Ko riêng gì Ford, có anh hỏi các thương hiẹu Việt đâu rồi sau 15 năm? Nó đã đi theo chữ tín mất rồi. Còn thứ ngoại nhập này, các ông chủ ko hiểu hết mấy con sò seo này.....Được nhận việc từ những công ty lớn là y như rằng thói chảnh xuất hiện, kèm thêm thói khinh thường khách hàng do ngu ngốc đánh giá người khác qua vẻ bên ngoài.
Nên nhớ, có những thứ mình phải trả tiền mà tưởng rằng mình phải hưởng:
- Cơ sở vật chất của nơi bán: Cơ sở vật chật càng hàng nhoáng và vị trí càng tốt chừng nào thì người mua phải nai lưng ra trả (xem cái giá của xe Pháp tại Việt Nam là biết). Cứ đánh giá bề ngoài thì mình phải trả tiền cho bề ngoài đó.
- Thằng sâu tận tình: nó tận tình chừng nào thì mình phải trả thời gian tận tình chừng đó. Ví dụ nó tận tình cho mình 20 giờ thì mình phải trả tiền 20 giờ đó, nếu không thì nó và nơi bán sẽ húp cháo. Ví dụ thay vì nó bán 560 triệu nhưng vì nó đã bỏ ra 20 giờ (thay vì 10 giờ) thì nó sẽ cộng thêm 10 giờ đó vào là 565 triệu (ví dụ là vậy) để nơi bán có tiền trả thêm 10 giờ công "tận tình" đó.
- Hậu mãi: là thứ mình đã trả trước. Hãng xe nào có chính sách hậu mãi tốt chừng nào thì giá bán càng cao chừng đó. Nếu hậu mãi tốt đúng với giá trị đã bỏ ra trả thì mua.
Do đó khi tôi mua xe, tôi tự bỏ công ra nghiên cứu trước và khi tới nơi thì giảm thiểu tối đa nói chuyện với sâu để tránh nó tính tiền vào xe bán ra.
Nói chung, mọi thứ đều tính tiền, có tính tiền thì nơi bán mới có lời chia/trả cho sâu. Nếu sâu quá nhiệt tình (tức mất thì giờ) thì sâu đó sẽ bán ít xe => giá xe phải cao hơn để bù cho định mức.
- Cơ sở vật chất của nơi bán: Cơ sở vật chật càng hàng nhoáng và vị trí càng tốt chừng nào thì người mua phải nai lưng ra trả (xem cái giá của xe Pháp tại Việt Nam là biết). Cứ đánh giá bề ngoài thì mình phải trả tiền cho bề ngoài đó.
- Thằng sâu tận tình: nó tận tình chừng nào thì mình phải trả thời gian tận tình chừng đó. Ví dụ nó tận tình cho mình 20 giờ thì mình phải trả tiền 20 giờ đó, nếu không thì nó và nơi bán sẽ húp cháo. Ví dụ thay vì nó bán 560 triệu nhưng vì nó đã bỏ ra 20 giờ (thay vì 10 giờ) thì nó sẽ cộng thêm 10 giờ đó vào là 565 triệu (ví dụ là vậy) để nơi bán có tiền trả thêm 10 giờ công "tận tình" đó.
- Hậu mãi: là thứ mình đã trả trước. Hãng xe nào có chính sách hậu mãi tốt chừng nào thì giá bán càng cao chừng đó. Nếu hậu mãi tốt đúng với giá trị đã bỏ ra trả thì mua.
Do đó khi tôi mua xe, tôi tự bỏ công ra nghiên cứu trước và khi tới nơi thì giảm thiểu tối đa nói chuyện với sâu để tránh nó tính tiền vào xe bán ra.
Nói chung, mọi thứ đều tính tiền, có tính tiền thì nơi bán mới có lời chia/trả cho sâu. Nếu sâu quá nhiệt tình (tức mất thì giờ) thì sâu đó sẽ bán ít xe => giá xe phải cao hơn để bù cho định mức.
Lần đầu tiên em đi mua xe cách đây 8 năm, vào buổi chiều muộn e ghé show room gặp chú sales chuẩn bị ra về, em nói là tôi trên hội oto saigon ghé xem trả giá giùm anh em thế là trực tiếp phó tổng xuống găp và cuối cùng tôi mua được mức giá tốt nhất ở thời điểm đó, vì bên đos hy vọng sẽ bán thêm được nhiều xe cho a e trên os.
Rồi tới đây thì rõ rồi nghen, tiếng dữ đồn xa lắm.Lần đầu tiên em đi mua xe cách đây 8 năm, vào buổi chiều muộn e ghé show room gặp chú sales chuẩn bị ra về, em nói là tôi trên hội oto saigon ghé xem trả giá giùm anh em thế là trực tiếp phó tổng xuống găp và cuối cùng tôi mua được mức giá tốt nhất ở thời điểm đó, vì bên đos hy vọng sẽ bán thêm được nhiều xe cho a e trên os.
Đừng than thở nữa lão.
Ý bác là thành phần đi xe này cũng vậy, thích thì cứ việc nhích, không phải chiềuEcosport vừa nhỏ vừa xấu, nhìn táp lô rối như mạng nhện......ai mà mua
Chào các bác. Em thiết nghĩ, những bác có nhu cầu dùng xe hoặc đam mê xe mới ghé showroom (trừ mấy bác tìm hiểu thị trường thì không nói), đại đa số chưa có thì muốn có và cố gắng để cưới được vợ 2, rồi nữa cố gắng nâng cấp và tiến tới cưới vợ 3 và hơn thế nữa (em thề các bác đều có máu như em và hơn em nữa). Nhìn tila, quần đùi, dép lá mà đánh giá kém tiềm năng thì em chịu (trên of em thấy các cụ tuyền quần đùi dép lá, em mới tưởng tượng ra đã thấy mê rồi). Em có đọc một bài vua Mec nói về một saler trong bán hàng và chăm sóc hậu mãi, theo em các bác sale nên tham khảo bài này để chúng ta có cách nhìn nhận sâu sắc và gắn bó hơn nữa.
Em nghĩ bác chủ xui gặp chỗ Sales không dc đào tạo bài bản, "trông mặt mà đoán thằng ku", nên mới vậy.
Chứ xe Ford em thấy chất lượng ok rồi, hợp với nhu cầu mình thì mình mua thôi. Ông Alan Mullany ở bên Mỹ ổng cũng đâu quản hết được Sales bên VN mình hè.
Chứ xe Ford em thấy chất lượng ok rồi, hợp với nhu cầu mình thì mình mua thôi. Ông Alan Mullany ở bên Mỹ ổng cũng đâu quản hết được Sales bên VN mình hè.