Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
1. Theo em mượn lane là sai. Bác nào chỉ cho em quy định nào cho phép mượn lane. Đã phân làn theo loại phương tiện thì chỉ được phép đi trong lane đó. Cũng tương tự như vậy mượn lane để nhường xe khác vì như lý do gì đi nữa thì cũng phạm lỗi sai lane. Nếu xxx cứng nhắc thì mình vẫn sai.
Cái việc phân làn theo loại phương tiện, mỗi làn chỉ cho 1 loại phương tiện di chuyển thì quá cứng nhắc và không phù hợp chút nào.
E nghĩ mượn làn đc vì:
- khi ô tô muốn dừng, đỗ cũng phải tấp vào làn trong cùng, có khi là làn xe thô sơ, OK
- khi vượt trái, ô tô chạy qua cả phần đường ngược chiều, nếu có vạch đứt cũng OK.
- làn đang chạy có xe bị pane, chuyển làn , OK.
E nghĩ cái này ko cứng ngắc, phải linh động. Làn dành riêng nhưng có tình huống phải mượn 1 chút rồi trả liền, đừng mượn luôn, ko trả.
 
  • Like
Reactions: lh_nhut
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Em cũng nghĩ như bác. Cái vòng xoay Lăng Cha Cả đi từ phía Cộng Hoà lại ko hề có đèn nhưng lại có vạch dừng. Em thấy thỉnh thoảng có bác dừng (thỉnh thoảng thôi ạ). E thì em cứ đi, chưa dừng lần nào và chưa bị các anh áo vàng gọi lại hỏi lần nào.
Cái này thì e tùy từng giao lộ mà xem xét.
Khi thấy có vạch dừng mà ko thấy đèn tín hiệu và ko thấy xxx, e thắng dừng 1 cái két, chú ý nhìn phía trước nếu trống xe thì từ từ dọt. Nếu thấy có xxx chịu khó chờ đèn hướng trước mặt đỏ mới dọt.
Cái này giờ thấy nhiều lắm, các bác cẩn thận.
Vòng xoay ngã 6 Phù Đổng, cũng có vạch dừng , ko có xxx nhưng đa số các xe chờ đèn.
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
1: 412 không được tấp từ từ vào làn trong, chỉ 411 mới được,mà em thắc mắc là rẽ trái hã? tại oto phân làn là về bên trái, bác rẽ trái thì rẽ thôi chứ sao lại tấp từ từ? em nghỉ là rẽ phải chứ
2: em không nhớ nhưng có một thời đường Tôn ĐỨc Thắng xe máy bị bắt chạy vào làn oto rất nhiều,mặc dù đường cho xe máy tuốt ở trong và bé tẹo à, chủ yếu là do mấy anh GTCC cắm bảng thôi, bác cứ theo bảng mà quất
đường dành cho xe thô sơ dể phân biệt nhất là có vạch liền 20
3: một số trường hợp vẫn phải tuân theo như biển nhắc như 412 treo góc cao bên trái,biển hướng dẩn lối đi,(biển xanh mủi tên trắng,biển nguy hiểm,ngược chiều,cắm bên trái là không đúng,nhưng bác đi vào đó thì chắc chắn tiêu
còn biển báo thì đúng luật phải bên phải,cứ xin biên bản khiếu nại sau cũng được
4: được nếu 2 làn đều cho oto chạy,vì khi người ta báo xi nhan trái tức ngta muốn nhường đường nhưng không muốn tách làn, nên ngta giảm tốc lấy sát lươn,thì mình cứ vào làn trong hoặc đè vạch mà vượt qua(nhớ là vạch đứt)
5 có vạch dừng,thì bác có thể dừng hoặc không,vui thì dừng,ko vui thì ũi lên,
nếu thẩy hướng mình muốn đi đông quá,dừng lại đợi tí,xong đèn của mấy hướng khác đường sẽ trống,mình đi,còn ko thì cứ ủi lên, cho kẹc xe chơi, ko khéo lại bị lỗi cản trỡ
 
Hạng D
17/3/07
1.048
414
83
49
@ ntt61 : quy định đường lớn hơn 3m bác xem ở đâu vậy ? Như vậy đường NKKN phần đường nằm giữa con lươn cây xanh và lề của nhà thiếu nhi TP sẽ được coi là đường không phân lane hay là 1 lane của đường NKKN !?
@xe Tank : em lộn đúng là khi rẽ phải mình có được mượn lane kế bên là lane dành cho xe tải để rẽ cho an toàn không !?
@ tieulinhtinh : nếu không cho mượn lane của phương tiện khác thì làm sao tấp vô lề được bác ! Như vậy luật là phải chính xác nên không thể suy luận mượn để tấp lề thì được mà mượn để rẽ là sai !!
 
  • Like
Reactions: XeTank
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
@ ntt61 : quy định đường lớn hơn 3m bác xem ở đâu vậy ? Như vậy đường NKKN phần đường nằm giữa con lươn cây xanh và lề của nhà thiếu nhi TP sẽ được coi là đường không phân lane hay là 1 lane của đường NKKN !?
@xe Tank : em lộn đúng là khi rẽ phải mình có được mượn lane kế bên là lane dành cho xe tải để rẽ cho an toàn không !?
@ tieulinhtinh : nếu không cho mượn lane của phương tiện khác thì làm sao tấp vô lề được bác ! Như vậy luật là phải chính xác nên không thể suy luận mượn để tấp lề thì được mà mượn để rẽ là sai !!
411 +1.18 thì được,
riêng 412 thì phải ra giữa giao lộ mới được chuyển,nếu 412 mà 2 làn oto thì vào làn giữa để rẽ
đa số 412 giờ đều cho oto đi hết 2 hoặc 3 làn,thường là làn oto + làn trộn oto tải ,chỉ còn một số rất ít có làn tải riêng,
 
Hạng D
17/3/07
1.048
414
83
49
Nguyễn Văn Linh và đa số QL1 đường miền Tây lane trong vẫn dành cho xe tải bác!
@ Bác Đâm : chưa biết vụ vạch dừng đó ngả ngũ ra sao !! :)
 
  • Like
Reactions: XeTank
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
Nguyễn Văn Linh và đa số QL1 đường miền Tây lane trong vẫn dành cho xe tải bác!
@ Bác Đâm : chưa biết vụ vạch dừng đó ngả ngũ ra sao !! :)
cái này em mới đi cái độp hôm qua,
bảng 412 mới như chưa từng mới
làn 1 oto
làn 2 oto+ moto
làn 3 moto+xe máy+ xe thô sơ
phân làn kiểu này bác muốn chạy đâu chạy,miễn đúng tốc nhé, có vài điểm nó cho ngoài 50,trong 40, với ngoài 80 trong 70
 
  • Like
Reactions: lh_nhut
Hạng B2
10/3/08
442
428
63
1. Theo em mượn lane là sai. Bác nào chỉ cho em quy định nào cho phép mượn lane. Đã phân làn theo loại phương tiện thì chỉ được phép đi trong lane đó. Cũng tương tự như vậy mượn lane để nhường xe khác vì như lý do gì đi nữa thì cũng phạm lỗi sai lane. Nếu xxx cứng nhắc thì mình vẫn sai.
Cái việc phân làn theo loại phương tiện, mỗi làn chỉ cho 1 loại phương tiện di chuyển thì quá cứng nhắc và không phù hợp chút nào.
2. đoạn đường NKKN chỗ bác nói nó có biển 411 nên chẳng quan tâm đến loại phương tiện. Ai đi hướng nào thì dùng làn phù hợp.
3. Cắm bên trái thì theo luật không phải chấp hành. Ví dụ như đường PVĐ, đèn xanh rẽ trái của làn ngoài chẳng liên quan gì đến làn trong. Tất nhiên ở VN mình thì lệ nó nhiều lắm nên em không có ý kiến. Có lần em đi ra Bắc, qua khỏi Vinh có chỗ có biển báo khu dân cư nằm bên trái, biết là sai nhưng em cũng chỉ dám chạy tối đa là 50. (khong biết bây giờ đã cắm biển cho đúng hay chưa)
4. Em nghĩ cái này là các bác lách luật và nhiều bác tài lười không chịu chuyển vào bên trong cho xe sau vượt nên chơi trò bật xi nhan trái.
Làm sao bác biết xe trước bật xi nhan trái là rẽ trái hay họ cũng đang có ý định vượt một xe nào đó.
Cái này hên xui, gặp xxx cứng thì cũng có thể ăn biên bản.

Nói chung đi đường ở VN mình thì giống như cầm dao mà xxx nắm đằng cán. Nếu kiện tụng thì chỉ thiệt cho mình nên tùy cơ ứng biến.
Theo e thấy bảng 412 nếu nét đứt (thấy nhiều trong nội thị) thì việc mượn lane không hề sai. Vì là nét đứt nên có quyền bật xi nhan - đánh qua và trả về lại đúng lane của mình.
Như đường 3 lane, 1 lane 4B, 1 Lane hỗn hợp, 1 lane 2B. Thì 2B đi lane hỗn hợp bình thường - lane hỗn hợp đông thì vẫn có thể bật qua lane 4B để vượt và trả về lại lane hỗn hợp.
Ngược lại khi 4B muốn vào nhà bên phải thì vẫn phải "mượn lane" của 2B đế tấp vào nhà chứ.
Nét đứt cho phép cán qua nhưng phải trả về.
Còn nếu có bảng 412 mà sử dụng nét liền 10cm thì mới ko được "mượn lane" thôi.
Cứ nét đứt hoặc liền 20cm là cán được, vượt được miễn sao đảm bảo an toàn, và đảm bảo xi nhan là được.
Còn việc 412 "cứng nhắc", riêng e thấy nó khá ổn trong 1 số tình huống. So sánh 411 và 412: dĩ nhiên 4B sẽ thấy ko thoải mái khi 2B cứ lượn trước đầu xe mình với tốc độ 40 trong khi mình được 50. Còn 2B ko nắm luật cũng sẽ khó chịu khi 4B "đi vào lane trong cùng".
E thấy có bảng là e khoái àh, 411, hay 412 gì cũng được. Miễn là rõ ràng để XXX bớt bắt láo là được.