Xe em dùng Hancook, em có tham khảo 1 chủ garage thì hắn bảo Cap dùng lốp Hancook là tốt rồi, đi đường trường và trong nội thành đều phù hợp. Lốp nào mới thay chả êm, mòn quá 50% thì kêu như nhau cả thôi. Em cũng định thay lốp Mit nhưng nghe bác Tinabien và chủ Garage bảo thế làm em phân vân quá, lốp em còn khoảng 30%, đi xa hơi ngại...
giờ chắc bác làm rồi, mà thôi em cứ cho ý kiến bác nhé
1. Bác mua nước pha sẳn Prestone tốt rồi, phía sau dàn radiator có một cái nút nhựa nhỏ để xả nước, bác dùng đèn pin kiếm thử, tìm được rồi thì mở lấy cái nút ra, nước mát sẽ chảy ra. Nếu khong chảy thì lâu ngày chắc bị tắt, bác có bơm hơi thì mở hộp đựng nước mát phía trên bơm vào tí, đợi chút nó phun ra phía dưới ngay Sau khi xả hết nước cũ ra thì bác châm nước sạch vào, kị nhất là nước giếng hay nước có phèn vì sẽ đóng lại trong dàn mát. Bác cứ làm vậy vài ba lần, nhớ nổ máy để nước tuần hoàn. Nếu xe cũ thì mua thêm chai xúc két nước của Liqui đổ vào. Sau cùng bác dùng nước mát Prestone châm vào lại, chừng gần 2 bình to. Vậy là ok
3. Cái đèn vàng đó vô chừng lắm, có thể nhiều nguyên nhân. Hôm nào bác rảnh ghé qua đại lý cho nó scan coi bị gì, nếu ko phải bị gì quan trọng thì cứ kêu họ reset lại cho mất đèn rồi chạy tiếp. Bác đừng chạm dây bình, xe nó báo thì nên tìm hiểu trước, chứ tắt đèn đi rồi hôm nào nó đứng giữa đường mắc công hơn nữa.
Còn vỏ xe thì đúng là cái nào mòn cũng ồn hơn cả Vừa rồi mình cũng vừa thay 4 vỏ nên có thông tin cho bác:
Michelin: chạy ngon êm, vỏ 235/60-17 TourHP GreenX được đánh giá rất cao trên toàn thế giới, ở vn bán hàng chính hãng, nhập Ba Lan, giá chừng 3t7. Chỉ có size cho Cap là rẻ còn các loại 235-65/17 trở lên mắc hơn nhiều, ko biết tại sao.
Kumho: Vỏ 798 theo xe hay loại Solus KL21 chạy cũng được, chủ yếu là kinh tế, giá chừng tầm 2t. Hình như có 2 loại Kumho VN và Kumho nhập, giá chênh nhau vài trăm ngàn
Bridgestone: phổ biến là loại Turanza ER30, giá chừng 3t4. Nhưng là loại vỏ gai giống xe 4 cửa, không phải loại của CUV/SUV. Bác thích BS thì nên tìm mấy loại Dueler mua, vỏ chắc chắn hơn có điều có vẻ ít bán size cho Cap. BS bán ở vn hình như sx ở Thái.
1. Bác mua nước pha sẳn Prestone tốt rồi, phía sau dàn radiator có một cái nút nhựa nhỏ để xả nước, bác dùng đèn pin kiếm thử, tìm được rồi thì mở lấy cái nút ra, nước mát sẽ chảy ra. Nếu khong chảy thì lâu ngày chắc bị tắt, bác có bơm hơi thì mở hộp đựng nước mát phía trên bơm vào tí, đợi chút nó phun ra phía dưới ngay Sau khi xả hết nước cũ ra thì bác châm nước sạch vào, kị nhất là nước giếng hay nước có phèn vì sẽ đóng lại trong dàn mát. Bác cứ làm vậy vài ba lần, nhớ nổ máy để nước tuần hoàn. Nếu xe cũ thì mua thêm chai xúc két nước của Liqui đổ vào. Sau cùng bác dùng nước mát Prestone châm vào lại, chừng gần 2 bình to. Vậy là ok
3. Cái đèn vàng đó vô chừng lắm, có thể nhiều nguyên nhân. Hôm nào bác rảnh ghé qua đại lý cho nó scan coi bị gì, nếu ko phải bị gì quan trọng thì cứ kêu họ reset lại cho mất đèn rồi chạy tiếp. Bác đừng chạm dây bình, xe nó báo thì nên tìm hiểu trước, chứ tắt đèn đi rồi hôm nào nó đứng giữa đường mắc công hơn nữa.
Còn vỏ xe thì đúng là cái nào mòn cũng ồn hơn cả Vừa rồi mình cũng vừa thay 4 vỏ nên có thông tin cho bác:
Michelin: chạy ngon êm, vỏ 235/60-17 TourHP GreenX được đánh giá rất cao trên toàn thế giới, ở vn bán hàng chính hãng, nhập Ba Lan, giá chừng 3t7. Chỉ có size cho Cap là rẻ còn các loại 235-65/17 trở lên mắc hơn nhiều, ko biết tại sao.
Kumho: Vỏ 798 theo xe hay loại Solus KL21 chạy cũng được, chủ yếu là kinh tế, giá chừng tầm 2t. Hình như có 2 loại Kumho VN và Kumho nhập, giá chênh nhau vài trăm ngàn
Bridgestone: phổ biến là loại Turanza ER30, giá chừng 3t4. Nhưng là loại vỏ gai giống xe 4 cửa, không phải loại của CUV/SUV. Bác thích BS thì nên tìm mấy loại Dueler mua, vỏ chắc chắn hơn có điều có vẻ ít bán size cho Cap. BS bán ở vn hình như sx ở Thái.
Minhcap nói:Thanks bác Tinabien đã góp ý
1. Em quyết định thay nước làm mát cho Cap....
2. Nước rửa kính thì chắc không quan trọng lắm, em thấy trên thị trường bán can pha sẵn xài chắc là ổn, không cần pha chế gì cho mệt.
3. Em cũng không biết lỗi đó có phải do bơm xăng không ..
Có gì các bác chỉ bảo thêm giúp em nhé!
Last edited by a moderator:
Các bác chỉ giúp e: e muốn tháo miếng nhựa che trên két nước ( để thấy được két nước), mà vặn mấy con vít bằng nhựa ra không được, dù e đã giữ chặt cái nút nhựa để con vít vặn vào, bực ghê, chế ra được nguyên cái xe mà làm mấy con vít nhựa như đồ chơi trẻ em! Tks các bác!
Tks bác! Cuối tuần e làm thử.@motobtx bác lấy 1 cây vít dẹp chêm vào (theo xu thế bẩy lên) và dùng vit pake vặn con ốc nhựa đó sẽ ra. Nhớ là sau khi con ốc ra được 2/3 rồi thì dùng vít dẹp bẫy nguyên con tán đế bằng nhựa lên luôn nhé.
Hạng B2
E chào bác!nếu có nhu cầu thì ghé gara e nhé!Em muốn thay lốp cho Cap thì nên thay loại nào là phù hợp, em đang dùng Hankook. Nếu mua ở SG thì nên mua ở đâu, giá thế nào là hợp lý.Thanks
Bác mua Dex cool ở đâu cho em cái địa chỉ à? Cảm ơnThanks bác Tinabien đã góp ý
1. Em quyết định thay nước làm mát cho Cap, xem hướng dẫn sử dụng có chỉ định loại Dex cool, cách pha chế và dung tích cho Cap 2.4 là 9 lít. Đi tìm loại nguyên chất không có phát hiện ra loại Dex cool Prestone pha sẵn theo tỉ lệ 50-50, 1 can 1 galon = 3,8 lít nhập từ Mỹ giá 300k chỉ việc đổ vào rồi xài. Hỏi thợ thay thế nào hắn bảo chỉ cần 1 can là đủ do tháo nước cũ không tháo hết được 9 lít, nếu thấy thiếu thì bổ sung nước vào. Hắn thay như thế có vẻ không ổn lắm vì dung tích 9 lít mà thay có 4 lít chưa bằng 1/2 lại chẳng có vẻ gì là súc bình cả (nhưng vẫn tính tiền thế mới ức chứ). Em nghĩ việc này cũng đơn giản, có thể tự làm được, không phải em tiếc tiền mà em thích làm cho đúng quy cách để V2 phục vụ em được tốt thôi. Có bác nào đã tự thay nước làm mát cho Cap hướng dẫn để em có thể tự phục vụ V2 của em.
2. Nước rửa kính thì chắc không quan trọng lắm, em thấy trên thị trường bán can pha sẵn xài chắc là ổn, không cần pha chế gì cho mệt.
3. Em cũng không biết lỗi đó có phải do bơm xăng không nhưng xe em vẫn chạy bình thường, em định reset lại ECU như cách bác Tinabien chỉ song thằng bạn của em can ngay, hắn bảo có người tháo ắc quy thế nào khi lắp vào không cách gì nổ máy được đành thuê xe kéo con Cap đi vô hãng xử lý nên em hơi run...
4. Còi thì em để nguyên bấm cho nó lịch sự, em thử bấm như bác Tinabien bảo nhưng nó kêu như nhau thôi, xem hướng dẫn cũng nói bấm hai bên chứ không bấm giữa hehe...
Có gì các bác chỉ bảo thêm giúp em nhé!