Hạng B2
24/1/08
350
169
43
40
Re: Mong Các Bác Giúp Đỡ - Suzuki Wagon !

choixongxu nói:
4runner nói:
Hớ hớ bác Xù kinh nghiệm vụ trợ lực điện. Về nguyên lý hoạt động thì tay lái thuận và tay lái nghịch như nhau nhưng cách bố trí không gian hoàn toàn khác nhau. Còn 1 món có liên quan đó là ....:D
Món liên quan đến trợ lực điện theo em nghĩ hàng bãi sẽ thiếu hộp ECU, đây là bộ phận cực kỳ quan trọng nó phải tương thích đúng dòng xe thì hoạt động mới hết tính năng được: khi tốc 50 km/h thì tay lái đầm chắc - đây là thông số cực kỳ quan trọng cho an toàn chính bạn và gia đình bạn :D
Nhân bác Huy nhắc đến trợ lực điện em có câu hỏi,
Theo em biết có 2 phiên bản trợ lực điện cho Wagon và bác là một trong những người tiên phong gắn (version 1 cho chiếc màu bạc). Xe em đã có trợ lực điện nhưng có đặc điểm hơi khác nên hỏi bác:
- Theo em biết version 1 lúc đầu tay lái rất nhẹ, xe chạy lên đến >50km/h thì tay lai nặng trở lại do ngắt trợ lực điện và giúp điều khiển xe an toàn hơn.
- Trợ lực điện của em lúc đầu hay khi tăng tốc lên >50 (thậm chí 90km/h) tay lái đều rất nhẹ nên em cảm giác không yên tâm ở tốc độ cao lắm.
Bác cho em hỏi đó là sự khác biệt của 2 phiên bản hay do yếu tố nào khác ?
Và có cách nào điều chỉnh để khi lên vận tốc cao thì tay lái nặng, đầm lại không ?

 
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
40
Re: Mong Các Bác Giúp Đỡ - Suzuki Wagon !

choixongxu nói:
Với trợ lực thì không phải >50km/h là nó ngắt.... nó vẫn trợ lực đấy nhưng đầm chắc. Có thể giải thích thế này khi không có trợ lực bánh xe leo qua cục đá thì vô lăng lắc 1 cái, nhưng với trợ lực thì ko - vẫn lái 1 tay được mà chẳng cảm thấy gì.
Trợ lực trước giờ có 2 version tuy nhiên 2 version này chỉ khác nhau về chất lượng thép.... còn nguyên tắc vẫn như vậy... xe bác khi tốc độ cao mà trợ lực vẫn nhẹ thì có 2 nguyên nhân:
1. Việc đấu dây tín hiệu bị sai.
2. Cánh tay của bác quá khỏe, nên xoay cái gì nó cũng vẫn vậy, 5 kg hay 50 kg 1 tay cũng chẳng là cái đinh gì....
Bác kiểm tra dùm, vấn đề ở chỗ nào thì anh sẽ tư vấn tiếp cho.


Bác làm rõ dùm em chỗ này cái, tức là trợ lực điện hiện tại khi vận tốc ở <50km/h và >50km/h có giống nhau không bác ?
Em thử tháo cầu chì (nghĩa là không có trợ lực) và lái thì vận tốc thấp hơi vất vả nhưng khi >50km/h thì khá thoải mái.
Còn gắn cầu chì vào thì em thấy cảm giác nhẹ ở cả vận tốc thấp và cao.
Túm lại :
Em muốn tay lái nhẹ ở vận tốc thấp như gắn trợ lực và tay lái nặng đầm ở vận tốc cao như không gắn trợ lực ;)
 
Hạng B2
10/6/07
153
99
28
www.vespavn.com
Re: Mong Các Bác Giúp Đỡ - Suzuki Wagon !

Chào các bác !

Topic xôm quá ạ, trước hết em xin cám ơn những đóng góp quí báu trên kinh nghiệm thực tế trong quá trình xử dụng của các bác , đặc biệt là bác 4runer và Choixongxu !

Về cá nhân em thì e nghĩ ntn :

1. Về máy AT :

Xe bên thái , bên nhật chung 1 form body với xe ae nhà mình chỉ khác nhau là máy MT và AT và các option đi theo như đồng hồ , vô lăng , và 1 số option khác về điện !

Máy có từ 600 cc - 1.200cc trên cùng 1 body vì vậy e thiển cận nghĩ rằng hoàn toàn có thế mang máy qua được nếu máu !

Nếu sợ đăng kiểm thì có thể lắp mỗi GEAR BOX AT thôi , tìm loại máy 1.0 AT cùng đời với xe ở VN là xong !
Chỉ cần mua thêm các loại dây dợ , cần số AT đi cùng là lắp được ! khỏi phải đau đầu suy nghĩ làm chi !

919280394_03.jpg


Không biết ở đây có bác nào mua hãng bãi bao giờ chưa a ? Nó thường bán cục máy ko và những đồ phụ trợ bán riêng vì bên thái máy cũ họ đi lâu khi hỏng là bưng cả cục bán sắt vụn , mua máy nhật về gắn vào nên tất cả những bộ phận kia còn nguyên , nếu có nhu cầu mua complete để gắn máy AT thì cũng đủ thôi !

Nhà máy đã tính toán và chế tạo ra số AT , MT trên mỗi máy là chuẩn rồi , e ko muốn bàn cãi ! Hao thêm tí xăng mà bác rảnh chân giờ kẹt xe , các bác nghĩ sao ?

Bên Thái hay Nhật các bác ko nghĩ là họ cũng kẹt xe như mình à ? Bên BKK mỗi lần mà kẹt trên cao tốc thì các bác cứ xác định 10 km - 2 tiếng !

Những xe 1.0 mà số AT ở VN nhiều ấy chứ , nếu ai cũng nghĩ AT quá hao xăng so với MT thì ai sẽ mua AT đây ? E thấy các bạn đi Spark 1.0 , Moring 1.0 AT cũng hao hơn đâu bn đâu ?

À, mà xe thái hay xe nhật đều chung 1 chất lượng các bác nhé, cái clip mà bác CHOIXONGXU nói là xe họ có bơm nâng hạ gầm , cái đấy là đồ chơi , chứ ko phải theo xe nhé :)

E nhìn thấy đầy con bên Bangkok rùi , họ gắn body kit và bánh lớn , tùy theo địa hình , tốc độ mà nâng giảm khác nhau ! Còn có 1 loại độ pump air để show-off theo nhạc nữa , hihi

2. Phần tunning :


E thật sự ko rành về máy móc của ô-tô cho lắm nhưng chắc cũng trên nguyên lý tuning chung của xe 2 ,4 bánh !

Có 3 món đồ mà ko cần độ máy, ko cần máy cc khủng mới tuning đc mà chỉ dùng trên máy nguyên bản , không đụng chạm đến máy vẫn tăng HP đó là

1. Air intake : tăng khả năng nạp gió cho bình xăng con

2. ECU tuning : hay nói dễ hiểu là IC độ dành cho các xe dùng FI , còn nếu xe dùng bình xăng con cơ thì có thể thay HT COIL vs SPARK PLUS ( mô bin sườn và bugi đặc biệt )

3. Mid tune Exhaust : như cái ảnh em post ! Các bác tháy là bô xe các loại cũng chia ra làm 3 phần cơ bản là
cổ bô từ cylinder - xy lanh L3
phần bụng bô L4-L5-L6
được chia nhỏ ra làm 3 phần ( đoạn mở , bụng ngang và đoạn nén )

sau đó là đến Muffer lon bô - L7 +

tpipe.gif


Thì cái bô như loại em post nó chỉ can thiệp vào phần cuối cùng với nhiệm vụ cho thoát khi ra nhanh hơn và nhiều hơn 1 chút so với bô theo xe

Khi các bác dùng combo cả bộ này thì HP tăng lên ít nhất cũng đc 5-10 HP , nhưng cảm giác rõ ràng nhất là khi đạp ga, máy lên nhẹ và vọt hơn 1 chút !

Sở dĩ em khẳng định được như vậy thì đây là nghề của em :) và em đã đi nhiều xe 1.0 AT độ 3 món này rồi !

Tuning là tùy theo tính !

Chắc các bác biết Vespa phải ko ạ ? Trong mắt hầu hết mọi người nó là 1 loại xe đi dễ hỏng , hay nằm đường , cổ lỗ sĩ !

Nhưng e đã làm bn con vespa có thể chạy trên 110km/h ổ định trên những cung đường dài

Trên cung đường 14 đi SG/ Gia Lai

529639_10200107159993733_1402898912_n.jpg

16361_10200107150433494_46824805_n.jpg


SG - BMT 6 tiếng - 329 km , trung bình 54 KM/H , ngang xe tốc hành các bác nhỉ

377587_10200107370038984_152713589_n.jpg


535783_10200107385439369_756151371_n.jpg


Sang Lào



942128_10200751623144909_286995043_n.jpg


Nậm Cắn
936789_10200755209594568_140276800_n.jpg

Top Speed > 120km , ẢNH NÀY CHỤP KHI EM NHẢ TAY GA ĐỂ CẦM DT CHỤP

1372849_668643439815290_2005569790_n.jpg






Đấy , ai nghĩ 1 con Vespa ghẻ có thể làm được điều này !

CHỐT :

Quan điểm chơi của em là ntn :

1. Chơi xe thì phải sướng cho mình đã , tất nhiên muốn sướng thì phải mất thêm tiền , cái xe nó phục vụ mình chứ mình ko phải nô lệ của nó

2. Nếu ko thử thực tế thì ko bao giờ biết rõ được , tất nhiên là cũng phải trên cơ sở có khả năng thực hiện

3. Đã nói là độ cho sướng thì đừng suy tính nhiều về hao xăng hay hao lúa hay có bán đc ko ? vì chủ trương vẫn là " Phải sướng "

có thế tư duy của em đụng chạm 1 số anh chị em trong club nhưng em xin phép mọi người đừng giận , vì cách sống và làm việc của em là " Bạn Thích , Bạn Muốn , Bạn Làm "

Cám ơn cả nhà !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
40
Re: Mong Các Bác Giúp Đỡ - Suzuki Wagon !

Bác vnscooter !
Tuyệt vời !
Đọc bài của bác làm lòng em rạo rực lạ.
Và em chắc rằng nhiều anh em SuFC cũng có cảm giác như vậy.
Mong rằng sự góp mặt của bác thì anh em SuFC sẽ tìm lại cảm hứng hào khí ngày nào.

 
Tập Lái
8/7/12
4
0
8
Hà Nội
Re: Mong Các Bác Giúp Đỡ - Suzuki Wagon !

Vinh quang luôn dành cho những người dũng cảm..mỗi ngày lại thấy mến bác vn hơn đó :D. nào....xách ba lô lên và.....Đi
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re: Mong Các Bác Giúp Đỡ - Suzuki Wagon !

Mấy hôm nay đọc tất cả bài của các bác em cũng rạo rực lắm. Hiện ở SG đã có bác Phước 84 đang sử dụng máy AT của Su wagon trên xe bác ấy, để chắc chắn trước khi rinh về các bác nên mục sở thị trước rồi so sánh kiểm tra. Em nghĩ đây cũng là 1 hạng mục lớn về kỹ thuật và đặc biệt là sự an toàn cho chính gia đình mình vì thế các bác cũng nên cần có sự tư vấn kỹ thuật của bác Phước 84 để thực hiện tốt hơn. Em ủng hộ ý tưởng của bác vnscooter.
@all: Cũng đã đến lúc các bác nên đi sâu hơn vào tìm hiểu máy móc, khung gầm của xe mình chứ cứ loay hoay hoài mấy vụ độ led, tăng sáng.... Cũng nhàm chán.
 
  • Like
Reactions: sontungbl
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re: Mong Các Bác Giúp Đỡ - Suzuki Wagon !

chauhungvnpt nói:
Mấy hôm nay đọc tất cả bài của các bác em cũng rạo rực lắm. Hiện ở SG đã có bác Phước 84 đang sử dụng máy AT của Su wagon trên xe bác ấy, để chắc chắn trước khi rinh về các bác nên mục sở thị trước rồi so sánh kiểm tra. Em nghĩ đây cũng là 1 hạng mục lớn về kỹ thuật và đặc biệt là sự an toàn cho chính gia đình mình vì thế các bác cũng nên cần có sự tư vấn kỹ thuật của bác Phước 84 để thực hiện tốt hơn. Em ủng hộ ý tưởng của bác vnscooter.
@all: Cũng đã đến lúc các bác nên đi sâu hơn vào tìm hiểu máy móc, khung gầm của xe mình chứ cứ loay hoay hoài mấy vụ độ led, tăng sáng.... Cũng nhàm chán.
:D:D