Em hiểu ý bác mà. Bởi vậy em chỉ quan tâm tới việc bác chờ ai ngoài người iu mà hơn 1h đồng hồ thui. Còn mấy cái khác em đâu bàn.
Càng nói càng thấy bác k hiểu gì cả, vì phần mềm và máy đọc odb2 cho ra thông số fuel flow trong 1h nên mới có con số 1.3l/h, chứ chờ người iu éo gì tận 1h heheEm hiểu ý bác mà. Bởi vậy em chỉ quan tâm tới việc bác chờ ai ngoài người iu mà hơn 1h đồng hồ thui. Còn mấy cái khác em đâu bàn.
Chỉnh sửa cuối:
À tưởng bác đo trong 1h đồng hồ, ai bảo không nói rõ. Thế rốt cuộc bác đo mấy ... giây ?
K muốn chửi anh cũng k đc hihi, khi mọi thứ ổn định (máy nổ đều, vòng tua ổn định tầm 700rpm, nhiệt độ coolant 97c) chỉ cần đo trong vài phút nổ galangti, thấy fuel flow luôn ổn định 1.2-1.3L/h là biết đc 1 giờ.
Nếu đo đạc nhiều chiếc E46 cùng cấu hình rồi so sánh thì bằng cách này có thể để biết đc bơm xăng hay MAF làm việc có tốt hay k
Chỉnh sửa cuối:
Phần mềm gì thế bác, xe bác hiện đại quáĐây là kết quả đo từ xe em E46 325i 2004 (động cơ i6, 191HP, 245Nm, 6 máy nổ đều k bị bỏ máy nào):
Thật bất ngờ, chỉ 1.3l/h ~ 30k xăng (318i chắc sẽ ít hơn), thế nên đừng lo lắng về vấn đề xăng cộ khi phải nổ máy dừng chờ bà cả vào trường đón F1 hay lỡ k may bị dính kẹt xe nhé
View attachment 147476 View attachment 147477
Nếu bị kẹt xe giữa trưa nắng cả tiếng đồng hồ khi trong xe đang có F1, bác chọn phương án tắt máy hay nổ máy? Bởi vậy mới nói để xe nổ máy lâu thường là bất đắc dĩ, và thông điệp mà topic này e muốn gửi tới các bác là đừng lăn tăn về xăng cộ (có thể dẫn tới cáu gắt vô cớ) khi buộc phải để xe nổ máy lâu như vậy.Có vài bạn có ý định để máy nổ không tải 1 tiếng cho mát nên tôi mới liệt kê các hư hại như sau:
- Động cơ không được làm mát : Khi xe đứng tại chỗ, máy vẫn hoạt động nhưng không chạy dẫn đến không có gió thổi vào tấm tản nhiệt của hệ thống làm mát, dẫn tới nhiệt độ nước làm mát luôn ở mức MAXIMUM, thâm chí còn cao hơn cả nhiệt độ của Thermostat mở => không tản nhiệt được cho động cơ => Động cơ nóng quá mức trong thời gian dài => hỏng nhiều thứ của engine như gioăng, phớt, thành phần của hệ thống làm mát (do bị nóng quá)
- Không đốt hết nhiên liệu => thừa quá nhiều khí thải, Catalytic converter không đủ nhiệt độ để đốt khí thải => các chất động lại trong catalytic converter => Lâu ngày thì tèo catalytic
- Ô nhiễm môi trường.
Chưa kể việc các xe có động cơ nhỏ như 1.0, 1.3, 1.6 do động cơ luôn phải tải máy lạnh nên luôn ở tình trạng hoạt động cao => không tốt cho máy, dẫn đến nhiều chuyện với cái động cơ.
Chỉnh sửa cuối:
Nếu bị kẹt xe giữa trưa nắng cả tiếng đồng hồ khi trong xe đang có F1, bác chọn phương án tắt máy hay nổ máy? Bởi vậy mới nói để xe nổ máy lâu thường là bất đắc dĩ, và thông điệp mà topic này e muốn gửi tới các bác là đừng lăn tăn về xăng cộ (có thể dẫn tới cáu gắt vô cớ) khi buộc phải để xe nổ máy lâu như vậy.
Sao bạn không nói luôn là chở vợ đi đẻ rồi bị kẹt xe ?
Tôi đang phân tích những điều có thể xảy ra khi nổ không tải, còn xe của các bác dùng thế nào là quyền của các bác. Tuỳ từng trường hợp cân nhắc thiệt hơn rồi người lái xe phải quyết định nhưng khi ta hiểu biết rõ về chiếc xe thì sẽ giúp quyết định đúng đắn hơn.
Lần sau tôi xin kiếu không tham gia ý kiến trên forum nữa, lên chia sẻ ý kiến kỹ thuật cho mọi người thảo luận nhưng gặp toàn cao thủ về hùng biện.
Xe để phục vụ mình, để mình và người thân thoải mái, mát mẻ nên những cái hại bác nêu (trẻ con cấp 3 tụi nó cũng biết) ai ai cũng biết mà có ai sợ hại máy đâu,vẫn nổ ầm ầm cho mát đấy thôiSao bạn không nói luôn là chở vợ đi đẻ rồi bị kẹt xe ?
Tôi đang phân tích những điều có thể xảy ra khi nổ không tải, còn xe của các bác dùng thế nào là quyền của các bác. Tuỳ từng trường hợp cân nhắc thiệt hơn rồi người lái xe phải quyết định nhưng khi ta hiểu biết rõ về chiếc xe thì sẽ giúp quyết định đúng đắn hơn.
Lần sau tôi xin kiếu không tham gia ý kiến trên forum nữa, lên chia sẻ ý kiến kỹ thuật cho mọi người thảo luận nhưng gặp toàn cao thủ về hùng biện.