Chuyên
16/6/22
626
533
93
TP.HCM đang lấy ý kiến về đề xuất làm đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp, dài khoảng 3,6km. Nếu không nhanh chóng triển khai, rất có thể tổng mức đầu tư 1 đoạn đường nằm trong hệ thống đường Vành đai 2 TP.HCM sẽ lại đội vốn.

Một đoạn Vành đai 2 TP.HCM ngốn gần 10.000 tỷ đồng


UBND TP.HCM vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan xem xét tờ trình của Sở GTVT về dự án Vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp. Trên cơ sở đó, tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM trình HĐND TP.HCM quyết định chủ trương đầu tư dự án tại kì họp chuyên đề gần nhất.

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án của Sở GTVT TP.HCM cho thấy, dự án Vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp dài khoảng 3,6 km, dự kiến tổng mức đầu tư 9.852 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố; trong đó chi phí xây lắp và thiết bị khoảng 1.990 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật khoảng 7.197 tỷ đồng; còn lại là các chi phí khác.

Dự án sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo lộ giới quy hoạch là 67 m và toàn bộ nút giao Bình Thái. Dự án cũng đầu tư xây dựng đường song hành hai bên với quy mô 34m, 6 làn xe (mỗi đường rộng 17 m, quy mô 3 làn xe).

Tại nút giao Bình Thái được thiết kế dạng thức nút giao hoa thị hoàn chỉnh đường Vành đai 2 vượt trên đường Võ Nguyên Giáp, các nhánh hoa thị kết nối với tuyến chính đường Võ Nguyên Giáp, đường song hành đi dưới các nhánh hoa thị bằng các hầm chui. Trong đó, cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp dài hơn 216 m, rộng 20,5m. Đường Đặng Văn Bi, Đỗ Xuân Hợp và các đường nhánh kết nối vào đường Vành đai 2 sẽ được nâp cấp, cải tạo…

Một đoạn Vành đai 2 TP.HCM ngốn gần 10.000 tỷ đồng


Dự án này được dự kiến thực hiện trong giai đoạn năm 2023-2027. Trong đó Sở GTVT TP.HCM đề xuất lập và trình chủ trương đầu tư vào quý III năm nay; khởi công xây dựng, hoàn thành đưa vào khai thác từ quý II/2025- quý IV/2026.

Ngoài đoạn đang đề xuất đầu tư nêu trên, đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (TP. Thủ Đức), dài 2,7 km đã được triển khai từ năm 2017 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng song cũng chưa xong.

Còn đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, dài 2,8 km tổng vốn hơn 8.400 tỷ đồng và đoạn từ QL1 đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5,3km tổng vốn hơn 9.200 tỷ đồng đang chờ TP.HCM cân đối nguồn vốn.

Một đoạn Vành đai 2 TP.HCM ngốn gần 10.000 tỷ đồng


Vành đai 2 TP.HCM là tuyến đường bộ đô thị cấp 1 vòng tròn ở TP.HCM. Được quy hoạch từ năm 2007, có quy mô từ 6-10 làn xe, chiều rộng trung bình 35 m. Điểm đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) qua cầu Phú Mỹ (quận 7), tiếp tục ra ngã tư Bình Thái (TP. Thủ Đức) nối vào nút giao Gò Dưa (TP. Thủ Đức), điểm cuối ra QL1 rồi chạy vòng về Nguyễn Văn Linh tạo thành đường vòng quanh TP.HCM.

Sau hơn 15 năm triển khai, tuyến đường này mới hoàn thành được hơn 50 km với các đoạn từ cầu vượt Gò Dưa trên QL1 đến vòng xoay An Lạc (huyện Bình Chánh); đoạn từ nút giao Bình Thuận (đường Nguyễn Văn Linh với đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, huyện Bình Chánh) đến cầu Phú Hữu (TP. Thủ Đức).

Về nguyên nhân, việc chậm khép kín đường Vành đai 2 chủ yếu là do vướng công tác giải phóng mặt bằng. Nhiều năm qua, chính quyền TP.HCM luôn đặt mục tiêu khép kín, nhưng cho đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.

Xem thêm:​
 
Hạng D
26/9/12
1.051
69.996
113
Ho Chi Minh City
Tại sao đến giờ này rồi mà vẫn còn ở giai đoạn lấy ý kiến các Sở, làm tờ trình cho 1 khúc VĐ 2 nhỉ? Tưởng chỉ còn lo việc giải phóng mặt bằng cho xong để thi công thui chứ?
VĐ 2 cho đến lúc này toàn đường hiện hữu xây từ xửa từ xưa chứ đã xây dc cái gì mới đâu? Trong khi VĐ3 thì mới triển khai năm nay mà có vẻ đi nhanh hơn.
 
Tập Lái
8/4/17
36
40
18
36
Tại sao đến giờ này rồi mà vẫn còn ở giai đoạn lấy ý kiến các Sở, làm tờ trình cho 1 khúc VĐ 2 nhỉ? Tưởng chỉ còn lo việc giải phóng mặt bằng cho xong để thi công thui chứ?
VĐ 2 cho đến lúc này toàn đường hiện hữu xây từ xửa từ xưa chứ đã xây dc cái gì mới đâu? Trong khi VĐ3 thì mới triển khai năm nay mà có vẻ đi nhanh hơn.
VĐ3 ông Vin bơm mà không nhanh mới lạ :D .
VĐ2 không ông nào sơ múi được gì, nên cứ tàng tàng thổi vốn lên thôi
 
Hạng D
17/10/11
1.219
13.102
113
Tại sao đến giờ này rồi mà vẫn còn ở giai đoạn lấy ý kiến các Sở, làm tờ trình cho 1 khúc VĐ 2 nhỉ? Tưởng chỉ còn lo việc giải phóng mặt bằng cho xong để thi công thui chứ?
VĐ 2 cho đến lúc này toàn đường hiện hữu xây từ xửa từ xưa chứ đã xây dc cái gì mới đâu? Trong khi VĐ3 thì mới triển khai năm nay mà có vẻ đi nhanh hơn.
Khúc này chủ trương thì có r, nhưng cp gpmb cao quá nên phải làm tờ trình
 
  • Like
Reactions: Sieu Xe01
Hạng D
26/9/12
1.051
69.996
113
Ho Chi Minh City
Khúc này chủ trương thì có r, nhưng cp gpmb cao quá nên phải làm tờ trình
Chuyện xây CSHT của Tp. HCM đúng là 1 câu chuyện bùn.....năm này qua năm khác, dự án này qua dự án khác....Không lẽ phong thủy có vấn đề?
Thời gian cứ trôi đi và cái mà các nhiệm kỳ để lại là các công trình dang dở kéo dài từ nhiệm kỳ này sang nhiệm kỳ khác, các tờ trình đề nghị tháo gỡ, các công văn đá bóng qua lại giữa các cơ quan thành phố và TW, và cuối cùng là làm cho thành phố ngày càng nhếch nhác, lãng phí khủng khiếp, tụt hậu.
K biết hết nhiệm kỳ này cái vành đai 2 có khép dc k? Bến Lức Long Thành có thông xe dc k? Công trình 10K tỷ có chạy dc k? Cái metro số 1 có khai thác dc k? Đó là những ctrinh vài trăm triệu đô và kéo dài hàng chục năm.
 
Hạng D
16/7/19
1.184
4.050
116
Khúc này chủ trương thì có r, nhưng cp gpmb cao quá nên phải làm tờ trình
Tổng thể cả dự án VD2 thì chắc chắn là có rồi, nhưng có lẽ chả ai quan tâm. CP GPMB cao thì chả lẽ mấy năm trc ko dứt luôn đi, trầy trật đến giờ thì nó vẫn cao? trình xong có khi hết nhiệm kỳ chưa kịp làm lại năm tới trình tiếp.
Nói như bác @Sieu Xe01 có khi TP tụt hậu là điều tất yếu. 5 năm qua có lẽ khánh thành đc cái cầu Thủ Thiêm 2 phải ko nhỉ? Còn lại toàn cứ thấy lên kế hoạch sẽ, sắp tới, dự kiến, khởi động, ...
- Hầm chui Nguyễn Văn Linh dang dở
- VD2 đứt đoạn bao lâu nay
- QL13 bình dương làm ngon lành, kẹt khúc TPHCM
- Cao tốc TP - Mộc Bài
- Đường sắt trên cao, tuyến đầu tiên chưa biết khi nào lăn bánh
- Cao tốc Bến Lức
.......