Hạng B2
14/6/10
245
19
43
Thưa các bác, số là trưa thứ sáu đi ăn giổ về, sau khi de xe vào nhà tắt máy em quên rút chìa khoá. Đến sáng nay chủ nhật em định đánh xe đi cafê thì đề xe kêu rẹt rẹt mà máy không nổ, nhưng các đèn trên taplô vẫn sáng, còi vẫn kêu, bậc signal trước và sau vẫn nháy nhưng đèn trên gương hậu thì không nháy, bấm rơ-môt lock cửa thì không có tác dụng, bật CD cũng không hoạt động. Em phát hoảng nghi bị mấy anh tí cắn đứt dây, sau bình tỉnh lại thì nghĩ là chắc tại bình accuy yếu, do mình quên rút chìa dù tắt chìa. Có phải vậy không mấy bác, xin mấy bác cho ý kiến ạ.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
PHCHU nói:
Thưa các bác, số là trưa thứ sáu đi ăn giổ về, sau khi de xe vào nhà tắt máy em quên rút chìa khoá. Đến sáng nay chủ nhật em định đánh xe đi cafê thì đề xe kêu rẹt rẹt mà máy không nổ, nhưng các đèn trên taplô vẫn sáng, còi vẫn kêu, bậc signal trước và sau vẫn nháy nhưng đèn trên gương hậu thì không nháy, bấm rơ-môt lock cửa thì không có tác dụng, bật CD cũng không hoạt động. Em phát hoảng nghi bị mấy anh tí cắn đứt dây, sau bình tỉnh lại thì nghĩ là chắc tại bình accuy yếu, do mình quên rút chìa dù tắt chìa. Có phải vậy không mấy bác, xin mấy bác cho ý kiến ạ.
Đèn của trần xe, bật qua vị trí ON còn sáng không bác? Hiện nay vẫn đề được mà không nổ máy hả? xe bác là AT hay MT?
 
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
Đèn của trần xe bật vẫn sáng. Đề vẫn kêu rẹt rẹt và các đền trên taplô chớp nháy theo. Xe em AT bác jungle ạ, xin ý kiến bác.
 
Hạng D
4/10/04
2.526
706
133
Đà Nẵng
PHCHU nói:
Đèn của trần xe bật vẫn sáng. Đề vẫn kêu rẹt rẹt và các đền trên taplô chớp nháy theo. Xe em AT bác jungle ạ, xin ý kiến bác.
100% là bình yếu :D
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Đề còn kêu rẹt rẹt, có nghĩa là motor đề còn chạy và kéo cốt máy, như vậy chưa chắc bình yếu, nếu bình yếu thì việc bấm remote cửa và CD vẫn được, vì cái này nó không cần dòng điện lớn, và bác đi về vào buổi trưa thì đâu có mở đèn pha đâu mà dẫn đến quên tắt đèn.
- Không điều khiển remote được bác vui lòng kiểm tra lại các cầu chì phía khoang máy, mở nắp capo lên bác kiểm tra các cầu chì sau: HAZARD, R/LP.
Để chắc ăn hơn bác nên kiểm tra tất cả các cầu chì còn lại trong khoang máy. Trên xe hơi nguồn điện phía sau của một cầu chì thường cung cấp cho nhiều bộ phận khác nhau, do đó có khi hư cái này mà các bộ phận khác cũng liệt luôn.
 
Hạng D
1/7/10
2.112
1.343
133
giaotoviet.com
Đúng là bình yếu rồi bác ah, xe bên em để trong showroom vài bữa mà quên tắt đèn hoặc đóng cửa không kín là cũng có hiện tượng đó đấy.
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Xe em cũng AT 2009 Morning TH , chờ F1 tan học cứ bật đèn chờ, quạt mạnh , gạt mưa , đèn trần để đọc báo , CD nhạc ầm ầm (vì trời mưa to , phải bật đèn báo hiệu cho xe khác khỏi va chạm , nhạc mở to để át tiếng mưa rơi , gạt mưa để thấy F1 từ xa , quạt gió vù vù vì nóng do kính phải đóng , không nổ máy vì hao xăng .... ) trước đó đi 1 đoạn dài có bật thêm đèn sương mù . Hậu quà là sau 30 phút chờ , khi F1 leo lên xe , em đề 2 lần cứ ẹt ẹt không nổ, lần thứ 3 chỉ nghe tiếng rơ-le hít - nhả chứ không còn tiếng nào khác (đã tắt tất cả thiết bị điện - mà không tắt thì khi đề chúng cũng tự tắt ) . Khi ấy mới nghệt mặt ra , bình hết điện rồi , gọi taxi để câu bình (trên forum có bày cách này ) cũng vô ích vì có làm dây câu bình đâu ! vì cứ nghĩ xe mới 1 năm , ngày nào cũng đi thì bao giờ accu hết điện !!! Gọi điện cho ngươi thân làm gara thì đang ở xa , pó tay , F1 cứ réo một bên vì nóng và đói bụng , ngoài trời thì mưa , vợ gọi về gấp để ăn cơm .... chưa có khi nào khổ như lúc này , toát mồ hôi mà không tìm được đường thoát . Ngồi 1 lát, may mà có nhớ 1 bài học trên diễn đàn anh em có chỉ bảo là không nên đề liên tiếp , nên em bò ra ngoài mua bánh vào xe cho F1 và em cùng ăn cho quên cảnh khổ , chờ khoảng 25 phút sau , bật chìa khóa thấy đèn đồng hồ sáng hơi mạnh , lòng niệm thần chú , cầu Trời khẩn Phật ... rồi 1,2,3 văn chìa khóa , tiếng mô tơ đề hơi gượng gạo nhưng ...máy cũng chịu nổ , F1 reo lên và em reo còn to hơn gấp bội !  chưa có khi nào sự tôn kính Trời Phật dâng cao như lúc ấy , ngoài trời mưa vẫn to , em không dám bật nhạc vì sợ lại hết điện (sợ hão vì máy đã nổ rồi ) , song tiếng mưa hôm ấy sao nghe hay lạ lùng . Alo cho vợ bảo chờ thêm chút nữa , chạy lòng vòng xa xa để sạc bình và đến ngày mai vào Metro mua ngay bộ dây câu bình hết 170 ngàn nhét vào hộc bánh dự phòng , hì hì chấp hết bình accu lần nữa , yên tâm công tác ...
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Cái bình của KM nó bé tí hà, khả năng hết điện là cao. Mình 1 lần bỏ xe 1 tuần hết bình cũng sợ rùi, giờ chỉ nhờ bên bãi xe mà thấy 3 ngày ko thấy mình lấy xe thì đề hộ máy khoảng 15 phút cho yên tâm. Còn bộ câu bình chắc cũng phải mua, còn ko thì chịu khó kiếm đại cọng dây điện vứt vào xe vậy.
Nói chung là bình của KM quá nhỏ, khi dùng các thiết bị điện trên xe thì nên nổ máy, hao xăng tí nhưng đỗ hơn vã mồ hôi hột, và đương nhiên thấy tác dụng của xe MT khi ...hết bình
SMOKIN.GIF