Hạng F
9/8/09
6.390
73.063
113
TFC
xaydungquocgia.com
Rãnh đọc sách hướng dẫn, em được 1 số lưu ý sau::D:D:D

1. Ko được đưa cần số về N khi xe đang chạy, có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng vì mất phanh động cơ. ( trang 4-21)
Khi dừng đèn đỏ: khi chờ trong thời gian dài với động cơ đang hoạt động, cần số nên đưa về N (trang 4-25) ko nói rõ chờ trong bao lâu. Lưu ý điều này ko áp dụng khi đang ở đường dốc.

2. Khi dừng xe trên đường dốc, cần kéo phanh tay trước khi về P, nếu ko bạn sẽ gặp lực cản lớn hơn bình thường khi sang số.

3. Để tăng tốc vượt xe khác, khi đang ở D, cần đạp mạnh bàn đạp ga sát xuống sàn xe, hộp số tự động sẽ tự động về số ( điều này có nghĩa là ko cần chuyển sang chế độ sport).

4. Khi xuống dốc, ecu sẽ tự chọn một số thấp hơn, chức năng này gọi là hỗ trợ phanh bằng động cơ.

5. Ko được đánh hết và giữ tay lái quá 10s vì có thể làm hỏng bơm trợ lực lái. (Trước học thầy dạy lái xe có nói, nhưng chưa hiểu rõ lý do):D

...Còn tiếp
 
Hạng F
9/8/09
6.390
73.063
113
TFC
xaydungquocgia.com
Cách câu dây bình accu cho đúng khi xe bị tèo accu:
254c1d82f633f5da741dbc8fa21bcd2a_44633674.img0778.jpg

Nhớ là dây mát câu vào block máy hoặc khung của xe hết bình;), hôm trước em cho vô cực (-) nên bị reset lại hết trơn:(

f65feb28c4a3666466a2a5117eb3b83b_44633707.img0779.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
grandis chạy 80k km thay dây curoa cam,nếu ko muốn banh cái máy nhé
 
Hạng C
16/10/11
698
359
83
Q7-TP HCM
Xe em gần 100K km, thay Cuaroa cam + buly... nhưng thấy vẫn còn OK lắm.
Cuaroa còn nguyên, chưa dấu hiệu hư hỏng hay nứt nẻ gì. Mấy cái buly cũng vậy, chưa thấy rơ gì cả. Phụ tùng chính hãng good thật !
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
thường dây curoa chạy cỡ đó nhìn bên ngoài chẳng thấy gì gọi là hư hại,nhưng bên trong cao su lão hóa rồi,chỉ chờ rụng răng chứ ko đứt.mà rụng răng cũng teo cái máy rồi
 
Hạng C
16/10/11
698
359
83
Q7-TP HCM
Hôm em thay bác Hiệp bên nhà máy có đưa cho coi 1 sợi dây cuaroa rụng răng nham nhở của Jolie. Có chỗ rụng hết 2 răng liển nhau, có chỗ rụng 1 phần hoặc nửa răng. Vậy mà bác Hiệp nói còn may chưa bị gì, thay vừa kịp chứ không thì tiêu cái máy.
 
Hạng C
12/5/08
647
7
18
TPHCM
Trường hợp số 1 dễ bị nhất khi xe đang chạy ,vì đôi khi quơ tay trúng cần gạt, chuyển từ D -> N.
 
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
nqkhanhn nói:
Rãnh đọc sách hướng dẫn, em được 1 số lưu ý sau::D:D:D

4. Khi xuống dốc, ecu sẽ tự chọn một số thấp hơn, chức năng này gọi là hỗ trợ phanh bằng động cơ.
Mục số 4 này em thấy chưa chính xác bác ơi, em cài D chạy xuống dốc và tốc độ tăng từ từ lên đến 60km/h thì em phải đạp thắng không dám thử nữa. Không thấy máy khựng lại gì hết.
 
Last edited by a moderator: