Hạng B2
14/12/07
122
0
16
67
www.chotroi.vn
RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP

Các bác cứ chê cáp cho lắm vào , tôi nghe thông tin hình như họ kô muốn bán nũa hay sao ấy va họ muốn đổi sang seiri khác và tăng giá lên , với cap thì phải đánh nhanh ko thôi đem về lại nằm mơ , còn về kỹ thuật : sai đâu sửa đấy , sửa đâu sai đấy .
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP

Trích đoạn: Motion

Gủi bác : vdtducthuan .
Bác hãy kiểm tra cái giắc cắm tổ hợp nó nằm ở phía bên trái gần chỗ kéo nắp capo ,
Bước 1 Tháo nẹp nhựa chỗ bậc cửa ra vào bên lái trong đó có 1 bó dây.
2 Lần theo đầu dây đến chỗ giắc cắm
3 Nhổ nó ra kiểm tra thật kĩ cắm đi cắm lại OK .
Kô hiểu tại sao nó lại bi ở chỗ này , tôi nghĩ đem đi mại vàng thôi , Xem trên mạng nó bán hộp Spay xịt vào giắc cắm nó sẽ được mạ một lớp bằng vang 18 KKKKK

@ vdtducthuan: Cám ơn thông tin của bác

@ Motion: Rất cám ơn hướng dẫn chi tiết của bác, chiều nay em về làm thử luôn, tình hình thế nào sẽ báo lại các bác. Sáng nay em vừa mua một cái GPSmile 52, chưa kịp vui thì đèn động cơ lại sáng. Em đồng ý với bác "sai thì sửa, không sai thì lấy gì mà sửa"
033102beer_1_prv.gif


image028lj1.jpg

image029li0.jpg
 
Hạng D
18/7/04
1.718
120
63
Biên Hoà
RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP

Trích đoạn: acong

Trích đoạn: Motion

Gủi bác : vdtducthuan .
Bác hãy kiểm tra cái giắc cắm tổ hợp nó nằm ở phía bên trái gần chỗ kéo nắp capo ,
Bước 1 Tháo nẹp nhựa chỗ bậc cửa ra vào bên lái trong đó có 1 bó dây.
2 Lần theo đầu dây đến chỗ giắc cắm
3 Nhổ nó ra kiểm tra thật kĩ cắm đi cắm lại OK .
Kô hiểu tại sao nó lại bi ở chỗ này , tôi nghĩ đem đi mại vàng thôi , Xem trên mạng nó bán hộp Spay xịt vào giắc cắm nó sẽ được mạ một lớp bằng vang 18 KKKKK

@ vdtducthuan: Cám ơn thông tin của bác

@ Motion: Rất cám ơn hướng dẫn chi tiết của bác, chiều nay em về làm thử luôn, tình hình thế nào sẽ báo lại các bác. Sáng nay em vừa mua một cái GPSmile 52, chưa kịp vui thì đèn động cơ lại sáng. Em đồng ý với bác "sai thì sửa, không sai thì lấy gì mà sửa"
033102beer_1_prv.gif


image028lj1.jpg

image029li0.jpg
Bác A còng mua cái GPS ở đâu? Rổ rá thế nào?
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP

@ xephaoma: Em ở HN nên mua ở một đại lý của Vietmap ở số 1 Lê Văn Lương, Cty Long Thịnh. Giá bằng giá khuyến mại trên website của Vietmap 339 USD, bao gồm tất cả các phụ kiện như chân đế, sạc từ nguồn AC và nguồn châm thuốc trên xe, ăng ten ngoài, sách HDSD.

Sau khi mua em đã thử trên đường đến Cty, và vác lên văn phòng nghịch cả trưa nay, em thấy cũng khá hay. Nếu bác cần nhận xét gì thêm để em thử vài hôm nữa em sẽ nói cảm nhận chi tiết sau.
 
Tập Lái
27/11/07
12
0
0
RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP

Tôi có một chiếc CAP từ hồi mua về đủ thứ bịnh , qúa hối hận khi mua xe CAP , từ nay chừa không chơi xe Hàn quốc nữa .
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP

Hic, đúng là hên xui, xe em chạy 10k mà chỉ mới thấy bệnh đèn báo de không sáng. Thay 150k hết liền. Hôm trước mưa ngập lút bánh, đèn check engine cũng báo, nhưng để qua ngày hôm sau thấy kg báo nữa.
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP

@ sonnguyen: con cap em cũng bị vụ đèn de, đem đi bảo trì, thay cho em đâu có tốn xu nào đâu bác. cái công tắt de nằm bên dưới hộp số. rất gọn giống cái bugi thôi. còn vụ đèn check. do cảm biến oxy nằm thấp, khi nước vô nên nó bị như vậy. không sao ( do lội nước nhá) còn các lỗi khác em chưa biết nha

@all: các bác thay nhớt cho cap lưu ý. mức nhớt lúc nào cũng là 5 lít, thị trường Vn phải xài 2 thùng 4 lít, còn dư 3lít để dành cho các lần sau. đừng có châm nhớt lung tung, sẽ hại cho động cơ.

ngoài ra thủ sẵn chai RP 7, bảo đảm như ý :D:D:D

@acong: chúc mừng bác vi vu với cục gờ pờ éc. bác set các địa điểm thân thuộc của bác đi, nhà hàng, mát xa mát gần chẳng hạn.. hihi, cả điểm nhà bác luôn, để fòng hờ say xỉn, để em nó chỉ đường bác về nhà :D
 
Hạng B2
15/11/07
272
1
0
RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP

Hôm qua em vừa qua chỗ thằng bạn em làm kỹ thuật GM, nó bảo là lỗi này hay bị sau khi chạy xe khoảng một năm, rất nhiều xe đã bị như vậy rồi. Nó vừa cho em biết cách khắc phục như sau:
- Các bộ phận như công tắc, Jack cắm ở phía dưới xe sau khi làm sạch để khô, bôi dầu chống rỉ (loại dầu chống rỉ cho điện cực có bán tại các eletricshop, chai giống như RP7) sẽ dùng silicon (2.5 USD/ tuýp dùng cho 2 xe không hết) bịt kín quanh các mép hở. Sau khi silicon khô sẽ tạo thành một lớp bảo vệ rất tốt, thoải mái mà làm xe lội nước vài năm mà không sao. Kỹ thuật này có thể áp dụng cho tất cả mọi loại xe
Thời gian làm khoảng 2 tiếng cho một con xe là quá cẩn thận.
Em xin nói thêm là đây chỉ là kinh nghiệm của bên kỹ thuật chỉ cho, không phải là dịch vụ của hãng. Các bác thử xem sao nhé.

Hawkeyes
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP

@ vdtducthuan: GPS
04.gif
033102beer_1_prv.gif


@ Motion: Báo cáo các bác, theo hướng dẫn của bác Motion chiều qua về em đã bổ luôn hệ thống dây điện ra để xem, chi tiết như thế này các bác ạ:
1. Đầu tiên em chưa tháo gì cả, em tìm phía trên của bàn đạp phanh thì thấy có hai đầu cuộn cáp nối cắp vào một cái hộp gắn trên thân xe . Em rút cái đầu cáp mầu trắng bên dưới ra, nổ thử máy . Bật khóa điện, không có lỗi báo gì, khởi động xe bình thường, đèn vàng hình động cơ vẫn sáng . Sau đó em rút nốt cái đầu cáp đen phía trên, bật khóa điện thì cái đèn hình các xe với các cờ lê bên trong sáng, máy không cho đề (tức là vặn chìa đề chỉ thấy điện sụt đi chứ đề không kêu). Em lại phải cắm lại hai cái cáp như cũ .

2. Tiếp theo em cậy tấm ốp ngang bậc cửa, thì nhìn thấy cuộn dây đi vào hốc có một cái cục nối lên như thế này (rất xin lỗi các bác hôm qua em không có đèn pin và chỉ chụp được bằng điện thoại nên hình ảnh quá kém)
image036fe2.jpg


Cái cục nối đó có ốc vặn ở giữa, em đã tháo ra thì nó là một cái đầu cáp rất nhiều chân, em cũng chẳng biết làm gì hơn, thổi thổi, sờ sờ mấy cái chân bên trong rồi cắm lại, vặn chặt ốc, đề máy nổ xong, đèn vàng vẫn sáng.

3. Sau đó em thấy cũng trong hốc đó có một cuộn nhỏ với dây điện chạy ra ngoài, được gói bằng một miếng mút mỏng, nhét rất thủ công vào khe hở còn lại của cái hốc đựng hộp cáp trên. Em cố móc ra và cảm giác đó như là một cái đầu sensor hoặc một cái cầu chì gì đó, có 02 sợi dây điện nối vào, bên ngoài ghi
DELPHI
>PBT-GF30<
212

tháo ra thì nó như thế này, có bác nào biết nó là cái gì không?
image034pe6.jpg

image031uv7.jpg


Cái này có hai chốt, một chốt để cắm vào giắc của có dây điện, ngoài ra còn thêm một cái chốt rời nữa để chốt cái chốt trên bộ phận này lại. Em rút bộ phận này ra, đề máy nổ xong, đèn vàng tắt. Sau đó em cắm lại bộ phận này thì đèn vàng vẫn không sáng lại nữa.

Trên đầu cái bộ phận này có một cái khe cài, chắc để cài vào đâu đó, chứ không đặt lăn lóc như thế này. Miếng mút gói đã bị lão hóa chảy dính cả ra, em bóc sạch và để cái sensor này vào chỗ cũ.

Ngày hôm qua em có việc đi Phú Thọ, cả đi cả về gần 200km, đường tốt đường xấu, xuống dốc lên dốc,… thì có vẻ ổn không vấn đề gì cả. Đến sáng nay vấn ổn, nhưng… SAU KHI RỬA XE XONG THÌ ĐÈN VÀNG LẠI SÁNG. Em bắt đầu muốn thử kiểm tra bệnh “do cảm biến oxy” của bác vdtducthuan đề xuất thôi.

@ vdtducthuan: Mình có thể tự mở ra và vệ sinh bộ phận này không bác? Nếu có thể thì bác chỉ cho em cách làm được không? Em rất hiểu là không nên động chạm vào những bộ phận bị chỉ các bác thợ mới được làm, còn không em rất muốn khám phá một cách cẩn thận chiếc CAP của mình.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP

@acong, gps ngon thì phải biết bác nhẩy.

con cap, bên trong phía ghế tài. có 1 chỗ có nhiều chấu ngay bên dưới hộc để tiền lẻ của xe, là bộ phận để gắn thiết bị đọc, (scan 100 của hãng) từ đây thông tin về xe, ecu, CPU trong xe sẽ được đọc ra từ đây, bác cẩn thận không khéo các thiết bị khác không liên lạc được với cpu của cap là toi, xe sẽ bị nhiều pan lạ hơn nữa. chỗ này không nên đụng dzô.

bên phía tài phụ, có 1 hộp nhỏ, trong đó là toàn bộ cầu chì và rơle dành chophần điện trong xe, phần này bác có thể đụng dzô thoải mái, nhớ coi cái sơ đồ trên hộp đậy nó nhé bác.

ngoài ra trong hộp đen đen bên trong khoang máy, là bộ phận điều khiểu ECU trung tâm của động cơ, bác cũng có thể ktra các cầu chì.

đi đường dài, nhiều bụi bậm. mở bộlọc gió của xe ra, làm vệ sinh, cũng cải thiện khả năng ăn xăng của cap đấy bác ạ....

bác nên kiếm thêm cái đồng hồ đo ohm. để đo cầu chì, đo DC để check dynamo và bình, vậy là yên tâm.

còn việc đèn check bị sáng, bác thử làm vệ sinh chấu bên dưới cổ ống xả, từ động cơ ra . xem tình hình thế nào, thủ sẳn chai RP7 nữa bác nhé