thật khó để có kết luận cuối cùng khi mà trong lòng đôi khi có nhiều luồn suy nghĩ mâu thuẫn nhau nữa mà.nhưng mà quan trong đắc nhân tâm,mỗi người nhường nhau một tiếng cũng có ai bị gì đâu.chuyện này đâu phải là chuyện sống chết đâu
Topic này oánh nahu hay quá, nhưng tâm lý chung là khi mua xe không có được sự xem xét chi tiết như các bác ở 4R đâu, kinh nghiệm từ chính gia đình mình, khi ông anh vợ định mua xe, bà chị dâu nói ngay là phải mua Honda hay Toyota, ngoài ra không xem xét cái khác gì hết. Có 1 sô vấn đề thật sự ở đây:
-To và Honda đúng là làm thương hiệu tốt đối với người VN nói chung và thế giới
-To và Honda chạy nhiều ngoài đường
-To nhiều phiên bản xe tại VN, tại sao các hãng khác không làm như vậy, mà còn rút đi ( Mazda, BMW) không lắp tại VN nữa.
Tóm lại sự thành công của họ là không thể chối cãi, và đó là thực tế. Tuy nhiên suy tôn 1 dòng xe như Fortuner, hay Innova, Vios, thực sự là việc làm theo tôi là làm mất nhân phẩm của người VN. Vì ngay như bản chất các loại xe này To đã thiết kế và danh riêng cho các nước đang phát triển, nên sở hữu nó với giá hợp lý, và mức chất lượng thấp là hiển nhiên. Chỉ có điều nếu nói nhưng xe này là tốt thì ngay như To cũng phải phì cười.
Tóm lại chỉ góp ý các bác nên thực sự vô tư, không nên chạy xe gì khen xe đó, cũng không nên khen To vì chính sách của họ không mang lại quyền lợi thật cho người tiêu dùng VN. Nhưng xét trên khía cạnh thương hiệu To và mức chất lượng họ sx, đúng là ở mức đáp ứng tốt nhu cầu của thế giới, cho dù họ có gặp 1 số sự cố tại Mỹ. Nhưng người Mỹ họ thẳng thắng chỉ ra, chỉ tiếc là tại VN, một số rất lớn lại tự che lấp các nhược điểm của các dòng xe thấp cấp họ đưa vào VN.
Vậy thì có lý do gì để họ đáp ứng tốt hơn??? Các bác bên To 1 cách thái quá tự làm hại mình và trên diện rộng là làm hại cả thị trường rồi.
Cuối cùng quảng cáo của To cho Vios : " Sedan chuẩn mực " hay INNOVA " chiếc xe toàn cầu" là không thể chấp nhận được và hoàn toàn bịa đặt, mặc dù 2 loại này bán khá nhiều do mức giá chỉ có vậy, và đáp ứng được nhu cầu di chuyển chung chung.
-To và Honda đúng là làm thương hiệu tốt đối với người VN nói chung và thế giới
-To và Honda chạy nhiều ngoài đường
-To nhiều phiên bản xe tại VN, tại sao các hãng khác không làm như vậy, mà còn rút đi ( Mazda, BMW) không lắp tại VN nữa.
Tóm lại sự thành công của họ là không thể chối cãi, và đó là thực tế. Tuy nhiên suy tôn 1 dòng xe như Fortuner, hay Innova, Vios, thực sự là việc làm theo tôi là làm mất nhân phẩm của người VN. Vì ngay như bản chất các loại xe này To đã thiết kế và danh riêng cho các nước đang phát triển, nên sở hữu nó với giá hợp lý, và mức chất lượng thấp là hiển nhiên. Chỉ có điều nếu nói nhưng xe này là tốt thì ngay như To cũng phải phì cười.
Tóm lại chỉ góp ý các bác nên thực sự vô tư, không nên chạy xe gì khen xe đó, cũng không nên khen To vì chính sách của họ không mang lại quyền lợi thật cho người tiêu dùng VN. Nhưng xét trên khía cạnh thương hiệu To và mức chất lượng họ sx, đúng là ở mức đáp ứng tốt nhu cầu của thế giới, cho dù họ có gặp 1 số sự cố tại Mỹ. Nhưng người Mỹ họ thẳng thắng chỉ ra, chỉ tiếc là tại VN, một số rất lớn lại tự che lấp các nhược điểm của các dòng xe thấp cấp họ đưa vào VN.
Vậy thì có lý do gì để họ đáp ứng tốt hơn??? Các bác bên To 1 cách thái quá tự làm hại mình và trên diện rộng là làm hại cả thị trường rồi.
Cuối cùng quảng cáo của To cho Vios : " Sedan chuẩn mực " hay INNOVA " chiếc xe toàn cầu" là không thể chấp nhận được và hoàn toàn bịa đặt, mặc dù 2 loại này bán khá nhiều do mức giá chỉ có vậy, và đáp ứng được nhu cầu di chuyển chung chung.
Mấy bác nói hay quá!!!
NHân đây em xin nhờ các bác tư vấn cho 1 em 1 xe 7-8 chổ, có thể đi đường ghồ ghề, leo lề tốt, ngồi thoải mái, an toàn, chất lượng, âm thanh hay, giá tốt với ạ
NHân đây em xin nhờ các bác tư vấn cho 1 em 1 xe 7-8 chổ, có thể đi đường ghồ ghề, leo lề tốt, ngồi thoải mái, an toàn, chất lượng, âm thanh hay, giá tốt với ạ
NEWDRIVER nói:............Tóm lại sự thành công của họ là không thể chối cãi, và đó là thực tế. Tuy nhiên suy tôn 1 dòng xe như Fortuner, hay Innova, Vios, thực sự là việc làm theo tôi là làm mất nhân phẩm của người VN. Vì ngay như bản chất các loại xe này To đã thiết kế và danh riêng cho các nước đang phát triển, nên sở hữu nó với giá hợp lý, và mức chất lượng thấp là hiển nhiên. Chỉ có điều nếu nói nhưng xe này là tốt thì ngay như To cũng phải phì cười.
Tóm lại chỉ góp ý các bác nên thực sự vô tư, không nên chạy xe gì khen xe đó, cũng không nên khen To vì chính sách của họ không mang lại quyền lợi thật cho người tiêu dùng VN. Nhưng xét trên khía cạnh thương hiệu To và mức chất lượng họ sx, đúng là ở mức đáp ứng tốt nhu cầu của thế giới, cho dù họ có gặp 1 số sự cố tại Mỹ. Nhưng người Mỹ họ thẳng thắng chỉ ra, chỉ tiếc là tại VN, một số rất lớn lại tự che lấp các nhược điểm của các dòng xe thấp cấp họ đưa vào VN.
Vậy thì có lý do gì để họ đáp ứng tốt hơn??? Các bác bên To 1 cách thái quá tự làm hại mình và trên diện rộng là làm hại cả thị trường rồi.
Cuối cùng quảng cáo của To cho Vios : " Sedan chuẩn mực " hay INNOVA " chiếc xe toàn cầu" là không thể chấp nhận được và hoàn toàn bịa đặt, mặc dù 2 loại này bán khá nhiều do mức giá chỉ có vậy, và đáp ứng được nhu cầu di chuyển chung chung.
Câu màu xanh dương bác nói chính xác lắm. Rất cảm ơn bác có ý kiến cho vấn đề này....
Câu màu đỏ, tôi xin được tranh luận cùng bác (bởi vì tôi đang dùng xe Toyota yaris....)
1. Chả ai suy tôn cái xe của mình đâu bác ạ, tôi và mọi người mua xe chỉ vì khả năng cho phép đến đó thôi, và theo thiển ý của tôi sự lựa chọn của mình là đúng... Vì sao bác lại cứ phải bảo là chúng tôi suy tôn, mất nhân phẩm.... ??? Bác nói như vậy là quá đáng đấy. Mà cũng xin thưa với bác luôn là Vios chính là Yaris sedan, được bán tại thị trường Mỹ đấy bác ..... Còn Fortuner, Innova cũng được bán tại Thái, tại Indonesia, tại Malaysia..... Tốt hay không thì người ta dùng thì mình dùng, người ta chê thì mình không mua, mà sao thấy bác chê mà người ta vẫn mua => chả hiểu ai dở nữa
Thưa với bác là bác nói "nếu nói nhưng xe này là tốt thì ngay như To cũng phải phì cười"....Toyota mà phì cười à ? Họ còn cho là đúng nữa... vì họ sản xuất ra mà .... Điều bác nói ra thật nghịch lý...... Mà thật ra gọi là tốt thì không đúng nhưng cũng không sai vì rằng trong bối cảnh hiện nay nó là tốt rồi bác ạ. Cái đáng nói ở đây là bác có muốn mua, có muốn dùng nó hay không thôi. bác không ưa thì tôi có cho bác cũng chả thèm phải không ạ ??
2. Người tiêu dùng Việt nam không ngu như bác nghĩ đâu. Họ biết chọ sản phẩm phù hợp cho mình. Cái tôi nói là phù hợp nhé bác, nếu không phù hợp thì họ chả thèm quan tâm đến (như Vinaxuki, Lifan hay BYD......) Nêu xe không tốt như ý bác "một số rất lớn lại tự che lấp các nhược điểm của các dòng xe thấp cấp họ đưa vào VN." thì ai mua nào ??? thị trường VN là thị trường nghèo, vì vậy xe tốt mà rẻ sẽ thành công. Tự xã hội trả lời cho câu nói của bác đấy.... Nhược thì xe nào chả có, mercedes chính quốc Đức thì kén xăng, phải bảo trì thường xuyên, chiếc MB 140 được bán tại VN rồi cũng phải thua Ford Transis.... tất cả đều do người dân VN quyết định. bác nói thế là đụng chạm đến phần đông người Việt mình đấy bác ạ.
"Cuối cùng quảng cáo của To cho Vios : " Sedan chuẩn mực " hay INNOVA " chiếc xe toàn cầu" là không thể chấp nhận được và hoàn toàn bịa đặt, mặc dù 2 loại này bán khá nhiều do mức giá chỉ có vậy, và đáp ứng được nhu cầu di chuyển chung chung. " Riêng câu này thì phần màu xanh và màu đỏ đá nhau. bác xem lại nhé... Câu sau phủ nhận câu trước hay nói cách khác là câu trước bị phủ nhận bởi câu sau.
và xin được gút lại vấn đề..... Chả ai muốn tranh cãi hay đánh nhau vì hiệu xe đâu bác, chỉ mong có tiền mua Bentley hay Mercedes đi cho sướng thôi.... buồn là con xe ghẻ rồi mà cứ bị đâm suốt.
hv_2k4 nói:Các bác cứ tự do tranh luận, nhưng vui lòng giữ hoà khí và tôn trọng nội quy diễn đàn nhé.
Cácm ơn các bác
Dạ em biết mà bác.
Rất cảm ơn bác có ghé qua và quan tâm đến topic của loại xe bèo bọt, bị nhiều đâm thọt, nhưng mà vẫn zdọt......
Rất mong anh em có nhiều ý kiến đóng góp đồng thời giữ hoà khí và tôn trong nhau hơn, dù anh em đó đang sử dụng xe của Toyota .
Kính chúc các bác một tuần làm việc vui vẻ và hiệu quả....
POLTS nói:Hiểu được chít liền, How did Toy do that???? Mấy hãng kia nghĩ hoài hổng ra
Dân ta cưa bom còn hổng sợ chết thì cái vụ chân ga mà nhằm nhò chi. Có gì đâu mà không hiểu ạ.
Ấy riêng con Toy Yaris là cũng bán chạy ở châu Âu lắm đấy, xinh xinh nhỏ gọn, giá cả cũng nhẹ nhàng hợp lý, tiệu thụ lại ít năng lượng (<5 lít!). Tóm lại là với giá ~12k Oi thì em này mua được đấy, có tới 45% NTD đã mua khuyên là nên mua, chỉ có 25% là khuyên không nên mua
Thế nên mọi người chỉ nên đâm chọt Ỉn và Vios (tới ~50% người đã mua ở Thailand khuyên không nên mua đấy !) là chính thôi các bác nhể
Thế nên mọi người chỉ nên đâm chọt Ỉn và Vios (tới ~50% người đã mua ở Thailand khuyên không nên mua đấy !) là chính thôi các bác nhể
Golf06 nói:Ấy riêng con Toy Yaris là cũng bán chạy ở châu Âu lắm đấy, xinh xinh nhỏ gọn, giá cả cũng nhẹ nhàng hợp lý, tiệu thụ lại ít năng lượng (<5 lít!). Tóm lại là với giá ~12k Oi thì em này mua được đấy, có tới 45% NTD đã mua khuyên là nên mua, chỉ có 25% là khuyên không nên mua
Thế nên mọi người chỉ nên đâm chọt Ỉn và Vios (tới ~50% người đã mua ở Thailand khuyên không nên mua đấy !) là chính thôi các bác nhể
Ủa vậy mà em cứ tưởng Toy Yaris S chính là Vios chớ ???? bác giải thích giúp em với .... Cùng chung động cơ, chung thân vỏ, nói chung là giống nhau toàn diện cho bản sedan, khác nhau chút ít cho bản hatchback ...... ????