tính cho vui mà bác, với lại nói cụ thể nó như lày:lhlan nói:Bác Tuấn tính sai ở hai chỗ:
Chỗ thứ nhất là nếu không mua ô tô mà đi taxi thì đi không tới 120 nghìn km đâu. Vì không có đoạn vòng vèo tìm chỗ đậu, không có đoạn đi tới nơi rồi tài xế vòng về nhà, đến khi làm việc xong lại gọi tài xế ra. Chi phí đi taxi như vậy là không nhiều như bác ấy nói
Chỗ thứ hai sai là đi xe còn rửa xe, bảo dưỡng, thay dầu, còn bảo hiểm, còn thay đồ, còn lo mất cắp, còn mất cả cái chỗ đậu xe nữa. Riêng nhà bác Tuanle trung tâm thành phố, cái xe chiếm 8m2, cho thuê có mà đi taxi nhoè.
Em xin lỗi bác Tuanle, nghề em có liên quan tới kế toán mà
1. Cụ nhà em tính khí ôm đồm, mình cụ vừa là Boss, vừa sales, vừa kỹ thuật, vừa kế toán, vừa nhân viên giao hàng và vừa là tài xế, nên đi đâu là vứt xe ở đó
2. Chi phí phát sinh ngoài xăng (Mondeo chưa bị mất cắp món gì, chắc chả bán đc cho ai ):
- BH mỗi năm ~ 8tr, xe chạy từ 2004 --> 5x8=40tr
- Dầu máy 10.000km/lần -> 12 lần x 300K em làm chẵn 4tr
- Thay 8 cái vỏ = 16tr
- Thay bộ cao áp + mobin = 6tr
- Thay 4 cái nhún =12tr
- Thay cặp bát bèo trước (không nhớ giá) cho đại 5tr luôn
- Thay 2 cái còi 700K tính luôn 1tr
tính ra ~ 84tr
các phát sinh không nhớ khác làm tròn luôn là 100tr
Các phát sinh gửi xe (5-10K/lần) + rửa xe (10-20K/lần) không đáng kể
3. Nhà cụ ở ngoại ô không lo chỗ để xe, nếu phải gửi thì tốn thêm 5 năm = 60tr nữa
Xem ra tính về tiền vẫn có lợi hơn taxi bác ạ! Kể cả phải gửi xe thì là 160tr
( cái khoản mình chủ động công việc khi có xe, không chờ đợi xe taxi nó bù vào cái sự sướng khi đc taxi nó phục vụ coi như huề, không kể)
em thiếu cái chi phí nào bác bổ sung vào nhé, nhân tiện tính xem mấy DN taxi chạy bao nhiêu km (ước chừng, chứ chạy rông cũng nhiều) thì lấy vốn và thanh lý xe nát
Last edited by a moderator: