Có lẽ do bác tài đuợc người ngồi ghế phụ "bơm trái cây" cho ăn nên phân tâm, thiếu quan sát chứ chiếc gắn máy đi trước đã ôm cua cắt mặt xe rồi, nhưng bác tài vẫn không thấy. Còn khi nhận ra thì xe đã ra khỏi mặt đường nhựa vào đoạn đất đỏ + đá dăm nên đạp phanh cũng không còn tác dụng. Cũng may tốc độ không quá cao, nếu không thương tích chắc còn nặng hơn nữa.
Kinh nghiệm:
- Chở đúng số người theo thiết kế của xe và luôn thắt dây an toàn, kể cả ngồi sau.
- Các bác tài hạn chế ăn uống khi đang lái xe.
- Người ngồi bên phụ nếu có việc gì cần sự chú ý của bác tài (hỏi chuyện, bơm trái cây, nước uống) thì nên chọn đoạn đường vắng, thẳng mà làm, tránh lúc đèo dốc, đường cong, vượt xe...
Kinh nghiệm:
- Chở đúng số người theo thiết kế của xe và luôn thắt dây an toàn, kể cả ngồi sau.
- Các bác tài hạn chế ăn uống khi đang lái xe.
- Người ngồi bên phụ nếu có việc gì cần sự chú ý của bác tài (hỏi chuyện, bơm trái cây, nước uống) thì nên chọn đoạn đường vắng, thẳng mà làm, tránh lúc đèo dốc, đường cong, vượt xe...
Chỉnh sửa cuối:
đúng là xui năm mới mà đã gặp nạn.mà e thấy xe lao cũng chậm mà sao 2 người ngồi sau bị nặng vậy ah?chắc lúc dúi đầu xe xuống do chống tay đỡ nên bị gãy tay.!nhiều khi đường vắng hoặc đẹp lái xe cũng hay chủ quan.!
Theo quan sát cam thì xe bắt đầu phanh khi còn chưa rời khỏi mặt đường nhựa. Nếu lúc này bác tài đánh lái trái thì vẫn kịp. Tuy nhiên xe vẫn tiếp tục chạy thẳng ra khỏi mặt đường nhựa và xe không thể dừng do mất độ bám đường
Còn có ABS hay không thì cũng không thể "đứng" xe ngay được đâu bác vantri_2010
Còn có ABS hay không thì cũng không thể "đứng" xe ngay được đâu bác vantri_2010
Bác chủ thật tốt bụng và có tâm khi hỗ trợ cứu giúp người bị nạn.