Cách khắc phục là chạy 80 thôi
Em thấy đa số xe khi chyaj tốc độ cao mà nhả chân ga thì hình như xe hơi chao nhẹ
Em thấy đa số xe khi chyaj tốc độ cao mà nhả chân ga thì hình như xe hơi chao nhẹ
Khi thay vỏ có cân và bấn chì rồi. Còn thước lái thì chưa chỉnh.
Chắc phải vào hãng kiểm tra lại vụ cân mâm bấm chì và độ cân bánh. Hôm bữa thay vỏ ở ngoài.
Chắc phải vào hãng kiểm tra lại vụ cân mâm bấm chì và độ cân bánh. Hôm bữa thay vỏ ở ngoài.
Last edited by a moderator:
cũng ảnh hưởng chứ cụ, không ít thì nhiềuNaT. nói:Chỉnh thước lái là chỉnh ... cái gì nhỉ ?
Thay vỏ thì ảnh hưởng gì thước lái mà chỉnh ?
- kiểm tra các bạc đạn 2 bánh trước (bạc đạn thường + bạc đạn hình chóp nón)
- bạc đạn cardan láp truyền động (nếu xe máy ngang dẫn động cầu trước)
- tất cả các rotule "đầu thầy Chùa"
và tất cả những cái gì liên đới
đơn giản là trước đó các cơ phận liên quan (của hệ thống lái) + 2 vỏ lốp bánh trước đã hoạt động "ăn rơ " với nhau khá lâu rồi nên đã khớp với nhau "hiểu ý" nhau cả cho nên khi thay cái này mới thì phải cân chỉnh (hoặc thay mới luôn) hàng loạt cái liên quan chứ sao
giống như khi thay các nhông/sên/cu-roa/belt mới thì độ căng/chùng đương nhiên khác cái cũ nên cần phải cân chỉnh
tất nhiên sắc mặt chủ xe cũng ... thay đổi luôn : nhăn nhó vì tốn $$$ hehehe
Khi thay vỏ thì bác phải làm cca1 bước sau :
1/ Cân lại mâm.
2/ Chỉnh lại thước lái.
3/ Kiểm tra bạc đạn cả 4 bánh .
1/ Cân lại mâm.
2/ Chỉnh lại thước lái.
3/ Kiểm tra bạc đạn cả 4 bánh .