Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Em đã q/định thế này, nếu chủ phục hồi lại được vụ chìa khóa em xe rước luôn, còn ngược lại ...bye. Toi 3 chai học phí nhập môn Fi quá Ác.
P/s: em nghĩ các bác nghi vấn rất có lý, rất có kinh nghiệm, vì giữa thay mới ổ khóa mất 4_5 chai so với việc đục đẽo táp lô, mất giá trị, mất thẩm mỹ, mà chủ xe vốn có khả năng tài chính, thì mình cùng nên suy xét đến một khả năng hư hỏng khác.:3dxxx:
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Em đã q/định thế này, nếu chủ phục hồi lại được vụ chìa khóa em xe rước luôn, còn ngược lại ...bye. Toi 3 chai học phí nhập môn Fi quá Ác.
P/s: em nghĩ các bác nghi vấn rất có lý, rất có kinh nghiệm, vì giữa thay mới ổ khóa mất 4_5 chai so với việc đục đẽo táp lô, mất giá trị, mất thẩm mỹ, mà chủ xe vốn có khả năng tài chính, thì mình cùng nên suy xét đến một khả năng hư hỏng khác.:3dxxx:
Thôi về Long An rước bà 2 e đi! Hay bác thử phone chiếc 83 xem gả chưa thấy xe còn cứng nhưng 1.6
 
  • Like
Reactions: maisau
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Chủ xe có khả năng tài chính mà tiếc 4, 5 chai thay bộ khóa thì khả năng liên quan đến bộ phận khác là có thể xảy ra. Cá nhân e mua xe cũ ưu tiên hàng đầu là gầm bệ, điện đóm và nội thất.
 
  • Like
Reactions: lebaoanh and maisau
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Hồi em bán con xe phải bỏ ra cả chục củ để thay thế sửa chữa. Khi người tới thử xe, em tự chủ động yêu cầu kiểm tra kỹ tình trạng, chỉ cho họ kiểm tra phần giải nhiệt, máy lạnh, vv. Có gì liên quan đến xe cho hết. An tâm không bị người mua gọi điện hỏi làm phiền
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Thôi về Long An rước bà 2 e đi! Hay bác thử phone chiếc 83 xem gả chưa thấy xe còn cứng nhưng 1.6
@FiaterMientay
Bác cho em cái báo giá, với lại tý ảnh, mô phỏng về tình trạng xe giúp em luôn nhé, mật báo vô hòm thư em, mail: [email protected]
xin lỗi bác nhé. feedback bác hơi lâu do bàn với bà xã. Kết quả là (e có mail cho bác) bà xã k chịu bán vì nói xe đang đi ngon, bán uổng, khó tìm xe cỡ tiền mà còn tốt như vậy, mà nếu tìm dc xe rẻ hơn, dư ra được 1-2 chục thì sơ tu, thêm option như xe đang đi cũng hòa hoặc lỗ vốn.
Chúc bác mau rước được bà 2 về phục vụ cả nhà!
 
  • Like
Reactions: quangpham1771
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
[pagebreak][/pagebreak]
Các bác có can em k,em sẽ rước em nó. Có thể em đã iu, iu là bất chấp.hiii
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Các bác có can em k,em sẽ rước em nó. Có thể em đã iu, khốn nạn, iu là bất chấp.hiii

Đắt hay rẻ cũng chỉ là khái niệm thôi mà bác. Xe kém thì 80 tr cũng là đắt, xe ngon 120-140 cũng là rẻ.
Như con xe bác nói thì :
* Quạt to : không ảnh hưởng gì cả. Miễn là xe không bị nóng máy, quá nhiệt.
* Còn chìa khóa còn nhận code: Phải có chìa khóa zin mới đề được. Nếu không có chìa zin thì không đề được thì như vậy là hệ thống điều khiển điện tử còn tốt. Code của chìa khóa chỉ có tác dụng đưa tin hiệu về ECU nhận dạng OK rồi ra lệnh cho phép ECU điều khiển đánh lửa bugi. Chỉ như vậy thôi.
Từ đó cho thấy : ECU điều khiển hệ thống đánh lửa, phun xăng của xe vẫn còn OK.
Phần ổ khóa thì gồm có 2 phần chức năng riêng biệt:
1. Phần cấp nối mạch nguồn tổng cho hệ thống điện trên xe, giúp xe hoạt động
2. Phần cấp mạch cho role đóng mạch dẫn nguồn cấp từ Acquy đến mô tơ đề (củ đề)
Hai phần này hoạt động riêng biệt, độc lập với nhau nhưng được tích hợp vào trong cùng một một khối ta nhìn thấy gắn bên cạnh dưới vo lăng, ta quen goi chung là ổ khóa.
Việc thay một cụm khóa khác nhãn hiệu mà đảm bảo đầy đủ tính năng thay thế (cả 2 chức năng nói trên)cho khối ổ khóa zin của xe là không khả thi: jack cắm dây nhợ, mạch tiếp điểm không đồng bộ....
Nguyên lý đề nổ thì hoàn toàn đúng nghĩa phần điện cơ: củ đề, rơ le nối mạch điện cấp cho mô tơ đề, nguồn cấp từ Ac quy.... Không liên quan gì đến phần điều khiển cả đâu bác. Thậm chí bật chìa khóa rồi nối tắt dây nguồn cấp từ ac quy vào thănger mô tơ đề, máy vẫn nổ được bình thường (cách kiểm tra khi nghi ngờ role đề, mạch dây đề có sự cố).
Trong trường hợp này, có lẽ phần thứ hai ( cấp mạch dẫn nguồn cấp từ Acquy đến mô tơ đề) mạch dây của phần đề nổ máy có vấn đề, nhưng thợ trước đây không quen với xe, ngại tìm kiếm nên cách nhanh nhất là ngắt bỏ đường dây đề zin (trên "ổ khóa" zin) và lắp một công tắc đề riêng sử dụng cấp nguồn rơ le riêng cấp cho mo tơ đề
Việc phục hồi lại ổ khóa zin để đề được, nếu gặp thợ kỹ tính một tí thì chắc cũng không quá khó khăn, mà thực sự cũng không cần thiết (nếu bỏ qua tính thẩm mỹ và chấp nhận mất zin một tí)
Theo tôi, nếu máy móc còn nổ êm. chạy nhẹ nhàng, gầm bệ ít rỉ sét, còn chắc chắn thì là OK rồi.
Fiat cũng chỉ là một chiếc xe ô tô như bao nhiêu xe khác, chẳng "thần thánh" hơn mà cũng chẳng "ma quỷ" hơn gì đâu bác ơi.
 
Chỉnh sửa cuối: