Làm gì mà tăng gấp đôi được hả bác cái nào cũng có thời kỳ và chu kỳ của nó thôi chứ cứ làm như vậy mà tăng gấp đôi tuổi thọ thì nhà sản xuất móm hết à bác.Như có bảo dưỡng có kiểm tra xẽ giúp ta yên tâm vận hành và không bị trục chặc linh tinh thôi. em nghĩ như vậy các bác thấy thế nào.
"Nước làm mát
Hằng tháng nên kiểm tra mức nước làm mát động cơ trên bình nhựa (thường màu trắng và có 2 vạch Min và Max) có chữ Coolant trong khoang động cơ. Nếu mức nước thấp hơn vạch Min hãy bổ sung bằng dung dịch chống đóng cặn pha với nước sạch theo tỷ lệ 50/50. Các loại dung dịch chống đóng cặn thường có bán tại tất cả các gara. Và kể cả xe mới cũng nên thay toàn bộ nước làm mát sau 1 năm sử dụng (có thể từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/lần, tùy hãng). "
theo khuyến cáo của nhà sx.. nước làm mát nếu đổ theo đúng tỉ lệ là phải 250.000km hoặc 5 năm mới phải thay.. nước làm mát đổ đúng loại sẽ ko làm cho thân máy bị gỉ vàng khè ra..
e chưa thấy khuyến cáo nào là 1 năm đã phải thay cả.. còn chỉ có chuyện đổ nước làm mát dởm và hệ thống bị rò rỉ mới phải kt liên tục.. xe e đi chưa bao h nghĩ đến việc phải kt nước làm mát cả.
"
Lọc gió động cơ
Lọc gió nên thay hằng năm. Nhưng mỗi lần thay dầu máy nên kiểm tra lọc gió. Nếu lọc có dấu hiệu quá bẩn, rách trước thời hạn cũng nên thay mới. "
chỉ cần xịt sạch bụi chứ ko cần thay.. vì lọc gió là để lọc bụi.. xịt hết bụi đi bằng máy nén khí thì cũng ko cần phải thay nữa.. tựa như cái khăn mặt.. giặt sạch thì thôi.
"Hệ thống treo và lái
Nên kiểm tra hằng năm. Thay đồ mới nếu giảm xóc có dấu hiệu ẩm hoặc loang dầu, rô-tuyn lái rơ. Dấu hiệu cho thấy hệ thống treo và lái có vấn đề là lốp mòn không đều và xe thường xóc gằn khi vào “ổ gà”. "
chỉ cần kt độ chụm lại là đủ..lâu ngày ốc có thể đề xe ra..
như e thấy xe của em.. 25v km giam sóc vẫn zin.. rotuyn thì 8V km mới hỏng.. thường xuyên đi đường xấu.. Cao bằng.. điện biên.. Mer C200K 2002.
cái điều e thấy rất quan trọng nhưng ít bác nào chú í là nên thường xuyên cọ rửa động cơ..
để máy sạch, tăng cường giải nhiệt và tránh chạm chập ht điện
Hằng tháng nên kiểm tra mức nước làm mát động cơ trên bình nhựa (thường màu trắng và có 2 vạch Min và Max) có chữ Coolant trong khoang động cơ. Nếu mức nước thấp hơn vạch Min hãy bổ sung bằng dung dịch chống đóng cặn pha với nước sạch theo tỷ lệ 50/50. Các loại dung dịch chống đóng cặn thường có bán tại tất cả các gara. Và kể cả xe mới cũng nên thay toàn bộ nước làm mát sau 1 năm sử dụng (có thể từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/lần, tùy hãng). "
theo khuyến cáo của nhà sx.. nước làm mát nếu đổ theo đúng tỉ lệ là phải 250.000km hoặc 5 năm mới phải thay.. nước làm mát đổ đúng loại sẽ ko làm cho thân máy bị gỉ vàng khè ra..
e chưa thấy khuyến cáo nào là 1 năm đã phải thay cả.. còn chỉ có chuyện đổ nước làm mát dởm và hệ thống bị rò rỉ mới phải kt liên tục.. xe e đi chưa bao h nghĩ đến việc phải kt nước làm mát cả.
"
Lọc gió động cơ
Lọc gió nên thay hằng năm. Nhưng mỗi lần thay dầu máy nên kiểm tra lọc gió. Nếu lọc có dấu hiệu quá bẩn, rách trước thời hạn cũng nên thay mới. "
chỉ cần xịt sạch bụi chứ ko cần thay.. vì lọc gió là để lọc bụi.. xịt hết bụi đi bằng máy nén khí thì cũng ko cần phải thay nữa.. tựa như cái khăn mặt.. giặt sạch thì thôi.
"Hệ thống treo và lái
Nên kiểm tra hằng năm. Thay đồ mới nếu giảm xóc có dấu hiệu ẩm hoặc loang dầu, rô-tuyn lái rơ. Dấu hiệu cho thấy hệ thống treo và lái có vấn đề là lốp mòn không đều và xe thường xóc gằn khi vào “ổ gà”. "
chỉ cần kt độ chụm lại là đủ..lâu ngày ốc có thể đề xe ra..
như e thấy xe của em.. 25v km giam sóc vẫn zin.. rotuyn thì 8V km mới hỏng.. thường xuyên đi đường xấu.. Cao bằng.. điện biên.. Mer C200K 2002.
cái điều e thấy rất quan trọng nhưng ít bác nào chú í là nên thường xuyên cọ rửa động cơ..
để máy sạch, tăng cường giải nhiệt và tránh chạm chập ht điện
Last edited by a moderator: