Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mới lần đầu chơi xe!!

Tập Lái
5/11/14
4
1
3
32
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em thích đi xe êm nên hộp CVT có vẻ khá hợp với cách lái ạ. Hôm nay đã chạm 4k5 km với chế độ I của xe, tăng tốc nhẹ nhàng, cảm thấy hơi bị trễ ga lúc mớm từ 0km/h lên, tuy nhiên vào đà tầm 2-3s sau thì bốc lên hẳn. Mấy lần đi Cao tốc dầu dây thấy xe tăng tốc với cảm giác rất yomost. ( chế độ I thì đi lên 100km em thấy chân ga đã ép sàn rồi mà có vẻ hơi đuối rồi nên em đẩy qua S# thì xe lại bốc qua mức 120km/h khá dễ dàng).

Em lâu lâu lười rửa xe nên bác nào có biết chỗ nào rửa xe kĩ mà sạch cả nội thất thì chỉ em với, khu vực Ngã Tư Bảy Hiền với Trường Chinh, Cộng Hoà quận Tân Bình ấy ạ :))

Vụ phủ coating bác nào tư vấn em với. Mục đính là để bóng lớp sơn hay sao ạ :p. Do thật ra em cũng vào Phan Văn Trị 2 lần để chữa xước rồi ý :(. Ko iết bh phủ có còn kịp như bác speedvn nói ko :p. Cơ mà rõ ràng là thấy ko còn dc bóng bẩy như lúc mơ nhận xe ( có chút buồn ko hề nhẹ)
 
Hạng C
31/7/06
582
460
63
Quận 2
www.balloningmedia.com.vn
phủ bảo vệ sơn chứ không phải cho bóng ah, nếu xe bác trầy và giảm bóng rồi thì phủ cũng không tác dụng lắm vì không bóng lên được, nó chỉ bóng được do lớp sơn và lớp bóng còn tốt, bác liên hệ bác kombat tư vấn vụ này cho khoa học vì bác ấy là chuyên gia.

tốc độ thì chế độ I vẫn đi 200 ngon lành nhé bác, S# chỉ dùng khi tăng tốc nhanh hay đua chơi tí chứ lên bình thường thì I lên được hết dù chậm hơn chút. Khi nào bác đạp lún S# mà thấy vẫn yếu yếu là đúng chất subie rồi.
 
  • Like
Reactions: minhtuanvu
Tập Lái
5/11/14
4
1
3
32
Ho Chi Minh City, Vietnam
sau hôm fix nhẹ ở Xưởng thì thật ra toàn diện lớp sơn vẫn còn mới bác ạ. Chỉ có cái đuôi xe hôm nọ đậu ông nào bưng bê cái gì lại nhéo vào mông con vợ 2 của em một cái làm hơi xước xước. Chắc hôm nào rảnh công việc em cũng tìm các bác xem có phủ kịp coating ko :)).
Mùa mưa sắp tới nên em cũng muốn đổi lớp lót sàn sang loại nhựa cho đỡ bị ẩm, các bác có kinh nghiệm chỉ với ạ :))
 
Hạng C
9/1/15
586
3.818
93
HCM
Em chưa chạy nhiều xe nên không dám so sánh, nhưng em đã test thử Forester có Turbo, S mode, tuy chưa được chạy cao tốc nhưng mà cảm giác phải nói là phê lòi (em chưa biết cảm giác Yomost :p )
Em mà có tầm tiền này thì hốt Forester không đắn đo :)
 
  • Like
Reactions: DP
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Em chưa chạy nhiều xe nên không dám so sánh, nhưng em đã test thử Forester có Turbo, S mode, tuy chưa được chạy cao tốc nhưng mà cảm giác phải nói là phê lòi (em chưa biết cảm giác Yomost :p )
Em mà có tầm tiền này thì hốt Forester không đắn đo :)
CVT đó em, sao em không chê CVT cho nó giống người ta..
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Tập Lái
28/2/15
1
2
3
40
Chào bác [BCOLOR=#ff9900]minhtuanvu[/BCOLOR] , liên quan đến tiêu hao nhiên liệu xe F-XT 2.0 của Bác, em có một số thông tin xin chia sẻ:
+ Một phương châm khá quan trọng để tiết kiệm nhiên liệu đó là: “Chậm và đi tiếp” luôn tốt hơn ”dừng và đi tiếp”!
+ Tiên liệu tình trạng giao thông và luôn giữ khoảng cách an toàn với các xe khác.
+ Không lái xe áp ga nhiều, nhất là khi xe đang chạy tốc độ cao (thường hay gọi kiểu lái xe hung hăng)
+ Giữ tốc độ xe đều, ít lên ga, xuống ga trong quá trình lái
+ Những lúc khi xe giảm tốc (đèn đỏ, ngã tư,...) người lái nên nhả ga sớm để giảm tốc, hạn chế đạp phanh.
+ Sử dụng điều hòa AC đúng cách cũng tiết kiệm được nhiên liệu:
-Không nên vừa khởi động động cơ mà đã bật điều hòa ngay (nút A/C). Có thể hạ kính xuống và bật quạt gió để hơi nóng trong xe thoát ra.
-Khi động cơ đã hoạt động ổn định, đóng cửa kính, bật điều hòa và sau đó tăng dần mức quạt phù hợp để tạo độ lạnh vừa ý trong ca bin.
-Khi vừa bật điều hòa, nên lấy gió trong để cabin mau được làm lạnh.
Trân trọng,
 
Chỉnh sửa cuối: