Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
illusion nói:
Vậy bác có tìm ra lí do tại sao nước lại văng ra ngoài chưa bác, em chưa hiểu rõ lắm. Chức năng của con ốc đó là gì? Có phải khi nhiệt tăng, áp suất tăng và con ốc đó tự xả gió để đảm bảo hệ thống làm mát 0 bị quá áp phải 0 bác?


Em nghĩ con ốc đó chỉ là để xã gió khi châm nước làm mát thôi. Do ốc hỏng, dưới áp lực của bơm nước hơn 1bar nên nước bị văng ra ngoài .

@appledad: Đúng là em
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
xeconcoc nói:
laple nói:
Mông 2.3 ngoài tiết kiệm xăng hơn 2.5, còn ưu điểm giề ko ta? Cóa bác nào đã so sánh thử chưa? Em cũng muốn đổi sang 2.3...
Hơn hộp số 6 cấp, ít hao xăng hơn. Có chế độ sport tăng tốc vượt xe ấn tượng hơn, và đặt biệt là lành hơn Mon 2.5.


Nhìn bên ngoài thấy có vẻ cao và to hơn, đít bự :Dvà không gian trong xe rộng rãi hơn.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
X108 nói:
Châm nước vào, khởi động động cơ kiểm tra kỹ lưỡng rồi chạy thữ 1 vòng thấy xe tăng tốc bình thường. Tốt

Vậy là có khả năng phát hiện áp lực nước làm mát giảm là ECU đã can thiệp ko cho tăng tốc, dù nhiệt độ động cơ chưa vượt quá ngưỡng cho phép. Cho Mondeo 1 điểm A
ECU luôn có điều chỉnh, bù trừ (compensation) đánh lửa, phun xăng....cho các điều kiện thay đổi của Engine Coolant Temp, Intake Air Temp...để bảo vệ động cơ. Nếu lúc đấy bác xem được nhiệt độ Engine Coolant (qua OBD2) chính xác là bao nhiêu độ thì hay (để mình biết) vì hệ thống chưa báo Check Engine Light (chưa vượt ngưỡng báo lỗi).
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
dragon nói:
X108 nói:
Châm nước vào, khởi động động cơ kiểm tra kỹ lưỡng rồi chạy thữ 1 vòng thấy xe tăng tốc bình thường. Tốt

Vậy là có khả năng phát hiện áp lực nước làm mát giảm là ECU đã can thiệp ko cho tăng tốc, dù nhiệt độ động cơ chưa vượt quá ngưỡng cho phép. Cho Mondeo 1 điểm A
ECU luôn có điều chỉnh, bù trừ (compensation) đánh lửa, phun xăng....cho các điều kiện thay đổi của Engine Coolant Temp, Intake Air Temp...để bảo vệ động cơ. Nếu lúc đấy bác xem được nhiệt độ Engine Coolant (qua OBD2) chính xác là bao nhiêu độ thì hay (để mình biết) vì hệ thống chưa báo Check Engine Light (chưa vượt ngưỡng báo lỗi).


Em ko lắp hệ thống OBD nên ko biết nhiệt độ chính xác lúc đó là bao nhiêu bác ạ.
@LK: Em ở khu Tên lữa nên thỉnh thoảng mới đi ngang 3/2-Nguyễn thị Nhỏ.

Tiện đây các bác cho hỏi Coolant màu xanh và màu đỏ khác nhau thế nào ? Trước đây xe em dùng Coolant màu đỏ, hôm đó hết nước nên WTF châm coolant màu xanh. Ko biết là có vấn đề gì không?