Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
endoman nói:
Sẵn thớt này em hỏi luôn là e cao khoảng 1m8 thì đi KM có chật chội đụng đầu không và nếu cho ghế tài lùi thì người ngồi sau có bó gối không ạ? Cảm ơn các bác nhiều.

Theo mình thì đụng đấy. Mình 1m71, khi ngồi thẳng ghế bình thường thì đầu cách trần khoảng 10cm trở lại. Kể cả Camry 2009 cũng thế hay sao á.
 
Hạng B2
9/10/04
171
6
18
63
Xuanque nói:
Nói thiệt là cũng hao đáng kể ấy ah, quan trọng là cách chạy, kẹt nhiều hay ít.
Đơn cử iem đây, con xe KM AT Thaco chạy mới hơn 100 km đến 500km rồi, mà thấy hao đáng kể đấy các bác ợ. Nhiu thì em cũng chả nói vì nói cũng khó chính xác. Nhưng lý do thì iem bít: hàng ngày em hay chạy tầm 17h30 khúc Pasteur đoạn từ Ly Tự Trọng và Điện Biên Phủ. Ai hay đi đoạn này thì bít, iem lết đoạn đường tầm hơn 1km mà mất min 20 phút, max 30 phút. Như vậy nếu tính đi trong thành phố iem nghĩ là nên tính bằng giờ, chứ không thể tính bằng số KM được ợ
bash.gif
.
Đi gì mà cà nhích, cà nhích, thậm chí không thể chạm chân vào ga thì làm sao không hao?

Còn iem cũng ủng hộ: bác nào bảo TOY hay gì gì ấy mà đi trong thành phố dưới 10 lít á, iem ứ tin. 20 lít là ít, các bác cứ khéo bơm TOY để giữ giá bán hay sao á. Bác nào test thử cái kiểu đi hơn 1km mà toi 20 phút xem, xăng nó đốt khiếp.
Có bài tôi cũng đề nghị tính theo giờ chạy hợp lý hơn Km, kẹt xe gây hao xăng kinh! Giờ mới hiểu tại sao người ta tính thiệt hại kinh tế do kẹt xe gây ra là con số khổng lồ. Thay vì mất chút ít chi phí xăng, nay phải đốt bỏ vô ích vì kẹt xe, quá sức tốn kém các bác à.
 
Tập Lái
6/10/10
32
1
8
chạy trong phố thì không nên tính xăng làm gì cho mệt đầu các bác ah, vả lại mức chênh cũng không đáng kể đâu. Em là dân SG ở Hanoi, cả hai nơi em đều dùng KM, 1 nhập 1 của TH , mức tiêu thụ là tương đương, đường HN và SG tắc như thế thì làm sao mà ko tốn hả các bác, vì thế hãy quẳng gánh lo âu đi mà tận hưởng những gì chiếc xe mang lại thì hơn các bác ah
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Tizma nói:
Xuanque nói:
Nói thiệt là cũng hao đáng kể ấy ah, quan trọng là cách chạy, kẹt nhiều hay ít.
Đơn cử iem đây, con xe KM AT Thaco chạy mới hơn 100 km đến 500km rồi, mà thấy hao đáng kể đấy các bác ợ. Nhiu thì em cũng chả nói vì nói cũng khó chính xác. Nhưng lý do thì iem bít: hàng ngày em hay chạy tầm 17h30 khúc Pasteur đoạn từ Ly Tự Trọng và Điện Biên Phủ. Ai hay đi đoạn này thì bít, iem lết đoạn đường tầm hơn 1km mà mất min 20 phút, max 30 phút. Như vậy nếu tính đi trong thành phố iem nghĩ là nên tính bằng giờ, chứ không thể tính bằng số KM được ợ
bash.gif
.
Đi gì mà cà nhích, cà nhích, thậm chí không thể chạm chân vào ga thì làm sao không hao?

Còn iem cũng ủng hộ: bác nào bảo TOY hay gì gì ấy mà đi trong thành phố dưới 10 lít á, iem ứ tin. 20 lít là ít, các bác cứ khéo bơm TOY để giữ giá bán hay sao á. Bác nào test thử cái kiểu đi hơn 1km mà toi 20 phút xem, xăng nó đốt khiếp.
Có bài tôi cũng đề nghị tính theo giờ chạy hợp lý hơn Km, kẹt xe gây hao xăng kinh! Giờ mới hiểu tại sao người ta tính thiệt hại kinh tế do kẹt xe gây ra là con số khổng lồ. Thay vì mất chút ít chi phí xăng, nay phải đốt bỏ vô ích vì kẹt xe, quá sức tốn kém các bác à.

Mình đồng ý. Chứ đi cái kiểu trong nội ô mà hiếm khi đạt 40km/h thì tính theo KM có mà chết, chả biết đường nào mà lần.
Đại khái là hao xăng hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Chỉ dám xác nhận là đường trường thì mới biết hao ít hay không thui. Vì vậy ai có sẽ oto cũng đừng nghĩ hao xăng hay không, mà phải nghĩ như Kriss ấy: tận hưởng ( với chi phí phải trả cảm thấy hợp lý).
Còn nếu sợ hao xăng, sợ này nọ thì đi bus. Tui ám ảnh vụ bus Việt Nam mấy bà hôi nách, bán cá lên xe lắm rồi. còn ở các nước có dân Hồi giáo thì mùi hành, tỏi, tiêu... sặc sụa cả lên.
Thui ráng đi oto rùi, thì ráng thêm tí hẻm sao hen.
 
Tập Lái
6/10/10
32
1
8
các bác đi KM là đã mua rẻ hơn các xe khác biết bao nhiêu xiền rùi, số tiền chênh lệch ấy thì các bác đổ xăng mà chạy, bác nào đi làm hằng ngày bằng 4B thì không tránh khỏi hao xăng toàn giờ cao điểm tắc đường, mà tắc đường thì máy chạy không tải là nhiều, đã thế còn kéo thêm máy lạnh, ít bác nào dám tắt máy quay kính xuống (xe cá nhân mà, sợ bẩn nội thất), vì thế đã trong phố thì đừng nói chuyện hao xăng, ra đường trường mới biết xe nào hao nhiều, hao ít.
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Iem mới đi Vũng Tàu Test xe về, chạy ok.
Xe chạy khoảng chưa đến 8 lít từ CỘng Hoà, vòng qua RIta, rồi chạy qua quận 4 rùi phi thẳng xuống ngay bến tàu cánh ngầm, khá là ít hao. Em trừ các đoạn kia ra chắc tầm chưa đến 7 lít /100 cây đâu ah. Xe có 4 người, 4 tên mỗi tên trung bình 65kg. Không hàng hoá.
Chạy mất khoảng 2h40 phút, xe khá đông. Chạy vẫn vượt ào ào, trung bình tốc độ khoảng hơn 60km thui, nhanh nhất 100km/ h lúc vào Đường Thống Nhất.
Iem thấy đúng là lợi xăng thiệt.
Nhưng vẫn chưa bằng con Kia Pride. VỪa đi vừa về, 4 người, đi từ bùng binh Cộng Hoà xuống VT di lòng vòng chơi rồi về lại, hết 13 lít. Xe đó là taxi thằng bạn iem lái, em đi cùng hồi nằm 2002.
 
Tập Lái
6/10/10
32
1
8
Xuanque nói:
Nhưng vẫn chưa bằng con Kia Pride. VỪa đi vừa về, 4 người, đi từ bùng binh Cộng Hoà xuống VT di lòng vòng chơi rồi về lại, hết 13 lít. Xe đó là taxi thằng bạn iem lái, em đi cùng hồi nằm 2002.

Làm sao so sánh số tự động với Kia Pride số sàn được hả bác, vì thế mà taxi có ai dám dùng số tự động đâu.
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Dragontu78 nói:
Em chạy SG - TG đúng 100km, chưa bao giờ hết quá 1 nấc xăng (tương đương 7.5 lít).

Iem thấy đúng ah. Chạy từ khi giữa bình, không thèm đổ xăng. Xuống đến VT mà kim chỉ chưa đến nấc kế tiếp . Đáng sợ thật, nhưng đi trong nội ô TP sao mà quá trời, iem tính ra gần 14 lít / 100km. Mà iem nói đi nói lại là trong thành phố bác nào tính theo km mà cứ dưới 10lit / 100 km >>> Iem không tin. KM đã thuộc dạng cực kỳ ít hao, mà vẫn còn thế. Cho dù các bác chạy kiểu trườn, lướt, bò ....các kiểu, thì kiểu gì cũng hơn 10 lít / 100 km nội ô.
Iem cũng vừa tham khảo ý kiến bạn em chạy con Civic đời 2008, chạy khoảng gần 30 ngàn km: đường trường ( đi miền tây) thì tầm 8 lít / 100 km, còn nội ô thì 6 km/ 1 lít ạh.
 
Tập Lái
6/10/10
32
1
8
Xuanque nói:
Dragontu78 nói:
Em chạy SG - TG đúng 100km, chưa bao giờ hết quá 1 nấc xăng (tương đương 7.5 lít).
<span style=""color: #ff0000;"">M&agrave; iem n&oacute;i đi n&oacute;i lại l&agrave; trong th&agrave;nh phố b&aacute;c n&agrave;o t&iacute;nh theo km m&agrave; cứ dưới 10lit / 100 km >>> Iem kh&ocirc;ng tin. KM đ&atilde; thuộc dạng cực kỳ &iacute;t hao, m&agrave; vẫn c&ograve;n thế. Cho d&ugrave; c&aacute;c b&aacute;c chạy kiểu trườn, lướt, b&ograve; ....c&aacute;c kiểu, th&igrave; kiểu g&igrave; cũng hơn 10 l&iacute;t / 100 km nội &ocirc;. </span>

Cũng chỉ tầm 10L -12L thui b&aacute;c ah, KM chạy hơn 5000 km đầu sẽ đỡ ăn xăng hơn, em đi cũng chỉ 10L nội &ocirc; thui


Iem cũng vừa tham khảo &yacute; kiến bạn em chạy con Civic đời 2008, chạy khoảng gần 30 ng&agrave;n km:<span style=""color: #ff0000;""> đường trường ( đi miền t&acirc;y) th&igrave; tầm 8 l&iacute;t / 100 km, c&ograve;n nội &ocirc; th&igrave; 6 km/ 1 l&iacute;t ạh. </span>
Kh&ocirc;ng biết b&aacute;c c&oacute; nhầm lẫn kh&ocirc;ng nhỉ???? đường trường lại &iacute;t tốn xăng hơn nội &ocirc;, hay h&ocirc;m đấy đi miền T&acirc;y bị tắc đường, v&agrave;o th&agrave;nh phố v&agrave;o buổi đ&ecirc;m n&ecirc;n kh&ocirc;ng tắc đường nhỉ. Con Civic của bạn b&aacute;c chắc l&agrave; số s&agrave;n mới đạt được con số l&yacute; tưởng như thế, chứ c&ograve;n AT th&igrave; em kh&ocirc;ng thể n&agrave;o tin đ&acirc;u ah! V&igrave; m&aacute;y con Civic cũng đ&atilde; 1.8 r&ugrave;i.