RE: Mới lấy Vivant
Trích đoạn: hungsalon
Thứ 2 vừa rồi em vừa mới lấy 1 em Vivant màu vàng be và hôm qua đã hoàn tất thủ tục đăng ký cho em nó. Em xin có vài cảm nhận sau đây:
1. Về ngoại thất:
Ai cũng chê em này trên diễn đàn, nhưng khi em chạy nó ngoài đường thì ai cũng nhìn và hỏi thăm mua ở đâu, giá cả bao nhiêu và nhìn đẹp lắm...... làm em trả lời cũng phát mệt, thậm chí đi xét xe ở 282 chú xxx làm thủ tục cho em cũng kết em này nữa đó. Chú hỏi em rất kỹ về em này vì chú ấy muốn mua cho gia đình 1 chiếc 7 chỗ với giá hợp lý, chứ mua với giá cao quá thì rất mệt với mấy xếp.
@bác hungsalon:Cơ bản là vừa với khả năng tài chính của bác là all right rồ,vấn đề ở đây là nó cũng chỉ là phương tiện đi lại,giúp che mưa nắng,bụi mỗi khi ra đường
2. Về nội thất:
Em này thì ok rồi, cũng đầy đủ so với em, âm thanh nghe ok lắm, nhưng ghế da hơi có mùi da nên em không thích lắm, các bác chỉ em khử mùi này đi nhé, em cám ơn
Cửa đóng rất chắc chắn và kính đều chỉnh bằng điện.
@bác hungsalon:Về phần ghế da,bác thử dùng sonax loại dùng cho ghế da để xử lý bề mặt ghế da xe bác xem sao nhé.Xe Cap em vẫn thường dùng sonax để đánh bóng ,tẩy chất bẩn và giúp khử mùi và bảo dưỡng luôn bề mặt ghế da nữa đó bác
3. Về máy móc:
máy 2.0 chạy rất bốc và đầm, chạy nhanh thì không bị chao đảo xe khi em thử từ đại lý bán xe ở q2 về tới nhà em, xe chạy rất êm, nhưng khi chạy vào đường dằn xóc thì cách âm ở sàn kém nên nghe tiếng ngoài vào. Máy lạnh thì lạnh tê tái luôn dù chạy vào giờ trưa nắng và các hàng ghế sau cũng đủ lạnh, chắc do xe mới quá.
@ các bác:cái này em dành cho các bác đang chạy Vivant góp nhận xét sẽ khách quan hơn,vì em chạy Cap.
*Về nhược điểm : các bác chê em này chắc là thích cái vụ này à, em xin nói nhược điểm của em này luôn cho khách quan
1. Vì thiết kế đầu xe chúi xuống nên rất khó quan sát ở phần mũi xe, nếu không cẩn thận thì dễ húc vào xe gắn máy vì xe này hay chạy cụp đầu xe hơi.
@bác hungsalon:Theo em,đã vậy bác cứ nhớ trừ hao phần mũi xe sẽ tránh được va quẹt.
2. Bánh sơ cua theo xe không có mâm đúc mà chỉ bánh thừong, do đó nếu xe chạy xì lốp và thay vào thì nhìn không đẹp, vì 3 mâm đúc và 1 mâm sắt
3. Con đội cho theo xe là con đội cơ chứ không phải là đội thủy lực, bọn nhà máy này keo thiệt
@bác hungsalon:Về vụ mâm đúc,mâm sắt,ngay cả Captiva cũng tùy theo đợt xe,có bác cũng nhận được mâm sắt cho bánh dự phòng mà bác,chưa kể là kích cỡ bánh cũng nhỏ hơn.Xe em bánh theo xe là 17inch,còn bánh dự phòng chỉ 16inch mà thôi.
Còn con đội thì cả Nubira,rồi Lacetti 1.8 và Captiva theo em biết rõ,vì đã từng sở hữu thì hầu hết đều là con đội cơ và hoạt động bằng"cơm"
đó bác ơi.
4. vẩn có bệnh ù ga khi đạp côn và xe đang chạy, bệnh này thỉnh thỏang xảy ra khi đạp côn chuyển số hoặc thắng. Nhưng vấn đề này không có gì nghiêm trọng, vì nó chỉ xảy ra khi mình đạp côn thôi và không bị khi nhả côn nên không ảnh hửong gì cả, chỉ sợ tốn thêm chút xăng
5. Nếu xe chở đủ 7 người thì cần mua thêm baga mui để chở đồ. Hầu hết các xe ở VN đều như vậy cả.
@các bác:Còn vụ này em cũng xin nhường cho các bác đang chạy vivant cho ý kiến.
Em xin hết