)Thì nổ máy thợ mò vào cọng nào giựt bắn người là nó đó . Đùa chứ đọc đâu đó thì cũng có cách là lợi dụng trời tối nổ máy rồi nhìn xem có tia nào nhảy ra ko thì phải. Chưa thử!
Đúng đó bác. Chỉ có cách sờ vào từng cọng dây là chính xác nhất.
Kiểm tra bằng cách nhìn thấy tia lửa phóng ra ở nơi tối chỉ phát hiện được với những dây phin bị rò nặng lắm rồi, nếu dây bị rò nhẹ hoặc lâu lâu mới đánh một phát, mình chờ đợi để thấy được thì mọc râu mất.
Để kiểm tra, bác lấy một tuốc nơ vít (loại tốt ấy nhé) dài dài tí, có cái cán to to dày dày. Nối một sợi dây điện lên phần sắt tuốc nơ vít, đầu kia nối vào mass xe, xong nổ máy, cầm cán tuốc nơ vít rà đầu sắt dọc theo từng sợi, rà gần sát thôi nhé cách khoảng vài milimet, không để dầu chạm vào dây, chỗ nào rò nhẹ hay nặng gì cũng phóng tia ngay.
Chứ đừng có sờ bằng tay nhé. Bắn cả người đấy, nhưng không "die" được đâu, vì điện thế chỗ nàyrất cao ( 15-25 KV), nhưng dòng (Ampe) thì nhỏ nên không nguy hiểm. Chỉ làm mình giật mình thôi. Mà giật mình ngã xuống thì cũng tội cho cái "bàn tọa" lắm lắm.