Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Thì nổ máy thợ mò vào cọng nào giựt bắn người là nó đó :). Đùa chứ đọc đâu đó thì cũng có cách là lợi dụng trời tối nổ máy rồi nhìn xem có tia nào nhảy ra ko thì phải. Chưa thử!
:))
Đúng đó bác. Chỉ có cách sờ vào từng cọng dây là chính xác nhất. :)
Kiểm tra bằng cách nhìn thấy tia lửa phóng ra ở nơi tối chỉ phát hiện được với những dây phin bị rò nặng lắm rồi, nếu dây bị rò nhẹ hoặc lâu lâu mới đánh một phát, mình chờ đợi để thấy được thì mọc râu mất.
Để kiểm tra, bác lấy một tuốc nơ vít (loại tốt ấy nhé) dài dài tí, có cái cán to to dày dày. Nối một sợi dây điện lên phần sắt tuốc nơ vít, đầu kia nối vào mass xe, xong nổ máy, cầm cán tuốc nơ vít rà đầu sắt dọc theo từng sợi, rà gần sát thôi nhé cách khoảng vài milimet, không để dầu chạm vào dây, chỗ nào rò nhẹ hay nặng gì cũng phóng tia ngay.
Chứ đừng có sờ bằng tay nhé. Bắn cả người đấy, nhưng không "die" được đâu, vì điện thế chỗ nàyrất cao ( 15-25 KV), nhưng dòng (Ampe) thì nhỏ nên không nguy hiểm. Chỉ làm mình giật mình thôi. Mà giật mình ngã xuống thì cũng tội cho cái "bàn tọa" lắm lắm. :)
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
:))
Đúng đó bác. Chỉ có cách sờ vào từng cọng dây là chính xác nhất. :)
Kiểm tra bằng cách nhìn thấy tia lửa phóng ra ở nơi tối chỉ phát hiện được với những dây phin bị rò nặng lắm rồi, nếu dây bị rò nhẹ hoặc lâu lâu mới đánh một phát, mình chờ đợi để thấy được thì mọc râu mất.
Để kiểm tra, bác lấy một tuốc nơ vít (loại tốt ấy nhé) dài dài tí, có cái cán to to dày dày. Nối một sợi dây điện lên phần sắt tuốc nơ vít, đầu kia nối vào mass xe, xong nổ máy, cầm cán tuốc nơ vít rà đầu sắt dọc theo từng sợi, rà gần sát thôi nhé cách khoảng vài milimet, không để dầu chạm vào dây, chỗ nào rò nhẹ hay nặng gì cũng phóng tia ngay.
Chứ đừng có sờ bằng tay nhé. Bắn cả người đấy, nhưng không "die" được đâu, vì điện thế chỗ nàyrất cao ( 15-25 KV), nhưng dòng (Ampe) thì nhỏ nên không nguy hiểm. Chỉ làm mình giật mình thôi. Mà giật mình ngã xuống thì cũng tội cho cái "bàn tọa" lắm lắm. :)
Kaka bác vui tính, tks thông tin bác viết :).
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng D
4/7/09
4.253
7.265
113
Sài Gòn
:))
Đúng đó bác. Chỉ có cách sờ vào từng cọng dây là chính xác nhất. :)
Kiểm tra bằng cách nhìn thấy tia lửa phóng ra ở nơi tối chỉ phát hiện được với những dây phin bị rò nặng lắm rồi, nếu dây bị rò nhẹ hoặc lâu lâu mới đánh một phát, mình chờ đợi để thấy được thì mọc râu mất.
Để kiểm tra, bác lấy một tuốc nơ vít (loại tốt ấy nhé) dài dài tí, có cái cán to to dày dày. Nối một sợi dây điện lên phần sắt tuốc nơ vít, đầu kia nối vào mass xe, xong nổ máy, cầm cán tuốc nơ vít rà đầu sắt dọc theo từng sợi, rà gần sát thôi nhé cách khoảng vài milimet, không để dầu chạm vào dây, chỗ nào rò nhẹ hay nặng gì cũng phóng tia ngay.
Chứ đừng có sờ bằng tay nhé. Bắn cả người đấy, nhưng không "die" được đâu, vì điện thế chỗ nàyrất cao ( 15-25 KV), nhưng dòng (Ampe) thì nhỏ nên không nguy hiểm. Chỉ làm mình giật mình thôi. Mà giật mình ngã xuống thì cũng tội cho cái "bàn tọa" lắm lắm. :)
Em nghe nói bị điện đó giựt hoài thì tinh trùng yếu đó bác. Hihihi.
 
Hạng C
25/3/16
811
1.201
93
46
Sài gòn
Té ra là bác. Mà em ko nhớ rõ bác lém. V2 em xấu nên đi đâu em cũng ko dám nhìn ai hết.
Hôm đó xe bác khó vào số, còn em thì kiểm tra tổng quát để chạy về Đăk nông. Mấy bữa sau bác Thạch mới nói em biết.
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
:))
Đúng đó bác. Chỉ có cách sờ vào từng cọng dây là chính xác nhất. :)
Kiểm tra bằng cách nhìn thấy tia lửa phóng ra ở nơi tối chỉ phát hiện được với những dây phin bị rò nặng lắm rồi, nếu dây bị rò nhẹ hoặc lâu lâu mới đánh một phát, mình chờ đợi để thấy được thì mọc râu mất.
Để kiểm tra, bác lấy một tuốc nơ vít (loại tốt ấy nhé) dài dài tí, có cái cán to to dày dày. Nối một sợi dây điện lên phần sắt tuốc nơ vít, đầu kia nối vào mass xe, xong nổ máy, cầm cán tuốc nơ vít rà đầu sắt dọc theo từng sợi, rà gần sát thôi nhé cách khoảng vài milimet, không để dầu chạm vào dây, chỗ nào rò nhẹ hay nặng gì cũng phóng tia ngay.
Chứ đừng có sờ bằng tay nhé. Bắn cả người đấy, nhưng không "die" được đâu, vì điện thế chỗ nàyrất cao ( 15-25 KV), nhưng dòng (Ampe) thì nhỏ nên không nguy hiểm. Chỉ làm mình giật mình thôi. Mà giật mình ngã xuống thì cũng tội cho cái "bàn tọa" lắm lắm. :)
Chiêu này hay quá bác
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Em nghĩ lấy bút thử điện thử cũng được.
Bút thử điện thông thường không được và cũng không nên thử đâu bác:
- Bút thiết kế dùng cho điện xoay chiều (AC), ô tô là điện 1 chiều (DC).
- Với bút thử điện thông thường, điện áp cao ( 110-220V) nên phần lõi than trong thân bút (tạo điện trở an toàn) có trở kháng rất lớn đến cả chục MegaOhm, khi đo điện áp thấp 12V không đủ dòng để làm đỏ đèn báo được.
- Nếu trường hợp dùng bút, ngón tay phải chạm vào phần kim khí ở đầu bút, một tay phải chạm vào mass để tạo thành mạch vòng kín mới tạo thành dòng điện => nguy hiểm.
Loại bút chuyên dụng thì ta không bàn đến, vì chắc không ai sắm một cái chỉ để lâu lâu mới dùng một lần. :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Linh74 and LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Bút thử điện thông thường không được và cũng không nên thử đâu bác:
- Bút thiết kế dùng cho điện xoay chiều (AC), ô tô là điện 1 chiều (DC).
- Với bút thử điện thông thường, điện áp cao ( 110-220V) nên phần lõi than trong thân bút (tạo điện trở an toàn) có trở kháng rất lớn đến cả chục MegaOhm, khi đo điện áp thấp 12V không đủ dòng để làm đỏ đèn báo được.
- Nếu trường hợp dùng bút, ngón tay phải chạm vào phần kim khí ở đầu bút, một tay phải chạm vào mass để tạo thành mạch vòng kín mới tạo thành dòng điện => nguy hiểm.
Loại bút chuyên dụng thì ta không bàn đến, vì chắc không ai sắm một cái chỉ để lâu lâu mới dùng một lần. :)
E đang dặn đứa bạn mua giùm e cây bút thử điện dây phin,chắc k lâu nữa nó về,có gì e show cho các bác đánh giá giùm e có nên xài hay k và độ tin cậy của y thị!:)
 
  • Like
Reactions: maisau