Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Theo em thì mình phải tôn trọng sự khác biệt về quan điểm của người khác. Họ có quyền quyết định vì họ mua bằng tiền do họ làm ra. Người viết bài báo này nói lên quan điểm của mình và mọi người có thể tham khảo. Cá nhân em có những tiêu chí riêng khi mua xe và em không đồng ý 1 số quan điểm khá cực đoan của tác giả bài báo trên.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
kuruma_bijin nói:
hoadat nói:
Bài viết rất hay, nói thẳng vấn đề mù quáng của người mua xe hiện tại. Một công nghệ diesel thua xa đối thủ gần 43mã lực cho xe cùng dung tích mà cũng được chọn cho nó lành. Em xin lổi...quan điểm cho nó lành hình như không được bình thường.

công nhận nhiều người mù thật...

cái gì cũng có cái hay và dở nhưng không nên nặng lời như thế.Nói như thế thì chỉ có 1 số người như các bác là "bình thường" là "sáng suốt" còn tất cả số đông những người khác thích toy thì là "mù" và "không bình thường" à.Thông báo,trao đổi thông tin cho những anh chị em mê xe để có những hiểu biết những cái hay cái dở của những dòng xe khác nhau đó là cái hay,nhưng áp đặt những định kiến chủ quan của mình thì em nghỉ không nên,vài dòng cùng các bác có gì sai xin các bác bỏ quá cho
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
ko nên đánh giá phiến diện, giá trị đích thực của chiếc ô tô ko đơn thuần ở các trang bị ban đầu nó có, phải cân nhắc các chi phí vận hành (ví dụ trong 5 năm) gồm sửa chữa bảo trì và giá trị khi bán lại sau này.

1 ví dụ, phụ tùng xe toyota rất dễ tìm ở VN, se cờn hen từ Cam, mới của Tàu, hàng chính hãng nhiều vô số nên khá rẻ và nhiều lựa chọn. Nhưng điều đó là không tưởng ở những xe hiệu khác

khi bán lại cũng thế, hiệu To, vì những thuận lợi kể trên mà rá rổ cũng cao hơn các hiệu khác

túm lại người tiêu dùng không "ngu", hoặc quá "sùng bái" 1 thương hiệu như người ta vẫn lầm tưởng. đa số họ cần cân nhắc những điều trên khi lựa chọn 1 thương hiệu. chỉ có 1 bộ phận người tiêu dùng nhỏ mua xe chỉ vì thích 1 thương hiệu nào đó, có thể họ chẳng quan tâm đến chi phí vận hành, có thể họ chẳng "care" đến việc bán lại được bao nhiêu

thiển nghĩ
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Những người có khả năng bỏ ra 500.000.000 đồng để mua xe là người có cái đầu kiếm tiền , tầm nhìn và sự tính toán hơn hẳn những người khác, họ không thể là những người ngu hay mù quáng được. Vì vậy mình nghĩ chúng ta chỉ nên trao đổi kiến thức với nhau, xin đừng phán xét nhau.
(ví dụ vui thôi nhe: 1 nhóm thiểu số phán xét đa số là không bình thường, vậy khi đa số quay lại phán xét tiểu số thì tiểu số sẽ thành cái gì??? hehehe đùa vui thôi nhe...)
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
4BVN nói:
Những người có khả năng bỏ ra 500.000.000 đồng để mua xe là người có cái đầu kiếm tiền , tầm nhìn và sự tính toán hơn hẳn những người khác, họ không thể là những người ngu hay mù quáng được. Vì vậy mình nghĩ chúng ta chỉ nên trao đổi kiến thức với nhau, xin đừng phán xét nhau.
(ví dụ vui thôi nhe: 1 nhóm thiểu số phán xét đa số là không bình thường, vậy khi đa số quay lại phán xét tiểu số thì tiểu số sẽ thành cái gì??? hehehe đùa vui thôi nhe...)

chính xác quá bác
 
Hạng B2
8/7/08
152
8
18
52
Thục tế FT không được ngon lắp đâu các bác ợ. Thương hiệu thôi
 
Hạng C
1/10/07
817
1
0
GREEN LAND
osfun nói:
Thục tế FT không được ngon lắp đâu các bác ợ. Thương hiệu thôi

chết ở cái thương hiệu đấy bác ạ... phong độ là nhất thời... đẳng cấp là mãi mãi mà...
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
cái gì cũng phải có phản biện, TOY không phải là số 1 thế giới về sản xuất ô tô. Phụ tùng thì ở VN Ford, TOy , MIT ... đều như nhau , hàng xịn cũng có, hàng dỏm cũng đầy. Chủ yếu sản xuất ở châu á. Phụ tùng FT mà vô SAMCO thì cũng bị chém ác liệt không khác chi mấy hãng khác. Còn ra ngoài thì chưa chắc gì đã có, mới quá mà.

Làm một người tiêu dùng thông minh thì cần lắng nghe các ý kiến trái ngược nhau, để tự đi đến một quyết định đúng đắn.

bài của bác Kar tuyệt vời. dám nói thẳng, nói thật.
 
Last edited by a moderator: