Hạng B2
14/6/10
245
19
43
jungle nói:
Đề còn kêu rẹt rẹt, có nghĩa là motor đề còn chạy và kéo cốt máy, như vậy chưa chắc bình yếu, nếu bình yếu thì việc bấm remote cửa và CD vẫn được, vì cái này nó không cần dòng điện lớn, và bác đi về vào buổi trưa thì đâu có mở đèn pha đâu mà dẫn đến quên tắt đèn.
- Không điều khiển remote được bác vui lòng kiểm tra lại các cầu chì phía khoang máy, mở nắp capo lên bác kiểm tra các cầu chì sau: HAZARD, R/LP.
Để chắc ăn hơn bác nên kiểm tra tất cả các cầu chì còn lại trong khoang máy. Trên xe hơi nguồn điện phía sau của một cầu chì thường cung cấp cho nhiều bộ phận khác nhau, do đó có khi hư cái này mà các bộ phận khác cũng liệt luôn.
 
Xe em đúng là bị bình yếu đó bác. Sáng nay thứ hai em đã mở bình đem đi sạc, chiều nay lấy về lắp zô đề cú 1, CD, lock cửa... đều  bình thường. Em làm một vòng vi vu ra ngoại ô, đi & về hết 30 cây số để test thử lun tất cả đều bình thường. Theo các chú sạc bình nói là nếu không rút chìa khoá thì các hệ thống trợ lực vẫn tiêu thụ điện nên bình sẽ yếu dần đi đó các bác ạ. Tin các bác biết và rút KN, thank các bác.
 
Hạng D
16/3/10
2.331
6
38
theo e thì bác nên thay bình đi cho lành, cách đây 1 tháng, e cũng bị tình trạng giống bác, quên rút chìa ra, sau đó nhờ taxi câu bình nổ, dùng khoảng 2 tuần vẫn oke bình thường nhưng sau đó e đi công tác 4 ngày ko đi xe, khi cắm chìa vô giống tình trạng như bác vừa nêu, thế là e quyết tâm thay bình luôn, bình theo xe KM chỉ có 35 ampe thui nên e thay lun bình delko 55 ampe cho khỏe, chứ bình theo xe bác đã dùng 1 năm, đã tèo 1 lần thì thế nào cũng bị lại, mà lỡ ko đề được thì rất là khổ nhất là nhưng lúc trời mưa or trời tối, cực khỏi chê luôn đó
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
PHCHU nói:
jungle nói:
Đề còn kêu rẹt rẹt, có nghĩa là motor đề còn chạy và kéo cốt máy, như vậy chưa chắc bình yếu, nếu bình yếu thì việc bấm remote cửa và CD vẫn được, vì cái này nó không cần dòng điện lớn, và bác đi về vào buổi trưa thì đâu có mở đèn pha đâu mà dẫn đến quên tắt đèn.
- Không điều khiển remote được bác vui lòng kiểm tra lại các cầu chì phía khoang máy, mở nắp capo lên bác kiểm tra các cầu chì sau: HAZARD, R/LP.
Để chắc ăn hơn bác nên kiểm tra tất cả các cầu chì còn lại trong khoang máy. Trên xe hơi nguồn điện phía sau của một cầu chì thường cung cấp cho nhiều bộ phận khác nhau, do đó có khi hư cái này mà các bộ phận khác cũng liệt luôn.

Xe em đúng là bị bình yếu đó bác. Sáng nay thứ hai em đã mở bình đem đi sạc, chiều nay lấy về lắp zô đề cú 1, CD, lock cửa... đều  bình thường. Em làm một vòng vi vu ra ngoại ô, đi & về hết 30 cây số để test thử lun tất cả đều bình thường. Theo các chú sạc bình nói là nếu không rút chìa khoá thì các hệ thống trợ lực vẫn tiêu thụ điện nên bình sẽ yếu dần đi đó các bác ạ. Tin các bác biết và rút KN, thank các bác.
Bác có nhớ là lúc bác tắt chìa khoá là về vị trí nào không? ACC hay LOCK? Nếu ACC thì nó vẫn còn cung cấp điện cho các phần đồ chơi trên xe, còn về LOCK thì chỉ có ECU, ETACS, Head unit memory có điện, nhưng cho dù có tắt về LOCK mà chìa khoá còn trong ổ thì đâu có hao điện dữ vậy! Hihi, để em thử để chìa khoá trong ổ ở vị trí LOCK 2 ngày thử xem sao?
 
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Với xe Morning em cũng bị tình huống này rồi. Em để chìa khóa trong ổ ở vị trí ACC...kết quả sau 3 ngày không còn miếng điện nào. Tháo bình ra đem sạc về gắn vô mọi thứ bình thường, sau đó em vẫn để chìa khóa trong ổ nhưng ở vị trí LOCK thì sau 3 ngày vẫn bình thường...
 
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
blackspider nói:
theo e thì bác nên thay bình đi cho lành, cách đây 1 tháng, e cũng bị tình trạng giống bác, quên rút chìa ra, sau đó nhờ taxi câu bình nổ, dùng khoảng 2 tuần vẫn oke bình thường nhưng sau đó e đi công tác 4 ngày ko đi xe, khi cắm chìa vô giống tình trạng như bác vừa nêu, thế là e quyết tâm thay bình luôn, bình theo xe KM chỉ có 35 ampe thui nên e thay lun bình delko 55 ampe cho khỏe, chứ bình theo xe bác đã dùng 1 năm, đã tèo 1 lần thì thế nào cũng bị lại, mà lỡ ko đề được thì rất là khổ nhất là nhưng lúc trời mưa or trời tối, cực khỏi chê luôn đó
Bình delko 55 a là loại bình khô hay nước bác, giá khoảng nhiu bác? hỏi bác để em chuẩn bị thay lun cho lành...
 
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
jungle nói:
Bác có nhớ là lúc bác tắt chìa khoá là về vị trí nào không? ACC hay LOCK? Nếu ACC thì nó vẫn còn cung cấp điện cho các phần đồ chơi trên xe, còn về LOCK thì chỉ có ECU, ETACS, Head unit memory có điện, nhưng cho dù có tắt về LOCK mà chìa khoá còn trong ổ thì đâu có hao điện dữ vậy! Hihi, để em thử để chìa khoá trong ổ ở vị trí LOCK 2 ngày thử xem sao?
Có  lẻ em tắt chìa về vị trí ACC bác ạ...
 
Chi Hội Phó KIAFC
12/4/07
1.412
212
63
13
HCM
langtulangthang nói:
Với xe Morning em cũng bị tình huống này rồi. Em để chìa khóa trong ổ ở vị trí ACC...kết quả sau 3 ngày không còn miếng điện nào. Tháo bình ra đem sạc về gắn vô mọi thứ bình thường, sau đó em vẫn để chìa khóa trong ổ nhưng ở vị trí LOCK thì sau 3 ngày vẫn bình thường...
Chính xác. Các Bác phải tắt hết về Lock. Để ở nấc ACC là nhanh hết lắm. Tập thói quen tắt máy rút chìa khỏi ổ đi các Bác ơi !
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
taythi nói:
langtulangthang nói:
Với xe Morning em cũng bị tình huống này rồi. Em để chìa khóa trong ổ ở vị trí ACC...kết quả sau 3 ngày không còn miếng điện nào. Tháo bình ra đem sạc về gắn vô mọi thứ bình thường, sau đó em vẫn để chìa khóa trong ổ nhưng ở vị trí LOCK thì sau 3 ngày vẫn bình thường...
Chính xác. Các Bác phải tắt hết về Lock. Để ở nấc ACC là nhanh hết lắm. Tập thói quen tắt máy rút chìa khỏi ổ đi các Bác ơi !
Bởi thế mà các xe Camry hay các xe xịn khác có chức năng nhắc nhở tài xế nhớ lấy chìa khoá khi ra khỏi xe, khi chìa khoá còn nằm trong ổ dù ở bất cứ vị trí nào LOCK, ACC hoặc ON mà tài xế mở cửa ra thì nó sẽ kêu ding..dong..ding..dong...
Trên Morning của chúng ta cũng có phần đó, cái loa kêu Ding dong đó nó nằm trong cái hộp ETACS, nhưng nó không install lên. Nếu các bác muốn thêm chức năng này em sẽ bày cho các bác làm.
 
Hạng D
28/6/07
2.811
1.972
113
aaw nói:
Xe em cũng AT 2009 Morning TH , chờ F1 tan học cứ bật đèn chờ, quạt mạnh , gạt mưa , đèn trần để đọc báo , CD nhạc ầm ầm (vì trời mưa to , phải bật đèn báo hiệu cho xe khác khỏi va chạm , nhạc mở to để át tiếng mưa rơi , gạt mưa để thấy F1 từ xa , quạt gió vù vù vì nóng do kính phải đóng , không nổ máy vì hao xăng .... ) trước đó đi 1 đoạn dài có bật thêm đèn sương mù . Hậu quà là sau 30 phút chờ , khi F1 leo lên xe , em đề 2 lần cứ ẹt ẹt không nổ, lần thứ 3 chỉ nghe tiếng rơ-le hít - nhả chứ không còn tiếng nào khác (đã tắt tất cả thiết bị điện - mà không tắt thì khi đề chúng cũng tự tắt ) . Khi ấy mới nghệt mặt ra , bình hết điện rồi , gọi taxi để câu bình (trên forum có bày cách này ) cũng vô ích vì có làm dây câu bình đâu ! vì cứ nghĩ xe mới 1 năm , ngày nào cũng đi thì bao giờ accu hết điện !!! Gọi điện cho ngươi thân làm gara thì đang ở xa , pó tay , F1 cứ réo một bên vì nóng và đói bụng , ngoài trời thì mưa , vợ gọi về gấp để ăn cơm .... chưa có khi nào khổ như lúc này , toát mồ hôi mà không tìm được đường thoát . Ngồi 1 lát, may mà có nhớ 1 bài học trên diễn đàn anh em có chỉ bảo là không nên đề liên tiếp , nên em bò ra ngoài mua bánh vào xe cho F1 và em cùng ăn cho quên cảnh khổ , chờ khoảng 25 phút sau , bật chìa khóa thấy đèn đồng hồ sáng hơi mạnh , lòng niệm thần chú , cầu Trời khẩn Phật ... rồi 1,2,3 văn chìa khóa , tiếng mô tơ đề hơi gượng gạo nhưng ...máy cũng chịu nổ , F1 reo lên và em reo còn to hơn gấp bội !  chưa có khi nào sự tôn kính Trời Phật dâng cao như lúc ấy , ngoài trời mưa vẫn to , em không dám bật nhạc vì sợ lại hết điện (sợ hão vì máy đã nổ rồi ) , song tiếng mưa hôm ấy sao nghe hay lạ lùng . Alo cho vợ bảo chờ thêm chút nữa , chạy lòng vòng xa xa để sạc bình và đến ngày mai vào Metro mua ngay bộ dây câu bình hết 170 ngàn nhét vào hộc bánh dự phòng , hì hì chấp hết bình accu lần nữa , yên tâm công tác ...
bác tiết kiệm có một tí xăng mà khổ thân.....:D
 
Hạng D
15/3/10
2.163
49
48
49
jungle nói:
taythi nói:
langtulangthang nói:
Với xe Morning em cũng bị tình huống này rồi. Em để chìa khóa trong ổ ở vị trí ACC...kết quả sau 3 ngày không còn miếng điện nào. Tháo bình ra đem sạc về gắn vô mọi thứ bình thường, sau đó em vẫn để chìa khóa trong ổ nhưng ở vị trí LOCK thì sau 3 ngày vẫn bình thường...
Chính xác. Các Bác phải tắt hết về Lock. Để ở nấc ACC là nhanh hết lắm. Tập thói quen tắt máy rút chìa khỏi ổ đi các Bác ơi !
Bởi thế mà các xe Camry hay các xe xịn khác có chức năng nhắc nhở tài xế nhớ lấy chìa khoá khi ra khỏi xe, khi chìa khoá còn nằm trong ổ dù ở bất cứ vị trí nào LOCK, ACC hoặc ON mà tài xế mở cửa ra thì nó sẽ kêu ding..dong..ding..dong...
Trên Morning của chúng ta cũng có phần đó, cái loa kêu Ding dong đó nó nằm trong cái hộp ETACS, nhưng nó không install lên. Nếu các bác muốn thêm chức năng này em sẽ bày cho các bác làm.

Sao bác Rừng ko làm cho em cái vụ lock cửa kêu dinh dong cho nó nhẹ tai ..
080402cool_prv.gif