhưng chỉ bật được nếu xoay cần lên, nhưng như thế hơi bất tiện vì em toàn để AUTO, em đọc manual cũng ko hiểu chỉ tiết lắm, vậy liệu có cách nào ở chế độ AUTO mà đèn mí mắt lúc nào cũng sáng không ạ? nếu là DRL thì nó cũng phải auto chứ nhỉ?. Nhờ các bác chỉ giáo thêm về cái thằng DRL này ạ.
4. Mỗi lần đậu con Tribeca em hay có thói quen bật Parking Light ở phía sau vô lăng, sang bản XT này thì lại ko thấy đâu nữa, cũng nhờ các bác chỉ luôn cho chỗ bật ạ.
Mong các bác chỉ thêm cho thằng em ạ. Lần đầu post bài nên có gì các bác bỏ qua cho
Chỉnh sửa cuối:
1. So sánh giữa hai xe của hai người là hoàn toàn khập khiễng, cùng cái xe của bác đưa cho em chạy khéo 20l/100km, đơn giản là vì quãng đường em chạy hàng ngày có khi chỉ bò 5km/h từ sáng đến đêm. Bác so với người khác mà không biết người ta reset trip lúc nào, quãng đường người ta đi từ đâu đến đâu, đi lúc nào... thì không có giá trị gì để đánh giá cả.
Nói chung xe đã mua rồi, cứ chạy sao cho sướng bác ạ.
Thưa bác là em ko có ý so sánh ạ , chỉ là thấy các bác đi tài thế thì xin hỏi ý cách chạy như nào cho nó tiết kiệm ý mà.
Chào mừng bác @minhtuanvu gia nhập hội fá xe SOG nói chung là hội người rừng Forester nói riêng, em xin trả lời các thắc mắc của bác như sau:
3) Đèn LED Ring trong headlight trên xe Forester XT không phải là DRL (daytine running light) do đó chỉ turn on cùng lúc với các đèn khác, nếu bác để switch ở vị trí auto thì đèn LED sẽ tự sáng khi trời tối cùng lúc với đèn headlight. Để làm cho đèn LED Ring này hoạt động như DRL không khó nhưng cần phải retrofit 1 chút và em đã làm thành công trên xem em, start engine đèn LED Ring sáng và stop engine đèn LED Ring tự động turn off theo
4) Forester 14 không có switch parking riêng giống OB mà xài chung với swich điều khiển đèn headliight
Bác minhtuanvu có thể tham khảo thêm thông tin Forester trong thớt Forester Conner này:
Forester Conner
Chúc bác có nhiều niềm vui và đam mê với FXT
DP.
Bác có bài hướng dẫn cái vụ đèn đóm này chứ ạ ), hôm nọ qua showroom thấy con xe test có 2 dàn đèn led phía dưới hỏi ra mà cũng ngót chục chai
Về đèn parking light như bác nói thì như vậy là nó chung đèn với thằng đèn sương mù đấy phải ko ạ?
bất cứ xe nào mới lấy về bác nên gặp bác kombat để phủ coating bảo vệ sơn trước khi quá trễ
Chỉnh sửa cuối:
FXT 2.0 hộp số CVT chạy ngon không các bác, xin lỗi đào mộ tí vì cũng đang ngắm nghía vài em lên đời, tôi đang đi Vios 2009. Thấy bên box Honda có mấy ông thần chém hộp số CVT chạy dỏm è đây:
https://www.otosaigon.com/threads/tim-hieu-ve-cong-nghe-hop-so-cvt-tren-honda-city.8656269/
https://www.otosaigon.com/threads/tim-hieu-ve-cong-nghe-hop-so-cvt-tren-honda-city.8656269/
Có một câu nói làm em rất tâm đắc "Turbo engine + CVT that makes a Subaru Forester", còn ngon hay không thì còn tùy vào mục đích sử dụng nữa, riêng em thì em đánh giá là ngon
FXT 2.0 hộp số CVT chạy ngon không các bác, xin lỗi đào mộ tí vì cũng đang ngắm nghía vài em lên đời, tôi đang đi Vios 2009. Thấy bên box Honda có mấy ông thần chém hộp số CVT chạy dỏm è đây:
https://www.otosaigon.com/threads/tim-hieu-ve-cong-nghe-hop-so-cvt-tren-honda-city.8656269/
nói CVT chạy chán cũng giống như bảo ăn phở không ngon... ngon hay không là ở thằng nấu, bên cạnh đó còn ở cái mồm của thằng ăn...
cảm giác chạy CVT khác với chạy DCT hay là auto truyền thống, có người thích có người không, bên cạnh đó không phải cứ CVT thì là giống nhau hết, có thằng làm tốt có thằng làm dở...
cá nhân em khá thích CVT, cụ thể là cái Invecs III của thằng Mitsubishi, của Honda hay Subaru em chưa thử chưa biết...
cảm giác chạy CVT khác với chạy DCT hay là auto truyền thống, có người thích có người không, bên cạnh đó không phải cứ CVT thì là giống nhau hết, có thằng làm tốt có thằng làm dở...
cá nhân em khá thích CVT, cụ thể là cái Invecs III của thằng Mitsubishi, của Honda hay Subaru em chưa thử chưa biết...