Hình như trước đây bác đi Mon 2005, bác cho cảm nhận chi tiết so sánh giữa 2 con này đc ko?ncngoc nói:E cũng đang đi Mon 2.3 2011 nè. Đi Mon cảm thấy yên tâm, đạp lên đến 160Kmh mà xe vẫn êm ru. Vào hãng service cũng tốt
Ai nói Mon hao xăng nhỉ? Hôm qua em quất 800km hết 67lit, vậy khoảng 8,5lit/100km với vận tốc trung bình 50km/h.
Hoan hô Mon...!!!
Hoan hô Mon...!!!
Theo e Mon 2.3 hơn 2.5 cái hộp số, hệ thống lái, engine ít hao xăng hơn nhưng lại chạy bốc hơn, thân vỏ nặng hơn (ko tải 1580>1520) nên chạy đầm hơn, đèn liếc, và mắc gấp đôi Mon 2.5LK nói:Hình như trước đây bác đi Mon 2005, bác cho cảm nhận chi tiết so sánh giữa 2 con này đc ko?ncngoc nói:E cũng đang đi Mon 2.3 2011 nè. Đi Mon cảm thấy yên tâm, đạp lên đến 160Kmh mà xe vẫn êm ru. Vào hãng service cũng tốt
Mon 2.5 hơn 2.3: dàn âm thanh DVD có loa bass nghe hay hơn, 3 màn hình, ghế tài có nhớ và tự động lùi, ghế phụ chỉnh điện, 6 túi khí vs. 2 túi khí, hao xăng hơn khi chạy trong nội đô saigon, gương hậu trong xe chống chỏi, và rẻ hơn Mon 2.3 1/2 giá.
Về mức độ hao xăng của Mon 2.3 và 2.5 khi chạy đường trường SG-Long Xuyên (đi cao tốc) lần lượt là 8l/100km và 8.5l/100km. Nhưng đi trong nội đô SG h cao điểm thì Mon 2.3 tiết kiệm hơn 2.5 nhiều (15l /100km vs. >20l/100km - để D chạy nhé bác)
Last edited by a moderator:
Không biết trước đây thế nào chứ lúc mới lấy xe về, đồng hồ toàn báo >17l (nội thành, đường trường không tính). Nhưng đến nay xe em toàn báo 12.5-13l (tốc độ TB 16km/h, chắc tại em đậu xe nổ máy + máy lạnh vì F1 ngủ). => có nhiều bộ phận liên quan đến tiêu hao nhiên liệu, chẳng hạn hệ thống giải nhiệt kém cũng là 01 lý do làm hao xăng hơn BT, đặc biệt nếu Van không tải (cục bù ga) hoạt động kém => rất hao xăng. Các bác đi Mon lưu ý vấn đề này luôn nhé !ncngoc nói:Theo e Mon 2.3 hơn 2.5 cái hộp số, hệ thống lái, engine ít hao xăng hơn nhưng lại chạy bốc hơn, thân vỏ nặng hơn (ko tải 1580>1520) nên chạy đầm hơn, đèn liếc, và mắc gấp đôi Mon 2.5LK nói:Hình như trước đây bác đi Mon 2005, bác cho cảm nhận chi tiết so sánh giữa 2 con này đc ko?ncngoc nói:E cũng đang đi Mon 2.3 2011 nè. Đi Mon cảm thấy yên tâm, đạp lên đến 160Kmh mà xe vẫn êm ru. Vào hãng service cũng tốt
Mon 2.5 hơn 2.3: dàn âm thanh DVD có loa bass nghe hay hơn, 3 màn hình, ghế tài có nhớ và tự động lùi, ghế phụ chỉnh điện, 6 túi khí vs. 2 túi khí, hao xăng hơn khi chạy trong nội đô saigon, gương hậu trong xe chống chỏi, và rẻ hơn Mon 2.3 1/2 giá.
Về mức độ hao xăng của Mon 2.3 và 2.5 khi chạy đường trường SG-Long Xuyên (đi cao tốc) lần lượt là 8l/100km và 8.5l/100km. Nhưng đi trong nội đô SG h cao điểm thì Mon 2.3 tiết kiệm hơn 2.5 nhiều (15l /100km vs. >20l/100km - để D chạy nhé bác)
Đương nhiên còn những bộ phận khác có liên quan, nhưng điển hình và cơ bản là thế !
Mon chạy nội thành SG xăng <14l thôi. Tiếng máy lọt vào cabin kêu e..e nhỏ nhưng hơi khó chịu.
Đèn chỉ cần thay bóng xenon vào là sáng hơn, xa và rộng hơn đèn halogen nguyên bản nhiều. Nhưng vẫn còn những vệt tối do projector nguyên bản thiết kế cho halogen. Nhìn chung là không sáng bằng đèn độ thay luôn projector.
Đèn chỉ cần thay bóng xenon vào là sáng hơn, xa và rộng hơn đèn halogen nguyên bản nhiều. Nhưng vẫn còn những vệt tối do projector nguyên bản thiết kế cho halogen. Nhìn chung là không sáng bằng đèn độ thay luôn projector.
xeconcoc nói:Mon chạy nội thành SG xăng <14l thôi. Tiếng máy lọt vào cabin kêu e..e nhỏ nhưng hơi khó chịu.
Đèn chỉ cần thay bóng xenon vào là sáng hơn, xa và rộng hơn đèn halogen nguyên bản nhiều. Nhưng vẫn còn những vệt tối do projector nguyên bản thiết kế cho halogen. Nhìn chung là không sáng bằng đèn độ thay luôn projector.
Tốc độ trung bình tương ứng là bao nhiêu vậy bác? chắc phải tầm 17km/h . Ngoài ra lương tiêu thụ còn liên quan đến tần suất dừng và xuất phát xe nữa .
Mon có hệ thống thông tin (trip counter) khá hiện đại.. giống mer E250 luôn .