Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Em vừa thay bốn bánh Kumho 195/55R15 cho 4 bánh cũ Hankook. Cảm nhận ban đầu xe đánh lái nhẹ hơn, vỏ mớ đàn hồi và nảy nhiều hơn, xe dễ trôi hơn.
Hôm qua đi cao tốc bị hiện tượng rung nhẹ vô lăng khi đi ở tốc độ 90-100km/h, mà chỉ xuất hiện khi em nhả ga còn khi vô ga thì không bị. Và chỉ bị khi qua đoạn đường hơi xấu, chỉ bị 1 lúc thì hết. Lúc dùng vỏ cũ thì không bị
Hiện tượng vậy là do cái gì vậy ạ??? Bác nào rành chỉ giáo em cái...
Theo em có thể có những khả năng sau:
1- Chất lượng cao su của vỏ Kumho
2- Vỏ chưa mòn đều
3- Cân lại mâm không đều
4- Góc lái có vấn đề

Bác nào chuyên gia vỏ chỉ em vụ này.
Thanks
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Bác cân mâm chỉnh thước lái chưa, khi cân bác nhắc thợ dán miếng thiếc ở cả 2 phía nhé
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Rung tay lái ở tốc độ cao thì 90% là cân mâm bấm chì sẽ hết đó bác. Khi cân mâm thì kiểm tra xem vỏ có bị phù hay nhảy (không đồng tâm) không.
 
Hạng B2
24/9/11
134
0
18
Vũng Tàu
Bác cân mâm trước,không hết thì cân chỉnh thước lái.Xe em đã bị và xử lý như thế thì ok.
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Khi thay vỏ có cân và bấn chì rồi. Còn thước lái thì chưa chỉnh.
Chắc phải vào hãng kiểm tra lại vụ cân mâm bấm chì và độ cân bánh. Hôm bữa thay vỏ ở ngoài.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/5/12
451
138
43
Chỉnh thước lái là chỉnh ... cái gì nhỉ ?
Thay vỏ thì ảnh hưởng gì thước lái mà chỉnh ?
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
NaT. nói:
Chỉnh thước lái là chỉnh ... cái gì nhỉ ?
Thay vỏ thì ảnh hưởng gì thước lái mà chỉnh ?
cũng ảnh hưởng chứ cụ, không ít thì nhiều
- kiểm tra các bạc đạn 2 bánh trước (bạc đạn thường + bạc đạn hình chóp nón)
- bạc đạn cardan láp truyền động (nếu xe máy ngang dẫn động cầu trước)
- tất cả các rotule "đầu thầy Chùa"
và tất cả những cái gì liên đới
đơn giản là trước đó các cơ phận liên quan (của hệ thống lái) + 2 vỏ lốp bánh trước đã hoạt động "ăn rơ " với nhau khá lâu rồi nên đã khớp với nhau "hiểu ý" nhau cả cho nên khi thay cái này mới thì phải cân chỉnh (hoặc thay mới luôn) hàng loạt cái liên quan chứ sao
giống như khi thay các nhông/sên/cu-roa/belt mới thì độ căng/chùng đương nhiên khác cái cũ nên cần phải cân chỉnh

tất nhiên sắc mặt chủ xe cũng ... thay đổi luôn : nhăn nhó vì tốn $$$ hehehe
 
Hạng D
4/11/11
1.139
26
38
57
TP HCM
Khi thay vỏ thì bác phải làm cca1 bước sau :
1/ Cân lại mâm.
2/ Chỉnh lại thước lái.
3/ Kiểm tra bạc đạn cả 4 bánh .