Chắc là tiếng ma sát trên nền gạch của võ xe. Trong 10-20.000 km đầu,Bác chạy thoải mái không sao đâu. Yên tâm mà hưởng thụ.
truong195 nói:Chắc là tiếng ma sát trên nền gạch của võ xe. Trong 10-20.000 km đầu,Bác chạy thoải mái không sao đâu. Yên tâm mà hưởng thụ.
- Cám ơn bác Trường, mới đầu cũng tưởng như vậy, nhưng mà không phải tiếng vỏ xe bác ạ. Bới vì có lúc đậu xe trên cát-đá dăm vẫn bị tiếng kẹt kẹt đó khi bẻ tay lái.
Bác yên thâm chạy đi, không sao đâu, đầu năm tìm bác nquynh đóng học phí là xong, bác dạy cấp tốc trong một chầu cafe.
Bác hỏi bác HT nquynh ấy,
Thông thường khi mới mua xe, người ta độ rất nhiều, ngay cả những thứ không cần thiết lắm. Bác cứ bình tĩnh, chạy cho quen xe;một hai tháng sau mới bắt đầu độ là tốt nhất.
Bác cảf với hội Mit vài lần, thấy tận mắt những món độ rồi hãy quyết định.
Thông thường khi mới mua xe, người ta độ rất nhiều, ngay cả những thứ không cần thiết lắm. Bác cứ bình tĩnh, chạy cho quen xe;một hai tháng sau mới bắt đầu độ là tốt nhất.
Bác cảf với hội Mit vài lần, thấy tận mắt những món độ rồi hãy quyết định.
Đang ở phú yên. Phát hiện cái âm thanh lạ hôm nọ là khi đậu lại trả về P thì nhả thắng bị kêu kẹt kẹt khó chịu lắm. Vậy là do bố thắng hay sao ấy. Theo các bác có cần sửa hay không? Với lại cho e hỏi. Gần kính lái bên phải có một cái đèn Led màu đỏ dùng để làm gì vậy các bác?
Xe số tự động nào cũng bị kêu vậy Bác ui ưừng lo nhé, từ từ sẽ quen thôi. Để giảm bớt tiếng kêu đó, Bác giậm chặt chân thắng, chứ nhè nhẹ là kêu ngay két kétSoitoc nói:Đang ở phú yên. Phát hiện cái âm thanh lạ hôm nọ là khi đậu lại trả về P thì nhả thắng bị kêu kẹt kẹt khó chịu lắm. Vậy là do bố thắng hay sao ấy. Theo các bác có cần sửa hay không? Với lại cho e hỏi. Gần kính lái bên phải có một cái đèn Led màu đỏ dùng để làm gì vậy các bác?
Cái đèn đỏ nhỏ ở gần kính lái bên phỉa là cảm biến cho gạt mưa đó Bác. Trong sách hướng dẫn có nói.
Chúc Bác và gia đình du xuân vui vẻ, mạnh khỏe nhé.
- Đã về đến SG. Sau 20 ngày đi chơi Tết trên con vợ 2 có chút khen chê em nó.
1. Đèn:
- Defaul đèn cos quá thấp, khi cos thì chả nhìn thấy gì, thậm chí mấy bảng số dạ quang của mấy e 2B phía trước không thấy gì cả. Rất nguy hiểm, mỗi lần qua xe đều phải nháy 2 lần pha để hình dung khi qua xe ngược chiều vào ban đêm. (BÁC KHẮC TRUNG tận tình chỉ cách nâng cos nên đã khắc phục được)
- Đèn không gom vào giữa, mà toang hoác ra 2 bên. Khi mở cả 3 đèn gầm, pha, cos thì ánh sáng mờ ảo. Gặp xe ngược chiều thì kể như chả thấy gì cả. Đèn xenon H.I.D gì mà khi mới mở thì rất sáng, sau đó chuyến sang vàng và...không thấy gì cả. Giống cái xenon của Hồ Cẩm Đào khi xưa mình độ trên chiếc EXCEL 2.Nói túm lại, thất vọng về đèn xenon H.I.D.
- Chưa biết giải pháp khắc phục, có người bảo độ xenon cho đèn gầm không biết có nên không.
Đánh giá: Không hài lòng tí nào cả.
2. DVD cảm ứng Panasonic.
- Đầu tiên là chạy giữa trưa nắng là chắng thấy cái quái gì trên màn hình để điều khiển, điều này đồng nghĩa với việc camera lùi bị vô hiệu hóa.
- Do sử dụng cảm ứng nên trên màn hình lúc nào cũng tè le các dấu tay, rất dơ và gớm.
- Đĩa thì chỉ có một đĩa nên phải thay đổi rất mất thời gian, chỉ được cái là đọc đĩa trầy xước rất tốt.
- Hát Mp3 320ks cho âm thanh chấp nhận được.
Đánh giá: Tạm chấp nhập kiểu có còn hơn không, và cũng không cần nâng cấp.
3. Loa:
- Hát Mp3 320ks hoặc audio thì rất oke.
- Tuy nhiên mở lớn thì bị rè. Có lẽ phải chỉnh lại cái eliquazer.
Đánh giá: Tạm chấp nhận không cần nâng cấp. Hoặc độ thêm cái SUB xem như thế nào.
4. Vận hành:
- Tui hông rành về máy móc lắm. Nhất là 4 bánh. Tuy nhiên ông anh bảo. Máy quá êm nên không biết tua máy như thế nào. ( Ổng chạy Landcuiser) Với lại số auto nên chạy buồn ngủ quá. Chân tay thừa thãi không biết làm gì. Cái này chỉ có mấy anh chạy số sàn quen mới bị như vậy họ chạy chỉ có 1 chân, còn em quen đua xe trên game nên chạy 2 chân không à.
- Khi vượt xe rất ok. Chỉ cần dậm chân ga là xe rùng mình vọt cái ào rất nhẹ nhàng. Kinh nghiệm là dậm chân ga khi nghe tua máy lên cao thì nhả nhẹ chân ga cho xe vô số nhanh hơn, tiết kiệm xăng.
- Khi lên đèo, vượt xe cũng không cần phải sang số Auto, vẫn để D chạy bình thường. Còn xuống dốc thì trả về N và chỉ rà thắng mà thôi.
Đánh giá: Tốt.
5. Tiêu thụ nhiên liệu:
- Bình xăng 65l quá đủ cho một hành trình. Từ HCM-TUY HÒA chỉ đổ 1 lần xăng vừa đủ đến khi xe báo đèn là còn 15l trong bình tức là chạy khoảng 150km nữa. Lượng tiêu thụ khoảng 11-12l/100km. Tuy nhiên đừng bào giờ để chạy hết xăng, cho nên phải đổ thêm 1 lần vào khi đèn báo. TUY HÒA- ĐÀ NẴNG thì không cần vì đoạn đường ngắn hơn.
Đánh giá:Chấp nhận được với dòng xe 7 chỗ ngồi.
6. Nội thất:
- Ghế được bọc da
- Taplo ốp gỗ
- Sàn bọc si lót thảm zin.
- Không để nước hoa không nên không bị hôi.
- Phía sau ngả ghế lót si và nệm làm thành xe giường nằm cho F1 (mới 15 tháng trong hành trình dài vào ban đêm)
...
Đánh giá: Chấp nhận với giá trên dưới 1 tỷ.
7. Ngoại thất, kiểu dáng:
- Chưa có kinh nghiệm nên quên độ cái baga để hành lý trên nóc. Cho nên hôm Tết phải bỏ lại một gói quà và 3 thùng nước ngọt. Người trên xe phải ngồi co chân vì ém hành lý của 6 người trên xe. ( phía sau đã làm giường nằm nên không để hành lý.)
- Chưa nghe ai chê kiểu dáng hoặc màu sơn (trắng)
- Có ông bạn chạy INNOVA mượn xe chạy thử, sau đó muốn bán IN để mua GRAN bó TAY.
Đánh giá: Nghiên cứu giá và kiểu dáng các dòng xe khác thì đây là kiểu ít bị lỗi thời nhất. Các dòng SIENNA, ODYSSEY thậm chí bây giờ là Venza chắc chắn sẽ mau lỗi thời như SantaFe, Fortunner, Escape...mà thôi.
1. Đèn:
- Defaul đèn cos quá thấp, khi cos thì chả nhìn thấy gì, thậm chí mấy bảng số dạ quang của mấy e 2B phía trước không thấy gì cả. Rất nguy hiểm, mỗi lần qua xe đều phải nháy 2 lần pha để hình dung khi qua xe ngược chiều vào ban đêm. (BÁC KHẮC TRUNG tận tình chỉ cách nâng cos nên đã khắc phục được)
- Đèn không gom vào giữa, mà toang hoác ra 2 bên. Khi mở cả 3 đèn gầm, pha, cos thì ánh sáng mờ ảo. Gặp xe ngược chiều thì kể như chả thấy gì cả. Đèn xenon H.I.D gì mà khi mới mở thì rất sáng, sau đó chuyến sang vàng và...không thấy gì cả. Giống cái xenon của Hồ Cẩm Đào khi xưa mình độ trên chiếc EXCEL 2.Nói túm lại, thất vọng về đèn xenon H.I.D.
- Chưa biết giải pháp khắc phục, có người bảo độ xenon cho đèn gầm không biết có nên không.
Đánh giá: Không hài lòng tí nào cả.
2. DVD cảm ứng Panasonic.
- Đầu tiên là chạy giữa trưa nắng là chắng thấy cái quái gì trên màn hình để điều khiển, điều này đồng nghĩa với việc camera lùi bị vô hiệu hóa.
- Do sử dụng cảm ứng nên trên màn hình lúc nào cũng tè le các dấu tay, rất dơ và gớm.
- Đĩa thì chỉ có một đĩa nên phải thay đổi rất mất thời gian, chỉ được cái là đọc đĩa trầy xước rất tốt.
- Hát Mp3 320ks cho âm thanh chấp nhận được.
Đánh giá: Tạm chấp nhập kiểu có còn hơn không, và cũng không cần nâng cấp.
3. Loa:
- Hát Mp3 320ks hoặc audio thì rất oke.
- Tuy nhiên mở lớn thì bị rè. Có lẽ phải chỉnh lại cái eliquazer.
Đánh giá: Tạm chấp nhận không cần nâng cấp. Hoặc độ thêm cái SUB xem như thế nào.
4. Vận hành:
- Tui hông rành về máy móc lắm. Nhất là 4 bánh. Tuy nhiên ông anh bảo. Máy quá êm nên không biết tua máy như thế nào. ( Ổng chạy Landcuiser) Với lại số auto nên chạy buồn ngủ quá. Chân tay thừa thãi không biết làm gì. Cái này chỉ có mấy anh chạy số sàn quen mới bị như vậy họ chạy chỉ có 1 chân, còn em quen đua xe trên game nên chạy 2 chân không à.
- Khi vượt xe rất ok. Chỉ cần dậm chân ga là xe rùng mình vọt cái ào rất nhẹ nhàng. Kinh nghiệm là dậm chân ga khi nghe tua máy lên cao thì nhả nhẹ chân ga cho xe vô số nhanh hơn, tiết kiệm xăng.
- Khi lên đèo, vượt xe cũng không cần phải sang số Auto, vẫn để D chạy bình thường. Còn xuống dốc thì trả về N và chỉ rà thắng mà thôi.
Đánh giá: Tốt.
5. Tiêu thụ nhiên liệu:
- Bình xăng 65l quá đủ cho một hành trình. Từ HCM-TUY HÒA chỉ đổ 1 lần xăng vừa đủ đến khi xe báo đèn là còn 15l trong bình tức là chạy khoảng 150km nữa. Lượng tiêu thụ khoảng 11-12l/100km. Tuy nhiên đừng bào giờ để chạy hết xăng, cho nên phải đổ thêm 1 lần vào khi đèn báo. TUY HÒA- ĐÀ NẴNG thì không cần vì đoạn đường ngắn hơn.
Đánh giá:Chấp nhận được với dòng xe 7 chỗ ngồi.
6. Nội thất:
- Ghế được bọc da
- Taplo ốp gỗ
- Sàn bọc si lót thảm zin.
- Không để nước hoa không nên không bị hôi.
- Phía sau ngả ghế lót si và nệm làm thành xe giường nằm cho F1 (mới 15 tháng trong hành trình dài vào ban đêm)
...
Đánh giá: Chấp nhận với giá trên dưới 1 tỷ.
7. Ngoại thất, kiểu dáng:
- Chưa có kinh nghiệm nên quên độ cái baga để hành lý trên nóc. Cho nên hôm Tết phải bỏ lại một gói quà và 3 thùng nước ngọt. Người trên xe phải ngồi co chân vì ém hành lý của 6 người trên xe. ( phía sau đã làm giường nằm nên không để hành lý.)
- Chưa nghe ai chê kiểu dáng hoặc màu sơn (trắng)
- Có ông bạn chạy INNOVA mượn xe chạy thử, sau đó muốn bán IN để mua GRAN bó TAY.
Đánh giá: Nghiên cứu giá và kiểu dáng các dòng xe khác thì đây là kiểu ít bị lỗi thời nhất. Các dòng SIENNA, ODYSSEY thậm chí bây giờ là Venza chắc chắn sẽ mau lỗi thời như SantaFe, Fortunner, Escape...mà thôi.