Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
26/3/12
12
0
0
........ Chẳng lẽ lại chửi bới gia đình chúng nó ra fai ko các bác ...... Trước khj làm caj gì là chúng nó đã đưa ra phương án này nội quy kia, phòng chống này fong ngừa kia .......
Vậy mà chẳng thu đc ji ......hjnh như bọn chúng càng ngồi với nhau, đưa ra phương án này, phươgn án kia thì càng xảy ra tình huống mà bọn chúng vừa fong chống ..........
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Fordescape nói:
Em chẳng hiểu mấy bác nghĩ sao?
Vận hành cho tòa nhà đó mà doanh thu 2,5 tỉ/tháng mà còn kêu lỗ? Giống như các đại gia xăng dầu kêu lỗ quá.
Cả khu SGP nhỏ như cái lỗ mũi, chẳng làm cái gì cả.
Thang máy: Có vận hành gì đâu?
Chủ lực là quét dọn, an ninh là chính.
Thi thoảng thì lau kính.
Hết. Vậy làm quái gì mà sử dụng 150 người cho khu vực đó (lớn hơn nhân viên kỹ thuật của 1 nhà máy bự ).
<span style=""color: #ff0000;"">Máy biến áp bị sự cố mà bác Fil kêu bình thường thì potay</span>. Sự cố MBA được xác định là sự cố lớn, bởi vì trước và sau nó có bầy thiết bị bảo vệ. Nên đến mức nổ biến thế thì nên xem lại thiết kế, chất lượng thiết bị và kỹ thuật thi công hệ thống như thế nào.
P/s: Cũng như em ko hiểu tại sao chung cư Hà Nội, chạm máy lạnh mà gây hỏa hoạn vì khi chạm chập gây ngắn mạch thì hàng loạt thiết bị bảo vệ tự cắt rồi (mặc dù em là dân điện).
Bình tĩnh bình tĩnh nào, đừng gấp.
Chúng mình chỉ nghe thông tin 1 chiều thôi, có ai kiểm chứng đâu. Em nói MBA bị sự cố là bình thường không ngoa bởi vì cái gì cũng có thể xảy ra nhất là đối với lưới cao áp. Nó có thể chạm vỏ, ngắn mạch, độ ẩm, chuột bọ... bất kể giờ nào kể cả khi không tải. Đồng ý là cháy máy là sự cố lớn nhưng nó là việc không ai mong muốn
Với SSG, em nghĩ rằng họ dùng nhiều tổ hợp máy và 1 MBA không có công suất dưới 1,5M/máy (cũng đoán là họ dùng máy khô). Và như thế nói rằng cúp điện do cháy máy trong khoảng từ 4 - 8g để mà thay máy mới thì em nghĩ là không thể
Do đó, em đoán là nó có thể bị sự cố tại các đầu cáp, thiết bị đóng cắt ngoài trời vào mà thôi (vì trong trạm lớn bắt buộc phải dùng tủ RMU hết, rất khó có cơ hội để nghe tiếng nổ).
Riêng việc chi phí thu bao nhiêu, chi cái gì thì em miễn bàn vì em có biết gì đâu. Giả sử, nếu tổng số là 100 căn hộ nhưng mới bán hết 50 thì 50 căn kia vẫn phải vận hành và thực hện các công tác như nhau.
Em chả bênh họ nhưng nó thật rằng : Nói đi thì cũng nói lại vì kinh doanh đều phải có bài toán lợi nhuận và rủi ro - có chăng là phục vụ tốt hay không, sự hài lòng đến đâu mà thôi
 
Hạng B2
17/12/11
482
19
28
44
Fordescape nói:
Em chẳng hiểu mấy bác nghĩ sao?
Vận hành cho tòa nhà đó mà doanh thu 2,5 tỉ/tháng mà còn kêu lỗ? Giống như các đại gia xăng dầu kêu lỗ quá.
Cả khu SGP nhỏ như cái lỗ mũi, chẳng làm cái gì cả.
Thang máy: Có vận hành gì đâu?
Chủ lực là quét dọn, an ninh là chính.
Thi thoảng thì lau kính.
Hết. Vậy làm quái gì mà sử dụng 150 người cho khu vực đó (lớn hơn nhân viên kỹ thuật của 1 nhà máy bự ).
Máy biến áp bị sự cố mà bác Fil kêu bình thường thì potay. Sự cố MBA được xác định là sự cố lớn, bởi vì trước và sau nó có bầy thiết bị bảo vệ. Nên đến mức nổ biến thế thì nên xem lại thiết kế, chất lượng thiết bị và kỹ thuật thi công hệ thống như thế nào.
P/s: Cũng như em ko hiểu tại sao chung cư Hà Nội, chạm máy lạnh mà gây hỏa hoạn vì khi chạm chập gây ngắn mạch thì hàng loạt thiết bị bảo vệ tự cắt rồi (mặc dù em là dân điện).
Trong doanh thu của khu căn hộ thì tiền phí dịch vụ thu của cư dân chiếm khoảng 30% thôi các bác à. Còn lại là tiền thu giữ xe cư dân + vãng lai, tiền cho thuê có phần diện tích chung + tiền cho thuê hạ tầng viễn thông, truyền hình cáp, ngân hàng...ect. Cho nên thằng quản lý nào than lỗ các bác cứ chém thằng tay cho em. Bảo nó show doanh thu tài chính cũng như các hợp đồng thuê hạ tầng dịch vụ ra thử nó dám show ko?
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Khi nào nơi ấy có Ban quản trị tòa nhà do cư dân đại diện và điều hành, lúc ấy mới biết thu chi là bao nhiêu, minh bạch đến đâu.
Còn nếu viêc điều hành trong tay chủ đầu tư thì cứ chờ đi ( nhiều khi thằng vận hành cũng lỗ bỏ mịa vì nó là B phẩy tới mấy phát - nói gian thì cứ đập chết em).
Vài cái trạm BTS và dịch vụ viễn thông chả đủ tiền thay mấy cái bình accu của đèn Emergency và chiết nạp bình chữa cháy đâu, đừng trông vào đấy.
 
Hạng C
29/3/11
794
10
18
thekyrealestate.com.vn
Em ủng hộ câu nói hay nhất trong topic này cho bác Mr Fil
Em chả bênh họ nhưng nó thật rằng : Nói đi thì cũng nói lại vì kinh doanh đều phải có bài toán lợi nhuận và rủi ro - có chăng là phục vụ tốt hay không, sự hài lòng đến đâu mà thôi

Hôm nay, tòa RUBY đã phát sổ hồng tới tay 1 số người dân.
 
Hạng C
29/3/11
794
10
18
thekyrealestate.com.vn
Cách đây ko lâu anh Bắc giám đốc bên Nhà Xanh có nói với em, đối với tòa nhà văn phòng quản lý 3 thì may ra lời được 1, chứ quản lý 1 là lỗ. Tuy nhiên đây là thông tin để tham khảo thôi.
 
Hạng B2
26/2/08
420
161
43
hanoi
taxivip.com.vn
Lý do tiêu hết 2,5 - 3tỷ/tháng đây bác Fordescape:
Fordescape nói:
Em chẳng hiểu mấy bác nghĩ sao?
Vận hành cho tòa nhà đó mà doanh thu 2,5 tỉ/tháng mà còn kêu lỗ? Giống như các đại gia xăng dầu kêu lỗ quá.
Cả khu SGP nhỏ như cái lỗ mũi, chẳng làm cái gì cả.
Thang máy: Có vận hành gì đâu?
Chủ lực là quét dọn, an ninh là chính.
Thi thoảng thì lau kính.
Hết. Vậy làm quái gì mà sử dụng 150 người cho khu vực đó (lớn hơn nhân viên kỹ thuật của 1 nhà máy bự ).
Máy biến áp bị sự cố mà bác Fil kêu bình thường thì potay. Sự cố MBA được xác định là sự cố lớn, bởi vì trước và sau nó có bầy thiết bị bảo vệ. Nên đến mức nổ biến thế thì nên xem lại thiết kế, chất lượng thiết bị và kỹ thuật thi công hệ thống như thế nào.
P/s: Cũng như em ko hiểu tại sao chung cư Hà Nội, chạm máy lạnh mà gây hỏa hoạn vì khi chạm chập gây ngắn mạch thì hàng loạt thiết bị bảo vệ tự cắt rồi (mặc dù em là dân điện).
dinle nói:
vấn đề cư dân ở đây yêu cầu là sự minh bạch. Gì chứ đóng tiền phí cao để trả lương cho mấy thằng quản lý XXX 5 - 10K Usd/tháng thì ai mà chịu
19.gif
Mr Fil nói:
Khi nào nơi ấy có Ban quản trị tòa nhà do cư dân đại diện và điều hành, lúc ấy mới biết thu chi là bao nhiêu, minh bạch đến đâu.
Còn nếu viêc điều hành trong tay chủ đầu tư thì cứ chờ đi ( nhiều khi thằng vận hành cũng lỗ bỏ mịa vì nó là B phẩy tới mấy phát - nói gian thì cứ đập chết em).
Vài cái trạm BTS và dịch vụ viễn thông chả đủ tiền thay mấy cái bình accu của đèn Emergency và chiết nạp bình chữa cháy đâu, đừng trông vào đấy.
B phẩy cũng chưa chính xác, Có thể là B thực lĩnh ít hơn số tiền nhận được theo hợp đồng.

và "nếu việc điều hành trong tay chủ đầu tư thì cứ chờ đi".
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Dinh.REAL nói:
Cách đây ko lâu anh Bắc giám đốc bên Nhà Xanh có nói với em, đối với tòa nhà văn phòng quản lý 3 thì may ra lời được 1, chứ quản lý 1 là lỗ. Tuy nhiên đây là thông tin để tham khảo thôi.
Anh ấy nói đúng chứ không sai đâu Bác ạ.
Đâm đầu vào cái nghề này em lạ gì. Nó chỉ sướng khi mình tóm được thằng có tóc - ví dụ : Các tiêu chuẩn, quy tắc vận hành, sử dụng trang thiết bị được thực thi nghiêm túc, thằng nào phá hoại hay cố tình chống đối là bị Sếp nó tự xử chỉ bằng 1 cú điện thoại. Nó không sướng khi để xảy ra sự cố về nguồn điện, thang máy, PCCC, cấp/thoát nước vài phút thử xem - coi như công cốc.
Còn quản lý đối với lĩnh vực cư dân thì cực kỳ phức tạp.
Tâm lý của họ là : Tao trả tiền cho mày thì tao có quyền, mày muốn bị đuổi không thì bảo.
Co những khi, họ hút thuốc và vẽ bậy trong thang máy và hành lang chung. Có khi mang bịch đồ đi chợ về bị thủng bao xốp nước cá, nước thịt kéo từ sảnh vào đến nhà. Có khi chờ đợi để được nhận tiền phí vận hành nhiều ngày đêm, có khi họ hút thuốc lào ngoài hành lang bị hàng xóm phản ánh, máy báo khói kêu inh ỏi, có những khi họ sử dụng công viên như là nhà của mình - nhưng cũng chỉ nhắc mà hoàn toàn bất lực vì chẳng có chế tài như là một phương pháp mạnh.
Kiếm tiền chả dễ đâu.
 
Hạng C
29/3/11
794
10
18
thekyrealestate.com.vn
Mr Fil nói:
Dinh.REAL nói:
Cách đây ko lâu anh Bắc giám đốc bên Nhà Xanh có nói với em, đối với tòa nhà văn phòng quản lý 3 thì may ra lời được 1, chứ quản lý 1 là lỗ. Tuy nhiên đây là thông tin để tham khảo thôi.
Anh ấy nói đúng chứ không sai đâu Bác ạ.
Đâm đầu vào cái nghề này em lạ gì. Nó chỉ sướng khi mình tóm được thằng có tóc - ví dụ : Các tiêu chuẩn, quy tắc vận hành, sử dụng trang thiết bị được thực thi nghiêm túc, thằng nào phá hoại hay cố tình chống đối là bị Sếp nó tự xử chỉ bằng 1 cú điện thoại. Nó không sướng khi để xảy ra sự cố về nguồn điện, thang máy, PCCC, cấp/thoát nước vài phút thử xem - coi như công cốc.
Còn quản lý đối với lĩnh vực cư dân thì cực kỳ phức tạp.
Tâm lý của họ là : Tao trả tiền cho mày thì tao có quyền, mày muốn bị đuổi không thì bảo.
Co những khi, họ hút thuốc và vẽ bậy trong thang máy và hành lang chung. Có khi mang bịch đồ đi chợ về bị thủng bao xốp nước cá, nước thịt kéo từ sảnh vào đến nhà. Có khi chờ đợi để được nhận tiền phí vận hành nhiều ngày đêm, có khi họ hút thuốc lào ngoài hành lang bị hàng xóm phản ánh, máy báo khói kêu inh ỏi, có những khi họ sử dụng công viên như là nhà của mình - nhưng cũng chỉ nhắc mà hoàn toàn bất lực vì chẳng có chế tài như là một phương pháp mạnh.
Kiếm tiền chả dễ đâu.
Nếu là em, em sẽ đưa ra những quy định thật khắc khe cho việc này.
Cha chung ko ai khóc, chứ người VN mình của riêng thì họ giữ. Đặc biệt tai mắt để quản lý là nhận viên, bảo vệ, lao công...chứ còn ai nữa.
Bên nào quản lý mà áp dụng tốt thì đương nhiên chất lượng lên hẵn.
Còn riêng về việc đầu tư cơ cở hạ tầng, trang thiết bị để quan lý thì em lót dép chờ các bác.
 
Status
Không mở trả lời sau này.