RE: Mời thầu cung cấp dịch vụ giám định AB Ford Es
Để rộng đường dư luận bác Petrol vui lòng cho biết các dòng xe Ford ráp ở VN loại có túi khí, khi lái xe không đeo dây an toàn bị tai nạn túi khí có bung không?
Để rộng đường dư luận bác Petrol vui lòng cho biết các dòng xe Ford ráp ở VN loại có túi khí, khi lái xe không đeo dây an toàn bị tai nạn túi khí có bung không?
RE: Mời thầu cung cấp dịch vụ giám định AB Ford Es
Theo thiết kế và chủ đích của nhà SX, những khuyến cáo Thắt dây an toàn là điều bắt buộc lúc đó túi khí mới hoạt động.
Còn đối với thị trường VN các xe LD cũng không là trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên đó cũng chỉ là những khuyến cáo rất chung chung theo kiểu "đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng"
Nếu e cũng nói theo F là thắt dây đai an toàn thì túi khí mới bung, e nghĩ chắc chắn rằng sẽ có K/hàng doạ kiện F dối trá với NTD. Vì họ không đeo D/ Đ túi vẫn BUNG.
Fo LASER không có bộ rút đai ----> không thắt vẫn BUNG
MôngĐ có bộ rút đại: Thắt ---> BUNG (ở thị trường khác nó có luôn OCCUPANCY SENSOR ----> có người ngồi mới BUNG ở VN không có nên hơi tốn tiền nếu chạy xe một mình mà va chạm AB bung cả hai em----> 2K thằng Mỹ)
Ê có bộ rút đai Thắt----> BUNG
Ranger và Everest đời mới, Transit đời mới.
Trừ những xe không có bộ rút đai. Chi tiết này nó giống như là một bộ phân bảo vệ cho nguời ngồi trên xe ở BƯỚC 1. KHi xe đâm, Gia tốc giảm dần chạm ngưỡng 2G (cái này do BỘ ĐIỀU KHIỂN được lập trình sẳn) nó sẽ kích hoạt bộ rút đai trước, nhằm Bó chặt hành khách vào ghế cái đã. Bước 2 là túi khí sẽ BUNG ra. Hiệu quả hơn là không có BƯỚC 1.
Nếu quan sát một chiếc xe đã bị tai nạn, BỘ rút đai đã HỌAT ĐỘNG rồi (ngay chổ BUCKLE ghim vào có đầu gài màu Đỏ) sẽ bị tụt hẳn vào trong-----> chứng tỏ người lái có thắt đai an toàn.
Khi người lái thắt D Đ an toàn, toàn bộ hệ thống điều khiển túi khí nó sẽ kiểm soát các tín hiệu gởi về Hốp điều khiển như đèn cài dây an toàn tắt, tiếng kêu BÍp cũng không còn, vận tốc xe đang lưu thông, gia tốc giảm dần xảy ra nếu có. Các tín hiệu này giao diện với Bô Điều KHiển Túi khí liên tục với thời gian 1/100 giây.
Đối với xe Ê chẳng hạn, khi đi rửa xe hút bụi, những thợ rửa xe hay dùng đầu HÚT chọc vào gầm ghế lái xe và tụt ghế lùi hẳn về phía sau, rất dễ chạm vào Giắc điện của bộ rút đai và có khả năng gây hở mạch hoặc tiếp xúc không tốt. Chỉ chừng đó thôi, đèn cảnh báo túi khí đã cháy sáng. Khi mang xe vào Đại lý kiểm tra họ cho máy chẩn đoán vào thì sẻ báo ngay Vị trí Giắc điện ghế tài có điện trở lớn hơn cho phép (tiếp xúc không tốt) thì KTV chỉ việc gắn chặt họac thay luôn giắc điện này là xong. Xóa lỗi và đèn sẽ tắt sau khi bật công tắc khoảng 6giây.
Khi đèn AB báo sáng bất cứ lí do gì thì khả năng AB không họat động khi có va chạm là rất cao, điều này cũng ghi rõ trong OWNER GUIDE luôn các bác ạ.
Giả sử chiếc xe Ê này đèn AB báo nhưng chủ xe bỏ qua không thèm KT sửa chữa thì AB không hoạt động thì nó cũng đúng với ý đồ thiết kế của nó thôi.
Tốt nhất vẫn là thắt dây đai. Theo tôi biết thì F kông thắt AB bung tuốt, vấn đề là không có ai chịu thí nghiệm con xe của mình cả. Vì tôi quan sát cả mấy chục tại nạn có Bung AB rồi nên có câu trả lời cho riêng mình.
Sé tìm hình cái bộ rút đai gởi cho AE xem. Tất cả các AB ở VN là loại 1 giai đọan (SINGLE STAGE) các hãng bây giờ đã lắp túi khi hai giai đọan hết roài DUAL STAGE nhưng xe nhập thôi...nhưng cũng đừng có chủ quan.
Theo thiết kế và chủ đích của nhà SX, những khuyến cáo Thắt dây an toàn là điều bắt buộc lúc đó túi khí mới hoạt động.
Còn đối với thị trường VN các xe LD cũng không là trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên đó cũng chỉ là những khuyến cáo rất chung chung theo kiểu "đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng"
Nếu e cũng nói theo F là thắt dây đai an toàn thì túi khí mới bung, e nghĩ chắc chắn rằng sẽ có K/hàng doạ kiện F dối trá với NTD. Vì họ không đeo D/ Đ túi vẫn BUNG.
Fo LASER không có bộ rút đai ----> không thắt vẫn BUNG
MôngĐ có bộ rút đại: Thắt ---> BUNG (ở thị trường khác nó có luôn OCCUPANCY SENSOR ----> có người ngồi mới BUNG ở VN không có nên hơi tốn tiền nếu chạy xe một mình mà va chạm AB bung cả hai em----> 2K thằng Mỹ)
Ê có bộ rút đai Thắt----> BUNG
Ranger và Everest đời mới, Transit đời mới.
Trừ những xe không có bộ rút đai. Chi tiết này nó giống như là một bộ phân bảo vệ cho nguời ngồi trên xe ở BƯỚC 1. KHi xe đâm, Gia tốc giảm dần chạm ngưỡng 2G (cái này do BỘ ĐIỀU KHIỂN được lập trình sẳn) nó sẽ kích hoạt bộ rút đai trước, nhằm Bó chặt hành khách vào ghế cái đã. Bước 2 là túi khí sẽ BUNG ra. Hiệu quả hơn là không có BƯỚC 1.
Nếu quan sát một chiếc xe đã bị tai nạn, BỘ rút đai đã HỌAT ĐỘNG rồi (ngay chổ BUCKLE ghim vào có đầu gài màu Đỏ) sẽ bị tụt hẳn vào trong-----> chứng tỏ người lái có thắt đai an toàn.
Khi người lái thắt D Đ an toàn, toàn bộ hệ thống điều khiển túi khí nó sẽ kiểm soát các tín hiệu gởi về Hốp điều khiển như đèn cài dây an toàn tắt, tiếng kêu BÍp cũng không còn, vận tốc xe đang lưu thông, gia tốc giảm dần xảy ra nếu có. Các tín hiệu này giao diện với Bô Điều KHiển Túi khí liên tục với thời gian 1/100 giây.
Đối với xe Ê chẳng hạn, khi đi rửa xe hút bụi, những thợ rửa xe hay dùng đầu HÚT chọc vào gầm ghế lái xe và tụt ghế lùi hẳn về phía sau, rất dễ chạm vào Giắc điện của bộ rút đai và có khả năng gây hở mạch hoặc tiếp xúc không tốt. Chỉ chừng đó thôi, đèn cảnh báo túi khí đã cháy sáng. Khi mang xe vào Đại lý kiểm tra họ cho máy chẩn đoán vào thì sẻ báo ngay Vị trí Giắc điện ghế tài có điện trở lớn hơn cho phép (tiếp xúc không tốt) thì KTV chỉ việc gắn chặt họac thay luôn giắc điện này là xong. Xóa lỗi và đèn sẽ tắt sau khi bật công tắc khoảng 6giây.
Khi đèn AB báo sáng bất cứ lí do gì thì khả năng AB không họat động khi có va chạm là rất cao, điều này cũng ghi rõ trong OWNER GUIDE luôn các bác ạ.
Giả sử chiếc xe Ê này đèn AB báo nhưng chủ xe bỏ qua không thèm KT sửa chữa thì AB không hoạt động thì nó cũng đúng với ý đồ thiết kế của nó thôi.
Tốt nhất vẫn là thắt dây đai. Theo tôi biết thì F kông thắt AB bung tuốt, vấn đề là không có ai chịu thí nghiệm con xe của mình cả. Vì tôi quan sát cả mấy chục tại nạn có Bung AB rồi nên có câu trả lời cho riêng mình.
Sé tìm hình cái bộ rút đai gởi cho AE xem. Tất cả các AB ở VN là loại 1 giai đọan (SINGLE STAGE) các hãng bây giờ đã lắp túi khi hai giai đọan hết roài DUAL STAGE nhưng xe nhập thôi...nhưng cũng đừng có chủ quan.
RE: Mời thầu cung cấp dịch vụ giám định AB Ford Es
Bác không cần làm gì họăc chế ra những ý tưởng độc đáo thì chúng tôi cũng quan tâm đến bác rồi, ít nhất cũng biết bác mua xe gì ở đâu, người bán xe cho bác là ai. Xe bác mua được mấy ngày và chạy được bao nhiêu KM.......bác có cần tôi quan tâm một tuần lái Bác lái xe đi nhậu mấy lần không......lái xe an toàn cái đã nhé!
'Trích đoạn: percy
Em thấy tin này có lý ghê. Các bác đó có ý tưởng độc đáo thiệt chứ (đúng là mỗi ngày một ý tưởng-VTV3). AE mình theo dõi xem kết cục vụ này ra sao nhỉ. Để cho Ford ngày càng quan tâm khách hàng chứ.
Bác không cần làm gì họăc chế ra những ý tưởng độc đáo thì chúng tôi cũng quan tâm đến bác rồi, ít nhất cũng biết bác mua xe gì ở đâu, người bán xe cho bác là ai. Xe bác mua được mấy ngày và chạy được bao nhiêu KM.......bác có cần tôi quan tâm một tuần lái Bác lái xe đi nhậu mấy lần không......lái xe an toàn cái đã nhé!
RE: Mời thầu cung cấp dịch vụ giám định AB Ford Es
Đúng như bác nói, con ếch của anh em cái đèn báo AB sáng liên tục, chỉnh ghế lên xuống một hồi thì nó hết, bây giờ đọc bài của bác mới biết tại sao, mai kêu ổng ra SG Ford làm lại cho chắc ăn
Trích đoạn: petrol
Đối với xe Ê chẳng hạn, khi đi rửa xe hút bụi, những thợ rửa xe hay dùng đầu HÚT chọc vào gầm ghế lái xe và tụt ghế lùi hẳn về phía sau, rất dễ chạm vào Giắc điện của bộ rút đai và có khả năng gây hở mạch hoặc tiếp xúc không tốt. Chỉ chừng đó thôi, đèn cảnh báo túi khí đã cháy sáng. Khi mang xe vào Đại lý kiểm tra họ cho máy chẩn đoán vào thì sẻ báo ngay Vị trí Giắc điện ghế tài có điện trở lớn hơn cho phép (tiếp xúc không tốt) thì KTV chỉ việc gắn chặt họac thay luôn giắc điện này là xong. Xóa lỗi và đèn sẽ tắt sau khi bật công tắc khoảng 6giây.
Đúng như bác nói, con ếch của anh em cái đèn báo AB sáng liên tục, chỉnh ghế lên xuống một hồi thì nó hết, bây giờ đọc bài của bác mới biết tại sao, mai kêu ổng ra SG Ford làm lại cho chắc ăn
RE: Mời thầu cung cấp dịch vụ giám định AB Ford Es
Bác Petrol, dạo này em Mộng Anh SG Ford hết gọi cho em rùi [8D]
Trích đoạn: petrol
Bác không cần làm gì họăc chế ra những ý tưởng độc đáo thì chúng tôi cũng quan tâm đến bác rồi, ít nhất cũng biết bác mua xe gì ở đâu, người bán xe cho bác là ai. Xe bác mua được mấy ngày và chạy được bao nhiêu KM.......bác có cần tôi quan tâm một tuần lái Bác lái xe đi nhậu mấy lần không......lái xe an toàn cái đã nhé!
Bác Petrol, dạo này em Mộng Anh SG Ford hết gọi cho em rùi [8D]
RE: Mời thầu cung cấp dịch vụ giám định AB Ford Es
Thế bác gọi lai cho MỘNG ANH đi.......mất gì đâu
Trích đoạn: sushi3t
Trích đoạn: petrol
Bác không cần làm gì họăc chế ra những ý tưởng độc đáo thì chúng tôi cũng quan tâm đến bác rồi, ít nhất cũng biết bác mua xe gì ở đâu, người bán xe cho bác là ai. Xe bác mua được mấy ngày và chạy được bao nhiêu KM.......bác có cần tôi quan tâm một tuần lái Bác lái xe đi nhậu mấy lần không......lái xe an toàn cái đã nhé!
Bác Petrol, dạo này em Mộng Anh SG Ford hết gọi cho em rùi [8D]
Thế bác gọi lai cho MỘNG ANH đi.......mất gì đâu
RE: Mời thầu cung cấp dịch vụ giám định AB Ford Es
Xe e đã từng bị & nhờ bác petrol tư vấn vào Ford Phổ Quang chỉnh đúng 1 phút là xongTrích đoạn: sushi3t
Trích đoạn: petrol
Đối với xe Ê chẳng hạn, khi đi rửa xe hút bụi, những thợ rửa xe hay dùng đầu HÚT chọc vào gầm ghế lái xe và tụt ghế lùi hẳn về phía sau, rất dễ chạm vào Giắc điện của bộ rút đai và có khả năng gây hở mạch hoặc tiếp xúc không tốt. Chỉ chừng đó thôi, đèn cảnh báo túi khí đã cháy sáng. Khi mang xe vào Đại lý kiểm tra họ cho máy chẩn đoán vào thì sẻ báo ngay Vị trí Giắc điện ghế tài có điện trở lớn hơn cho phép (tiếp xúc không tốt) thì KTV chỉ việc gắn chặt họac thay luôn giắc điện này là xong. Xóa lỗi và đèn sẽ tắt sau khi bật công tắc khoảng 6giây.
Đúng như bác nói, con ếch của anh em cái đèn báo AB sáng liên tục, chỉnh ghế lên xuống một hồi thì nó hết, bây giờ đọc bài của bác mới biết tại sao, mai kêu ổng ra SG Ford làm lại cho chắc ăn
RE: Mời thầu cung cấp dịch vụ giám định AB Ford Es
Với một jack cắm có vấn đề và liên quan đến an toàn, tại sao Ford VN không recall hay khuyến cáo khách hàng của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng? Em đã từng xem 1 số xe ESC đều bị đúng tình trạng này.
Với một jack cắm có vấn đề và liên quan đến an toàn, tại sao Ford VN không recall hay khuyến cáo khách hàng của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng? Em đã từng xem 1 số xe ESC đều bị đúng tình trạng này.
RE: Mời thầu cung cấp dịch vụ giám định AB Ford Es
Theo khuyến cáo của trung tâm thiết kế, nếu lỗi ở giắc điện thì bộ rút đai không họat động thôi a Bác, còn túi khí không ảnh hưởng----> vẫn Bung. E chưa thừ nên chưa biết.
Vì có rất nhiều lỗi khác nhau đều có cùng hiện tượng là đèn AB cháy sáng hoặc CHớp. Mình phải đọc cái CODE của cái đèn cảnh báo này cái đã rồi mới xác định nó đang ở trong tình trạng như thế nào. Còn việc thông báo trên các phương tiên TT thì e đâu có quyền đâu bác. Vả lại điều đó nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm bác HDX ah.
Theo khuyến cáo của trung tâm thiết kế, nếu lỗi ở giắc điện thì bộ rút đai không họat động thôi a Bác, còn túi khí không ảnh hưởng----> vẫn Bung. E chưa thừ nên chưa biết.
Vì có rất nhiều lỗi khác nhau đều có cùng hiện tượng là đèn AB cháy sáng hoặc CHớp. Mình phải đọc cái CODE của cái đèn cảnh báo này cái đã rồi mới xác định nó đang ở trong tình trạng như thế nào. Còn việc thông báo trên các phương tiên TT thì e đâu có quyền đâu bác. Vả lại điều đó nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm bác HDX ah.