Mần mấy cái này có phụ nữ kế bên lải nhải phân tâm lắm bác..Quá cool! Em nghĩ 23h hành xử v2 thì bác kéo em ghệ theo lun, lúc với v2 mệt thì quay sang phục hồi sức khoẻ zới....ke ke
Sau khi đã lôi đc cụm khoá ra khỏi cánh cửa, việc tiếp theo làm sao để tách lớp vỏ ra để kiểm tra cũng như thay công tắc nếu bị mòn.
Trước tiên cạy cho thẳng ba cái ngoàm móc này lên.
Xung quanh 4 cá nhựa khác
Để banh ta lông ra thì còn phải mài 3 cái đầu tán đi như cụ ideacar đã từng làm, kéo ra sẽ thấy ruột gan. Sau một giây thảo luận với cụ ideacar lúc đó cụ vẫn còn thức để chờ tin em.. thì cấu tạo vỏ hộp khoá 2005 dường như khác 2003 (version của cụ ideacar lúc trc) nên đến bước này em phải bơi sang 1 hướng khác...
1. Em kéo cò mổ và lắng nghe tiếng gạt của lãy đuôi cá qua công tắc... có tiếng thanh nhẹ.. hy vọng còn sống.
2. Em mở các cá nói trên nhưng kg cần tách vỏ hộp, cần phải tiến hành các bước thử trước xem bị nặng đến mức nào thì mổ sâu đến mức ấy. Nhiều khi nhức đầu do bị cảm thì uống viên thuốc cảm sẽ khỏi thay vì lại đem đi mổ não. Nên... "Vệ sinh và thử lại luôn là bước số 1", nếu ok là xong, kg ok thì quất tới. Em dùng WD-40 xả vào các chốt và khu có motor và bo mạch (nơi có công tắc) rồi gạt lãy cò mổ chạm và nhả tới vị trí A liên tục. Mở 2 cá nhựa (mũi tên xanh) và xịt thêm WD-40 vào để vệ sinh nội tạng. Sau đó để 15 phút ngâm nó, làm điếu thuốc, tiếp tục, em cắm jack điện trở lại và giả lập trạng thái đóng cửa, (lấy cục giấy chêm vào cái chốt ở thân xe luôn) xe đã hiểu cửa đang đóng. Nào hãy xem sau bước thử số 1 chuyện gì xảy ra. Ấn cái lãy ngắn khoá trong trên tapi cửa.. Xoạch.. 4 cửa đều lock (cái này trước vẫn ok) tiếp theo, kéo nhẹ nó ra về vị tri cũ xem sao: Xoạch... 4 cửa unlock... Oh man, fucking good!!! thử lại ấn nhả vài lần nữa với đủ các kiểu mạnh nhẹ yếu khoẻ... Xoạch Xoạch.. hoạt động smoothly! Cảm thấy may mắn và So Happy vì sau một hồi vật lộn toát mồ hôi mông với vợ mông, kết quả khả quan. nhất là kg phải phá banh cái hộp tổng.... vẫn còn trinh nguyên
Cẩn thận gắn mọi thứ trở lại. Ốp tapi cửa vào như cũ. Và kiểm tra lần nữa.. Mọi thứ ổn. Kết thúc việc.. 1h30 sáng.
Hôm qua em xách v2 đi cả ngày ra vô ầm ầm, lock unlock xoành xoạch cả trăm lần, vẫn kg một lần bị lỗi. Chốt cửa còn có cảm giác hoạt động nhạy hơn, nhẹ nhàng hơn. Do đó.. hãy vệ sinh và thử lại, đó là bước số 1 trc khi bạn quyết định làm điều kế tiếp.
Thay mặt vợ mông ghẻ, xin chân thành cảm ơn Bác laple và Cụ ideacar đã giúp đỡ em thực hiện chương trình này. Xin chào và hẹn gặp lại trong chương trình kỳ sau.
Trước tiên cạy cho thẳng ba cái ngoàm móc này lên.
Xung quanh 4 cá nhựa khác
Để banh ta lông ra thì còn phải mài 3 cái đầu tán đi như cụ ideacar đã từng làm, kéo ra sẽ thấy ruột gan. Sau một giây thảo luận với cụ ideacar lúc đó cụ vẫn còn thức để chờ tin em.. thì cấu tạo vỏ hộp khoá 2005 dường như khác 2003 (version của cụ ideacar lúc trc) nên đến bước này em phải bơi sang 1 hướng khác...
1. Em kéo cò mổ và lắng nghe tiếng gạt của lãy đuôi cá qua công tắc... có tiếng thanh nhẹ.. hy vọng còn sống.
2. Em mở các cá nói trên nhưng kg cần tách vỏ hộp, cần phải tiến hành các bước thử trước xem bị nặng đến mức nào thì mổ sâu đến mức ấy. Nhiều khi nhức đầu do bị cảm thì uống viên thuốc cảm sẽ khỏi thay vì lại đem đi mổ não. Nên... "Vệ sinh và thử lại luôn là bước số 1", nếu ok là xong, kg ok thì quất tới. Em dùng WD-40 xả vào các chốt và khu có motor và bo mạch (nơi có công tắc) rồi gạt lãy cò mổ chạm và nhả tới vị trí A liên tục. Mở 2 cá nhựa (mũi tên xanh) và xịt thêm WD-40 vào để vệ sinh nội tạng. Sau đó để 15 phút ngâm nó, làm điếu thuốc, tiếp tục, em cắm jack điện trở lại và giả lập trạng thái đóng cửa, (lấy cục giấy chêm vào cái chốt ở thân xe luôn) xe đã hiểu cửa đang đóng. Nào hãy xem sau bước thử số 1 chuyện gì xảy ra. Ấn cái lãy ngắn khoá trong trên tapi cửa.. Xoạch.. 4 cửa đều lock (cái này trước vẫn ok) tiếp theo, kéo nhẹ nó ra về vị tri cũ xem sao: Xoạch... 4 cửa unlock... Oh man, fucking good!!! thử lại ấn nhả vài lần nữa với đủ các kiểu mạnh nhẹ yếu khoẻ... Xoạch Xoạch.. hoạt động smoothly! Cảm thấy may mắn và So Happy vì sau một hồi vật lộn toát mồ hôi mông với vợ mông, kết quả khả quan. nhất là kg phải phá banh cái hộp tổng.... vẫn còn trinh nguyên
Cẩn thận gắn mọi thứ trở lại. Ốp tapi cửa vào như cũ. Và kiểm tra lần nữa.. Mọi thứ ổn. Kết thúc việc.. 1h30 sáng.
Hôm qua em xách v2 đi cả ngày ra vô ầm ầm, lock unlock xoành xoạch cả trăm lần, vẫn kg một lần bị lỗi. Chốt cửa còn có cảm giác hoạt động nhạy hơn, nhẹ nhàng hơn. Do đó.. hãy vệ sinh và thử lại, đó là bước số 1 trc khi bạn quyết định làm điều kế tiếp.
Thay mặt vợ mông ghẻ, xin chân thành cảm ơn Bác laple và Cụ ideacar đã giúp đỡ em thực hiện chương trình này. Xin chào và hẹn gặp lại trong chương trình kỳ sau.
Chỉnh sửa cuối:
Quá cool, một giờ rưỡi bớt đc vài triệu chi phí, em chưa nói về tiền bạc vội nhưng bác chủ yếu for fun và để khám phá thì kq vậy là quá mỹ mãn rồi. Với lại vì lâu ngày không đc vệ sinh mà phải thay mới cả bộ khóa thì cũng vô lý và phí tiền nữa. Em.xin bác cái bản quền quy trình này nhá biết đâu một ngày xấu trời em phải dùng đên nó, bác nhớ tư vấn em cái nhé. Bái phục bác.
Chúc mừng bác ! Như vậy là thành công & happy, do tự tay xử và quan trọng là 8,5 triệu còn đó để nhạu he...
Em có làm giề đâu bác, chỉ xúi bác thôi hà
Nhưng phải công nhận bác rất dũng cảm khi xém tháo cả bộ khóa tổng ra (ko biết bên trong ntn?)...
Cảm giác DIY thật happy phải ko bác? Giống như trò Live or Die...
Em cũng nghĩ giống bác, nếu thử mọi cách đề ko được, bước cuối là Live or Die...
Nhưng phải công nhận bác rất dũng cảm khi xém tháo cả bộ khóa tổng ra (ko biết bên trong ntn?)...
Cảm giác DIY thật happy phải ko bác? Giống như trò Live or Die...
Em cũng nghĩ giống bác, nếu thử mọi cách đề ko được, bước cuối là Live or Die...
Dạo này công việc stress quá, lẩn quẩn hoài ko ra! Thôi thì lôi con vợ 2 ra...vọc chơi...
Tính làm cái Topic nhưng thấy hao tài nguyên quá, mượn Topic của bác Need mần ké lun, bác đừng giận nhé!
Em thấy khóa tổng của bác N4P vỏ nhựa bọc ngàm khóa rớt đâu hết trơn roài? Em mới sực nhớ lúc trước có nhiều bác đã DIY cái này như Hailua, Shpy, Axim, Anhbac...đã làm, thôi thì em bắt chước vậy:
Dụng cụ thì đã mua từ năm não năm nào, thực hiện 2 cửa trước (2 cửa sau còn nguyên)...
"Gen co", đó là danh từ các bác cần nói khi đến tiệm điện hỏi mua, ko phải tiệm nào cũng có, tìm thì trần ai...tìm cóa rùi thì 2 ngàn/1m...hế hế...Đc em mua ở tiệm điện trên Đường Nguyễn Chí Thanh, khúc gần Tạ Uyên Q5.
Đặc tính của Gen co nhiệt, dĩ nhiên khi gặp nhiệt thì nó teo rùi, nhưng...
Các bác để ý thông số đường kính ghi 8.0/4.0 nghĩa là gen co này có đk 8 li, gặp nhiệt co còn 4 li, chứ ko phải co hết nhe các bác.
Điều này giải thích tại sao chúng ta chọn ống vừa phải, to quá thì co ko tốt, nhỏ quá thì đút ko lọt hết...
B1: Nong ống cho dãn ...để nhét ngập...cán..hế hế
Tính làm cái Topic nhưng thấy hao tài nguyên quá, mượn Topic của bác Need mần ké lun, bác đừng giận nhé!
Em thấy khóa tổng của bác N4P vỏ nhựa bọc ngàm khóa rớt đâu hết trơn roài? Em mới sực nhớ lúc trước có nhiều bác đã DIY cái này như Hailua, Shpy, Axim, Anhbac...đã làm, thôi thì em bắt chước vậy:
Dụng cụ thì đã mua từ năm não năm nào, thực hiện 2 cửa trước (2 cửa sau còn nguyên)...
"Gen co", đó là danh từ các bác cần nói khi đến tiệm điện hỏi mua, ko phải tiệm nào cũng có, tìm thì trần ai...tìm cóa rùi thì 2 ngàn/1m...hế hế...Đc em mua ở tiệm điện trên Đường Nguyễn Chí Thanh, khúc gần Tạ Uyên Q5.
Đặc tính của Gen co nhiệt, dĩ nhiên khi gặp nhiệt thì nó teo rùi, nhưng...
Các bác để ý thông số đường kính ghi 8.0/4.0 nghĩa là gen co này có đk 8 li, gặp nhiệt co còn 4 li, chứ ko phải co hết nhe các bác.
Điều này giải thích tại sao chúng ta chọn ống vừa phải, to quá thì co ko tốt, nhỏ quá thì đút ko lọt hết...
B1: Nong ống cho dãn ...để nhét ngập...cán..hế hế
B2: trét keo con chó vào lòng Gen co, chủ yếu cho nó dính chặt chứ cái ngàm hình chữ V kiểu này, đút bao nhiêu..tụt bấy nhiêu...
B3: Sau khi trét keo, đút vào thật chặt, ngập...hơ lửa từ trong ra, cẩn thận coi chừng cháy lun muốt đen xq cửa...cháy thì bà hú lun...
Các bác thấy nó co còn 4 li, đâu có chịu co nữa!!!
Bật thử lên xuống xem có vướng ko..
Cuối cùng là tỉa tót cho gọn...
Xong...em ko có trét thêm mỡ bò...cảm giác đóng cửa êm hơn rõ rệt (xe em lúc trước đã êm, nhưng giờ làm xong cảm nhận khác biệt rõ...)...chỉ sợ ko bền thui???
B3: Sau khi trét keo, đút vào thật chặt, ngập...hơ lửa từ trong ra, cẩn thận coi chừng cháy lun muốt đen xq cửa...cháy thì bà hú lun...
Các bác thấy nó co còn 4 li, đâu có chịu co nữa!!!
Bật thử lên xuống xem có vướng ko..
Cuối cùng là tỉa tót cho gọn...
Xong...em ko có trét thêm mỡ bò...cảm giác đóng cửa êm hơn rõ rệt (xe em lúc trước đã êm, nhưng giờ làm xong cảm nhận khác biệt rõ...)...chỉ sợ ko bền thui???
vâng bác bên tài và bên cửa phụ em bay cái bọc nhựa rồi, 2 cánh sau vẫn còn.. xài nhiều thì phải hao thôi
Dạ đúng! Nhưng con em cứ cầm cửa chơi hoài, em sợ dính tay tụi nhỏ...với lại làm cũng dễ, mau hư để có cái làm chứ...Vâng chỉ sợ kg bền thôi ... nhưng chét thêm mỡ bò chắc sẽ lâu nát đo bác
À! Sợi dây em mới xài cóa 5cm thui, còn đến 95cm lận, bác nào kiếm ko ra, khi nào giao lưu em biếu ạ...
Tổng phí lục tốn 2000đ x 5/100= 100đ VN...chưa thấy cái nào rẻ như lày...hế hế