- Bác nói đúng đấy, hơi xấu thật, nhưng tại vì em mới biết lái nên phải bảo vệ thôi bác.badboy4112005 nói:Theo em 2 miếng bảo vệ ở đầu xe đang làm xấu xe bác đi ạ!
Còn lại thì G màu trắng thật tuyệt!!!
- Bác nào có kinh nghiệm cho hỏi về vấn đề dán decal số xe bên hông xe, luật thì 9 chỗ bắt buộc phải dán, nhưng e nghe nói mấy bác Hugo ở Tiền Giang, Đà Lạt hay Long An hay quắc mấy chiếc 7 chỗ không dán bên hông luôn. Không biết có phải vậy không?
Last edited by a moderator:
- Em mới học được một kinh nghiệm lái sô Auto từ 1 bác tài. Khi đang chạy gần đến đèn đỏ, chuyển sớm từ xa sang N thả trôi xe cho đỡ tốn xăng và từ từ rà thắng. Tương tự như vậy trên đường trường.anhluulinh nói:Ngay cần số có 4 chữ :
_P : Đổ xe
_R : De (lùi) xe
_N : Đậu xe (dừng đèn xanh đèn đỏ chẳng hạn)
_D : chạy (lái)
(Bỏ qua + - nha bác, vì bác chưa rành nên cái này tính sau).
Trước khi kéo cần số tới bất cứ chữ nào bác cũng đạp thắng cho em, cho dù Gandis ko cần đạp thắng cũng kéo cần được, cái này sẽ nguy hiểm nếu F1 của bác ngồi nghế trước.
Quan trọng nhất là bác nên tìm 1 ai có xe tự động hay số sàn mà dợt ít hôm cho quen.
- Bác nào muốn lái thử xe thì vào web của Mit nó cho đăng ký lái thử. Hôm thứ tư e đăng ký CN có người gọi phone tới bảo hướng dẫn lái. www.vinastarmotors.com.vn/vn/testdrive.php
Tuy nhiên, nếu muốn lái xe mới thì phải nói trước. Nó mang xe đến tận nơi của mình luôn. Số đt của nhân viên: 0907926879 Bảo Hoàng. Em có xe rồi nên chỉ hẹn nó đến để hướng dẫn kỹ thuật chăm xe và hệ thống ( cái tật lười đọc sách Manual ). Mit chăm khách hàng thế là quá good/
Last edited by a moderator:
Hộp số thường thì đúng hôp số tự động thì không. Trong Hop so tu dong co nhiều bộ phận như cái líp xe đạp, chạy tự do, không cần trả số N.
Số tự động mà bác trả như thế, bộ van sẽ mệt mỏii .
Số tự động mà bác trả như thế, bộ van sẽ mệt mỏii .
Theo luật thì xe 7 chỗ không phải dán số xe bên hông. Còn nếu bị xxx phạt vì lỗi đó thì cứ coi là xui xẻo ngoại trừ bác có đem theo cuốn sách luật ra cho chúng xem.
Các bác tư vấn cho mình kinh nghiệm khi xuống đèo không (xe Grandis)... vì chưa đi đèo núi bao giờ mà Tết này phải đi... Số là khi đổ dốc mấy cây cầu dài trong TP thì mình chuyển sang số bán tự động, nhưng đã chuyển sang số 2 rồi mà độ trớn vẫn còn cao phải kềm thêm thắng, còn về số 1 thì quá gắt. Sực cách biệt quá rõ ràng giữa 2 số của Grandis như vậy gây khó cho việc đổ dốc cao như đồi núi. Các bác có ý kiến gì không....
Các bác tư vấn cho mình kinh nghiệm khi xuống đèo không (xe Grandis)... vì chưa đi đèo núi bao giờ mà Tết này phải đi... Số là khi đổ dốc mấy cây cầu dài trong TP thì mình chuyển sang số bán tự động, nhưng đã chuyển sang số 2 rồi mà độ trớn vẫn còn cao phải kềm thêm thắng, còn về số 1 thì quá gắt. Sực cách biệt quá rõ ràng giữa 2 số của Grandis như vậy gây khó cho việc đổ dốc cao như đồi núi. Các bác có ý kiến gì không....
Soitoc nói:- Bác nào có kinh nghiệm cho hỏi về vấn đề dán decal số xe bên hông xe, luật thì 9 chỗ bắt buộc phải dán, nhưng e nghe nói mấy bác Hugo ở Tiền Giang, Đà Lạt hay Long An hay quắc mấy chiếc 7 chỗ không dán bên hông luôn. Không biết có phải vậy không?
Với tốc độ xuống dốc mà bác đi số 2 thì em nghĩ xe gầm máy lắm, tốt nhất là số 3, còn muốn giảm tốc thì chỉ có 1 cách duy nhất là rà thắng thôi ạh.
@Soitoc : xe bác là bọc vô lăng chứ ko phải ốp gỗ vô lăng nên ko cần phải tháo vô lăng ra vì vậy ko ảnh hưởng gì, bác dán phim gì mà làm đủ thứ hết có 6 chai, lúc trước em dán Vkool nguyên con gần 500$ rồi. Bác bảo vệ nhiều quá trông xe mất đẹp, nếu là em em ko lót simili sàn xe đâu ạh, đợi vài năm nữa cũ rồi mới lót.
@Soitoc : xe bác là bọc vô lăng chứ ko phải ốp gỗ vô lăng nên ko cần phải tháo vô lăng ra vì vậy ko ảnh hưởng gì, bác dán phim gì mà làm đủ thứ hết có 6 chai, lúc trước em dán Vkool nguyên con gần 500$ rồi. Bác bảo vệ nhiều quá trông xe mất đẹp, nếu là em em ko lót simili sàn xe đâu ạh, đợi vài năm nữa cũ rồi mới lót.
Last edited by a moderator:
anhluulinh nói:Với tốc độ xuống dốc mà bác đi số 2 thì em nghĩ xe gầm máy lắm, tốt nhất là số 3, còn muốn giảm tốc thì chỉ có 1 cách duy nhất là rà thắng thôi ạh.
@Soitoc : xe bác là bọc vô lăng chứ ko phải ốp gỗ vô lăng nên ko cần phải tháo vô lăng ra vì vậy ko ảnh hưởng gì, bác dán phim gì mà làm đủ thứ hết có 6 chai, lúc trước em dán Vkool nguyên con gần 500$ rồi. Bác bảo vệ nhiều quá trông xe mất đẹp, nếu là em em ko lót simili sàn xe đâu ạh, đợi vài năm nữa cũ rồi mới lót.
- Dán film 3M = 3 chai bác ơi, nhìn con xe đen thui luôn phần kiếng sau. tha hồ XXX ở trong đó
- Chuyện đổ đèo chạy số 3 hở bác.
- Có cần kềm thêm thắng tay nếu đậu lâu không? 29 Tết em phải chạy ra Phú Yên mà chưa xổ đèo lần nào cả.
Last edited by a moderator:
Bác chưa quen cứ D mà chạy cho lành, xuống dốc nếu muốn kìm thì rà thắng. Còn thắng tay bác cứ kéo cho em dù đậu lâu hay mau cũng kéo cho nó thành thói quen không thiệt gì đâu mà sợ. Em thích con màu trắng của bác wé........Soitoc nói:anhluulinh nói:Với tốc độ xuống dốc mà bác đi số 2 thì em nghĩ xe gầm máy lắm, tốt nhất là số 3, còn muốn giảm tốc thì chỉ có 1 cách duy nhất là rà thắng thôi ạh.
@Soitoc : xe bác là bọc vô lăng chứ ko phải ốp gỗ vô lăng nên ko cần phải tháo vô lăng ra vì vậy ko ảnh hưởng gì, bác dán phim gì mà làm đủ thứ hết có 6 chai, lúc trước em dán Vkool nguyên con gần 500$ rồi. Bác bảo vệ nhiều quá trông xe mất đẹp, nếu là em em ko lót simili sàn xe đâu ạh, đợi vài năm nữa cũ rồi mới lót.
- Dán film 3M = 3 chai bác ơi, nhìn con xe đen thui luôn phần kiếng sau. tha hồ XXX ở trong đó.
- Chuyện đổ đèo chạy số 3 hở bác.
- Có cần kềm thêm thắng tay nếu đậu lâu không? 29 Tết em phải chạy ra Phú Yên mà chưa xổ đèo lần nào cả.