Hạng D
8/2/12
1.024
2.011
113
Hôm trước hội thảo em đã nói rồi, cứ bỏ quên 2 xị là được
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Ở tỉnh nó không có 'ăn' bác ui, mình phải nuôi gara, rồi gara họ mời mấy bác ấy 'uống'.:3dcuoi:
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Lần rùi em phán luôn, raga nó quất 7xị, chát quá nên lần này tự đi. Lảo đảo bước ra có bác kia (xe bầy nha) nói xe tui camry nhập Mỹ, fortuner còn rớt lịch ịch, rồi bác ấy nói lại chổ a,b ...gì đó họ giúp cho. Hồi sáng nghe nói xe anh Hải đk lần đầu còn rớt quái vật gì nữa kìa, em buồn, nhưng cũng mừng vì cách làm việc 'nghiêm túc' của mấy bác đk này.
:)
Không rõ ĐK trong kia thế nào, chứ còn xe mà chăm bảo dưỡng tí là ĐK ok ngay mà bác, họ kiểm tra kỹ cho mình cũng là cái tốt, để giúp mình xử lý các yếu điểm xe đang có, nhờ đó mình chăm xe tốt hơn, phục vụ OK cho mình mà. Trong ĐK mới có đủ các thiết bị kiểm tra tổng thể cho xe, mấy gara ngoài dễ gì có được. Mỗi lần ĐK là mỗi lần tận dụng để khám "sức khỏe" cho xe luôn, đặng mà còn biết cái gì sắp "ốm yếu" mà chữa trị kịp thời, để xe luôn phục vụ mình chu đáo, đi đến nơi về đến chốn.
Xe tôi mấy năm nay toàn tự mang đi đăng kiểm, đều OK. Ở khâu kiểm tra khí thải, tui nói với anh KTV: " Anh ơi, đo kỹ càng giúp hộ nhé", làm anh ấy mắt tròn mắt dẹt... :)) . Rồi tại khâu kiểm tra hệ thống lái (đưa lên bộ phận xóc, lắc mãnh liệt !!! ) Cũng nói anh KTV kiểm tra giúp kỹ càng cho, lại "mắt tròn, mắt dẹt" tiếp. Hì hì
Chỉ có một lần mới đây, anh KTV trẻ măng (chắc mới ra trường) dến công đoạn cuối, đo kiểm tra đèn pha thì thông báo đèn pha bị yếu (mà xem lại nó yếu thật, bóng Bosch H3 50W zin đấy nhé), không đảm bảo thông số, đi quốc lộ sẽ nguy hiểm, yêu cầu sửa khắc phục rồi mới cấp giấy chứng nhận, thế là chạy ra thay luôn bộ xenon đèn pha nhập lâu rồi nhưng để dự phòng(cái này có bài viết kể lại với các bác trên này rồi), thế là OK, dùng tới bây giờ luôn.
Chứ đăng kiểm xe thì có gì khó đâu mà bác ? Họ chỉ ra cho bác các điểm yếu của xe (phanh thắng, đèn chiếu sáng, hệ thông lái...) đang có thì mình càng phải mừng chứ nhỉ (toàn những cái quan trọng liên quan đến an toàn ), mình còn biết mà sửa chữa, đỡ phải nhờ gara mà gara thì chắc chẳng có đủ thiết bị để kiểm tra như vậy đâu, toàn kiểm tra bằng mắt và kinh nghiệm của thợ thì cũng chỉ là tương đối thôi.
Bản thân tôi, luôn tận dụng những lần đăng kiểm là lần khám tổng quát cho xe, có cái nào chỉ số thấp, khả năng gần hư hỏng, họ cũng cảnh báo cho mình. Cũng mấy lần nhờ đó mà phát hiện những điểm cần chữa trị cho xe kịp thời.
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
@danangfiatcu
Bác nói chuẩn, nhưng riêng cái việc hầu cô tiếp nhận đk kiểm thôi em cũng đủ hãi. Họ ngồi máy lạnh run đùi, mình thì máy nóng chen chúc, thím ấy đọc số xe nào không nghe lên tiếng thì phải biết (mà có dễ dàng gì để nghe đâu), mà còn nhiều tiểu tiết ghê lắm, như có lần em đã nộp tiền mua bảo hiểm vậy mà bảo chưa thu, em phải móc đóng nữa (chả lẻ mình lại cãi vả mấy đồng bạc).....thôi em sợ.
 
  • Like
Reactions: quangpham1771
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
:)
Không rõ ĐK trong kia thế nào, chứ còn xe mà chăm bảo dưỡng tí là ĐK ok ngay mà bác, họ kiểm tra kỹ cho mình cũng là cái tốt, để giúp mình xử lý các yếu điểm xe đang có, nhờ đó mình chăm xe tốt hơn, phục vụ OK cho mình mà. Trong ĐK mới có đủ các thiết bị kiểm tra tổng thể cho xe, mấy gara ngoài dễ gì có được. Mỗi lần ĐK là mỗi lần tận dụng để khám "sức khỏe" cho xe luôn, đặng mà còn biết cái gì sắp "ốm yếu" mà chữa trị kịp thời, để xe luôn phục vụ mình chu đáo, đi đến nơi về đến chốn.
Xe tôi mấy năm nay toàn tự mang đi đăng kiểm, đều OK. Ở khâu kiểm tra khí thải, tui nói với anh KTV: " Anh ơi, đo kỹ càng giúp hộ nhé", làm anh ấy mắt tròn mắt dẹt... :)) . Rồi tại khâu kiểm tra hệ thống lái (đưa lên bộ phận xóc, lắc mãnh liệt !!! ) Cũng nói anh KTV kiểm tra giúp kỹ càng cho, lại "mắt tròn, mắt dẹt" tiếp. Hì hì
Chỉ có một lần mới đây, anh KTV trẻ măng (chắc mới ra trường) dến công đoạn cuối, đo kiểm tra đèn pha thì thông báo đèn pha bị yếu (mà xem lại nó yếu thật, bóng Bosch H3 50W zin đấy nhé), không đảm bảo thông số, đi quốc lộ sẽ nguy hiểm, yêu cầu sửa khắc phục rồi mới cấp giấy chứng nhận, thế là chạy ra thay luôn bộ xenon đèn pha nhập lâu rồi nhưng để dự phòng(cái này có bài viết kể lại với các bác trên này rồi), thế là OK, dùng tới bây giờ luôn.
Chứ đăng kiểm xe thì có gì khó đâu mà bác ? Họ chỉ ra cho bác các điểm yếu của xe (phanh thắng, đèn chiếu sáng, hệ thông lái...) đang có thì mình càng phải mừng chứ nhỉ (toàn những cái quan trọng liên quan đến an toàn ), mình còn biết mà sửa chữa, đỡ phải nhờ gara mà gara thì chắc chẳng có đủ thiết bị để kiểm tra như vậy đâu, toàn kiểm tra bằng mắt và kinh nghiệm của thợ thì cũng chỉ là tương đối thôi.
Bản thân tôi, luôn tận dụng những lần đăng kiểm là lần khám tổng quát cho xe, có cái nào chỉ số thấp, khả năng gần hư hỏng, họ cũng cảnh báo cho mình. Cũng mấy lần nhờ đó mà phát hiện những điểm cần chữa trị cho xe kịp thời.
Bác nói rất đúng đối với những KTV làm việc có tinh thần trách nhiệm cao điều đó cũng tốt cho xe mình, nhưng bên cạnh đó cũng ko ít KTV thì tìm cách bơi móc những cái ko đáng kể có thể bỏ qua (chẳng hạn đèn hơi lệch, dây seatbelt rút yếu, ...) để tạo khó khăn cho chủ xe nhằm mục đích khác. Cho nên khi đến hạn ĐK nhiều bác ko tự tin về xe mình lắm hoặc bận việc gì đó nên giao luôn cho gara họ kt rồi nhờ họ đi ĐK với 1 chi phí trọn gói. Lúc này chưa chắc gì xe mình đã ngon, vì gara họ có mối quan hệ tốt với ĐK mà.
Xe e thì cứ 6 tháng e cũng tự đi nhưng chỉ 1 lần duy nhất gặp a KTV mới bảo đèn bị lệch, trong khi đó những lần trước thì ko lỗi gì cũng đèn đó, bóng đó (định vạch lá tìm sâu) e nói vậy a xem chỉnh giúp giùm luôn chứ đem ra ngoài chỉnh ko chính xác, ảnh nghía xong tìm con vít thọt vào vặn vặn rồi lại đo nói ok, e nói thầm pà mịa xe mình chỉnh bằng lục giác mà ổng thọt vít vô chỉnh có ăn uống gì đâu xong rồi nói đc rồi, pó tay ông KTV này luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Lớn hơn 50% đk nhắm vào tiểu tiết kỹ thuật. 100% (tỉnh em) khâu tiếp nhận hồ sơ mang tính cửa quyền. Nếu ví von đk xe là giải một phương trình, thì bài toán này có vô số nghiệm.:3ddown:
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Dạ đúng bác, bức xúc quá. 9h Am mang xe lại, đưa hết giấy tờ, chú em chổ trạm nói đông quá đầu giờ chiều. 12h50 mang xe ra xếp hàng, đậu được vị trí thứ 3, vậy mà gần đến 15h xe mới vô được dây chuyền, ( mấy xe khác nó lướt vèo vèo qua, hàng em xếp thì im thin thít), tới 16h nhận kết quả bảo đèn yếu, thắng tay yếu gì đó. Mang xe vô gara kế bên họ nói mai lại lấy khám lại. Chắc mai mất 1ngày nữa, chán bỏ mịa.
2 món đó thì canh chỉnh đèn, chà nhám tối đa 1h là xong chứ j bác, bỏ bà 2 bơ vơ! nghe nói 2016 ô tô con có dán thêm "Lái xe an toàn, tính manng5 con người là trên hết" như xe khách và 2018 dán logo phòng chống cháy nổ ở nắp bình xăng k biết có k?
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Lớn hơn 50% đk nhắm vào tiểu tiết kỹ thuật. 100% (tỉnh em) khâu tiếp nhận hồ sơ mang tính cửa quyền. Nếu ví von đk xe là giải một phương trình, thì bài toán này có vô số nghiệm.:3ddown:
hội mình hùn nhau mở TT ĐK đi. dưới e có 1 trạm tư nhân rồi, dễ hơn của nhà nước nhiều nên bên nhà nước cứ ngồi phím!