RE: Một số lỗi vừa phát hiện của CAP
@ vdtducthuan: GPS
@ Motion: Báo cáo các bác, theo hướng dẫn của bác Motion chiều qua về em đã bổ luôn hệ thống dây điện ra để xem, chi tiết như thế này các bác ạ:
1. Đầu tiên em chưa tháo gì cả, em tìm phía trên của bàn đạp phanh thì thấy có hai đầu cuộn cáp nối cắp vào một cái hộp gắn trên thân xe . Em rút cái đầu cáp mầu trắng bên dưới ra, nổ thử máy . Bật khóa điện, không có lỗi báo gì, khởi động xe bình thường, đèn vàng hình động cơ vẫn sáng . Sau đó em rút nốt cái đầu cáp đen phía trên, bật khóa điện thì cái đèn hình các xe với các cờ lê bên trong sáng, máy không cho đề (tức là vặn chìa đề chỉ thấy điện sụt đi chứ đề không kêu). Em lại phải cắm lại hai cái cáp như cũ .
2. Tiếp theo em cậy tấm ốp ngang bậc cửa, thì nhìn thấy cuộn dây đi vào hốc có một cái cục nối lên như thế này (rất xin lỗi các bác hôm qua em không có đèn pin và chỉ chụp được bằng điện thoại nên hình ảnh quá kém)
Cái cục nối đó có ốc vặn ở giữa, em đã tháo ra thì nó là một cái đầu cáp rất nhiều chân, em cũng chẳng biết làm gì hơn, thổi thổi, sờ sờ mấy cái chân bên trong rồi cắm lại, vặn chặt ốc, đề máy nổ xong, đèn vàng vẫn sáng.
3. Sau đó em thấy cũng trong hốc đó có một cuộn nhỏ với dây điện chạy ra ngoài, được gói bằng một miếng mút mỏng, nhét rất thủ công vào khe hở còn lại của cái hốc đựng hộp cáp trên. Em cố móc ra và cảm giác đó như là một cái đầu sensor hoặc một cái cầu chì gì đó, có 02 sợi dây điện nối vào, bên ngoài ghi
DELPHI
>PBT-GF30<
212
tháo ra thì nó như thế này, có bác nào biết nó là cái gì không?
Cái này có hai chốt, một chốt để cắm vào giắc của có dây điện, ngoài ra còn thêm một cái chốt rời nữa để chốt cái chốt trên bộ phận này lại. Em rút bộ phận này ra, đề máy nổ xong, đèn vàng tắt. Sau đó em cắm lại bộ phận này thì đèn vàng vẫn không sáng lại nữa.
Trên đầu cái bộ phận này có một cái khe cài, chắc để cài vào đâu đó, chứ không đặt lăn lóc như thế này. Miếng mút gói đã bị lão hóa chảy dính cả ra, em bóc sạch và để cái sensor này vào chỗ cũ.
Ngày hôm qua em có việc đi Phú Thọ, cả đi cả về gần 200km, đường tốt đường xấu, xuống dốc lên dốc,… thì có vẻ ổn không vấn đề gì cả. Đến sáng nay vấn ổn, nhưng… SAU KHI RỬA XE XONG THÌ ĐÈN VÀNG LẠI SÁNG. Em bắt đầu muốn thử kiểm tra bệnh “do cảm biến oxy” của bác vdtducthuan đề xuất thôi.
@ vdtducthuan: Mình có thể tự mở ra và vệ sinh bộ phận này không bác? Nếu có thể thì bác chỉ cho em cách làm được không? Em rất hiểu là không nên động chạm vào những bộ phận bị chỉ các bác thợ mới được làm, còn không em rất muốn khám phá một cách cẩn thận chiếc CAP của mình.